วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555

12/12/12 ของคุณคืออะไร?

ธรรมดาของตัวเลข เป็นเพียงเครื่องบอกจำนวน แต่มันไม่ได้ระบุว่าเป็นจำนวนของอะไร นั่นหมายความว่าคุณสามารถที่จะให้ตัวเลขนั้นหมายถึงอะไรก็ได้ครับ นั่นแหละ ที่มาของคำถามของผมที่ถามคุณว่า 12/12/12 ของคุณคืออะไีร? เหมือนกับตัวเลข 36-24-36 อย่างนี้ คุณคิดถึงอะไร? คุณอาจจะคิดถึงปุ๋ย พรทิพย์ (อดีตนางงานจักรวาลที่มีเชื้อชาติไทย) แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น 6-12-24 ละ ก็ปุ๋ยอีกเหมือนกัน แต่เป็น "ปุ๋ย เคมี" นะจ๊ะ ไม่ใช่ปุ๋ย พรทิพย์ เห็นไหมละครับ ตัวเลขมันไม่ได้ระบุอะไรแน่ชัดในตัวมันเองหรอกครับ มันขึ้นอยู่กับว่าเราจะเอาไปใช้หมายถึงอะไรต่างหาก ใช่ไหมละ (คุณว่าไหม) แหม... มันช่างง่ายเสียนี่กระไร แค่เรื่องตัวเลขใช้นับอะไรก็ได้นี่ เด็กประถมก็เข้าใจ คุณว่าไหมละครับ เอาละ นอกเรื่องไปมาก เข้าสู่เนื้อหาของเราดีกว่าครับ


สำหรับผมแล้ว 12/12/12 หมายถึง ผักหวาน/เว็บไซต์/มะลิ ครับ มิใช่ด้วยเพราะคิดเอาเองแบบนักปราชญ์นะครับ แต่เพราะมันคือความจริงที่ผมทำได้สำเร็จแล้วคือผมปลูกผักหวานได้ครบ ๑๒ ต้น, มะลิ ๑๒ ต้น  และเว็บไซต์อีก ๑๒ เว็บ ครับ สำหรับผมแล้วผักหวานหมายถึง อาหารหรือความอุดมสมบูรณ์ที่แตกต่างจากอาหารทั่วไปเพราะผักหวานเป็นผักที่คงทนมาก ถ้าคุณไปเก็บผักหวานในป่าแต่เช้า กลับจากภูเขามาที่บ้านตอนเย็น ผักหวานก็ไม่เหี่ยวเลยครับ มันแข็งแรงคงทนมาก ทั้งยังรสชาติอร่อยจนได้รับคำชมจาก ร.๒ ในกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวานด้วยครับ เรียกได้ว่า "ผักหวาน เป็นสิ่งแทน ความอุดมสมบูรณ์ที่ยั่งยืนและสูงส่ง" ส่วนมะลินะหรือครับ ง่ายมาก มันก็คือดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม ไม่ใช่ดอกไม้ที่สวยงามจนน่าหลงไหล และนำไปใช้เป็นเครื่องหมายบอกรักแบบกุหลาบ แต่มันถูกนำไปใช้ร้อยมาลัย เพื่อบูชาสิ่งศักดิิสิทธิ์ เหนือกว่าดอกดาวเรืองที่คนระดับล่างๆ ก็เอามาร้อยแล้วคล้องคอพวกนักการเมืองก็ได้ มะลิสูงส่งกว่าเพราะเหมาะในการให้สิ่งที่ควรแก่การบูชาในระดับสูงมากกว่าดาวเรืองครับสรุปแล้ว "มะลิเป็นสิ่งแทนความ มีเกียรติยศสูงสมสมควรได้รับการสรรเสริญบูชา" ส่วนสุดท้าย คือ เว็บ ไซต์ของผมที่บรรจุความรู้และปัญญาเอาไว้มากมายไม่ต้องอธิบายให้มากความ สรุปเลยว่า "เว็บไซต์ เป็นสิ่งแทนภูมิปัญญา, ธรรมะ และความรู้ด้านต่างๆ" ทำให้สูตร 12/12/12 ของผมจึุงหมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ที่ยั่งยืน/เกียรติภูมิสูงส่ง/ภูมิปัญญา อย่างไรละครับ 


เอาละ อย่าเพิ่งเบือนหน้าหนีหรืออิจฉากันไปก่อน เวลาที่ใครพูดเรื่องอะไรดีๆ ให้เราได้ฟังก็ให้มี "มุทิตาจิต" นะครับ จิตจะผ่องใสพ้นบ่วงมารได้ เม้าท์อวดเรื่องของตัวเองมามาก ไม่ใช่เพราะอยากอวดตัวนะครับ เพราะมันก็แค่ เว็บไซต์เล็กๆ กะต้นไม้ต้นเล็กๆ ไม่กี่ต้นเท่านั้นอะครับ ฮ่าๆๆ แต่สำหรับผม ผมมองเห็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่และกว้างไกลกว่าสิ่งที่เห็นเพียงเปลือกนอกนั้น เพราะอะไร? เพราะเรายังต้องเจอ "บ่วงของตัวเลข" กันอีกมากครับ สิ้นวันที่ 12/12/12 ไปหมาดๆ ยังไม่ทันไร อย่างที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นตามคำทำนาย ก็มีคนรีบออกมาบอกว่ามันได้เลื่อนไปวันที่ 11/12/13 ไปเสียแล้ว น่านอย่างไรละครับ วันนั้นผ่านไป เราผ่านมาได้ แต่สิ่งที่ยังไม่หมดไปคือ "ภาพหลอนของเลขพยากรณ์" ครับ เรายังต้องอยู่กับมัน และไม่รู้ว่ามันจะแปลงกายมาอยู่ในสัดส่วนไหนอีกเรื่อยๆ ละครับ เอาละ หลักง่ายๆ ก็ได้บอกคุณไปแล้ว แล้วแต่ว่าคุณจะมองเห็น "ตัวเลขมีประจุบวกหรือประจุลบ" ถ้าเป็นบวกมันก็เข้าข่ายกำไรอ่ะนะ แต่ถ้าเป็นลบก็อาจหมายถึงขาดทุนหรือเป็นหนี้ นี่ก็แล้วแต่คุณจะมองกันเองก็แล้วกัน ผมไม่ได้ต้องการอวดโชว์อะไรที่ผมมีหรอกนะครับ เพราะมันเป็นแค่สิ่งเล็กน้อย แต่ผมจำเป็นต้องเอามาเม้าท์ให้ฟังเพื่อเป็นเครื่องยืนยันและพิสูจน์ว่า "ผมไม่ใช่คนที่ดีแต่พูดหรือเป็นแค่ปรัชญาลอยลม" ผมเป็นนักปฏิบัติที่ทำได้จริง และทำ ได้สำเร็จแล้วด้วย แม้ว่าวันนี้มันจะเป็นเพียง "การเริ่มต้นของสิ่งเล็กๆ" ก็ตามที และผมเชื่อว่ามันน่าจะเป็นตัวอย่างให้ท่านทั้งหลาย ได้นำไปใช้ในการมองโลก มองคน มองตัวเลข และนำพาชีวิตไปสู่ภาคปฏิบัติ ทำให้มันกลายเป็นความจริง ไม่ใช่เพียงแต่ปรัชญาหรือความฝันอีกต่อไป ซึ่งมันไม่ได้ยากเกินไปครับ เริ่มต้นจากอะไรที่ง่ายๆ และเล็กๆ ก่อน ที่คุณสามารถทำได้ อย่าเพิ่งไปคิดว่าจะต้องเป็นนายกหรือท่านประธานาธิบดีอะไรกัน ไร้สาระครับ อะไรก็ได้ รอบตัวคุณที่คุณสามารถทำได้ ลองทำให้เกิดขึ้นเป็นผลลัพธ์เชิงประจักษ์ให้เห็นจริงสิครับ มันไม่ต้องบังคับหรือกำหนดหรอกครับว่าจะเป็นอะไร ได้ทุกอย่าง ขอแค่เพียง "คุณมีรากเหง้าของแนวคิด, มุมมอง ในการทำงานนั้นๆ อย่างถูกต้องตรงทาง" ก่อนเป็นเบื้องต้น เท่านั้นก็พอแล้วละครับ ^_^


เอาละ สำหรับบทความฉบับนี้ ไม่มีอะไรที่พิเศษหรือพิศดารมากมาย เป็นเรื่องพื้นๆ ของคนบ้านๆ ธรรมดาๆ ไม่ใช่เรื่องพลังพิเศษ และทุกคนก็สามารถทำไ้ด้ หรือเป็นได้ครับ แต่ผมอยากให้ท่าน "ใช้ใจมอง" ดูให้ดี แล้วคุณจะเห็น "ความงดงามที่เรียบง่าย" ที่ซ่อนอยู่เบื้องลึกของการดำเนินชีวิตอันแสนธรรมดา และ "คมธรรมล้ำลึก" ที่แฝงอยู่ในคนธรรมดาๆ ทั้งหลาย สุดท้าย ผมขอจบลงเพียงเท่านี้ สวัสดีครับ ...




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เม้าท์ด้วยคน