วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2556

พลังปราณพิษ ที่อาจแพร่สู่คุณโดยไม่รู้ตัว!

เดี๋ยวนี้คนชอบอ่านธรรมะกันเองเยอะเนอะ เมื่อก่อนพี่ชายเคยเข้าสอบ จะมีคนพวกหนึ่งชอบพูดว่าฉันทำข้อสอบได้ ยังงั้นยังงี้ เยอะเลย พอผลออกมา คะแนนพี่ชายก็อยู่ต้นๆ มักจะที่หนึ่งอ่ะ ส่วนเจ้าพวกที่พูดแบบนี้ พี่ชายเห็นมันหายไปไหนหมดเลย แป่ววว เหมือนกัน คนที่ไปอ่านธรรมะเอง คิดว่าตัวเองทำได้ เข้าใจถูกหมดแล้ว มันก็มีเยอะ แต่ขอโทษนะ ถ้าให้มันทำข้อสอบละ "ร่วงละนาว" สอบตกไม่รู้ตัว แต่มันไม่มีใครมาสอบละ มันก็เลย "หลงตัวเอง" ไงเล่า เอาละ วันนี้ จะมาเ้ม้าท์กันเรื่องนี้แหละ คือ "พลังปราณพิษ" ที่เกี่ยวกับการอ่านธรรมมากเกินไปด้วย อ๊ะ เป็นไปได้ยังไง เดี๋ยวพี่ชายจะอธิบายดังต่อไปนี้


อย่างแรก พี่ชายขอปูพื้นฐานนิดหนึ่งเรื่อง "ปราณพิษ" มันก็ืคือ พลังปราณชนิดหนึ่งที่มีลักษณะไม่ต่างจากพิษ คือ ใครได้รับไปแล้วจะส่งผลร้ายต่อร่างกายหรือจิตใจได้ แต่จะต่างจากพลังอื่นๆ ทำให้ความคิด, จิตใจ, ความเข้าใจ ผิดไป และยังเกิดอาการทุรนทุรายเวลาที่มีใครมาจี้โดนจุดเข้า เช่น อ่านธรรมะมาเข้าใจผิดแล้วกลายเป็นปัญหาไป พอมีคนมาบอกจุดที่ผิด เขาก็จะมีอาการทุรนทุราย ทำท่าต่อต้านหรือปะทะกับเราได้ เหมือนคนที่มีอาการพิษกำเริบทุรนทุรายอย่างนั้น ซึ่งปกติ มันไม่ไ่ด้จะโดนกันง่ายๆ หรือบ่อยๆ แต่ยุคนี้ โดนบ่อยครับ อ๊ะ แล้วมันเพราะอะไร? สาเหตุมาจาก "พญานาค" ซึ่งเคยดูแลพระพุทธศาสนาอยู่ ถูกเหล่ามารครอบงำให้เป็นพวก พญามารแปลงกายเป็นพระพุทธเจ้าเหมือนเป๊ะขนาดพระอุปคุตยังดูไม่ออกเลยแล้วพญานาค มีหรือจะดูออก ก่อนหน้านี้พญามารไม่ได้ลงมือแต่เมื่อถึงวาระกึ่งกลางพุทธกาล พระพุทธเจ้าเคยตรัสบอกให้พระพุทธศาสนาแก่ยักษ์, มาร, เทพ, พรหม ทั้งสี่เหล่าก็ลงมาแย่งกันครับ พรหมแย่งเอาพิธีกรรมและการทำสมาธิต่างๆ ไป (รวมทั้งพิธีบวชพระด้วย), มารแย่งเอาคัมภีร์ไตรปิฎกไป, ยักษ์แย่งเอาคาถาฤทธิ์เดชและถาวรวัตถุต่างๆ เช่น วัด ไป (เป็นผีเสื้อวัด หรือยักษ์เฝ้าวัด นั่นเอง) สี่เหล่านี้ ไม่เข้ากันครับ เพราะคนละเหล่ากัน เลยแย่งสมบัติกันยุ่ง อิรุงตุงนังกันไปหมด แล้วพญานาคที่ดูแลพระพุทธศาสนาไม่รู้ เห็นพญามารแปลงกายมา คิดว่าเป็นพระพุทธเจ้า ก็เชื่อฟังไปหมด แล้วทำงานให้แก่พญามารแปลงนั้น พญามารได้ครองคัมภีร์แล้ว ใครอ่านคัมภีร์ธรรมโดยไม่ยอมจำนนต่อมาีรๆ ก็จะสั่งให้พญานาคไปพ่้นพิษใส่ โดยใส่ร้ายต่างๆ นานาว่าเป็นพวกทำลายพระพุทธศาสนาบ้าง ฯลฯ เช่น คนที่มีธรรมจริง เห็นคนหลงยึดติดตำรา พอบอกว่าอย่าไปยึดติดตำรามาก เท่านั้น มารก็แผลงฤทธิ์เลย ให้พญานาคพ่นพิษอีก ทีนี้ก็เลยต้องเปิดศึกสงครามน้ำลายกัน นี่เรื่องมันเป็นมาอย่างนี้ ฟังเป็นนิทานก็พอนะ อย่าคิดมาก


อย่างที่สอง ที่พี่ชายอยากจะลงลึกสักนิดคือ ธรรมะนั้นไม่ใช่ของเรา เป็นของพระพุทธเจ้า อุปมาดั่ง "โอสถรักษาโรค" ของแพทย์ ซึ่งเขาจะรู้ดีว่าคนไข้คนไหนควรได้รับยาอย่างไร เมื่อเราไปพบแพทย์ๆ ก็จะสั่งยาให้เรา โดยผ่านการตรวจวินิจฉัยโรคโดยละเอียดก่อน จึงจะให้ยาตามที่ควรแก่เราได้ แต่เมื่อเราไม่ทำตามระบบนี้่ แพทย์ตายลงทิ้งยารักษาโรคไว้ให้เรามากมาย มีคนไปรวบรวมเก็บไว้เต็มตู้ เราก็ไปกินยาเอง โดยมั่วๆ หยิบมากินเองมั่วๆ ไม่มีแพทย์วินิจฉัยสั่งยาให้เราเลย เราก็จะได้รับพิษจากยานั้นได้ ไม่ต่างอะไรกับการที่เราหยิบธรรมะมาอ่านมั่วๆ เองโดยไม่ผ่านการวินิจฉัยจากพระพุทธเจ้า เจ้าของธรรมะว่าเราควรได้รับธรรมอะไร ดั้งเดิมตอนที่ท่านยังอยู่ เราอยากได้ธรรม เราก็ไปหาท่าน ฟังธรรมจากท่านโดยตรง ท่านไม่เคยมีบอกว่า เอ้า เธอมาจดจำไว้นะ แล้วไปบอกต่อๆ กันไป ธรรมะของเราเป็นอย่างนี้ๆ จึงถูกต้องนะ ไม่มีเลย เพราะอะไร? เพราะธรรมนั้นเหมือนโอสถที่ต้องได้รับการสั่้งจากแพทย์ๆ จะวินิจฉัยคนไข้ก่อนว่าควรได้รับยาอะไร จึงให้ได้ ดังนั้น จึงต้่องผ่านการวินิจฉัยจากพระพุทธเจ้าก่อนที่เราจะรับไปได้ ไม่เช่นนั้นก็กลายเป็น "พิษธรรมะ" อย่างที่ได้อธิบายไปแล้วนั้นแล ทีนี้ คำถามจึงเกิดขึ้นว่าแล้วทำไมบางคนอ่านธรรมะได้มากมาย ไม่เป็นอะไรเลย คำตอบคือ ถ้าเขายังมีบุญ มีพลังคุ้มกันดีอยู่ ก็ยังไม่ถึงวาระที่เขาจะได้รับพิษธรรมะ แต่เมื่อใดที่เขาหมดบุญ หมดฤทธิ์แล้วก็จะได้รับพิษธรรมะได้ คำถารมต่อไปก็คือ แล้วจะทำอย่างไร ถ้าเราได้รับพิษธรรมะ คำตอบคือ หาทางแก้ ๑. ใช้พลังธาตุไฟขับพิษออก หรือพลังอะไรก็ได้ที่ขับพิษออกได้ ๒. ใช้ "บาตรทิพย์" ดูดเอาพิษธรรมะออก ก็จะสลายพิษให้หมดไปได้ ซึ่งบาตรทิพย์จะอยู่กับคนที่มีพลังในลักษณะ "สุญตา" คือ สลายพลังอื่นๆ เข้าสู่ความว่างสูญได้ อันเป็นบาตรทิพย์ของพระพุทธเจ้าที่ได้รับการถ่ายทอดต่อๆ กันมา เช่น ท่านตั๊กม้อ, ท่านหุยเคอ ฯลฯ ก็ไ้ด้รับสืบทอดบาตรนี้ หรือทางที่ดีที่สุด คือ จะอ่านธรรมะของใครขอเจ้าของธรรมะเขาก่อนหรือยัง? ถ้าเขาให้แล้วก็อ่านได้ ถ้าเขายังไม่ได้บอกให้เราเลย เราไปได้มาจากไหนไม่รู้ ควรระวังด้วย เพราะเจ้าของธรรมะยังไม่ได้บอกเราเลยว่ามันเป็นอย่างไร?


เอาละ วันนี้ พี่ชายมีธุระอีกละ ฮ่าๆๆ สนุกกับเว็บใหม่ มีเรื่องให้หายเงียบไปวันๆ ก็เท่านั้น เลยเห็นควรต้องจบง่ายๆ ไปก่อน อย่าลืมละ สรุปง่ายๆ นะ สนใจธรรมะ ให้รับจากเจ้าของเขาโดยตรง ถ้าเขายังไม่ไ่ด้ให้ อย่าไปเอาเลย ถ้าเขาให้แล้ว ก็ไม่เป็นไร ส่วนธรรมะของพระพุทธเจ้านั้น ควรรับจากท่านโดยตรงครับ แม้ท่านจะไม่มีขันธ์ห้าแล้ว ไม่ได้แปลว่าท่านตายหายสูญ ท่่านยังโปรดสัตว์ได้อยู่นะครับ ใครเจอเองก็รู้เอง เพราะท่านไม่มีรูปนามอะไรแล้ว ระวังดีๆ ละ จะเจอมารแปลงเอาด้วย วันนี้ พี่ชายขอจบแค่นี้ก่อนละกัน ราตรีสวัสดิ์ครับ



12 ความคิดเห็น:

  1. พรชัย พิมพ์ดี23 มีนาคม 2556 เวลา 22:25

    ขออนุญาต ไว้ณที่นี้ครับ เข้ามาแอบอ่านได้ระยะหนึ่งแล้ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เม้าท์ให้ฟัง ผมเคยโดนพิษธรรมะเล่นงานเยอะเลย


      ตอนอ่านเจอ "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" นะ ผมอ่ะ ไม่ยอมรับ
      การช่วยเหลือจากใครเลย จนแทบจะกลายเป็นปัจเจกฯ อ่ะ


      ต่อมา ผมอ่านเจอ "ละกิเลส" ผมเลยไม่เอาอะไรเลย โคตร
      โง่อ่ะ ผมแทบไม่เหลืออะไรติดตัวเอง ให้คนอื่นหมด ตรูจะ
      บ้า ทำไปด้ายยย ตัวเองทำเอง แล้วกรรมนั้นก็ทำให้ลำบาก
      เอง โอ้ย ไม่รู้จะไปโทษใคร


      เม้าท์ให้ฟังขำๆ ครับ (คงไม่มีใครเป็นขนาดผมละมั้ง)

      ลบ
    2. อุ๊ยๆๆ พูดถึงใคร ขำ ขำ อ่านะ....สะเก็ดดาวววววววววววว 55555

      ลบ
    3. แฮ่!!!!!!!! (อย่างที่เค้าว่าจริงๆ การบรรลุธรรม ย่อมมาคู่กับการรับวิบากจริงๆ แฮ่!!!!!!!)

      ลบ
    4. พรชัย พิมพ์ดี24 มีนาคม 2556 เวลา 21:53

      เฮ้อ !! โง่+ลำบากนี่เอง ขอบคุณมากครับ

      ลบ
    5. จ้าาาาาาาาาา

      @me : กำลังนั่งยิ้มมมม :)

      ลบ
  2. คุณต้นหลิววคาบบ เรื่องบอลพลังจิตเนี่ย ผมสัมผัสมันได้แตาปราณเองผมอยากให้มันมีแสงจะได้มองเห็น เมื่อวานลองพยายามดึงออร่าดูและเปร่งไม่มีอะไรเลย แนะนำวิธีหน่อยคาบบ ถามสารต่างมิติให้หน่อยนะคาบบ ช่วงนี้ผมว่างมากก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นการตอบด้วยการสื่อสารต่างมิตินะ
      (ไม่ใช่ประสบการณ์ตรงของผมเองอ่ะ)


      บอลที่มีแสงตาเห็นได้ เป็นพลังหยาบ
      บอลที่เห็นเฉพาะตาทิพย์ เป็นพลังละเอียด


      ถ้าพลังที่มีเป็นพลังละเอียด ก็จะมองเห็นไม่ได้
      พลังที่มองเห็นได้ มีข้อดีคือ "การแสดงโชว์คน"
      พลังที่มองเห็นไม่ได้ มีข้อดีเฉพาะตัว เช่น รักษา
      โรค, ขับพิษ, ฟื้นฟูร่างกาย, ทำให้อ่อนเยาว์ ฯลฯ


      เทคนิกการโชว์พลังพิเศษ ให้คนศรัทธา มีอยู่ใน
      พราหมณ์ตระกูลต่างๆ เป็นเทคนิคลับเฉพาะ ถ้า
      เฉลย ก็จะทำให้คนไม่ศรัทธา ลองศึกษาดูได้ครับ

      ลบ
    2. ศึกษาที่ไหนล่ะคับบ พลังหยาบบมีแสงอ่าา

      ลบ
    3. อันนี้ ก็ไม่ทราบนะครับ?

      ลบ
    4. สื่อสารให้หน่อยก้ได้ครับบ

      ลบ
  3. สิ่งที่เกิดขึ้นมันอยู่ในรูป "นามธรรม" บางคนอาจมองว่างมงาย แต่พอแปลงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้เป็นรูป เป็นร่าง เป็นรูปธรรม เหตุการณ์ก็จะออกมาได้ดังนี้

    เอามาสิ ฉันจะสลายให้หมดเลย ย๊าาา่่าาาาา 55555

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน