วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

เมื่อกระตุ้นหรือระเบิดพลังแล้ว ท่านควรผ่านด่าน "ความดิบเถื่อนของพลัง" นั้นก่อนจึงจะใช้พลังสะอาดได้

บทความนี้ เหมาะสำหรับหลายท่านที่พลังงานตื่นแล้ว แต่ยังไม่อาจที่จะควบคุมมันได้ เป็นมากในเด็กวัยรุ่นนะครับ เช่น ช่างกลที่ตีกัน ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่าพวกคุณคือ ผู้มีพลังพิเศษ แต่ยังขาดการพัฒนาให้นำไปใช้ในทางที่เกิดประโยชน์ต่อตัวเองและประเทศชาติครับ ช่วงนี้ จะมีพฤติกรรมที่เีรียกว่า "เถื่อน-ดิบ-ห่าม" เกิดขึ้นบ้างครับ คือ พลังงานเหล่านี้มันเป็นธรรมชาติมาก ไม่ปรุงแต่งเลย มันตรงไปตรงมาของมัน ถ้ามันโกรธ อยากชกหน้าคน มันก็ชกเลย ไม่มีปรุงแต่ง ไม่มีมาคิดว่าจะดีหรือไม่? จะเกิดอะไรขึ้นตามมา เอาละ เพื่อให้เข้าใจมากขึ้น เรามาเข้าสู่เนื้่อหาการบริหารการตื่นขึ้นของพลังฯ ดังรายละเอียดต่อไปนี้


อย่างหนึ่งที่สำคัญมากและท่านควรทราบคือ เมื่อใดที่ท่านได้รับการกระตุ้นหรือระเบิดพลังออกมาใหม่ๆ มันจะมีปัญหาได้ คือ พลังนั้นยังมีความเถื่อนดิบเหมือนสัตว์ป่าที่ดุร้ายอยู่ ดังนั้น พลังเหล่านั้นอาจครอบงำให้ท่านไปทำสิ่งที่ผิดพลาดได้ เช่น วัยรุ่นที่ชอบตีกัน นั่นแสดงว่าพลังของพวกเขา "ถูกปลุกให้ตื่นขึ้น" หรือ "เกิดการระเบิดพลัง" แล้ว สิ่งที่เขาควรต้องเรียนรู้และเข้าใจตัวเองต่อไปก็คือ พลังนั้น ยังใหม่และมีความดิบเถื่อนอยู่ ไม่เหมาะที่จะนำมาใช้ ในทันที จะต้องให้ "ผู้เฒ่าเต่า" ตัดหางปล่อยวัดก่อน เอ้า ไม่ช่าย ล้อเล่ง ก็คือ จะต้องมีการทำให้เป็น "พลังสะอาด" ก่อน นั่นเอง จึงจะเหมาะสมที่จะนำไปใช้ได้ครับ ย้ำนะครับ "เป็นธรรมชาติของพลังงานทุกชนิด" ครับ ไม่เว้นแม้แต่พลังเอี๊ยง, พลังหยาง, พลังหยิน, พลังอิม, พลังไซย่าร์ หรือพลังอะไรก็แล้วแต่ มันเหมือน "หัวน้ำ" มันจะขุ่นๆ มาก่อน ยังไม่ใสสะอาดจริง เหมือนน้ำมาใหม่ๆ ต้องรอให้มันใสสะอาดก่อน ถึงจะนำไปใช้ประโยชน์ได้ เด็กๆ วัยรุ่นที่ตีกัน ทีนี้ คงเข้าใจตัวเองบ้างนะครับ และผู้ใหญ่ทั้งหลายที่สงสัยว่าทำไมเขาชอบตีกันจัง ดูไร้สาระจัง ถ้าเข้าใจตรงนี้ได้ ก็เออว่ะ จะได้เข้าใจกันซะทีนะ เขาได้รับการกระตุ้นหรือปลุกพลังแล้ว แต่พลังเหล่านั้นยังเถื่อนดิบอยู่ มันจึงยังไม่ใช่พลังสะอาด ยังไม่ึเหมาะสมที่จะนำมาใช้ ในทันที นั่นเองอย่างไรละครับ


อย่างที่สอง คุณต้องเข้าใจด้วยว่า "พลังงานคือธรรมชาติ ธรรมชาติมีพลังงาน" ดังนั้น ในตัวคนทุกคนมีพลังงานทั้งนั้น แตกต่างกันไปครับ ไม่ใช่ว่ามีแต่เอี้ยก้วย, เตียบ่อกี้, จางซานฟง ฯลฯ หรือพระเอกหนังจีนกำลังภายในเท่านั้นที่มีพลังงานภายใน จะบ้าเหรอ ถ้าคนเราไม่มีพลัง มันก็ตายซี้แหง๋แก๋อ่ะดิ ไม่มีแรงเดิน, แรงหายใจ, แรงขี้, แรงตด กันแล้ว ฮ่าๆๆ มันมีอยู่แหละ แต่แบบไหนก็เท่านั้นเอง เป็นพลังงานหายากพิเศษไหม อะไรแบบนั้น อย่างคนทั่วๆ ไป ทุกคนมีพลังเก้าเอี้ยงทั้งนั้นเป็นพลังงานที่ใช้ในการย่อยอาหาร, เผาผลาญอาหาร, สันดาปอาหาร, ฟื้นฟูร่่างกาย, ขจัดเชื้อโรค ฯลฯ เป็นต้น ไม่ใช่แค่นี้ มีทั้งพลังกุณฑารินีร้อนและเย็น แต่มันตื่นยากมาๆๆๆ แบบว่า้ต้องฉุกเฉินหรือมีคนจะทำร้ายเราจริงๆ แล้วเราฮึดสู้อะำไรแบบนั้น มันก็ตื่นขึ้นมาเองได้ครับ อย่างพ่อกับแม่ของผม ก็ด่ากันทะเลาะกันประจำเลย ตอนไม่ด่ากัน ไม่ทะเลาะกันนี่ ทำท่าจะป่วย อ่อนแอเป็นนางเอกไปได้ แต่พอได้ทะเลาะกันวันละนิด ดันร่างกายแข็งแรงเสียนั่น อ้อ นี่คือ การกระตุ้นพลังชีพให้กันและกันนั่นเองครับ เหล่านี้คือตัวอย่าง "การตื่นขึ้นของพลังพื้นฐานของมนุษย์" ที่นี้มันมีพลังงานที่พิเศษอีก เช่น พลังงานจักรวาลสายต่างๆ ที่หาได้ยากในมนุษย์ เช่น พลังไซย่าร์ เป็นต้น อันนี้เป็นของพิเศษ หายากหน่อย ก็เท่านั้นเองครับ ซึ่งไม่ว่าเป็นพลังงานชนิดใดก็ตาม จำต้องพิจารณาก่อนว่าสะอาดพอที่จะใช้หรือยังนะครับ


เอาละ ทีนี้ เราก็มาเข้าสู่ "กระบวนการชำระล้างพลังงาน" เพื่อให้ได้พลังงานที่สะอาดกัน เมื่อผ่านกระบวนการนี้แล้ว คนที่มีพลังพิเศษ ก็จะใช้พลังเหล่านั้นในทางที่ดี สร้างสรรค์ได้นะครับ ซึ่งในร่างกายเรานี้ มันมีระบบที่ออกแบบมาพิเศษแล้วโดยธรรมชาติครับ เมื่อเราขยับตัวไป ไม่อยู่นิ่งเกินไป พลังงานภายในจะไม่แช่ขัง และเกิดการหมุนเวียนจนถึงขั้นได้รับการซักฟอกให้สะอาดเองตามธรรมชาติครับ ทว่า เมื่อพลังมันตื่นขึ้นนั้น คนเราส่วนใหญ่จะถูกพลังครอบงำและจะขับดันให้ไปทำสิ่งที่ไม่ดีเสียมากกว่า อย่างเช่น โงกุนตอนที่ยังไม่ถูกตัดหางถ้าพลังตื่นขึ้นก็จะกลายร่างเป็น "ปีศาจคิงคอง" แล้วก็อารวาด นั่งไงครับ เอาละ ที่นี้ มีเพื่อนๆ หลายคนกำลังเป็นเช่นนั้นอยู่ เคยใช้ไหมละครับ ที่จู่ๆ รู้สึุกเหมือนมีพลังอะไรขับดันแรงๆ แล้วมันก็ไปเลย ผ่านไปอีกทีก็ตีกันซะแล้ว บางทีก็หมดแรง หมดพลัง โดนจับได้ เข้าโรงพักไปก็มี ที่ไม่หมดแรงก่อน ยังไม่ถูกจับได้ ก็รอดตัวไป อย่างเช่น เด็กแว้นซ์ที่ยังไม่ถูกตำรวจจับน่ะครับ แต่ถ้าโดนจับก็ซวยเลย ซีดเลยเหมือนกันนะครับ กลับบ้านโดนคนที่บ้านด่าแน่ แถมยังอาจจะถูกจับจ้องหรือถูกควบคุมความประพฤติทำอะไรได้ยาก ลำบากและไม่มีอิืสระไปอีกนาน ดังนั้น เราจึงต้องชำระล้างพลังงานให้สะอาดก่อนใช้ครับ "เคล็ดลับ" ง่่ายๆ คือ การขยับเขยื้อนร่างกายทำอะไรก็ได้ ที่ไม่กระทบต่อใครน่ะครับ เช่น ออกกำลังกาย, วิ่ง, วิดพื้น, ซ้อมมวย, ปั่นจักรยาน ฯลฯ ทำไปครับ ทำให้มันผ่านช่วงที่พลังตื่นขึ้นมาเยอะๆ จนเราควบคุมมันไม่ได้ก่อน แล้วพอมันเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว เราค่อยคิดเอาพลังงานนั้นไปทำอะไร ที่ไม่ใช่แค่ออกกำลังกายไปวันๆ ทำอะไรที่มันเจ๋ง อย่างเช่น เพื่อนๆ บางคนก็เต้นเบรกแด๊นซ์อะไรแบบนั้น หรือบางคนก็เต้นบีบอย ได้เจ๋งมากๆ เลยครับ ผมเคยเห็นเขาหมุนได้ทั้งตัวเลย สมดุล ดีัมากๆ นั่นคือ ผ่านการชำระพลังงานให้สะอาดแล้ว ทีนี้ ก็โชว์ผู้คนหรือเข้าสังคมได้อย่างไม่ต้องระวังอะไรมากแล้วครับ ไม่ผิดกฏหมาย


เอาละ บทความนี้เป็นบทความง่ายๆ จริงๆ แล้วพื้นๆ มาก และเกิดแล้วด้วย เยอะแยะไป เด็กวัยรุ่นหลายคนอยู่ในช่วง "พลังตื่น" แล้วพลังที่ตื่นขึ้นมาใหม่ๆ นี้แหละ ทำให้ควบคุมมันไม่ได้ มันก็เลยควบคุมเรา มันขับดันเราไปในทางที่ทำให้เราเดือดร้อนในวันหน้า อย่างเช่น ถ้าโดนตำรวจจับนี่ มันใช่ปัญหาว่าจะนอนคุกหรอกครับ ผมคิดว่าพ่อแม่เพื่อนบางคนมีเส้นใหญ่ ช่วยออกมาได้ แต่ว่า "มันจะมีประวัติเราในแฟ้มคดีของตำรวจ" ครับ ทีนี้ พอเราจะทำอะไรต่อไปข้างหน้า อะไรๆ เขาก็จะสืบค้นจาก "แฟ้มประวัติ" ก่อน นี่แหละ ปัญหาความยุ่งยากวุ่นวาย มันจะตามมาละ ซึ่งผมก็เคยผ่านช่วงวัยนั้นมาบ้างเหมือนกัน (แหมใครจะไม่เคยเป็นวัยรุ่นมาก่อนละครับ) ก็ถ้าเพื่อนๆ โชคดี ก็จะไม่มีประวัติในแฟ้มคดีอาชญากรรมนะครับ อนาคตข้างหน้าไม่ลำบากใจหน่อย แต่ถ้ามีก็ไม่ค่อยสะดวกนักที่จะทำอะไรในอนาคตข้างหน้า เท่านั้นแหละ เอาละ คืนนี้ มาเร็ว เคลมเร็ว มีเวลาเหลือนิดหน่อย สวัสดีครับ




3 ความคิดเห็น:

  1. อ๋อ ผลไม้ทุกชนิดก่อนจะสุก "มันย่อมดิบมาก่อน"

    ตอบลบ
  2. ฝากเรื่องชาวไซย่าด้วยนะครับผม

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน