วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

ชาวเขา ชาวเล ชาวป่า ชาวแอฟริกา กับเชื้อสายไกอาที่เข้มข้น

มีเรื่องเม้าท์นิดหนึ่งละตัวเอง คือว่า เขาอาจจะไม่ได้โพสกระทู้ทุกวันเหมือนก่อนแล้วนะ เพราะเขาเปลี่ยนพลังงานนิดหน่อย แต่ว่าก็จะทำหน้าที่อยู่เรื่อยๆ น่ะแหละ ดังนั้น วันไหนที่ไม่มีกระทู้ใหม่ไม่ต้องตกใจ ยังไงก็จะมีกระทู้ใหม่ๆ มาเรื่อยๆ แม้จะไม่ทุกวันนะจ๊ะ อ้อ มีเรื่องเม้าท์อีกเรื่องหนึ่ง มีคนในกูเกิลเขาอยากคุยกะพี่ชาย ก็เลยเขียนมาว่าแชทกันหน่อยไหม (ภาษาอังกฤษนะ) อะไรแบบนั้น พี่ชายก็เลยเขียนไปว่า "อ้าว แล้วแชทอย่างไรละ ฉันแชทไม่เป็น" เขาก็เงียบไปเลย โธ่ .. แค่คำถามง่ายๆ ตอบไม่ได้ซะละ แล้วยังจะมาแชทกะพี่ชายอีก โฮ่ๆๆ เอาละ เข้าเรื่องของเราดีกว่า วันนี้ ขอเน้นเรื่องของพลังไกอาต่อนะ ก็ปีนี้เป็นปีของไกอา คนที่ไม่เข้าใจจะซวยและแย่เอาได้ คิดว่า โลกจะแตก หรือภัยพิบัติจะมาเยือนอะไรแบบนั้น แต่ว่า มันไม่ใช่อย่างนี้เลย มันเป็นแค่ "การทดสอบของไกอา" เท่านั้น อย่างที่พี่ชายบอกอย่างไรละ ว่าเราจะต้องสอบให้ผ่านด้วยการปรับตัวเข้ากับสิ่งที่แปรปรวนให้ได้ ก็แค่นั้นเอง อย่างพี่ชายนะ ก็อยู่กะอุณหภูมิกลางวันใกล้่ ๔๐ C. เข้าไปแล้ว ไม่มีแอร์หรอกนะ แต่ก็อยู่ได้ละ ดังนั้น บทความวันนี้ เราจึงมาคุยเรื่องนี้ต่อกัน เพราะสำคัญมาก เป็นเรื่องวิธีการที่เทพีไกอาใช้เพื่อพัฒนาลูกๆ ของตน เพื่อให้พวกเขาเติบโตมากขึ้น ดังต่อไปนี้ 



อย่างแรก พี่ชายขอปูพื้นนิดหนึ่งว่าพลังงานต่างดาว จะมาจากนอกโลก และเราจะต้องผ่านการเปิดจักระที่เจ็ด เืพื่อเปิดรับนะครับ ที่เขาเรียกว่่า "พลังจักรวาล" น่ะแหละ แต่สำหรับพลังไกอาแล้ว จะไม่เป็นเช่นนั้น เพราะอะไร? ก็เพราะไม่ใช่พลังต่างดาวน่ะสิ โฮ่ๆๆ อ้าว แล้วมันอยู่ไหนละ? จะไปขุดเจาะหรือดูดขึ้นมาใช้ได้อย่างไร? โอ้ย อีหร่า บ่แม่นหยั๋งดอก ง่ายๆ จั๊งซี่ เดี๋ยวข่อยสิบอกไห่แน่ 555 ก็คือ มันไม่ต้องทำอะไรอย่างนั้นเลยสักนิดเดียว มันง่ายมั๊กๆๆ อ้าว ไหงง่ายซะขนาดละฮา คิงบ่ฮู้จั๊กแน่ อ้อ ที่ง่ายก็เพราะว่า ร่างกายของเราได้รับการผลิตมาจากโลกอยู่แล้ว นั่นเอง และในทุกอณูและ DNA ของเรา มันก็ถูกประจุไปด้วยพลังของไกอาอยู่แล้ว มันมีอยู่แล้วอ่ะ เพียงแต่รอให้เราปลุกมันขึ้นมาใช้ เท่านั้นเอง ทีนี้ คำถามคือ "แล้วจะปลุกพลังยังไงละ" โอ้ย อีหร่า ถามเง่าๆ เน้่อ มันบ่แม่นต้องทำจั๊งได๋เล้ย คือ มันไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะโลกหรือเทพีไกอาทำอยู่แล้ว ด้วยการที่มีความแปรปรวนของโลกนี่แหละ มันคือ การปลุกพลังของเราอยู่แล้ว เช่น เวลาที่อากาศร้อนมากๆ มันก็กำลังจะปลุกพลังชนิดหนึ่ง แต่เวลาที่มันหนาวมากๆ มันก็กำลังปลุกพลังอีกชนิดหนึ่ง ทีนี้ พอเราร้อนมาก เราก็หนีหลบเข้า่ห้องแอร์ แหม มันก็จบเห่สิเออ ไม่ทันได้รับการปลุกพลังกันเลย ทำตัวเป็นมนุษย์ต่างดาวไปได้ ที่อ่อนแอปรับตัวเข้ากับโลกได้ยาก พอร้อนหน่อยก็หนีเข้าห้องแล้ปไปซะนั่น พอหนาวหน่อยก็มุดเข้าไปหน้าเตาผิง เอาละ เมื่อใดที่เราลดการพึ่งพาเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้ เมื่อนั้นละ เราก็จะเข้าสู่ "โปรแกรมฟิตเนส" ที่ออกแบบโดยเทพีไกอาทันที โลกทั้งใบก็จะกลายเป็นฟิตเนสสุดหรู ที่หะรูหะรามั๊ก ทุกอย่างกลายเป็นอุปกรณ์ฟิตเนสที่ทันสมัยที่สุดในโลก ถ้านึกภาพไม่ออก ก็ลองนึกถึงการดำรงชีพตามธรรมชาติของชาวป่า, ชาวเขา, ชาวเล, ชาวแอฟริกา ฯลฯ ก็แล้วกัน นั่นแหละ วิถีที่จะทำให้ได้รับพลังจากไกอา (ซึ่งมีอยู่แล้ว แค่ปลุกมันขึ้นมาใช้ ก็เท่านั้นเอง) 



อย่างที่สอง พี่ชายอยากจะเ่ม้าท์ลึกๆ เนื้อๆ เน้นๆ ไปอีกหน่อยหนึ่งว่า ดั้งเดิมแล้ว สิ่งมีชีวิตบนโลกก็ล้วนเป็นผู้ที่มีเชื้อสายไกอาเข้มข้นทั้งนั้นแหละ แต่หลังๆ จะมี "เชื้อสายต่างดาว" เข้ามาปะปนและผสมอยู่ด้วย ทำให้เกิดการกลายพันธุ์ และพันธุกรรมใหม่ๆ ขึ้น พวกที่ได้รับการผสมพันธุ์จากต่างดาว คือ มีเชื้อสายลูกผสมต่างดาว พวกแรกๆ ก็มีสัตว์เดรัจฉานก่อน เป็นการทดลองก่อนที่จะทำกับมนุษย์น่ะ ผลที่ได้คือ บางส่วนปรับตัวไม่ได้ แล้วสูญพันธุ์ไปเลย ส่วนพวกที่รอดก็จะเ็ป็นสัตว์ที่มีเชื้อสายไกอาเข้มข้น หรือเป็นเชื้อสายตรง เป็นพันธุ์พื้นบ้านน่ะแหละ เช่น ชาวเขา, ชาวเล, ชาวป่า, ชาวแอฟริกา ฯลฯ เป็นต้น ทีนี้ อย่าเพิ่งไปดูถูกพวกเขาเชียวละ เพราะพวกเขาคือ "อันดับหนึ่งในการปรับตัวเพื่ออยู่รอดบนโลกนี้" และถ้าเรามีเชื้อสายไกอาไม่เข้มข้นเท่าพวกเขา ไม่แน่ เราอาจจะไม่รอดก็ได้นะเอ้า สิบอกไห่ ดังนั้น พี่ชาย ก็เลยต้องปรับพลังงานนิดหน่อย หลังจากที่รับพลังต่างดาวไปมาก ทีนี้ ก็ปรับมารับพลังงานจากโลกแทน หุๆๆ เพื่อความอยู่รอดน่ะตัวเอ้ง ถึงไม่ค่อยได้เขียนบทความต่างดาวมากอย่างไรละ (และผู้อ่่านก็ควรรับพลังไกอาด้วยนะ เพื่อความอยู่รอดน่ะ) ทีนี้ เทพีไกอามีหลากหลายวิธีที่จะช่วยให้เชื้อสายของเธอ ได้อยู่รอดบนโลกใบนี้ร่วมกันโดยไม่ทำร้ายเธอ ไม่ทำร้ายโลก โอเค เช่น การที่เทพีไกอาให้วิธีการดำรงชีพแบบต่างๆ ของคนถ้ำ, คนป่า, คนเขา ฯลฯ หรือแม้แต่ประเพณีที่มีการลุยไฟของคนโบราณเพื่อพิสูจน์ความเป็นชาย อะไรแบบนั้น ก็เป็นส่วนหนึ่งของการสอนของเธอนะ เพราะฉะนั้น อย่าเพิ่งไปดูถูกสิ่งที่เขาทำกันละ เช่น เห็นชนเผ่าตองเหลือง ไม่นุ่งเสื้อผ้า ย้ายที่อยู่ไปมา เมื่อใบตองเหลือง อะไรแบบนี้ นั่นแหละ คือ วิถีแห่งการปลุกพลังไกอา และดำรงอยู่ในโลกนี้ได้โดยไม่ทำลายโลก ที่พวกเขาหลายคน ก็ไม่อาจจะทำได้อย่างเขานะ จะบอกให้ (แต่ปัจจุบัน ไม่มีเหลือแล้ว)


เอาละ เม้าท์ยาวอีกละ เพราะมีคนถามพี่ชายมาว่า "จะัปลุกพลังเหล่านี้ได้อย่างไร?" ก็เลยตอบให้ ง่ายๆ สรุปสั้นๆ นะ "พึ่งพาเครื่องอำนวยความสะดวกให้น้อยที่สุด แล้วพลังดั้งเดิม พลังไกอาในตัวของเจ้า ก็จะตื่นขึ้นมาทำงาน ทำงานแทนเครื่องอำนวยความสะดวกเหล่านั้น" โอเค? ง่ายดีมะ แต่เวลาอธิบายนี่ อาจจะต้องยาวหน่อย เพราะคนยุคนี้ เข้าใจอะไรสั้นๆ ได้ยาก เลยต้องลากเท้าความกันมาแต่ปางก่อน รอคอยเะอมาหาแสนนานนน ทรมานวิญญาณ ฮื้อหือ หนักหนาาา อ๊ะ มะช่ายละ นั่นมันเพลง "แต่ปางก่อน" ตะหากเล่า เอาละ เห็นทีว่าต้องหาท่อนจบซะที เดี๋ยวจะจบไม่ลง โฮ่ๆๆ เม้าท์มันเกินไป ราตรีสวัสดิ์จ้า...



6 ความคิดเห็น:

  1. แล้วถ้าจะเปลี่ยนไปรับพลังของเทพซุสบ้างล่ะ จะเปลี่ยนไปรับได้ยังไง

    ตอบลบ
  2. ผมอยากใช้ชีวิตแบบธรรมชาติมากครับแต่พ่อแม่ไม่ยอม หาว่าบ้าา แล้วทีนี้ผมจะฝึกยังไงล่ะเนี่ย จะฝึกวิชาในแบบของผมก็ไม่ได้ วิชาที่ผมอยากฝึกให้สำเร็จคือการต่อสู้กับสัตว์ป่าด้วยมือเปล่า แต่ว่าไม่มีธรรมชาติพลังภายในคงสำเร็จได้ยาก

    ตอบลบ
  3. เม้าท์ให้ฟังเล่นๆ นะ


    อย่างคนบางคน ชอบเลี้ยงสัตว์ แต่ไม่ใช่สัตว์พันธุ์ดีสวยงาม
    พวกหมาพันธุ์สวยๆ งามๆ อะไรแบบนั้น เขาเลี้ยงเช่น ไก่ป่า
    ซึ่งมีความเป็นธรรมชาติแต่ดั้งเดิมมาก ทำให้เขาได้เรียนรู้พลัง
    ธรรมชาติจากสัตว์นั้นๆ เหมือนพระสังฆราชสุก ไก่เถื่อน ไง


    ก็เป็นอีกสไตล์หนึ่ง ...

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ31 มีนาคม 2556 เวลา 21:22

    หายไปหลายวันเลย คิดถึงนะคะ ^_^

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ1 เมษายน 2556 เวลา 13:56

    ยังมีชีวิตอยู่ไหมครับ?

    ตอบลบ
  6. เดี๋ยววันนี้ ถ้าไม่มีอะไรขัดข้อง ก็จะโพสต่อแล้วครับ

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน