วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

มหัศจรรย์พลัง "คฑาทิพย์วิเศษ" ทำให้เงินไหลมาเทมาได้ โดยไม่ต้องทำงาน!

อย่างแรก ผมอยากแก้ไขทัศนคติที่ผิด อันเกิดจากความเข้าใจในทางโลก เกี่ยวกับเรื่องการทำงานและรายได้ ด้วยคำอธิบายในทางธรรมเสียก่อนนะครับ กล่าวคือ แต่ละสิ่งมันไม่ใช่เหตุผลของกันและกัน มันแค่ปรุงประกอบร่วมกันเหมือนผสมอยู่ในเหตุการณ์เดียวกัน แต่ไม่ใช่เหตุหรือผลของกันและกันเท่านั้นเอง เพราะเหตุทั้งหมดก็คือ "กรรม" และผลทั้งหมด ก็คือ "สิ่งที่คุณต้องรับและได้ปรากฏแล้ว ณ ปัจจุบัน" นั่นเอง หมายความว่าอย่างไร? (งงไหมเนี่ย?) อย่างนี้นะ 


๑. รายได้ ไม่จำเป็นต้องมาจากการทำงานหรือเหตุผลอะไรในทางโลกเลย ถ้าคุณมี "บุญกรรม" ที่จะต้องรับมันซะอย่าง คุณก็หนีรายได้นั้นไม่พ้นครับ ไม่ได้มีเหตุผลว่าคุณทำงานดี, เก่ง, ทุ่มเท ฯลฯ แล้วจะต้องได้รายได้มากกว่าคนขี้เกียจ ไม่เอาไหน งี่เง่า แต่เป็นลูกเจ้าของอะไรแบบนั้น ไม่เกี่ยวกันนะครับ หรือคนอยู่เฉยๆ ก็มีรายได้ ได้ครับ

๒. หน้าที่ ไม่จำเป็นต้องนำไปสู่รายได้เลยแม้แต่น้อย เช่น หน้าที่ของคนที่้ต้องทำให้ประเทศไทยเขียวชอุ่ม เขาก็ทำของเขาไปสิครับ ไม่มีรายได้จากการทำหน้าที่นั้นหรอกครับ คนละเรื่องกัน เขาทำหน้าที่ ทำกิจของเขา ทำไป เรื่องรายได้มันคนละเรื่องกันครับ ไม่ต้องมีก็ได้ครับ

๓. อาชีพ คือ คำกว้างๆ ที่ผสมผสานเอาทั้ง "หน้าที่, อำนาจ, รายได้, ความรับผิดชอบ, บทบาท" ฯลฯ ผสมผสานปรุงแต่งรวมกันไว้ แต่มันไม่ใช่เหตุผลของกันและกันเลย ทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบันนี้ มันเป็น "ผลจากกรรม" ทั้งสิ้นครับ ส่วนเหตุทั้งหมดมาจากกรรมนั่นเอง


โอเค? ทีนี้เข้าใจไหมครับว่าสามอย่างนี้มันคนละเรื่องกัน ไม่เกี่ยวกัน ไม่ใช่เหตุผลของกันและกัน แต่มันถูกเอาไปผสมผสานปรุงแต่งร่วมกันอย่างไร? เอาละ เช่นนั้น คุณก็ควรจะเข้าใจต่อไปว่า "เราสามารถมีรายได้โดยไม่ต้องทำงาน ก็ได้" และ "เราสามารถทำงานโดยไม่ต้องมีรายได้ ก็ได้" คนละอย่างกันนะครับ เช่น ถ้าคุณรู้ตัวแล้วว่าคุณเกิดมาบนโลกนี้ เพื่อทำให้โลกนี้ "สะอาด" วันๆ คุณเก็บขยะไปขาย โอ้ย ได้เงินนิดเดียว ไม่รวยขึ้นมาหรอก ทำๆ ไปงั้นแหละ เหมือนชาวนาที่ปลูกข้าวให้คนกิน ทำอย่างไร้ มันก็ไม่รวยขึ้นมาได้เลย นั่นละ ทำไป ทำซะ มันหน้าที่ของคุณ คุณก็ทำมันไปซะ ไม่ต้องบ่น ไม่ต้องเอาเราไปเปรียบเทียบกับใคร คนอื่นเขาจะมีรายได้มากน้อยอะไร มันก็เรื่องบุญกรรมของเขา ไม่ใ่ช่เรื่องของเรา คนไหนมีบุญจะได้เงิน ได้รวย มันก็ถูกหวยเองได้แหละน่า หรือถ้าจะให้คุณเห็นภาพก็คือ "เทพคนละองค์ที่ดูแลเรื่องนี้ แยกกันเลยครับ" เช่น เทพที่ดูแลคนทำนา ก็คือ แม่พระโพสพ เขาก็ดูแลแต่การทำนาให้ได้ผลเยอะๆ แ่ต่เขาไม่ได้ดูแลในเรื่องจะขายให้ได้เงินเท่าไรหรอกครับ ส่วนเทพที่ดูแลเรื่องว่าใครจะได้เงินมากหรือน้อย ก็เป็นเทพอีกองค์ องค์นี้ก็ไม่ได้มาดูหรอกครับว่าใครทำงานหนักหรือทุ่มเทกว่าใคร ท่านเปิดบัญชีบุญกรรม แล้วเช็คดูว่าใครมีบุญจะได้เงิน เอ้า เอาเงินไป มันก็แค่นั้นเอง ดังนั้น อย่าเอาสิ่งที่ปรากฏเห็นในทางโลก มาตัดสินอะไรในทางธรรม เลยนะครับ


ทีนี้ ผมก็จะขอเ้ข้าเรื่องของเราเสียที (ลากมาซะยาวเลย) คือเรื่องของทิพย์ิวิเศษที่ทำหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับ "เงิน" ซึ่งก็คืออะไรไม่รู้ละ แต่ผมขออนุญาติตั้งนามเรียกไว้ก่อนว่า "คฑาโภคทรัพย์" ก็แล้วกัน มันจะเหมือนคฑาที่คุณเห็นคนจีนเขาเชื่อกันนั่นแหละ ที่เป็นคฑาพาดไหล่ของพระโพธิสัตว์องค์อ้วนๆ น่ะ ผมก็ไปเอาเรื่องความเชื่อของเขามาดู มาเรียนรู้ และขยายความอีกที ก็เท่านั้นเอง เอาละ เรื่องของเรื่องก็คือ ใครที่มีคฑาทิพย์อันนี้ ไม่ต้องทำงานอะไรหรอก มีหน้าที่แค่ จัดสรรให้เงินหมุนไปอย่างไร ก็เท่านั้นเอง ให้เงินไหลไปไหนมาก ไหลไปไหนน้อย เข้าที่ไหน ออกจากไหน อะไรแบบนั้นน่ะครับ ทีนี้ จะมีอานุภาพที่มากน้อยเพียงไรก็ขึ้นอยู่กับบารมีน่ะครับแต่ละอันมีอานุภาพไม่เท่ากัน  บางอันก็อาจจะดูแลได้แค่บ้านของตัวเอง บริษัทของตัวเอง เมืองของตัวเอง หรือบางอันอาจดูแลการไหลเวียนของเงินได้ทั่วโลกเลยครับ ซึ่งการบำเพ็ญบารมีนี้มีพื้นฐานคล้ายคลึงกับการบำเพ็ญ "คฑาทิพย์" ชนิดอื่นๆ เหมือนกัน (คฑาทิพย์มีหลายแบบ เช่น แบบด้ามยาวปักลงดินเพื่อปักหลักก่อตั้งอะไรสักอย่าง, แบบด้ามสั้นใช้ถือส่องแสงนำให้ปวงสัตว์เดินตามมา และแบบพาดไหล่ที่ผมกำลังกล่าวถึงนี้) แต่การจะบำเพ็ญให้ได้คฑาทิพย์แบบไหนนั้นต่างกันเล็กน้อยในรายละเอียด  ซึ่งเอาไว้บทความหน้า ผมค่อยเม้าท์ต่อดีกว่าครับ เพราะวันนี้ผมเม้าท์มาซะยาวมากแล้ว เดี๋ยวเด็กๆ ฟังนิทานแล้วไม่ยอมหลับนอน ตื่นสาย เจ้านายจะด่าเอา โทษผมไม่ได้นะเออ สำหรับวันนี้ ราตรีสวัสดิ์ครับ ...



6 ความคิดเห็น:

  1. อยากรู้เรื่องผลไม้ปีศาจเร็วๆจังเลยอ่าา เมื่อไหร่จะได้รู้นะเนี่ยคุณต้นหลิว T.T

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ต้นปาริชาติมั้ง 555555555555 ฮิ้่วววววว

      ลบ
  2. มีพระโพธิสัตว์อยู่องค์หนึ่ง ที่ชื่อว่า "พระยามาราธิราชโพธิสัตว์" ที่เป็นพระโพธิสัตว์ที่มีบุญเยอะ แต่เผอิ๊ญญญญ ว่าไปทำกรรมกับพระพุทธองค์ด้วย ณ ตอนที่ท่านใกล้จะตรัสรู้ โดยการให้ลูกสาวของตนเอง 3 ตน ไปรำยั่วพระพุทธเจ้า ก็เลยเป็นกรรมหนัก

    จากนั้น "พระยามาราธิราชโพธิสัตว์" ก็ได้เวียนว่ายตายเกิดอยู่อีกหลายชาติ และมีหลายชาติทีเดียว ที่จะรับบุญ(เงิน)และกรรมพร้อมกัน โดยมีการไปไปประกอบอาชีพที่ไม่ค่อยจะเหมือนกับคนอื่นมานัก

    นี่แหละ ผลของ "บุญและบาป(กรรม)" ที่ปรุงแต่งให้มาเสวยวิบากอย่างนี้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หนึ่งในเครือข่ายพระยามาราโพธิสัตว์ที่จะมีอาชีพที่คนอื่นมักไม่ค่อยทำกัน

      ลบ
    2. อ่ะพูดไม่ชัดเจน "คือ 1 ตัวตน หรือ บุคคล 1 คนในเครือข่ายพระยามาราโพธิสัตว์ที่จะมีอาชีพที่คนอื่นมักไม่ค่อยทำกันนัก"

      ลบ
    3. ซึ่งมัน "คือ ใครก็ไม่รู้"

      ลบ

เม้าท์ด้วยคน