วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ซาตานครอบงำโลกและบงการมนุษย์อย่างไร? ตอน Satan agency

วันนี้ พี่ชายไม่เล่นมุขละเพราะเรื่องยาวน่าติดตามมากครับนั่นคือ เรื่องของซาตานตอนที่สอง ต่อจากบทความเมื่อวานที่พี่ชายได้แนะนำให้รู้จักซาตานตัวพญาทั้ง ๕ มาแล้ว ในบทความนี้จะเม้าท์ต่อว่า ซาตานเลือกและสร้างตัวแทนของตนเองในภาคมนุษย์ได้อย่างไร ดังนี้ครับ


อย่างแรกพี่ชายขอปูพื้นคำว่า "Satan agency" ก่อนว่าคืออะไร ในที่นี้  ก็คือมนุษย์เรานี่แหละครับแ่ต่เป็นมนุษย์ที่เป็นร่างให้ซาตานใช้นั่นเอง ในที่นี้ ไม่ใช่จิตวิญญาณมืด, ผีมืดหรือปีศาจระดับบริวารนะครับแต่เป็นระดับตัวพญา เป็นตัวหัวหน้าที่มีบริวารครับ ซึ่งควรเข้าใจให้ชัดเจนว่าร่างสังขารมนุษย์ที่ซาตานใช้ กับจิตวิญญาณซาตาน นั้น เป็นคนละส่วนกัน จิตวิญญาณซาตานสามารถใช้ร่างสังขารใครก็ได้ที่อยู่ในกลุ่มภาคมืดครับ ไม่ว่าจะเป็นสังขารที่ซาตานระดับแกนนำใช้ หรือสังขารที่จิตวิญญาณมืดระดับบริวารใช้ ก็ตาม บางครั้งซาตานก็ใช้ร่างของคนระดับต่ำ เป็นบางครั้งครับ ด้วยเหตุผลจำเป็นบางอย่างแต่เขาไม่ใช้ไปตลอดหรอกครับ บางร่างจึงเป็นเพียง "ร่างผ่านของซาตาน" เท่านั้น ไม่ใช่ร่างประจำของซาตาน เมื่อซาตานผ่านร่าง ใช้ร่างแล้วจรออกไปแล้ว พวกจิตวิญญาณมืดก็จะอยู่ประจำแทนเรียกว่าเป็นร่างประจำของผีมืดระดับบริวารก็แล้วกัน ส่วนร่างสังขารที่ซาตานใช้ประจำนั้น มักจะเป็นร่างสังขารของคนที่อำนาจมากๆ มีตำแหน่งสูงๆ ซาตานจะใช้ร่างสังขารนั้นไปเรื่อยๆ จนกว่าร่างสังขารนั้นจะไปต่อไม่ได้ด้วยเผาผลาญคลังบุญของตัวเองจนหมดสิ้น นั่นเอง ร่างสังขารนั้นเจ๊งจนไม่อาจที่จะใช้ได้อีกต่อไปแล้ว ร่างนั้นก็จะถูกทอดทิ้งให้ต้องรับผลกระทบด้านลบด้านต่างๆ เพียงลำพัง เคยเห็นไหมครับ คนที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งเรืองและยิ่งใหญ่มากๆ แต่พอหมดพลังบุญแล้วตกต่ำอย่างยิ่งมีชีิวิตแสนมืดมน นั่นแหละ ร่างตัวแทนซาตานที่เรียกว่า Satan agency ซึ่งคนแต่ละคนอาจได้เป็น Satan agency ในระยะเวลายาวนานไม่เท่ากัน บางคนนั้นอาจมีพลังบุญหนุนมาก จึงได้เป็น Satan agency นานหน่อย แต่บางคนก็มีพลังบุญน้อย พอหมดพลังบุญ ซาตานก็ทอดทิ้งร่างนั้นจากไป


อย่างที่สอง ซาตานจะครอบงำร่างมนุษย์จนใช้เป็น Satan agency ได้อย่่างไร? ก็มีหลายขั้นตอนครับ อย่างแรก ซาตานจะหลอกล่อให้คนๆ นั้นอยากได้ อยากมี อยากเป็น อะไรบางอย่าง ณ ปัจจุบัน โดยไม่ต้องรอในอนาึคต พวกเขาจะยึดติดปัจจุบัน และให้คนได้ดังที่ต้องการในปัจจุบันเลย ในที่สุด คนๆ นั้น ก็จะเข้าสู่กระบวนการ "แลกเปลี่ยน" กล่าวคือ ซาตานจะให้ในสิ่งที่คนๆ นั้นต้องการ ส่วนซาตานก็จะเอาจิตวิญญาณในร่างสังขารนั้นไปทีละ ๑ ดวง เมื่อเอาไปแล้ว ๑ ดวง ซาตานก็จะแทรกเข้ามาในร่างนั้นได้ ยิ่งไม่เหลือจิตวิญญาณของมนุษย์ดั้งเดิมเลย ก็ยิ่งครอบงำร่างสังขารนั้นได้มากขึ้น บางคนแลกจนไม่เหลือจิตวิญญาณความเป็นมนุษย์เลย กลายเป็นร่างเปล่าๆ ที่ซาตานใช้ได้เต็มที่ เมื่อซาตานจรออกจากร่าง ก็จะมีบริวารรองๆ ลงไปเข้ามาประจำต่อแทน เป็นต้น ทีนี้ เมื่อซาตานมองเห็นร่างมนุษย์ที่ตนเองต้องการแล้ว ก็จะทำการจับจองด้วยการ "ตีตรา" ซึ่งจะทำให้มีสัญลักษณ์บางอย่างติดตัวตนๆ นั้น ให้เป็นที่สังเกตุว่าแตกต่างจากคนทั่วไป แล้วซาตานก็จะปั้นให้คนๆ นั้นได้ตามที่เขาต้องการ ซึ่งคนที่ถูกปั้นนี้ ดูออกไม่ยากเลย เช่น ซาตานจะเอาพรรคพวกบริวารเข้ามาห้อมล้อม เข้ามาเอออวย เข้ามายกย่องแบบไม่มีเหตุผล เรียกว่าดันกันเต็มที่เพื่อให้เด่นดัง, ได้อำนาจ, เป็นที่ยอมรับ ฯลฯ จนคนๆ นั้นได้ดังที่ตนเองต้องการ ไม่ว่าจะิอยู่ในวงการใดๆ ก็ตาม มีทุกวงการครับ เช่น วงการกีฬา, วงการราชการ, วงการการเมือง, วงการเอกชน, วงการบันเทิง, วงการนักปฏิบัติธรรม ฯลฯ เป็นไปได้ทั้งหมดทั้งสิ้น เมื่อปั้นจนได้ดังที่ต้องการแล้วคนที่ถูกปั้นก็จะมี "ตัวตน" ซึ่งประกอบด้วยรูปนามใหม่ เช่น ได้นามใหม่ (เช่น สมณศักดิ์ เป็นต้น) รูปนามนี้ จะปรากฏให้เห็นเ่ด่นดังในระดับ "สาธารณะ" หรือเป็น "บุคคลสาธารณะ" ในแบบของซาตาน นั่นเอง จากนั้น คนๆ นั้นจะได้อะไรมากมาย อย่างที่ใจเขาอยากจะได้ ในขณะเดียวกันยิ่งได้เขายิ่งทุกข์หรือยิ่งมีแต่ความวุ่นวายเข้ามาในชีวิตมากขึ้น เรียกว่า ชีวิตเริ่มมืดมนลงเรื่อยๆ จนเมื่อเขาเสวยผลบุญจนหมดแล้ว ความสว่างไสวของชีวิตก็ดับลง ความมืดมิดเข้ามาแทนที่ จนในที่สุด เขาก็กลายเป็น "ภาคมืด" มีชีวิตที่รุ่งโรจน์ทางโลกแต่มืดมนในทางธรรมอย่างยิ่ง และสูญเสียจิตวิญญาณในที่สุด


สุดท้ายนี้ พี่ชายอยากจะบอกว่ากระบวนการทำงานของซาตานนี้ มันสำเร็จได้แนบเนียนแบบตาเนื้อเรามองไม่เห็น แต่จะอยู่ในชีวิตจริงเรานี่แหละครับ เช่น บางครั้ง เราอยากได้ปริญญาใช่ไหม? ซาตานก็จะให้แต่จะให้เราแลกครับ ด้วยอะไรสักอย่าง โดยที่เราไม่รู้เลย เราก็แค่มีใจอยากได้ๆ ไปเรื่อยๆ แล้ววันหนึ่งเราก็ได้ดังใจหวัง ก็เท่านั้น แต่ในชีวิตจริงของเราจะมีอะไรบางอย่างที่เราต้องสูญเสียไปครับ เอาง่ายๆ เลย พี่ชายเองเพิ่งรู้ตัวว่าชาตินี้ พี่ชายไม่ได้มีบุญที่จะได้ปริญญาตรีครับ ก็ ได้มาด้วยการแลกโดยไม่รู้ตัวเหมือนกัน พี่ชายสูญเสียบางอย่างไป ที่เราก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเราหรือไม่? พี่ชายสูญเสียอาจารย์ท่านหนึ่งที่พยายามช่วยพี่ชายให้สอบผ่านวิชาที่ยากๆ ให้ได้ครับ ซึ่งแต่ก่อนพี่ชายเก่งมากๆ เรื่องคำณวน แต่ไม่ทราบว่าอะไรเล่นงานพี่ชายให้ป่วนไปหมด เคยใช้สูตรยากๆ พลิกแพลงได้ แต่ทำไม ตอนนั้น มึนไปหมด ไม่รู้ ก็เลยสอบตกซ้ำๆ เหมือนธรรมชาิติบอกพี่ชายว่าไม่ควรจะได้รับปริญญา แล้วพี่ชายก็จะเอาให้ได้ จะต้องสำเร็จให้ได้ มันก็ได้ครับ แต่อาจารย์ที่ช่วยเหลือพี่ชาย เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุครับ ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะเกี่ยวกับพี่ชายเลย พี่ชายเพิ่งมาเข้าใจและคิดได้ตอนนี้เองว่าอาจเป็นเพราะจิตใจของอาจารย์อยากให้เราสอบผ่านให้ได้จริงๆ มันเลยกลายเป็นการแลกด้วยชีวิต ต่อไปนี้ พี่ชายไม่เอาอีกแล้วครับ ไม่คุ้มค่าเลย บางคนอาจบอกว่าพี่ชายโง่ หรือคิดมากไปเองก็ได้นะ ไม่ว่ากัน ก็ลองดูต่อไปแล้วกันครับ แต่สำหรับพี่ชาย พอแล้วครับ อะไรที่บุญมีให้เราได้ เราพอใจอย่างนั้น อะไรที่ไม่ได้มาด้วยบุญ ก็ไม่ต้องเสียความพยายามไปหล่อเลี้ยงความอยากได้ของเรา เพื่อให้เราได้มันมาครับ 


เอาละ เม้าท์มายาวเลย เรื่องราวของซาตานและภาคมืด ยังมีให้ตามกันต่อไปในนิทานอาหรับราตรีตามแบบฉบับของพี่ชายเอง ติดตามกันได้ในซี่รี่ย์ต่อๆ ไปครับ สำหรับวันนี้ พี่ชายขอพักก่อน ราตรีสวัสดิ์ครับ



   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เม้าท์ด้วยคน