วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อาถรรพ์ "จิตวิญญาณ" คุ้มครอง "ของทิพย์วิเศษทั้งห้า" มีอะไรบ้าง

อั๊ยย่ะ ถึงเวลามานั่งหน้าจอคอมฯ เปิดเน็ตฟังผมเม้า์ท์แบบไร้เสียงกันอีกแล้ว วันนี้ ยังไม่ไปไหนไกล ยังอยู่เรื่องเดิมแ่ต่เพิ่มมุมมองไปอีกมุมหนึ่ง ให้รอบด้านมากขึ้นครับ คือ มุมมองในด้านที่เราควรไม่ประมาทและควรระวัง เวลาได้ของทิพย์วิเศษมาครองนะครับ มันเ็ป็นเรื่องของอาถรรพ์และภูติผีหรือเทพทั้งหลาย ที่เกี่ยวข้องกับของทิพย์วิเศษน่ะครับ เอาละ ไม่อยากนอกเรื่องเสียเวลา วัยรุ่นใจร้อนต้อง รวบลัด, เร็วกระชับ, สั้นง่าย, ทันใจ ใช่ไหมละครับ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่านะครับ 


ของทิพย์วิเศษทุกชนิดล้วนมี ๑. อาถรรพ์ ๒. จิตวิญญาณคุ้มครอง เมื่อผู้ใดได้ครอง ก็ไม่อาจเลี่ยง ๒ อย่างนี้ เข้ามาพัวพันได้ หรือแม้แต่ก่อนได้ครอง ก็จะได้พบเจอจิตวิญญาณคุ้มครองของทิพย์วิเศษเหล่านี้ คือ พวกเขาอาจเป็น ผี, เทพ, อสูร หรือปีศาจ ก็แล้วแต่ ตามแต่เหมาะสม พวกเขามีหน้าที่ดูแล คุ้มครองและหวงไว้ ไม่ให้ใครได้ของทิพย์วิเศษทั้ง ๕ นี้ไปครองได้ หลายคนที่อยากได้ครองของทิพย์วิเศษ มักต้องอาถรรพ์หรือถูกกระทำโดยจิตวิญญาณคุ้มครองเหล่านี้ได้ ซึ่งผมจะได้เม้าท์ต่อไปว่ามันมีอะไรบ้าง ที่้ต้องเม้าท์นี่ก็เพราะว่าผมยังไม่อาจที่จะรู้ได้ทั้งหมด มันเหมือนโดนปิดบังไว้บางส่วน แต่บางส่วนค่อนข้างชัด จึงไม่อาจการันตีอะไรได้ เอาเป็นว่าให้เป็น "ข้อมูลเบื้องต้น" ก็แล้วกัน แล้วแต่ท่านผู้อ่านที่รัก จะนำข้อมูลเหล่านี้ไปทำอะไรต่อไปนะครับ


๑. บาตรทิพย์ มี "นางงูขาว" คุ้มครองอยู่ เป็นปีศาจงูที่บำเพ็ญธรรม มีทั้งอิทธิฤทธิ์และความงามชวนให้่หลงไหล คนที่ไม่หลงไหลและเต็มเปี่ยมด้วยความเมตตาเท่านั้น จึงจะได้ครองบาตรทิพย์วิเศษนี้ไ้ด้ เมื่องูขาวแผลงฤทธิ์จะส่งผลให้เกิดโรคระบาดได้ หรือไม่เช่นนั้นก็น้ำท่วมหรือภัยแล้งได้ครับ (โรคระบาดมาจากปราณพิษของปีศาจงูขาว)

๒. พิณทิพย์ มี "มังกรฟ้า" คุ้มครองอยู่ เป็นเทพอสูร ที่มีทั้งอิทธิฤทธิ์และเล่ห์เหลี่ยมเหนือชั้น คนที่มีปัญญาไม่น้อยกว่ามังกรฟ้า ทั้งยังมีจิตที่กว้างใหญ่ไพศาลพร้อมทำเพื่อปวงสรรพสัตว์เท่านั้นจึงได้ครอง เมื่อมังกรฟ้าแผลงฤทธิ์ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองรุนแรงแบบล้างบาง ถอนรากถอนโคนกันเลย แต่ไม่ถึงขั้นเป็นสงครามนะครับ

๓. เกราะเพชร มี "จิ้งจอกเก้าหาง" คุ้มครองอยู่ เป็นปีศาจหรืออสูรที่มีทั้งอิทธิฤทธิ์และเล่ห์เหลี่ยม ทั้งยังแปลงร่างเป็นสาวงามได้ด้วย ผู้จะได้ครอง จึงต้องมีทั้งเมตตา, เนกขัมบารมี, ปัญญาบารมี ครบสมบูรณ์ เมื่อจิ้งจอกเห้าหางแผลงฤทธิ์ มีสองแบบ ๑. จิ้งจอกไฟ ทำให้เกิดเป็นสงครามได้ ๒. จิ้งจอกหิมะ ทำให้บ้านเมืองล่มจมเพราะึความหลงครับ

๔. แก้วมณีสุญตา มี "ทายาทหนี่วา" คุ้มครองอยู่ เป็นเทพที่มีร่างเป็นงูครึ่งหนึ่ง แปลงร่างเป็นสาวงามได้ทั้งยังมีอิทธิฤทธิ์ไม่ใช่น้อย คนที่จะได้ครอง จำต้องมีครบทุกอย่างทั้งใจกว้าง, เมตตา, ปัญญา ฯลฯ ถ้าทายาทเทพหนี่วา (ผู้ดูแลของทิพย์วิเศษ) แผลงฤทธิ์ ธาตุในโลกทั้งหลายจะแปรปรวน ส่งผลให้เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติต่างๆ ได้ครับ

๕. กระจกทิพย์ มี "ปีศาจกระต่ายขาว" คุ้มครองอยู่ เป็นปีศาจที่มีฤทธิ์มาก ปรุงยาเสพติดให้คนหลงติดได้ทั้งยังแปลงร่างเป็นสาวงามทำให้คนหลงไหลได้้ด้วย คนที่จะได้ครองต้องมีจิตตรง ศรัทธาตรงธรรม ถ้าปีศาจกระต่ายขาวแผลงฤทธิ์จะทำให้ "ยาเสพติดแพร่ระบาด" อย่างหนักครับ ทำให้คนหลงตาบอด โลกจะถูกความมืดเข้าครอบงำครับ


นอกจากนี้ จิตวิญญาณที่คุ้มครองของทิพย์วิเศษ จะมีฤทธิ์คล้ายๆ กับของทิพย์วิเศษนั้นๆ แต่จะด้อยกว่าของทิพย์วิเศษๆ จะเล่นงานพวกเขาได้ เช่น กระจกทิพย์ใช้ส่องให้เห็น "ร่างจริงของปีศาจกระต่าย" ได้ อย่างไรก็ตาม จิตวิญญาณคุ้มครองของทิพย์วิเศษเหล่านี้ จะไม่ไปไหน จะติดตามของทิพย์วิเศษ หรือผู้ที่ถือครองของทิพย์วิเศษนี้ ไปเสมอๆ เหมือนเงาตามตัว หรือไม่ก็แม้ว่าอยู่ห่างๆ แต่การกระทำของพวกเขาก็ส่งผลในทางตรงกันข้ามกับผู้ใช้ของทิพย์วิเศษเหล่านี้ได้บ่อยๆ เช่น พิณทิพย์ใช้โปรดสัตว์ ทำลายสันดอนสันดานที่นอนเนื่องอยู่นานให้ึึคนได้ ในขณะที่มังกรฟ้ากลับอาศัยสันดอนสันดานที่หนุนเนื่องเหล่านั้นของผู้คน เป็นเครื่องมือในการบงการและควบคุมคนที่ลุ่มหลงเหล่านั้น เมื่อใดมีผู้ืถือครองพิณทิพย์หรือใช้มัน มังกรฟ้า ก็จะขยับเขยื้อนทำกิจของตนด้วย และหากผู้ถือครอง ไม่ระวังหรือพลาดท่า ก็จะถูกจิตวิญญาณเหล่านี้ครอบงำได้ ทำให้ กลายเป็นร่างของจิตวิญญาณเหล่านี้ ทำกิจตามที่จิตวิญญาณเหล่านี้ต้องการ และบงการช่วงใช้ให้ทำได้ และนี่แหละ คือ "อาถรรพ์ของของทิพย์วิเศษ" นั้น ที่ร้ายแรงกว่านั้น คือ เมื่อใดที่จะเกิดการเปลี่ยนมือ เจ้าของเดิมมักจะถูก "จิตวิญญาณคุ้มครองของทิพย์วิเศษ" เล่นงาน ถึงขั้นตายไปเลย ก็มี เช่น บาตรทิพย์ ถ้าถือครองอยู่ บาตรทิพย์นี้จะทำให้แม้ได้รับพิษก็ไม่เป็นอะไร แต่ถ้าเมื่อใดเสียไปให้คนอื่นแล้ว ก็จะถูกพิษจนตายได้ ทว่า ก่อนที่จะได้ของทิพย์วิเศษเหล่านี้มาครอง ส่วนใหญ่ จิตวิญญาณซึ่งคุ้มครองจะทดสอบเราก่อนครับ เช่น ทดสอบว่าเรามีเมตตาจริงไหม? เขาก็จะดูว่า เรารักเขาบ้างหรือเปล่า (กล้ารักกับผีไหมละ?) แ่ต่ถ้าเรารักแล้วลุ่มหลงหรือมีกามกับเขา เขาก็จะครอบงำเราไปเลย ดังนั้น จึงต้องมีเมตตาก็พอครับ แต่บางอย่างก็ทดสอบใจว่าเราใจกล้าไหม เ่ช่น  กล้าเสี่ยงตายไหม กล้ายอมตายไหม ถ้ากล้้าแล้วไม่ตาย ถึงจะได้ครับ


ดังนี้ ก็เม้าท์ให้ฟังเป็นนิทานอาหรับราตรี ก่อนนอนอีกเช่นเคย อ้อใคร ยังไม่้ได้ดูหนังเรื่องอะไรนะ จำไม่ได้แล้ว ใครจำได้ช่วยบอกที ทางช่องไทยพีบีเอสน่ะครับ ก็ลองดูนะครับ ดีจัง เขาว่าชิงออสก้าด้วย แต่ไม่ไ่ด้เพราะเจอหนังทุนใหญ่ อลังการเข้าไป แต่เนื้อเรื่องไม่ธรรมดา สุดยอดมากเลย ทีวีเขาบอกว่ามันเป็นเรื่องของ "คนหนุ่มรุ่นใหม่" ที่ไม่เื่ชื่อนิทานบ้าบอก่อนนอนของพ่อ แต่แล้วเขาก็กลับไปเืพื่อค้นหาความจริง ในความจริงนั้น แม้ว่าจะแตกต่างจากนิทานที่พ่อเล่า ทว่า มันทำให้เขาเห็นสิ่งที่เหนือกว่าความจริง ซึ่งนั่นคือ "มุมมองเชิงบวก" ที่มีต่อโลก, ผู้คน และชีวิตครับ เอาละ วันนี้ เม้าท์มาพอควรแล้ว ขอจบลงเพียงเท่านี้ก่อน พบกันใหม่บทความหน้า ราตรีสวัสดิ์ครับ ...



1 ความคิดเห็น:

เม้าท์ด้วยคน