วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

ระเบิดพลัง "ซุปเปอร์ไซย่าร์" ด้วยวิถีที่แตกต่่าง มาดูกันว่ามันเป็นอย่างไร?

จริงๆ แล้ว ไม่่ค่อยอยากจะเขียนบทความนี้สักเท่าไร เพราะคนชอบมาหาว่าผมบ้าน่ะครับ แต่เพราะมีคนขอมา ก็เลยเอ้า จัดให้ เพื่อคนอ่านนะครับ แต่ผมก็เขียนบทความแปลกๆ มาจนถึงขั้นนี้แล้ว ไม่กลัวใครมาว่าบ้าอีกแล้วครับ โฮ่ๆๆ ไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว ลุยได้ทุกอย่างอยู่แล้วครับ เอาละ มาเข้าเรื่องของเรากันดีกว่า วันนี้ เป็นเรื่องของวิถีแห่งการระเบิดพลังซึ่งแตกต่างกันได้ อย่างไร ก็ลองอ่านดูนะครับ


อย่างแรก เ้ข้าใจกฏอย่างหนึ่งก่อนครับเรื่อง "ซุปเปอร์ไซย่าร์" หรืออะไรสักอย่างที่มันสุดยอดมากๆ ปกติ ย่อมมีเพียง ๑ เดียว หรือที่เขาเรียกว่า The one นั่นแหละ แต่ทุกอย่างมีข้อยกเว้นเสมอครับ นี่ก็คือ อีกกฏหนึ่งเหมือนกัน (กฏของข้อยกเว้น) เหมือนฝนนอกฤดู ก็เกิดได้ใช่้ไหมครับ สรุป ก็คือ ปกติแล้ว "ซุปเปอร์" ย่อมมีเพียง ๑ เดียว แต่มันก็อาจมีได้มากกว่า ๑ ในกรณียกเว้นบางประการ นั่นเอง เอาละ เรามาเข้าเรื่อง "วิถีแห่งการระเบิดพลังซุปเปอร์ฯ" กันดีกว่า แต่ก่อนอื่นผมต้องบอกนิดนะครับว่าคำว่า "ซุปเปอร์ไซย่าร์" อันคือ "ปริศนาต่างมิติ" ที่อาจจะหมายถึงอะไรสักอย่างหนึ่งเท่านั้นเอง อย่าไปยึดมั่นว่ามันจะต้องเป็นอย่างไร เหมือนในการ์ตูนหรือไม่? ผมขอใช้คำเหมือนในหนังการ์ตูนเืพื่อให้คนเข้าใจง่ายๆ เพราะอาจได้เคยดูการ์ตูนมาแล้วนั่นเอง


ต่อไปที่ควรเข้าใจคือ "ซุปเปอร์ไซย่าร์" แ่ต่ละคน จะต้องรู้สิ่งหนึ่งซึ่งเหมือนกันคือ "การระเบิดพลัง" นะครับ และเขาจะระเบิดพลังหลายครั้ง แต่ละครั้งจะทำให้เขาพัฒนาสูงขึ้น ที่เรียกว่า "การเลื่อนระดับ" นั่นแหละครับ เขาจะระเบิดพลังไปเรื่อยๆ จนกว่าจะุถึงระดับที่เขาถูกเรียกว่า "ซุปเปอร์" ไงละครับ เอาละ ทีนี้ มีเรื่องหนึ่งที่คุณควรเข้าใจคือ "แต่ละคนมีวิธีระเบิดพลังไม่เหมือนกัน" เอาง่ายๆ นะครับ โงกุน ระเบิดพลังได้ด้วย "การกระตุ้นจากศัตรู" ถ้าโงกุนไม่มีศัตรูเลย เขาก็จะเป็นได้แค่ตัวตลก ขำๆ ไร้สาระ ไปวันๆ เท่านั้นแหละ เขาไม่มีใจที่จะไปทำร้ายใคร ไม่นิยมการต่อสู้ จะต่อสู้เฉพาะยามจำเป็นเท่านั้น มีใจที่รักสงบ และสันติภาพมากๆ ส่วน "โกฮัง" จะระเบิดพลังได้ด้วย "ความโกรธ" เขาจะต้องโกรธถึงขีดสุดก็จะระเบิดพลังเป็นซูปเปอร์ได้ ในขณะที่ "เบจิต้า" ระเบิดพลังได้ด้วยวิธีของเขาเองอีกแบบหนึ่ง ซึ่งต่างจากโงกุนและโกฮัง สรุปง่ายๆ ว่า "มนุษย์เราทุกคน มีวิธีระเบิดพลังที่ต่างกัน" ซึ่งคุณจะต้องค้นพบมันด้วยตัวเอง และธรรมชาติจะจัดสรรให้คุณไปถึุงจุดนั้นให้ได้ด้วยตัวของคุณเอง แต่ขอบอกไว้สักอย่างหนึ่งนะครับ มันไม่ใช่เรื่องการโกรธแล้วทำร้ายร่างกายใคร จึงเรียกว่ามีพลังระดับซุปเปอร์นะครับ เอาง่ายๆ อย่างบางคน เขาก็ต้องมีแรงบันดาลใจจากอะไรสักอย่าง เขาจึงจะมีพลัง ระเบิดพลังออกมาใช้สร้างสรรค์งานของเขาได้ แต่บางทีที่เขาไม่มีพลัง ไม่มีไอเดียเลย คือ ระเบิดพลังไม่ได้ ไม่ออก ก็มีครับ งานของเขาจะแย่มาก ห่วย หรือฝืดไปเลย พอเข้าใจนะครับว่่าพลัง ไม่ได้มีแต่พลังเชิงลบ หรือพลังที่ใช้ในการทำลายเท่านั้น มีพลังเชิงบวก พลังแห่งการสร้างสรรค์ด้วย


วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้คุณค้นพบ "วิถีแห่งการระเบิดพลัง" ก็คือ คุณจำต้องยอมให้ตัวเอง "ตกอยู่ในสถานการณ์ที่คุณอาจไม่อยากอยู่เลย" สถานการณ์ที่คุณไม่ต้องการนั้น อาจเป็นตัวกระตุ้นให้พลังของคุณได้รับการกระตุ้นจนถึงขั้น "ระเบิด" ขึ้นมาได้ ซึ่ง "ตัวกระตุ้นให้เกิดการระเบิดของพลัง" นั้น ไม่เหมือนกัน และคุณต้องค้นหามันเองให้ได้ ก็เช่น เอี้ยก้วยกับเซียวเล่งนึ้ง ระเบิดพลังด้วยความรักก็มี เห็นไหมละว่าแต่ละคนถูกกระตุ้นด้วยพลังที่แตกต่างกัน เป็นตัวจุดฉนนวนให้เกิดการระเบิดขึ้นของพลัง ที่แตกต่างกัน รีบๆ ค้นหาให้พบเร็วๆ เข้าละ มันจะยิ่งทำให้คุณมีเวลามากขึ้นที่จะระเบิดพลังหลายๆ ครั้ง จนกว่าจะถึงระดับ "ซุปเปอร์ไซย่าร์" และกว่าจะระเบิดพลังได้ครั้งหนึ่ง คุณจะต้องมีพลังภายในสะสมมากพอควรก่อน เมื่อมากพอแล้วจึงจะระเบิดพลังออกมาได้ เมื่อระเบิดพลังไปแล้ว พลังของคุณจะลดลง ทำให้จะต้องสะสมพลังใหม่ ในจำนวนที่มากขึ้นไปกว่าเดิมอีก เพื่อจะไต่ระดับให้การระเบิดพลังครั้งต่อไปของคุณ พัฒนาสูงขึ้นจนถึงระัดับซุปเปอร์ไซย่าร์อย่างไรละครับ นอกจากนี้ ยังมีบางคนที่มีระบบพลังงานที่ไม่เหมือนคนอื่นๆ เหมือนมีห้องเครื่องระเบิดพลังหลายๆ อัน แยกกันอยู่ ทำให้เขาสามารถระเบิดพลังได้หลายวิธี แต่ละวิธีจะให้พลังไม่มาก และใช้ได้บ่อยๆ เรื่อยๆ ก็มีนะครับ เอาเป็นว่าถ้าคุณไปถึงจุดนั้นแล้วก็จะทราบว่ามันคือเรื่องของพลังงานที่ไร้จำกัด เหมือนดินเหนียวที่จะปั้นให้มันเป็นอะไร ดำเนินไปอย่างไร ก็เท่านั้นเอง ไม่มีสาระอะไร


สิ่งที่ผมแนะนำคุณได้คือ "ปล่อยให้ตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่คับขันหรือสถานการณ์ที่ไม่อยากอยู่อย่างที่สุดบ้าง" แล้วคุณอาจจะค้นพบว่า "พลังภายในตัวของคุณ ได้รับการกระตุ้น และระเบิดออกมานั้น" เป็นอย่างไร ยกตัวอย่างง่ายๆ เลย บางครั้ง ผมจะเหมือนเป็นศูนย์ไม่มีพลังอะไรเลยเหมือนคนตายแบบไร้จิตวิญญาณเลยนะครับ แล้วพอถูก หมาเห่าแรง ไล่กัด พลังกุณฑาลินีเย็นจะตื่นขึ้นไล่จากก้นกบขึ้นมาถึงไขสันหลังแล้วแยกไปทางแขนขวาและซ้าย (น่ากลัวมากๆๆๆ ผมยังกลัวตัวเองเลย) บางทีผมดูภาพโป๊ครับ กระตุ้นพลังได้เหมือนกันคือ พลังหยางจะตื่นขึ้น ทำให้จากเดิมหมดอาลัยตายอยากแล้ว ก็ทำให้มีแรงบันดาลใจเขียนเรื่องราวต่างๆ และทำงานต่อไปได้ บางทีผมก็จะอยู่ในที่เย็นแล้วพลัง "เอี๊ยง" ก็ตื่นขึ้น มันจะร้อนที่ท้องน้อยก่อนที่จะค่อยๆ แผ่ออกไปส่วนอื่นๆ ให้อบอุ่นขึ้น (คนจีนก็ทำเยอะ เช่น ไปว่ายน้ำในทะเลสาบน้ำแข็งไงครับ) บางทีผมก็จะเกิดความรักขึ้น ไม่ใช่กับใครนะครับ มันเป็นความรักในอดีตชาติมั้ง ระลึกได้แล้วหัวใจจะอบอุ่นมีพลังมากๆ ทำงานได้ เป็นพลังสาย "ดัชนีเอกสุริยัน" นะครับ วันๆ ผมจะต้องกระตุ้นพลังทุกวันเลยเพราะผมจะใช้พลังเหล่านี้เขียนบทความให้ท่านอ่านกันอย่างไรละครับ เมื่อก่อน เคยเปิดจักระเจ็ดรับพลังจากจักรวาล โอว มาเยอะมากๆ เลย เขียนได้เยอะมากๆๆ แต่ไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองนัก แถมได้พลังปลอมปนแทรกเข้ามาเยอะ ต้องมานั่งเคลียร์ออกทุกที หลังทำงา่นเสร็จแล้ว ปล่อยไว้ไม่ได้ ดินพอกหางหมู แล้วจะทำให้เกิดปัญหาใหญ่ แก้ไม่ไ่ด้ภายหลังนะครับ เดี๋ยวนี้ ใช้พลังแบบเซฟๆ แล้ว เมื่อก่อนใช้เยอะมากๆ ตอนนี้ก็ออมแรงหน่อย แฮะๆๆ ก็อย่างที่เห็นแหละครับ บทความของผมมันจะเบาขึ้น ไม่อัดแน่นมากเหมือนเมื่อก่อนสักเท่่าไรนัก ปรับไปตามคนอ่านครับ จะได้ตามกันทัน 


เอาละ คืนนี้ ก็น่าจะพอควรกับใครบางคนที่รออ่านอยู่ ได้เป็นอะไรที่เล็กๆ ไปพัฒนาต่อนะครับ ไม่ได้บอกทุกอย่างละเอียดไปหมด แต่ให้ไปค้นพบด้วยตัวเองดีกว่าครับ มันไม่เหมือนกัน ลองเข้าสู่ภาวะที่พลังถูกปลุกให้ตื่น จนถึงขั้น "ระเบิดพลัง" ดูสิครับ แล้วจะเข้าใจได้เองไม่ยากเลย สำหรับวันนี้ คงต้องลาก่อน กินนมก่อนนอนนะเด็กๆ สวัสดี!



9 ความคิดเห็น:

  1. ยอดเยี่ยมครับ!!! แต่ผมอยากได้พลังแบบว่า ยิ่งต่อสู้มากเท่าไรยิ่งแกร่งขึ้นเท่านั้น อ่ะครับบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. การต่อสู้ทางกาย ก็อาจทำให้เกิดการพัฒนาทางกาย คงเหมาะสมถ้าคุณคิดเป็นทหารครับ ส่วนบางท่านก็ต่อสู้ทางความคิด การสนทนาตอบโต้ ก็มีเหมือนกัน ก็จะเกิดการพัฒนาไปคนและแบบ แล้วแต่จะเลือกพัฒนาไปทางไหน นั่นเอง

      ลบ
    2. แล้วชาวไซย่าแบบดราก้อนบอลมันมีไม๊ครับ ผมอยากใช้พลังงานองเขา

      ลบ
    3. ผมเชื่อว่าทุกอย่่างเป็นไปได้ด้วยเหตุปัจจัย ถ้ามีเหตุให้เกิด ให้มี มันก็เกิด ก็มีได้ครับ แต่ผมไม่รู้ว่าในจักรวาลนี้ มันกว้างใหญ่มากน่ะคุณ มันมีอะไรอยู่บ้าง มีอะไรเิกิดและดับไปบ้าง การจะหาอะไรสักอย่างในจักรวาลก็เหมือนงมเข็มในมหาสมุทรละมัง


      ถ้าเราเริ่มต้นที่ตัวเรา คิดว่่าเป็นไปได้มากกว่า จากธรรมชาติที่เป็นเรา พัฒนาไปแล้วมันจะไปเชื่อมต่อถึงไหนในจักรวาลนี้ ก็ค่อยว่ากัน บางคนก็กำหนดเป้าหมายที่จะไปก่อน แทนที่จะเริ่มจากตัวเอง ก็มี ไม่ผิดอะไรหรอก แต่ผมไม่ทราบว่าเป้าหมายที่กำหนด มันไกลแค่ไหนนะ แค่นั้นแหละ

      ลบ
  2. ด๊ายยย อีกก อ่าาาาา

    ระเบิดพลังงง Makeee Upppp!!!!! (หวอ หวอ หวอ หวอ หวอ)

    ตอบลบ
  3. ลองดูครับ เผื่อสัมผัสอะไรได้บ้าง
    http://video.mthai.com/player.php?id=18M1319612963M0&sinzaa=1
    พาส luffy นะครับ ดูตรง 10 นาทีขึ้นไป

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนนี้มีปัญหา ดูไม่ได้น่ะ

      ลบ
    2. ลองพยายามอีกหน่อยนะครับ คุรต้นหลิว ผมทำได้แค่เชื่อมั่นในตัวคุณนะครับ!!!

      ลบ
    3. ไม่ไหว เน็ตช้า ดูไฟล์วิดีโอไม่ได้ เรื่องเป็นอย่างไรละ

      ลบ

เม้าท์ด้วยคน