วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2556

พลังแห่งรัก ที่มีอานุภาพไม่แพ้พลังขั้วบวก นั้นต้องไม่มีการแลกเปลี่ยน

อ้าววันนี้ "องค์ตลก" ไม่ลง เลยไม่มีเรื่องตลกมาเล่น หมดมุขไปเสียเฉยๆ ซะอย่างนั้น ไว้รอองค์ตลกลงก่อน ค่อยฟังเรื่องตลกกันนะครับ วันนี้ ผมจำเป็นต้องเม้าท์เรื่องพลังฉันทะ ที่เกิดขึ้นหลังรักสลายให้ฟังอีกสักนิด เพื่อให้ท่านได้รับพลังที่ถูกต้อง ไม่ใช่พลังแทรกอย่างอื่นๆ เพราะคำว่า "พลังแห่งรัก" นั้น มันกว้างมาก จนเปิดช่องให้พลังแทรกเข้ามาแทนที่ได้เยอะเลยครับ เอาละ ลองมาดูกันว่าแท้จริงเป็นยังไง


พูดถึงพลังแห่งรักกันต่ออีกนิดนะครับ เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดของใครหลายคน ที่อาจจะได้รับรู้ข้อมูลมาไม่ละเอียดเท่าใดนัก อย่างที่ได้บอกแล้วว่าพลังแห่งรักจะเกิดได้หลัง "กิเลสตัณหา" ดับลงก่อนนะ จึงจะเกิดเป็น "รักแท้" ที่ไม่ใช่ "รักเพราะกิเลสเจือปน" ขึ้นมาได้ ต่อไป ก็ยังต้องเป็นรักที่ไม่หวังผลตอบแทน แหม อันที่จริงออกจะหวานแหว๋วยังกะในหนังรักเกาหลีออกจะตายไป ใครชอบก็เลียนแบบตามนั้นได้เลยอ่ะ ง่ายดีไหม? เหมือนนิยาย เหมือนฝัน แต่ว่าทำให้มันเป็นจริงสิ จะได้ไหม? ส่วนใหญ่ไม่หรอกครับ เจอกันชอบกันแล้ว ต่างชอบกันให้กันได้ง่ายๆ เพื่ออะไร? เพื่อตัวเองก็มีความสุข และแฟนของเราก็มีสุข อะไรแบบนั้น มันก็แลกเปลี่ยนเหมือนกันแหละครับ จะมีไหม ใครที่รักเขานะ รู้ว่าเขารักเราด้วย มีอะไรกันก็ได้นะ ต่างก็มีสุขทั้งคู่ แต่ก็ไม่ทำ ปล่อยให้คนที่ตนรักไปมีอะไร ไปมีสุขกับคนอื่นแล้วตัวเองไม่ได้อะไร เห็นไหมละ ความเป็นจริงมันมักต่างจากนิยายใช่ไหม? กี่คนละที่จะทำตามหนังได้ ทั้งๆ ที่จริงมันไม่ยากเกินไปหรอกถ้า่เราจะทำ เพราะมันเป็นเรื่องของการกระทำของเราเอง ไม่ใช่การกระทำของคนอื่นใด คนส่วนใหญ่เป็นอย่างไร? ไปดูหนังเกาหลีซึ้งๆ ด้วยกัน แล้วก็ไม่ได้เป็นเหมือนในหนังหรอก แต่พอใจกันแล้วก็ได้เสียกัน เหมือนต่างได้ความสุขจากกัน มันก็คือ การแลกเปลี่ยนกันอย่างหนึ่งนั่นแหละครับ อย่างนี้ ไม่ใช่ความรักอย่างที่ผมแนะนำนะครับ มันมีแต่พลังด้านมืดครับ ไม่ใช่ความรักที่ไม่หวังผลตอบแทน เอาละ ถ้าคุณเข้าใจและทำ ได้แล้วอย่างหนึ่ง เอาง่ายๆ คุณทำได้กับคนที่คุณรัก คุณรักเขาโดยที่ไม่ได้อะไรกลับคืนมา ไม่หวังผลตอบแทน ยอมให้เขาไปมีความสุขกับคนอื่นได้ คุณก็จะเข้าใจ "ความรักที่ไม่หวังผลตอบแทน" และไม่มีการแลกเปลี่ยน คล้ายๆ ในหนังรักโรแมนติกอะไรอย่างนั้นเลยละครับ


ความรักที่มีผลตอบแทนและมีการแลกเปลี่ยนนั้น จะนำมาซึ่ง ช่องให้ "ภาคมืด" แทรกเข้ามาได้ เช่น เมื่อคุณรักในอาชีพหมอ เพราะเป็นสิ่งที่ทำแล้วมีเงินเดือนมั่นคง, มีเกีัยรติ์, มีตำแหน่งสูง, สังคมยอมรับ ฯลฯ นั่นคือ "มีสิ่งแลกเปลี่ยน" แล้ว เมื่อนั้น "ภาคมืด" ก็จะเข้ามาแทรกให้คุณได้รับสิ่งต่างๆ ได้ แต่มันจะเป็นการแลกเปลี่ยน เช่น บางครั้ง คุณอาจต้องทำสิ่งที่ขัดกับจรรยาบรรณบ้างเช่น เปิดคลีนิกในเวลาราชการ การผ่าตัดแปลงเพศให้ชายบางคนที่ยังไม่ควรได้รับ การเลือกปฏิบัติต่อคนไข้ที่มีเงินจ่ายต่างกัน ฯลฯ เยอะแยะไปครับ ที่เป็นช่องโหว่ให้ภาคมืดเข้ามาแทรกได้ ซึ่งหลายคนไม่รู้ตัว และคิดว่าตัวเองบริสุทธิ์มาก ไม่มีอะไรแทรกหรือผิดเลย ซึ่งไม่จริงหรอก ก็แค่เขาอาจไม่เห็นตัวเองว่าตัวเองพลาดไปจุดไหนบ้างก็เท่านั้น แล้วพอเขารวย, ได้เงิน, ได้สิ่งต่างๆ ตามที่เขาต้องการแล้ว "การแลก" ก็สำฤทธิ์ผล สุดท้าย ก็ต้องแลกด้วย "จิตวิญญาณ" ในที่สุด ไม่เหลือจิตวิญญาณแห่งความเป็นคน เคยสังเกตไหม ใครบางคนที่เหมือนไม่เหลือจิตใจเหมือนคนไปแล้วน่ะ มีนะ ถ้าคุณสังเกตดีๆ บางคนดูดีมากเลย ดีทุกอย่างและดูเพอร์เฟคมาก แต่นั่น "ไม่ใช่ตัวเขา ตัวเดิมเลย" เป็นตัวใหม่ที่มาจากภาคมืด ปั้นแต่งมาให้อย่างดี แต่ตัวเดิมของเขา (จิตวิญญาณเดิม) ก็ถูกภาคมืดเอาไปเสียแล้ว นี่แหละผลแห่งการแลก มันก็เป็นเช่นนี้และยังมีผลเสียที่ตามมามากมายอย่่างคาดไม่ถึง (แ่ต่ขอไม่อธิบายในที่นี้)


เอาละ เรามาเข้าเรื่อง "ฉันทะ" ซึ่งนอกจากจะเป็นสิ่งที่เกิดอย่างเป็นกลาง, บริสุทธิ์ หลังกิเลสตัณหาดับลงแล้ว ยังต้องไม่มี "ประโยชน์แลกเปลี่ยน" ตามมาด้วย กี่คนครับที่จะทำได้ ไหนยกมือขึ้นสิครับ? พรึ้บๆ พรั้บๆๆ (เสียงนกบิน) ไม่มีเลยสักคน ฮ่าๆๆ ไม่แปลกหรอก มันก็ปกติของสัตว์โลกนี่แหละ เป็นเ่ช่นนี้ น้อยครับ หายากยิ่งคนที่ทำโดยไม่ได้รับอะไรตอบแทนกลับมาจริงๆ มันเหมือนคน "โง่และบ้า" แหละครับ ที่ทำอะไรอยู่ก็ไม่รู้ ทำไปทำไม ก็ไม่รู้ แล้วเมื่อไรจะหยุด ก็ไม่รู้ อ้าวแล้วทำไมต้องทำด้วยเนี่ย? ก็ไม่รู้เหมือนกัน คนทั่วไปก็สงสัยว่าคนนี้ ทั้งบ้าและโง่มากๆ อะไรแบบนั้น (ในสายตาของชาวโลก) แต่นี่แหละมันเป็น "ฉันทะแท้ๆ" ซึ่งมันจะกลายเป็นพลังสุดยอด แสนพิเศษ ที่ไม่แพ้พลังไซย่าร์เลยทีเดียวเชียวนะจะบอกให้ แต่คนส่วนใหญ่ ไม่สนใจนะครับ เพราะมันดูไม่ขลังเหมือน "มีดหมอ" อะไรแบบนั้น ซึ่งเดี๋ยวนี้ มันมีโฆษณาให้ใช้เงินแลกมาได้ง่ายๆ ด้วย เรื่อง "ฉันทะ" ที่ผมบอกว่่านี่คือพลังพิเศษก็จะไม่มีใครสนใจมองว่าเป็นเรื่องหลอกเด็กให้ทำความดี อะไรแบบนั้น โฮ่ๆๆ ก็ดีครับ ผมจะได้เป็น "สุดยอด" คนเดียว โฮ่ๆๆๆ ไม่ต้องมีใครมาแย่งตำแหน่งนี้ไปครอง เอ้า แต่ถ้าไม่พูดบอกไว้ เดี๋ยวคนจะว่าเอาตามหลังได้ว่า "ผมหวงวิชา" ในเมื่อให้ "เคล็ดวิชาลับสุดยอด" แล้ว ก็แล้วแต่ท่านผู้ชมละครับ เราไม่อยากอวดว่าของเราดี มันมีฤทธิ์เดชมากแค่ไหน? ไปดูโฆษณาพวกเครื่องลางของขลังที่เขาทำกันเกลื่อนบ้าน เกลื่อนเมืองเอาเถอะครับ ได้ง่ายๆ จ่ายตังค์ก็ได้เอามาครองแล้ว แบบผมนี่ มันยาก เพราะมันต้องพากเพียรทำไปเรื่อยๆ จน กว่าจะเห็นผลได้ บางคนก็ "หมดศรัทธา" หาว่าผมโกหก ขี้โม้ ไม่เห็นมีพลังพิเศษอะไรเลย ไปเสียก่อนแล้วก็ไม่เป็นปัญหาอะไร นั่นคือปกติของโลกครับ ของดีๆ แบบสุดยอด มันไม่ได้กันเกร่อหรอกครับ ไม่ใช่สิ่งที่ทำทีหนึ่งเป็นร้อยเป็นพันชุดแล้วให้ใครก็ได้ ที่มีเงิน บูชาเอาไปก็ได้ เสียที่ไหนกัน ตัวเองทำเอง เกิดผลแก่ตัวเอง ไม่มีการแลกบูชาด้วยเงินแต่อย่างใดครับ ของมันดีจริง ศักดิสิทธิ์จริง เหนือชั้น ไม่ต้องมีโฆษณามากครับ เหมือน "หลวงจีนกวาดลาน" นั่นแหละ ดูไม่เห็นมีอะไรพิเศษเลย อยู่วัดเส้าหลินเหมือนพระแก่ๆ กวาดลานวัดไปวันๆ ก็ไม่เห็นจะโดดเด่น มีชื่อเสียง โด่งดังอะไรกับเขา แต่ความจริงอาจจะไม่ใช่ย่อยๆ หรือด้อยกว่าใครที่เขาว่าเก่งๆ กันเลยนะ จะบอกให้ 


หลายคนได้รับการจัดสรรตามธรรมชาติให้ได้เรียนรู้สิ่งนี้ (พลังฉันทะ) แต่เขาพลาดไปเล็กน้อย กล่าวคือ เขาถูกจัดสรรให้ต้่องทำในสิ่งที่พ้นไปจากความรักหรือเกลียดไปแล้ว เคยอยากทำ เคยรักที่จะทำ แต่มันก็พ้นจากจุดนั้นไปแล้ว ก็ยังต้องทำงานต่อไป เสียดาย พลาดท่าไปก็นิดเดียวเอง คือ "ไปทำเพื่อผลประโยชน์ตอบแทน" เสียอย่างนั้น เขาเลยไม่ได้ "พลังฉันทะ" ตัวนี้ เคยเห็นไหมครับ ใครหลายคนที่ทำงานไม่ใช่เพราะรักในงานที่ทำอะไรหรอก ความรักในงาน มันดับไปนานแล้ว หมดไฟไปนานแล้ว ก็ทำไปอย่างนั้นแหละ "เพื่อเงิน" อ่ะ ง่ายๆ ครับ มันเป็นความจำเป็นของการดำรงชีพแบบมนุษย์ ยุคปัจจุบันครับ นี่แหละ เลยพลาดไม่ได้ฉันทะไป ได้เงิน, ได้อำนาจ, ได้ตำแหน่ง, ได้อย่างอื่น ฯลฯ แทน เลยไม่ได้ฉันทะ เพราะจิตตรงไปเอาอย่างอื่นแทน จิตไม่ได้ตรงไปสู่ธรรม เลยไม่ได้ธรรมตัวนี้น่ะครับ เอ้า ก็ไม่ไำด้ผิดอะไร ธรรมชาติของมนุษย์ส่วนใหญ่ครับ ถึงบอกว่า "พลังฉันทะนี้มันเป็นสิ่งที่สุดยอด เหมาะกับคนจำนวนน้อย" ไงละครับ เอาละ เรื่องพลังฉันทะ นี่พูดมาหลายตอนละ เนื้อหาไม่มาก แต่อยากเน้นให้เยอะๆ ก็เพราะมีความจำเป็นมากครับ หลายคนเข้าใจผิด และพลาดไป เลยไม่ได้สิ่งนี้ จำต้องเม้าท์ทีละน้อย วันละหน่อยอ่ะครับ (จริงๆ ก็นึกอะไรอย่างอื่นไม่ออกด้วยน่ะ โฮ่ๆๆ) วันนี้ ขอจบเท่านี้ละกัน เบาๆ สบายๆ นะครับ จะได้พักผ่อนวันหยุดครับ อ้อ เด็กๆ อย่าลืม "กินนมก่อนนอน" สวัสดีครับ



5 ความคิดเห็น:

  1. ช่วยหน่อยนะครับคุรต้นหลิว นี่ลองอ่านดูเผื่อได้อะไรบ้าง
    http://2th.me/thread-40441-1-1.html

    ขอร้องนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จะลองดู แต่ไม่รับรองว่าจะได้แค่ไหนนะ

      ลบ
  2. ครับผม พยายามให้เต็มที่นะครับบบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อย่างคุณจะทำไ้ดเร้อออ (ขอประมาทไว้เลยอ่ะ) :{

      ลบ
  3. ไม่แน่นะ ถูกดูถูกมากๆ อาจจะระเบิดพลังได้?

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน