วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

พฤติกรรมเบี่ยงเบนแสนประหลาด อาจเกิดจาก "บุญบารมี" ที่ทำไว้พิสดารแต่หนหลัง?

เดี๋ยวนี้พฤติกรรมวัยรุ่นเปลี่ยนแปลงไปนะฮะ มักรักพ่อแม่เป็นพิเศษในวันพ่อวันแม่ฮ่ะ โดนเฉพาะการส่งข้อความไปทางหน้าจอทีวี, วิทยุ,  อินเตอร์เน็ต ฯลฯ เพื่อประกาศให้ชาวโลกรู้ว่า "หนูรักคุณพ่อ คุณแม่มากค่ะ" แต่ขอโทษนะคะ คุณพ่อ คุณแม่ที่บ้านหนู ไม่ได้รับสื่อของหนูอ่ะค่ะ เจอกันทุกวัน อยู่บ้านเดียวกัน ทำไมสื่อสารกันไม่เวิร์กละคะ เอาอย่างนี้ พี่ชายรักชาติจะสอนให้นะจ๊ะน้องๆ ทำตามนะจ๊ะ เวลาหนูบอกรักพ่อแม่ ไม่ควรบอกผ่านทางสื่ออย่างนั้นค่ะ เพราะท่านอาจจะไม่ได้นั่งรับสื่อของหนูอยู่ก็ได้ พี่ชายจะแนะนำไปรษณีย์อเมริกานะคะ หนูควรไปที่อเมริกาแล้วใช้บริการไปรษณีที่นั่นค่ะ เป็นบริการที่เวิร์ก มากค่ะ รับรองคุณพ่อ คุณแม่ ของหนูต้องได้รับสารที่หนูต้องการบอกแ่น่ๆ ค่ะ เอาละค่ะ พี่ชายจะเข้าเรื่องละ เีิ้รื่องก็คือ พฤติกรรมเบี่ยงเบนฮ่ะ ของเด็กยุคใหม่ ที่เยอะเหลือเิกิน แต่อย่าเพิ่งมองในแง่ลบนะคะ พี่ชายจะบอกให้ "แสดงว่าหนูมีบุญบารมีแต่หนหลังสร้างไว้อย่างพิสดารค่ะ" ดังนั้น พี่ชายจึงยินดีกับหนูด้วยที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนและแสนประหลาดทั้งหลาย ซึ่งพี่ชายจะได้อธิบายให้หนูเข้าใจตัวเอง นะคะ เพราะพี่ชายเองก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันค่ะ เอาละ มาเม้าท์กันเลยดีกว่า รอช้าอะไรอยู่ละคะ รายละเอียดก็มีดังต่อไปนี้ฮ่ะ


อย่างแรกที่คุณควรเข้าใจคือ การที่วัยรุ่นมีพฤติกรรมประหลาดหรือเบี่ยงเบนไปอย่างที่ไม่ควรจะเป็น หรือแปลกไปนั้น ไม่จำเป็นว่าจะต้องเลวร้ายเสมอไป พวกเขาอาจพยายามที่จะบอกคุณว่า พวกเขากำลังซื่อสัตย์ต่อตัวเอง และทำตาม "สิ่งที่อยู่ในใจเรียกร้อง" เพื่อที่พวกเขาจะได้เรียนรู้ และค้นหาตัวตนของตัวเองให้พบ แล้วทำความเข้าใจมัน ซึ่งมันก็ไม่ได้เลวร้าย หรือดีอะไร มันเป็นของมันอย่างนั้นเองแหละ ก็คนเราทำบุญ บารมีมา ไม่เหมือนกันนี่เนอะ และเพื่อให้คุณทั้งหลายมีความเข้าใจต่อพวกเขามากขึ้น ผมก็จะขอยกตัวอย่างเลยละกันว่าเขาทั้งหลายที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบน หรือแปลกๆ นั้น แท้แล้วพวกเขานั้นมีบุญบารมีอะไร ทำไว้แต่หนหลัง ให้ต้องเป็นเ่ช่นนั้นบ้าง ดังต่อไปนี้


๑. บารมีขี่มังกร จะพบได้ในเด็กแว้นท์นะจ๊ะ พฤติกรรมที่ชอบขี่รถซิ่ง ซึ่งจริงๆ แล้วมันต้องใช้ฤทธิ์เดชและความสามารถไม่น้อยเลยนะครับ แรกๆ พวกเขาจะขี่มังกรดำก่อนก็จะดุร้าย จนกว่าจะขึ้นชั้นมังกรทองก็จะสนใจทำมาหากิน เห็นแก่เงิน แก่ทอง มีเล่ห์เหลี่ยมค้าขายเก่งจ๊ะ 

๒. บารมีโลกส่วนตัว จะพบได้ในเด็กที่ติดเน็ต หรือมีโลกส่วนตัวมากๆ เป็นต้น พวกเขาจะบำเพ็ญบารมีมีของทิพย์พิเศษที่ทำให้มีโลกส่วนตัวได้นะจ๊ะ เช่น ดวงแก้วมณีทิพย์, หอยสังข์ทิพย์, น้ำเต้าทิพย์ ฯลฯ ที่จิตวิญญาณของพวกเขาจะเข้าไปอยู่อาศัยในนั้นได้เลยมีโลกส่วนตัว

๓. บารมีอวโลกิเตศวร จะพบได้ในผู้ชายที่สำอางค์ หน้าขาว ปากแดง หัวนมชมพู ตาใส หน้าบ้องแบ๊ว ไม่เหมือนผู้ชายหรอก เป็นเพศที่เีรียกว่า "มหาบุรุษเพศ" แต่ฝรั่งจะเีรียกว่า Metro-sexual ไม่เรียกว่า Man นะครับ บางคนก็จะเป็นกระเทยสวย หรือแปลงเพศเป็นผู้หญิงก็มีจ๊ะ

๔. บารมีดาบทิพย์ แบบนี้สังคมอาจจะไม่ยอมรับสักหน่อยคือ พวกเขาจะมีวิถีการบำเพ็ญบารมีแบบจับดาบสู้รบ บางทีก็ยกพวกตีกันแบบเด็กช่างกลนะครับ แต่ที่ชัดเลยคือที่ก่อความไม่สงบแถวภาคใต้นะละครับ ถ้าบำเพ็ญบารมีผ่านได้ จะเป็นคนที่มีการตัดสินใจที่แน่วแน่ เด็ดขาด

๕. บารมีเืทพกุมาร แบบนี้จะท้องเร็ว และทำแท้งเร็วนะจ๊ะ เด็กที่ตายก็จะมาอยู่ด้วย แรกๆ จะก่อกวนเป็นเจ้ากรรมนายเวรทำให้ชีวิตตกอับแต่เมื่อชดใช้กรรมแล้วอยู่ร่วมกันได้ เขาก็จะกลายเป็น "เทพกุมาร" คอยช่วยเหลือคุณแม่วัยใสนะครับ ไม่ใช่สิ่งดี แต่ทำไงได้ กรรมเป็นแบบนี้

๖. บารมีเทพนักษัตร อันนี้จะมีเทพนักษัตรมาร่วมบารมีด้วยถ้าบำเพ็ญบารมีผ่านแล้ว พวกเขาก็จะมีพฤติกรรมแปลกๆ คล้ายสัตว์นะครับ เช่น ถ้ามีเทพหมูมา เขาก็จะติดกิน ติดนอน แต่หากินเก่ง มีช่องทางหากินดี บ้านจะไม่จน อย่างไรก็พออยู่พอกินรอดตัวได้ แตกต่างกันไปครับ

๗. บารมีสายพรหมฤษี พวกนี้ก็แน่นอน เบี่ยงเบนแบบคนทรง เข้าทรง นี่แหละ ชอบทำนายทายทัก เป็นนิสัยเลยละ เพราะพวกเขามีญาณที่พิเศษกว่ากลุ่มอื่น เลยทำให้มีพฤติกรรมแปลกๆ ได้ แต่ก็มีระบบรองรับที่ชัดเจนคือ วัฒนธรรมการรับขันธ์, เ้ข้าทรง จนกว่าจะหลุดพ้นไปครับ

๘. บารมีสายยักษ์-อสูร อ่ะ พวกนี้ดูร้ายมากนะคะ ดุและร้าย ฤทธิ์เยอะค่ะ ตั้งแต่ยังไม่เป็นตัวเต็มวัย ยักษ์ดีหน่อยก็แค่ติดเหล้า, ยักษ์ร้ายๆ ก็แน่นอนต้องติดยาบ้า "ยาเสพติด" กับยักษ์-อสูร เป็นของคู่กันครับ จึงต้องบำเพ็ญบารมีให้ผ่านไปให้ได้ ก็จะดีขึ้น เบาขึ้น ปรับตัวได้เองครับ

๙. บารมีสายมาร ว้าว พวกเขาดูดีที่สุดเลยอ่ะ ทำอะไรอยู่ในระบบ เป็นคนมีระเบียบ เกิดมาก็ดีแล้ว มาสูงเป็นลูกท่านหลานเํธออะไรประมาณนั้น แต่ไปถึงจุดหนึ่งก็จะมี "คู่แค้น" นะจ๊ะ เขาจะมีศัตรูที่แค้นกันไม่สิ้นไปได้ ทำยังไงก็ไม่หาย พอถึงตรงนี้ก็จะเริ่มมีพฤติกรรมเบี่ยงเบนได้จ๊ะ

๑๐. บารมีสายต่างดาว พวกนี้ไม่ค่อยยึดโลกไม่ค่อยสนใจอะไรในโลก เฉยๆ เฉื่อยๆ ชาๆ จนผิดปกติ เบี่ยงเบนไปอีกแบบนั่นแหละ แต่ว่านะก็จะมีพฤติกรรมเบี่ยงเบนแบบหลุดโลกได้เหมือนกันทำอะไรอย่างที่คนอื่นเขาไม่ทำกัน จนกว่าจะปรับตัวเข้ากับโลกได้ ก็จะหายไปเองครับ


เอาละ ยกตัวอย่างผู้มีบารมีแต่หนหลัง บำเพ็ญแบบพิสดาร ที่จริงก็ไม่พิสดารอะไรหรอก ธรรมดาจะตายไป เชอะ โฮ่ๆๆ เมา้ท์ให้ฟังเล่นๆ ก็มีคนที่คิดว่าพวกเขาแปลกอยู่แหละ เพราะมันอาจต่างไปจากคนอื่นๆ ก็ไม่น้อยอ่ะนะ แต่ว่าสำหรับพวกเขาเองแล้ว ต่างก็ "มั่นใจ" นะครับว่าสิ่งที่พวกเขาทำอ่ะ มันสุดยอดเลย พวกเขาจะเยินยอ สรรเสริญกันเองในกลุ่ม แ่น่นอนละ ด้วยนี่คือ วิธีที่ดีที่จะให้กำลังใจกันอย่างไรละครับ จนกว่าจะไปถึงฝั่งที่สุดแห่งการบำเพ็ญบารมีนะครับ พวกเราไม่เคยมีบารมีทำมาแบบพวกเขา เราก็จะมองว่าพวกเขามีพฤติกรรมเบี่ยงเบน ประหลาดอะไรประมาณนั้น เช่น เห็นผู้ชายสำอางค์มีเครื่องสำอางค์คนหนึ่งไม่ใช่แค่สิบชิ้นอ่ะครับ เยอะกว่านั้นมากๆๆๆ นับแล้วยังเวียนหัวเลย อะไรของมันฟร่ะ ทำตัวแมนมากๆ พูดก็หยาบๆ คายๆ แต่ว่านะ มีเครื่องสำอางค์ใช้ไม่น้อยกว่าผู้หญิงเลยอ่ะ อะไรแบบนั้น นั่นแหละ ผู้มีบารมี เขาทำมาแบบนี้ของเขา ไม่ว่าจะเบี่ยงเบนอย่างไรในสายตาใครก็ช่างเหอะ ไปให้มันสุดๆ ฉุดไม่อยู่ สู่ฝันในบั้นปลายกันให้ได้ก็แล้วกัน แล้วคนทั้งหลายจะยอมรับคุณเอง อย่ากลัวถ้าคนข้างบ้านมองว่าคุณเป็นแค่ "อีเก้ง" ก็เมื่อคุณประสบความสำเร็จแล้ว เขาก็อาจชื่นชมคุณทางทีวีในฐานะ "พระเอกสุดแมนแฮนด์ซั่ม" ก็ได้นะตัวเอง!


เอาละ เม้าท์มายาวจนมึน ทำเอาเหล่าผู้มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนตื่นเต้นกันไปใหญ่ แถมทำให้พวกที่ไม่มีอยากจะมี เลยไปลองทำกับเขาบ้าง อ๊ะ ขอบอกไว้ก่อนนะครับ ผมไม่ไ่ด้มีส่วนสนับสนุนให้พวกเขาเป็นเช่นนี้เลย คนจะเป็นมันก็เป็นของมันเองครับ ใครจะไปบังคับให้มันเป็น ก็ไม่ได้ ใช่ไหมอ่ะตัว ฮ่าๆๆ เอาละ มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ครับ แม้ว่าเขาจะเบี่ยงเบน แตกต่างจากเรา หรือทำอะไรเพี้ยนๆ บ้าๆ หรือห่วยๆ ในสายตาเรา แต่ว่าอย่างไรเสีย มันก็ยังไม่จบแค่ตรงนั้นหรอกครับ ลองดูไปนานๆ ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ความฮึดพิสูจน์ว่าจะได้กี่หน เย้ย ไม่่ช่ายละ ไปๆ นอนกันซะ กินนมด้วยนะ จะได้มีลูกเยอะ เย้ย ล้อเล่น นอนๆ กันซะ จะได้ตื่นเช้าๆ แล้วผมจะได้ไม่ต้องปลุกคุณทั้งหลาย หลับต่อสบายดี สำหรับวันนี้ ขอจบก่อน ราตรีสวัสดิ์ครับ




5 ความคิดเห็น:

  1. ยังงี้นี่เอง 555 แล้วนี่ ผลปีศาจน่ะครับ มันมีพลังที่แบบว่า ควบคุมไฟได้ดั่งใจ หรือกลายร่างเป็นสัตว์ได้มั้ยครับ อย่าง มนุษย์ไฟ มนุษย์หมาป่า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าจะมี ก็คงมี "สาเหตุ" ก่อนมังครับ เช่น ยุคที่ภาคมืดต้องการคนที่มีความสามารถพิเศษทางคอมพิวเตอร์ ก็อาจมีผลปีศาจที่สนองตอบความต้องการอย่างนั้นได้ ถ้่าจะมีมนุษย์ไฟแบบเอาไว้เผากัน ก็คงเป็นยุคต่อสู้ เข่นฆ่า กันละมัง สิ่งเหล่านี้ มีเหตุก็เกิดได้ มันเป็นเรื่องกรรมปรุงแต่งให้เกิด ถ้าไปทำกรรมไว้เข้า เคลียร์ทั้งระบบ บวก ลบ แล้วไม่จบได้ มันก็ต้องมีอะไรๆ แปลกๆ เกิดขึ้นมาทำหน้าที่ของมันเองละครับ

      ลบ
  2. แล้วคิดว่า ยุคนี้ น่าจะมีไม๊ครับ?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าจะมีก็คงเป็น "ไฟทำงาน" พลังธาตุไฟที่ทำให้มีไฟทำงานและสามารถแจกพลังเหล่านั้นให้ลูกน้องได้มากๆ ทำให้บริษัทมีแต่คนมีไฟเยอะๆ ทำงานมากๆ นะครับ ไม่เห็นจะมีเอาไปสู้รบกันนะครับ?

      ลบ
  3. คุณ L.A. Worapon ไร้เดียงสาจัง 5555

    ขนาดจะกินผลไม้ที่ไหว้เจ้ามา ก็ยังถามเลยว่า "ต้องแบ่งครึ่งมั้ยย 5555555" ไปเล่นตลก 3 ช่าป่ะ 55555

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน