วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

มหัศจรรย์แห่งพลัง "ดวงแก้วมณีหัวใจสุญตา" สามารถทำอะไรได้บ้าง?

จิงเกิ้ลเบลๆ จิงเกิลออนเดอะเวย์ ... โฮ่ โฮ้ โฮ โฮ โห่ ... เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ในวันที่ ๑๒/๑๒/๑๒ ที่ผ่านมา สำหรับแถวบ้านผม ฝนตกหลงฤดูครับ ทำเอางง ตกลงจะเข้าหน้าหนาวหรือยัง หรือว่ายังไม่สิ้นหน้าฝนกันแน่ แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรมากนักหรอกครับ แค่อากาศแปรปรวน ไม่ใช่ภัยพิบัติอะไรสักหน่อย ชีวิตเราก็ยังดำเนินต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งและยังพัฒนามากขึ้นไปเรื่อยๆ ใช่ไหมครับ เอาละ ไม่อยากนอกเรื่องมากไป ให้เสียเวลา เรามาเข้าเรื่องของเราดีกว่า สำหรับวันนี้ เป็นเรื่องต่อจากบทความก่อนๆ ที่กล่าวถึง "ของทิพย์วิเศษทั้ง ๕ แห่งภัทรกัปนี้" เรามาพูดเรื่องของทิพย์วิเศษอย่างที่สอง กันเลยดีกว่าครับ


เรื่องของดวงแก้วมณี "หัวใจสุญตา" นี้ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ที่หลงเรื่องสุญตา และผู้ที่ไม่เคยรู้จักเรื่องสุญตาเลย ได้มีจิตตรงธรรมได้ ทว่า มันไม่ใช่สิ่งที่เป็นแค่ปรัชญาหรอกนะครับ เพราะอะไรที่มันทำ ได้แค่ปรัชญา มันก็จะไม่มีทางออกมาสู่โลกของความจริงได้เลย แต่สิ่งนี้ มันคือ ความจริง มีอยู่จริงครับ และถ่ายทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น สืบกันมาเรื่อยๆ เพื่อการสืบทอดสายธรรม อยากจะกล่าวสรุปให้ฟังง่ายๆ คือ คนกลุ่มหนึ่งที่หลงทางไปสองฝั่ง ทั้งซ้ายจัดและขวาจัด คือ คนกลุ่มหนึ่งก็ยึดมั่นถือมัน มีอะไรๆ เยอะเกินไป เต็มไปหมด เช่น รู้มาก รู้เยอะ แต่ไม่หลุดพ้นเหนือความรู้, ตัวรู้, ธาตุรู้ ไปได้ กับอีกพวกหนึ่งคือ พวกที่ยึดสุญตาแบบว่าไม่เอาอะไรเลยหรือปฏิเสธไปหมดทุกอย่าง มองว่ามันไม่เที่ยง, มันไม่ใช่นิพพาน อะไรแบบนั้น อันนี้ ก็เป็นพวกสุดโต่งไม่ต่างกันเพียงแต่้สุดโต่งไปคนละทางก็เท่านั้นเอง ทีนี้ กลุ่มแรกคือพวกที่มีอะไรๆ เยอะนั้น เมื่อเจอดวงแก้วมณี "หัวใจสุญตา" เข้า พวกนี้ก็จะสิ้นสลายหมดเลยครับ เหมือนเจอกับสิ่งตรงข้าม หักล้างกัน อะไรเช่นนั้น พวกเขาที่เคยมีเยอะ มีมาก ก็จะปลงตกได้ เมื่อไม่เหลืออะไรเลยครับ แต่ก็ใช่ว่าจะบรรลุธรรมในทันทีนะครับ แค่โดนล้างเครื่องก่อน ก็เท่านั้นเอง ต่อไป ถ้าได้รับธรรมจริง ตรงธรรมแล้ว ก็จะบรรลุธรรมได้ ทีนี้ อีกพวกหนึ่งบ้าง พวกที่ปฏิเสธ ไม่เอาอะไรเลย ยึดความว่างเอาเป็นสรณะ คิดว่าเป็นนิพพาน พวกนี้ ก็มีพลังสลายธาตุอื่นๆ ได้ครับ ด้วยอำนาจจิตที่วนอยู่กับสุญตานั้่นเอง พอมาเจอดวงแก้วมณี "หัวใจสุญตา" เข้า พวกนี้ก็จะเหมือนได้เกิดใหม่ครับ กลับคืนสู่ "ความมีแบบสมมุติ" อีกครั้ง ก็จะเริ่มเข้าใจถึง "สมมุติ" ที่จำเป็นต้องมี ได้ต่อไป


ผมไม่อยากจะบอกมาก แต่ก็ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เรามีวาสนาต่อกัน ก็บอกให้นิดส์นึงก็ได้นะครับว่า บางคนเนี่ย ไปฝึกอะไรมามากมายเลย มีอะไรในตัวเยอะแยะมันเยอะจัดพอไปเจอดวงแก้วมณี "หัวใจสุญตา" เข้า ไม่เหลืออะไรเลย ส่งผลให้ชีวิตเปลี่ยนแปลง จากที่เคยมีมาก ก็กลายเป็น "สิ้นเนื้อประดาตัว" ได้เฉยเลยครับ นี่ไม่ได้ล้อเล่นนะครับ มีคนโดนเข้าไปแล้ว แล้วมาร้องขอความช่วยเหลือผ่านบางเว็บ ผมก็รู้แล้วว่าคนๆ นี้โดนเข้าให้แล้ว แต่เฉยๆ อยู่ก่อนครับ เพราะเขาไม่ได้มีความศรัทธาต่อเรา เขายึดมั่นศรัทธาในคนอื่น เราจะไปแย่งชิงเขามาจากคนอื่น ก็ไม่ได้ ปล่อยไปตามธรรมชาติครับ จนเมื่อเขามีจิตตรงต่อเราแล้ว เราถึงพูดกับเขาตรงๆ ได้ครับ ยกตัวอย่างอีกก็ได้ อย่างพระบางรูปนี่ มีฤทธิ์มาก ทำเครื่องรางของขลัง คุณไสย์ได้สารพัด ลองได้มาเจอดวงแก้วมณี "หัวใจสุญตา" เข้าไปนะครับ มันจะไม่เหลืออะไรเลย หมดตัวได้ง่ายๆ เลยครับ แล้วจากที่เคยหลงตัวเองว่ามีอะไรมาก มีคุณวิเศษเยอะ มีธรรมมาก (ทั้งที่ไม่ใช่ธรรมแท้จริง) มันก็จะค่อยๆ มีสติ ปลงตก คิดได้ อย่างไรละครับ นั่นแหละ ของมันไม่ใช่ธรรมดา ถึงเรียกได้ว่าเป็น "สุดยอด ๑ ใน ๕ ของภัทรกัป" นี้ เชียวละครับ เรียกว่าอย่าดูถูกไปเชียว "ของมันแรงส์" นะ จะบอกให้ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เืตือน


เอาละ สรุปสุดท้ายนี้ ดวงแก้วมณีหัวใจสุญตา มันไม่ใช่ของคนหนึ่งคนใดตลอดไป แต่มันจะโยกย้ายถ่ายเทไปได้ตามวาระเหมาะสม อันควรครับ เช่น เมื่อคนบางคนมีบุญเข้ามามากๆ ถึงตัว เขาก็อาจจะได้สิ่งนี้ไปครองชั่วระยะหนึ่ง จากนั้น พอหมดบุญแล้ว มันก็อาจจรจากไปสู่คนอื่น ไปหาเจ้าของใหม่ได้ครับ มันก็ย้ายไปเรื่อยๆ เพื่อทำกิจของมันก็เท่านั้นเอง อ้อ ลืมบอกไปว่าสิ่งนี้ ไม่ได้มีแต่ด้านร้ายนะครับ หากใช้ในด้านดีก็ได้อย่างที่บอกว่ามันใช้แก้ทางคนที่สุดโต่งไปทั้งสองฝั่ง  อย่างคนที่สุดโต่งไปทางสุญตาเกินไป มันก็ช่วยให้เกิดใหม่ เหมือนมีชีวิตใหม่ ธาตุในร่างกายที่เคยอ่อนแอ ทำให้เจ็บป่วยง่าย ไม่สบายได้บ่้อยๆ มันก็ทำให้เหมือนได้ธาตุชุดใหม่มา ทำให้เหมือนเกิดใหม่ และมีร่างกายแข็งแรงขึ้นได้ครับ เจ้าสิ่งนี้ มันมีอำนาจเหนือธาตุทั้งสี่ ใช้คุมธาตุทั้งสี่โดยตรง จะให้ธาตุอ่อนแอจนสลายไปก็ได้ หรือจะให้ธาตุแข็งแรงขึ้นเหมือนเกิดใหม่อีกครั้ง ก็ได้เช่นกัน เอาละ เม้าท์เป็นนิทานอาหรับราตรีให้ฟังก่อนนอนอีกเช่นเคย สำหรับวันนี้ ราตรีสวัสดิ์ครับ!



3 ความคิดเห็น:

  1. แต่คงจะสู้บาตรทิพย์ไม่ได้หรอกเนาะ ไปล่ะ แว๊กกกก

    ตอบลบ
  2. ม๊าววววววววววววววววววววววววววว.....................

    ตอบลบ
  3. http://www.youtube.com/watch?v=xrHqsN5Zxpc

    (MV โฟร์มด - ละลาย)

    เฮ้ออออ ก็ใจมันหายละล๊ายยย ไปกับเธออออ

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน