วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ซาตานครอบงำโลกและบงการมนุษย์อย่างไร? ตอน The 5 big boss

อั๊ยย่ะ วันนี้พี่ชายจะเล่นมุขแต่ดันเล่นไม่ได้ หายไปเฉยเลย เอาละ เข้าเรื่องเราดีกว่า วันนี้เป็นเรื่องของซาตานอ่ะ แต่ว่ามันเยอะมากเลย ตัวเอง เราเลยแบ่งเป็นซี่รี่ย์อ่ะ เหมือนหนังรักเกาหลีไง ตัวเองจะได้อ่านง่ายๆ สบายๆ นะ เริ่มต้นจาก "บิ้กบอส" ก่อน วันนี้พี่ชายจะแนะนำให้ตัวเองรู้จักเป็นเบื้องต้น ก่อนที่จะเข้าเรื่องสนุกๆ ยิ่งขึ้นต่อไป ดังนี้


อย่างแรก พี่ชายจะขอปูพื้นฐานก่อนคือ คำว่า "ซาตาน" ในที่นี้ พี่ชายใช้หมายถึง "ภาคมืดระดับแกนนำ" นะครับ ไม่ว่าเขาจะมีร่างทิพย์แบบใด เพราะไม่ว่าจะเป็นเทพ, มารหรือพรหม ก็ล้วนหลงไปอยู่กับภาคมืดได้ครับ ดังนั้น "ซาตาน" จึงมีได้ทั้งที่มีร่างเป็นเทพ, ยักษ์, อสูร, มาร, พรหม ฯลฯ ไม่จำกัดครับ ขึ้นอยู่กับว่าเขาสังกัดภาคมืดหรือภาคสว่างก็เท่านั้น เอาละ ทีนี้ พี่ชายจะขยายความขึ้นไปอีกว่า "ซาตาน" ตัวพ่อ ตัวแม่ ซึ่งอยู่ในระดับที่พี่ชายเรียกว่า Boss นั้น ก็จำแนกได้ไม่ยากครับ มีด้วยกัน ๕ บอสสำคัญ ไม่ต่างจากภาคสว่าง คานอำนาจกัน ดังนี้

๑. ซาตานผู้สร้าง ก็คือ ซาตานที่มาจากเทวดากลุ่มที่เคยทำหน้าที่ในการสร้างและมีฤทธิ์เดชในการสร้างสิ่งต่างๆ เช่น พระิวิษณุเทพ ถ้าไปอยู่ภาคมืด จะกลายเป็น "วิษณุซาตาน" ซึ่งมีกายทิพย์ไม่ต่างจากเดิม

๒. ซาตานผู้รักษา ก็คือ ซาตานที่มาจากเทวดากลุ่มที่เคยทำหน้าที่ในการรักษาและมีฤทธิ์เดชในการรักษาสิ่งต่างๆ เช่น พระินารายณ์ ถ้าไปอยู่ภาคมืด ก็คือ "ลูซิเฟอร์" ที่เรารู้จักกัน ซึ่งมีกายทิพย์ไม่ต่างจากเดิม

๓. ซาตานผู้ืทำลาย ก็คือ ซาตานที่มาจากเทวดากลุ่มที่เคยทำหน้าที่ทำลายและมีฤทธิ์เดชในการทำลายสิ่งต่างๆ เช่น พระิศิวะและอสูร ถ้าไปอยู่ภาคมืด ก็คือ "ศิวะซาตาน" ซึ่งมีกายทิพย์ไม่ต่างจากเดิม

๔. ซาตานผู้ปราบ ก็คือ ซาตานที่มาจากเทวดากลุ่มที่เคยทำหน้าที่ในปราบและมีฤทธิ์เดชในการปราบสิ่งต่างๆ เช่น พระิโพธิสัตว์ภาคปราบ ถ้าไปอยู่ภาคมืด ก็คือ "โพธิสัตว์ซาตาน" ซึ่งจะมีกายทิพย์เช่นเดิม

๕. ซาตานผู้โปรด ก็คือ ซาตานที่มาจากเทวดากลุ่มที่เคยทำหน้าที่โปรดและมีฤทธิ์เดชในการโปรดสัตว์ต่างๆ เช่น พระิโพธิสัตว์ภาคโปรดถ้าไปอยู่ภาคมืดคือ "โพธิสัตว์ซาตาน" ซึ่งจะมีกายทิพย์เช่นเดิม

โปรดสังเกตุครับว่า ไม่ว่าซาตานเหล่านี้ จะมาจากเทวดากลุ่มไหน จะยังคงมีกายทิพย์เหมือนเดิม เพียงแต่ "รัศมีกายทิพย์หม่นหมองลง" ก็เท่านั้นเอง ซึ่งสังเกตุได้ยากมากครับ ถึงขั้น ไม่รู้เลย ยากเกินไปครับที่มนุษย์อย่างเราๆ ท่านๆ ต่อให้มีตาทิพย์ก็ตาม ที่จะไปรู้หรือแยกแยะได้จากการเห็นเพียงกายทิพย์ ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าเราทำสมาธิือยู่ จู่ๆ ก็มีเทพปรากฏในนิมิต ไม่ใช่นิมิตหลอกนะ ของจริง ตัวจริง เสียงจริง พูดสื่อสารและทำอะไรได้หมดเลย อย่างนี้ เราจะรู้ไหมครับว่าเขาเป็นเทวดาภาคสว่างหรือภาคมืด? คำตอบคือ "ไม่รู้เลย" ครับ มีเรื่องหนึ่งพี่ชายได้ไปอ่านเจอมาเรื่องหลวงพ่อฤษีลิงดำหรือไร ไม่แน่ใจ ถ้าผิดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย คือ ท่านไปเห็น "จิตวิญญาณพระ" ครับ มาหาท่านเยอะแยะ แต่ตอนแรกท่านเห็นมาองค์หนึ่งก่อน ผิวพรรณผ่องใส แบบเทวดาอ่ะนะ งดงามเชียวละ แต่ต่อมาก็มาเพียบเลย ทีนี้ ดูไม่ดีเหมือนองค์แรกๆ ต่อมา ท่านถึงได้รู้ว่าพระเหล่านี้ ไม่ได้อยู่ในหมวดหมู่ของพระพุทธเจ้า เป็นพระที่ทำไม่ดี ออกนอกทางไปครับ นั่นละ ก็ถ้าเทวดาเขาไม่บอกหลวงพ่อๆ ก็ไม่ทราบตรงนี้ นี่ขนาดหลวงพ่อนะ ท่านยังไม่ทราบ แล้วเราจะไปทราบได้อย่างไร มีแต่โดนหลอกเท่านั้น


อย่างที่สอง พี่ชายจะเม้า้ท์ให้ลึกซึ้งขึ้นไปอีกว่าซาตานทั้ง ๕ กลุ่มนั้น เขาทำอะไรกับโลกนี้ ครอบงำมนุษย์นี้อย่างไร ก็ไม่ยากครับ หลักการคือ เขาจะหา "ตัวแทนหรือร่างแทนตัว" เขาครับ พี่ชายขอเรียกว่าเป็น Satan agency ก็แล้วกัน เช่น นายก, ผู้นำประเทศ, เจ้าของกิจการ, ผู้นำองค์กรต่างๆ, ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ฯลฯ เขากวาดเรียบวุฒิหมดครับ ไม่เหลือหรอ เพราะ The 5 big boss เขาจะแย่งร่างสังขารของมนุษย์ที่เจ๋งๆ กันครับ พี่ชายก็โดนแย่งเหมือนกัน บางทีพวกสร้างก็ดึงไป บางทีพวกผู้รักษาก็ดึงไป บางทีพวกผู้ทำลายก็ดึงไป เอ้่า เอากันสิ พี่ชายก็เป๋และหลงเหมือนกันแหละ ฮ่าๆๆ ใครจะไปรู้หมดละครับ มันก็พลาดกันได้ แต่ว่าพี่ชายก็โชคดี พอหลุดออกมาได้ เหมือนลูกปลาน้อย เซียวฮื้อยี้ หลุดจากตาข่ายร่างแหอย่างนั้น ทำตัวเล็กๆ (อัตตา) ไว้ ก็หลุดออกมาได้เอง ทีนี้ พอเขาได้ร่างตัวแทนของเขาแล้ว เขาก็จะเอา "บริวารภาคมืด" ที่เคยอยู่ในภพมืดออกมา แทรกในร่างของคนที่เป็นบริวารคนนี้อีกทีจนกว่าจะครอบงำได้หมดทั้งองค์กร เรียบวุฒิไม่เหลือเลย บางคนนะ ตอนเข้าองค์กรแรกๆ เช่น หน่วยราชการ, บริษัทเอกชน ก็เป็นภาคสว่างอ่ะแหละ แต่พอพวกเขาบีบมากขึ้นๆ สุดท้ายก็ต้องเสียจิตวิญญาณ ร่างสังขารตกแก่ภาคมืดไปครับ ยกตัวอย่างเช่น เขาบีบให้ตำรวจเข้าร่วมกลุ่มโกงกินด้วย แบ่งกันกินอย่างดี แรกๆ เราก็อาจจะยังไม่มืด ยังเป็นแค่ยักษ์อสูรภาคสว่างอยู่ ยังมีจิตใจสว่างเห็นโทษอยู่ แต่เลิกไม่ได้ เพราะจิตวิญญาณเป็นยักษ์อสูร อะไรแบบนั้น ก็ทำไปเรื่อยๆ จนเราเริ่มไม่ไหวแล้ว อยากเลิก แต่เลิกไม่ได้ สุดท้าย ก็หมดบุญ คราวนี้เอง เราจะตกสู่ภาคมืดครับ คนเราจะทำดีหรือชั่วก็ได้ ถ้ายังมีบุญบารมีค้ำให้ทำได้อยู่ เหมือนเสือมีบุญเกิดมาฆ่ากวางกินได้ แต่ถ้าหมดบุญค้ำตรงนี้ เราต้องเลิกครับ ถ้าเราไม่เลิก เราก็จะได้รับการต่ออายุโดยภาคมืด เช่น เราถูกกลั่นแกล้งให้ออกจากราชการด้วยเพราะกินไม่เก่ง เข้าร่วมกลุ่มเขาไม่ได้ ถ้าเรายอมออกเราจะไม่ตกเป็นภาคมืด แต่ถ้าเราไม่ยอมออก ก็ต้องเป็นภาคมืดในที่สุด นั่นเองครับ 


เอาละ นิทานอาหรับราตรีเรื่องเกี่ยวกับซาตานยังมีอีกมากมายในเราๆ ท่านๆ ได้ติดตามชมในตอนต่อไป เป็นซี่รี่ย์ๆ เลยครับ เอาเป็นว่าวันนี้ เราเริ่มจากง่ายๆ ตอนที่หนึ่ง ปูพื้นฐานกันไปก่อน แล้วค่อยยากขึ้นไปเรื่อยๆ ก็แล้วกันนะเด็กๆ สรุปเคล็ดลับสำคัญง่ายๆ พี่ชายจะให้ไว้ เราจะได้ไม่ตกไปสู่ภาคมืด ก็คือ เราทุกคนมีบุญบารมีระดับหนึ่งที่จะทำ ได้ทั้งบุญและกรรมครับ การทำความดี ก็ช่าง, ความชั่ว ก็ช่าง ไม่ได้ทำให้เราเป็นภาคสว่างหรือภาคมืดนะครับ อันนี้ต้องเข้าใจให้ชัดเจน แต่การทำอะไร "เกินกำลัง" ต่างหาก ที่ทำให้เรากลายเป็นภาคมืดได้ เช่น ถ้าเราไปก่อความไม่สงบ เราถูกยิงตาย เราไม่เป็นภาคมืดครับแต่ถ้าเราไม่ยอมตาย ไม่ยอมโดนจับ แล้วเราได้พลังจากภาคมืดมา เราก็จะไม่ตาย ไม่โดนจับ แต่เราจะกลายเป็นภาคมืด ก็เท่านั้นเอง หรืออีกกรณีหนึ่งคือ ถ้าเราทำความดีเกินไป เกินกำลัง เกินตัว พลังภาคมืดก็จะเข้ามาเสริมให้เราได้ดังใจเราต้องการ แม้เป็นการทำความดี ก็เข้าภาคมืดได้ครับ ดังนั้น ทำอะไร ไม่ควรเกินความพอดี เกินธรรมชาตินะครับ ได้ทั้งนั้นแหละ ทำดี ทำชั่ว ไปสวรรค์ ไปนรก ก็ยังอยู่ในระบบสามภพ มีรายชื่อในบัญชีได้เกิดเป็นมนุษย์ได้อีกครับ แต่ถ้าเกินพอดี ก็เข้าสู่ภาคมืดได้ กลายเป็นไม่ได้ผุดได้เกิดได้นะเอ้า เดี๋ยวจะหาว่าพี่ชายไม่เตือน รักนะ จึงบอกให้ จุ๊บๆ อั๊ยย่ะ ฮ่าๆๆ เอาละ เม้าท์มายาวไปละ เดี๋ยวเด็กๆ จะง่วงนอนกัน กินนมนอนซะนะ ราตรีสวัสดิ์คร้าบบบ ...




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เม้าท์ด้วยคน