วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

อิทธิฤทธิ์สาธารณะ ที่คุณอาจจะกลายเป็นเหยื่อ!

อ๊ะ พี่ชายไม่ชอบเลยอ่ะ คนชอบมาตัดสินพี่ชายที่หน้าตา ทำไมอ่ะ ถึงไม่ดูที่จิตใจพี่ชายละ ว่าพี่ชายมีจิตใจอย่างไร ทำไมดูแต่หน้าตา คิดดูนะ มาหาว่าพี่ชาย "เป็นคนน่ารัก คนดี" โธ่ มันไม่ช่ายอ่ะ พี่ชายออกจะร้าย และแรงส์ ออกจะตายไป มาว่าเค้าอย่างนี้ได้อย่างไร บอกแล้วไงว่า "อย่ามาตัดสินคนที่หน้าตา" เอาละ บ่นให้ฟังพอทำเนา เรามาเข้าเรื่องของเราดีกว่า วันนี้เป็นเรื่องของ "อิทธิฤทธิ์" โอ้วว ท่าทางน่าจะสนุก อย่างน้อยๆ ก็หนังไซไฟเรื่องหนึ่ง เอาเลย ติดตามชมกันเลย 


อย่างแรก พี่ชายอยากจะปูพื้นก่อนเหมือนเดิมนะ คือเรื่องมันมีมาอย่างนี้ ก่อนหน้านี้ พลังในโลกเขาจะเก็บไว้อย่างดี นึกออกเนอะ ไม่ใช่พลังไร้ระบบ ไปมาได้หมดเสรีนะ อย่างนั้น โลกป่วนอยู่ไม่ไหวละ พลังงานในโลกมีมากมายเยอะแยะ มันจะถูกพลังควบคุมเก็บไว้ กักไว้ ในส่วนต่างๆ ของโลก และจะถูกปลดปล่อยออกมา "ตามวาระอันควร" เช่น ถ้ามีพลังมังกรดุร้ายบนโลก แล้วถูกกักไว้ที่หนึ่ง พอถึงวาระจะมีผู้มีบุญบารมีมาโปรด เขาก็จะได้รับการปลดปล่อย พลังงานนั้นก็จะออกมาได้ ครับ โอเค? เข้าใจไม่ยากนะ ขอไม่อธิบายอะไรมากเกินไป แต่ถ้าใครเคยอ่านเรื่องการปลดปล่อยพลังงานในโลก มาบ้าง ไม่ยากแน่นอนละครับ เอาละ ทีนี้ พอมาถึงกึ่งกลางพุทธกาลเนี่ย มันจะมี "คนมีบารมี" มาเกิดเพื่อบำเพ็ญบารมีกันเพี้ยบๆๆๆ เลย ทีนี้ ท่านที่ดูแลโลกอยู่ เขาก็เห็นว่าเป็นโอกาสเหมาะ ปลดปล่อยพลังที่โปรดได้ยาก ชำระได้ยาก ออกมาก็แล้วกัน เป็นโจทย์ให้ผู้บำเพ็ญบารมี ฝึกจิต ฝึกฤทธิ์ ฝึกตน ก็ว่ากันไป ได้ทำหน้าที่ของตนและพลังงานเหล่านั้นจะได้รับการเคลียร์ซะที ผลก็คือ "พลังงานพิเศษถูกปลดปล่อยออกมามาก" บนโลก จนกลายเป็นสภาวะที่พี่ชายขอใช้คำเรียกว่า "อิทธิฤทธิ์สาธารณะ" ไม่ใช่ "อภิญญาสาธารณะ" นะ ยังไม่นับเป็นอภิญญา เพราะจะเป็นอภิญญาได้ต้องได้ความรู้ทางพุทธระดับหนึ่งแล้ว ที่เขาเรียกว่า่ "ความรู้ยิ่ง" นี่แหละ ถึงจะเรียกว่าอภิญญา ดังนั้น อิทธิฤทธิ์เหล่านี้ จึงเป็นได้ทั้งสิ่งที่เรียกว่า "อวิชชา" ก็ได้, "อภิญญา" ก็ได้ ในท้ายที่สุด ของผลการบำเพ็ญบารมีหรือฝึกฝนตนนั้นๆ ทีนี้ พอเห็นภาพชัดเจนขึ้นแล้วเนอะ และถ้าใครบางคนมีประสบการณ์บ้างแล้ว เช่น สงสัยว่าทำไมนะ มันจึงมีพลังอะไรมากมาย วนเวียน ปั่นป่วนในโลกนี้ และเราก็รับมันได้ง่ายมากขึ้น ไม่ต้องไปบุกป่าฝ่าดง เข้าหา เข้าถ้ำอะไร อ้าว มันก็เข้ามาถึงตัวเราเองได้เลย ก็นี่แหละ ที่พี่ชายบอกว่า "ธรรมชาติของโลกเขาปลดปล่อยพลังงานเหล่านี้มา" ซึ่งมันเคยถูกกักเก็บไว้มาก่อนละครับ มันเป็นของที่จะปล่อยเสรีมากไม่ได้ ของมันแรงอ่ะ 555 ว่าไปนั่น 


อย่างที่สอง พี่ชายอยากจะลงลึกไปว่า แล้วพอพลังงานเหล่านี้ ได้รับการปลดปล่อยออกมาแล้ว เย้ๆ พวกเราก็จะได้รับพลังงาน แล้วกลายเป็นมนุษย์ที่มีพลังพิเศษหรือเปล่า? ป่าว ยังไม่ใช่อย่างนั้นทันทีหรอก คือ เรายังไม่แน่เลยว่าเราจะใช้พลังนั้นได้ไหม? สอบผ่านไหม? ฝึกตนได้ดีคุมพลังมันได้หรือเปล่า? ยังน่ะ ต้องผ่านการทดสอบให้ได้ก่อน ทีนี้ ถ้าสอบตกละ มันจะเกิดอะไรขึ้น เอาละ ไม่ยาก มันก็จะควบคุมเราไง แทนที่เราจะควบคุมมัน ใช้่พลังเหล่านั้นได้ แต่พลังงานเหล่านี้มันกลับมาควบคุมเราเองซะอย่างนั้น ซวยละสิ ทีนี้ก็ตัวใครตัวมันละ ถ้าได้คนช่วยเหลือ ก็ดีไป ถ้าไม่มีใครช่วยได้เลย บางคนถูกพลังงานนั้นครอบงำจนต้องมีจุดจบที่น่าอนาถมากทีเดียวเชียวละ ดังนั้น พี่ชายก็เลยบอกว่า "มันเป็นอิทธิฤทธิ์สาธารณะก็จริง" แต่ๆๆๆ ระวังนะ เีราจะเป็น "เหยื่อ" ของมันด้วยละ เอาละ มาย้อนดูคำว่า "สาธารณะ" นิดนะ คือ พลังงานเหล่านี้ มันจะไม่อยู่ในระบบอัตตานะ แต่มันจะเป็นระบบ "สาธารณะ" อันนี้เป็น "ข้อตกลงใหม่" ที่เบื้องบนท่านให้เป็นกฏกติกากันไว้ก่อนที่จะทำการปลดปล่อยพลังงานเหล่านั้นออกมา ท่านว่า ถ้าใครทำดี ได้ดี ได้พลังงานดีไป แต่ยึดไม่ได้ ได้แล้วเสียไปก็ได้ มันไม่เหมือนอภิญญาที่เราปฏิบัติได้แล้ว มันเป็นของเราจริงๆ ใครก็เอาไปไม่ได้ โน่ๆๆๆ ยูฟังไอให้ดีละ มันเป็นพลังงานสาธารณะนะ จะบอกให้ Yes! No! Ok! Thank you .... 555 เข้าใจนะ ดังนั้น พลังงานที่อยู่ในตัวพี่ชายนี้ มันพร้อมที่จะออกไปสู่คนอื่นได้ทุกเมื่อ พี่ชายอาจจะเสียมันไปได้ทุกเมื่อ เช่นกัน พี่ชายก็สามารถรับพลังงานใหม่ๆ ได้ทุกเมื่อ อ่า พอเข้าใจภาพนะครับ พวกเราที่เข้ามาอ่านบทความของพี่ชายนี้ ถ้าใครโชคดีและทำดีมาเหมาะควรแล้ว ก็จะได้รับพลังพิเศษได้เลย พี่ชายเป็นเหมือนดาวเทียมเชื่อมสัญญาณพลังงานต่างๆ เป็นโอเปอร์เรเตอร์สุดหล่อ ฮ่าๆๆ คอยดูแลชุมสายพลังงานต่างๆ เหมือนกันครับ ซึ่งก็มีใครอีกหลายคนนะ ที่ทำหน้าที่แบบพี่ชายอย่างนี้ ไม่ต้องแปลกใจ แต่พี่ชายจะมีลักษณะพิเศษอีกข้อคือ พี่ชายจะอธิบายให้คนเข้าใจได้ง่ายและมาก เพราะเป็นการอธิบายแบบพื้นๆ ไม่ต้องแปลกใจ พี่ชายก็เคยโง่โคตรๆ มาก่อน ฮ่าๆๆ เข้าใจดีว่ามันเป็นอย่างไร จึงทำได้ครับ


เอาละ เม้าท์ยาวเดี๋ยวจบไม่ลง เอาง่ายๆ สรุปนะว่า พลังงานพิเศษนี่ ไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหน เดินทางขึ้นเขา เข้าถ้ำให้ลำบากอะไร เราอยู่ตรงไหนในโลกก็ช่าง "เท่าเทียมกันหมดทุกคนนะเด็กๆ" ดีไหมจ๊ะ ที่เบื้องบนกำหนดกติกาในเกมให้เราอย่างนี้ โฮ่ๆๆ ยิ้มหน่อยจ๊ะ เด็กๆ ที่น่ารักและมีพลังพร้อมจะเรียนรู้ทั้งหลาย เพราะเธอจะได้รับการดูแลที่เท่ากันแน่นอน ไม่มีลำเอียงจ๊ะ พลังงานทุกอย่างเป็นสาธารณะ ใครที่ทำได้ดี ก็จะได้ไป ใครที่ทำแย่ ก็จะเสียมันไปได้ ไม่ยากเลยครับ เอ้า ง่วงซะแล้ว นิทานอาหรับราตรีจบ ก็นอนซะนะ ราตรีสวัสดิ์ครับ ...



7 ความคิดเห็น:

  1. ทำยังไง คุณถึงจะได้รับพลังพิเศษต่างๆเหล่านั้น หนึ่้งในนั้นคือ "คุณอย่าได้ยึดติดความเป็นฮีโร่ ความเป็นพระเอกมากซะจนเกินไป คุณต้องยอมรับ ของเสียต่างๆจากสังคมได้ และสามารถชำระล้างมันได้ เช่น คำด่า ฯลฯ จากคนในสังคม นั่นแหละ..........คุณจึงจะ "สอบผ่าน" ได้อย่างไรกันล่ะ"

    (จริงอยู่ที่ใครๆก็อยากที่จะเป็น "พระเอก นางเอก" กันทั้งนั้น คุณต้องยอมเป็นตัวตลกให้คนในสังคมได้เยาะเย้ยถากถางคุณ ถ่มน้ำลายใส่คุณได้ด้วย และอย่ายึดติดความอะไรที่มันสูงส่ง หรูหรา ไฮโซ มากซะจนเกินไป เข้าหาความเรีัยบง่ายบ้าง อะไรบ้าง เมื่อนั้นแหละที่คุณก็จะ "สอบผ่าน")

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อ้อ อีกอย่างนึงนะ ถ้าคุณยึดติดความ อะไรที่มันภายนอก ที่มัน "ดูดี" แต่ข้างใน อ่ะ "โคตร"

      นี่ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งก็ตาม ที่ทำให้คุณ "สอบตก"

      ลบ
    2. ของมันเข้าและออกอยู่ตลอดเวลา ไม่ต้องมานั่งเช็ค นั่งอัพเดทหรอก ตามมันไม่ทันหรอก มันจะเข้าหรือออกตอนไหน มันก็ไม่มาบอกให้เมื่อยตุ้มหรอก

      (แต่นานๆที ก็เข้ามาถามบ้างอะไรบ้างก็ได้)

      ลบ
  2. แล้วมังกรอะไรมายุ่งอยู่กับเค้าอ่า อยากรู้จัง อิอิ

    ตอบลบ
  3. เคล็ดลับไม่มีอะไรมากนักหรอก ของพื้นๆทั้งนั้นแหละ "ฐานต้องแน่น"

    ตอบลบ
  4. เรื่อง เซนต์เซย่า ชุดคลอธประจำหมู่ดาวเนี่ย มันมีจริงป่าวครับ

    ตอบลบ
  5. ชุดคลอธประจำหมู่ดาว มันก็คือ "คุณธรรม ที่มีพลังเสมือนชุดเกราะสีทอง" นั่นแหละ เค้าแปลงจากสิ่งที่นามธรรม สู่รูปธรรมในรูปแบบของการ์ตูนน่ะ

    เมื่อคุณมีคุณธรรมที่มั่นคง คุณก็จะมีรัศมี หรือออร่าสีทอง เป็นเกราะคุ้มกันตัุว ซึ่งมันขึ้นอยู่กับศีลด้วย

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน