วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

พลังของ "แบทแมน" ผีดูดเลือด, เวตาล, ปีศาจค้างคาว ที่ไม่ใช่ภาคมืด เป็นอย่างไร?

แอ่น แอน แอ้นนน อัศวินรัตติกาลมาแย้วววว แว้ว แว้ว แว้ว แว้ววว อ่า ข้าก็คือ "แบทแมน" นั่นเอง โฮ่ๆๆ จิงเกิ้ล จิงเกิ้ลเบล จิงเกิ้ลออนเดอะเวย์ ♫♪..♪♫ ♫♪ •*¨*•♫♪ ♪♫ เฮ้ย คนละเรื่องกันแล้ว กำลังจะแปลงร่างเป็นอัศวินรัตติกาล "แบทแมน" อยู่ กลายเป็นตาเฒ่าซานต้าไปได้ยังไงกัน กลับมาๆ เรื่องของเรา คือ เรื่องของแบทแมน หรือก็ึคือ กลุ่มพลังคลาสสิคที่ไม่ใช่พลังมืด แต่หากินเวลากลางคืนนะครับ อันนี้ ก็มีอยู่ในหลากหลายความเชื่อทั่วทุกมุมโลกเลยทีเดียว อย่าช้าเลย มาๆ นั่งวงก๊ง เอ้ย ไม่ใช่วงเหล้า! มาฟังรายละเอียดกันเลยดีกว่าคร้าบบ


อย่างแรก ผมขอแยกแยะระหว่างพลังมืดและพลังคลาสสิคที่หากินในโลกมืดก่อนว่า ๒ อย่างนี้ ไม่เหมือนกันนะครับ เอาง่ายๆ อย่างนี้ กลุ่มพลังคลาสสิคที่หากินในโลกมืด ก็คือ สัตว์ที่หากินกลางคืน เ็ป็นต้น นี่เขาไม่ได้เป็นพวกมืด แต่เขาหากินกลางคืน เท่านั้นเอง ส่วนกลุ่มพลังมืดนี้ แท้แล้วมาจากเทพนะครับ เทพภาพสว่างมาก่อน แล้วมามืดเอาทีหลัง หรือกล่าวง่ายๆ ก็คือ ยังมีพลังคลาสสิคกลุ่มหนึ่งที่ธรรมชาตินี้ สร้างสรรค์มาให้หากินกลางคืน "เป็นปกติ" ของเขาครับ ส่วนพลังอีกกลุ่มที่เป็นพลังเทพภาคสว่างแต่กลายสภาพเป็น "กลุ่มพลังมืด" ก็ยังต้องมาหากินกลางคืนร่วมกับกลุ่มพลังคลาสสิคที่หากินกลางคืนด้วย อันนี้ คนละอย่างกันครับ เอาง่ายๆ อย่างคนบางคน มีกรรม ถูกจับไปขายในนครโสเภณี อย่างนี้ นับว่าเป็น "กลุ่มพลังคลาสสิคที่หากินในเวลากลางคืน" ครับ เหมือนค้างคาว, นกฮูก อะไรอย่างนั้น แต่กลุ่มคนที่แท้แล้วธรรมชาติเขาไม่ได้จัดสรรให้ไปหากินกลางคืน แต่ต้องแอบไปทำเช่นนั้น ก็อีกอย่างหนึ่ง เช่น กลุ่มคนที่ต้องแอบคบหากันโดยผิดประเวณี ไม่อาจเปิดเผยในเวลากลางวันได้ จำต้องกระทำกิจกลางคืน อันนี้ ก็คือ "กลุ่มพลังภาคมืด" นะครับ พอจะแยกแยะออกได้นะครับ


ต่อไป ผมจะขอแนะนำว่า "พลังคลาสสิคที่หากินกลางคืน" ก็มีอยู่เช่น พลังของนกฮูกที่มักอยู่กับทนายความที่หากินโดยการจับคนทำผิด ที่ไม่ต่างจากหนู, พลังของค้างคาวที่มักหากินในเวลากลางคืนเหมือนผู้บำเพ็ญธรรมแต่มีวิถีกรรมต้องหากินกลางคืน เป็นต้น ซึ่งพลังงานในกลุ่มนี้สามารถเื่ชื่อมโยงมาสู่เราได้ครับ ส่งผลให้เราต้องมีวิถีชีวิตแบบกลางคืนได้ เช่น ต้องทำงาน, หรือกินข้าวหลังสามทุ่ม ก็ยังไม่ได้หลับนอน แบบนี้ ก็ทำให้เราสามารถเข้าสู่มิติกลางคืนได้โดยไม่ใช่ภาคมืดครับ หรือบางครั้งเราอาจถูกลากจูงเข้าภาคมืดด้วยวิธีอื่นๆ ที่ไม่ใช่การเชื่อมโยงพลังงานกับกลุ่มสัตว์ที่หากินกลางคืน เช่น การกินอะไรบางอย่างเข้าไปที่มาจากกลุ่มพลังมืด เพื่อให้มีบางส่วนเป็นภาคมืด อันนี้ ผมยังศึกษาไม่ละเอียดพอ ยังไม่กล้าเม้าท์มากครับ ไว้ให้มีเรื่องราวที่ชัดเจนกว่านี้จะได้เม้าท์ครับ ที่เขาเรียกกันว่า "ผลปีศาจ" ในการ์ตูนน่ะครับ คือ มันน่่าจะเป็นของภาคมืดที่เมื่อคนปกติกินเข้าไปแล้วจะทำให้กลายเป็นพวกภาคมืดได้ ถามว่ามันมาได้ไง? ก็ไม่ค่อยอยากบอกเลยครับ เอาเป็นว่าบางทีเราเอา "ผลไม้ไปไหว้เจ้า" แล้วบังเอิญเจ้าองค์นั้นไม่ใช่เทพภาคสว่าง แต่เป็น "ภาคมืด" เข้า เขาก็สามารถเอา "ผลปีศาจ" มาเชื่อมโยงทางพลังงาน (อยู่ในมิติทิพย์ มองไม่เห็นนะครับ) กับผลไม้ที่เราเอาไปไหว้นั้น แล้วพอเราลา เอามากิน มันก็จะได้พลังของ "ผลปีศาจ" ไปได้เหมือนกัน สุดท้าย เราก็จะกลายเป็นพวกเดียวกับเขาไป คือ "ภาคมืด" ครับ อันนี้ เตือนให้ระวัง ไม่ได้บอกให้ทำนะ!


ในประเทศไทยก็มีเรื่องของ "เวตาล" อยู่บ้างเหมือนกัน, ในจีนเขาก็มีเรื่อง "ปีศาจค้างคาว" ที่บำเพ็ญธรรมสำเร็จเป็นเซียน, ส่วนพวกฝรั่งก็มีเรื่อง "ผีดูดเลือด" และ "แบทแมน" อะไรแบบนั้น ล้วนมีลักษณะไปในทางเดียวกัน คือ "ค้างคาวผี" ของไทยก็มองในมุมกรรมที่ทำให้ไปเกิดเป็นเวตาลว่ามาจากนักปราชญ์ที่หวงวิชา ก็จะไปเกิดเป็นเวตาลและถ้ามีคนจะเอาเวตาลไปใช้ก็จะ้ต้อง "มีนิสัยหวงวิชา" จะได้เข้ากันได้ เช่น ถ้าเวตาลเล่านิทานแล้วถามคำถามอะไร ก็ต้องไม่ตอบ ถ้าไปเผลอตอบเข้า เวตาลจะหนีไปได้ (อ๊ะ ถึงว่าทำไมไม่ค่อยมีคนโต้ตอบกระทู้ผมเลยอ่า? นิทานก็จบไปไม่รู้กี่เรื่องไม่ค่อยตอบกันซักที ฮ่าๆๆ) ส่วนของคนจีนกล่าวในด้านดีว่าถ้าบำเพ็ญธรรมสำเร็จเซียนแล้วก็จะได้เป็นมนุษย์ครับ แ่ต่ของฝรั่งออกมาในสองแบบ แบบแง่ลบก็คือ ผีดูดเลือด (สงสัยพวกทนายคงเรียกเงินพวกที่ทำความผิด ต้องคดีไปเยอะเชียว เลยถูกแอ๊บด่าว่าเป็นผีดูดเลือด) แบบแง่บวกก็มีคือ แบทแมน หรืออุปมาถึง "ทนายความผู้ผดุงความยุติธรรม" อะไรแบบนั้นมั้ง 


เอาละ สรุปตุ๊บตั๊บว่า ก็มีพลังคลาสสิคที่ไม่ใช่พลังมืด แต่สามารถเข้าสู่โลกมืดได้อยู่ (จริงๆ มันก็คือโลกด้านมืด ไม่ใช่ของภาคมืดมาก่อนเลย) ถ้าคุณจำเป็นที่จะต้องเข้าสู่โลกด้านมืด ก็เป็นทางเชื่อมโยงได้ ทางหนึ่งครับ แต่ถ้าคุณไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องเข้าสู่ด้านมืดก็ไม่ต้องเื่ืชื่อมโยงพลังกับกลุ่มนี้ก็ได้ครับ แต่ผมก็มองว่าสัตว์ในโลกนั้นถูกแบ่งเป็นสัตว์ที่หากินกลางวัน และสัตว์ที่หากินกลางคืน โดยปกติก็ไม่แปลกอะไร มนุษย์ปกติเป็นสัตว์ที่หากินกลางวัน แต่ก็ไม่ผิดถ้าจะมีหากินกลางคืนบ้าง ซึ่งนับเป็นส่วนน้อยของมนุษย์ครับ เอาละ นิทานอาหรับราตรี เด็ดสะระตี่ มะนีเด้ง คืนนี้ จบก่อน แล้วค่อยมาเม้าท์มันๆ กันใหม่ รีบๆ กินนมแล้วนอนซะ หน้าจะได้ไม่เหี่ยว ราตรีสวัสดิ์ครับ! 


8 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 ธันวาคม 2555 เวลา 20:29

    อ้าว นึกว่าจะเม้าท์เรื่้องการบำเพ็ญคฑาทิพย์ต่อซะอีก กำลังเป็นที่สนใจ อิอิ

    ตอบลบ
  2. ผลปีศาจ ผลปีศาจ ก่อนคาบบบบบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เอาส้มจีนไปไหว้เจ้า เดี๋ยวก็ได้กิผลไม้ปีศาจก่อนแหละ ฮิ๊ ฮิ๊

      ลบ
  3. ยังไม่ทราบว่าจะได้ข้อมูลแบบไหนก่อน ถ้าได้แบบไหนก็จะโพสแบบนั้นนะครับ ส่วนผลปีศาจนี้ ยังไม่อาจสรุปว่ามาได้อย่างไร อันนั้น ก็เป็นข้อสันนิฐานให้ระวังไว้ก่อนเท่านั้นครับ

    ตอบลบ
  4. แล้วเมื่อไหร่คุณต้นหลิวจะเล่าให้ฟังซะทีหล่ะครับ ผมรอฟังมาหลายวันแล้วอ่า ผลปีศาจอะคับ

    ตอบลบ
  5. นี่เป็นภาพวาดของต้นไม้ที่มีผลปีศาจครับ
    http://image.ohozaa.com/i/303/KlNOLx.jpg
    และผมก็ได้ไปค้นคว้าเจอต้นไม้ที่มีตำนานมายาวนาน ต้นอิกดราซิล ครับ
    http://www.bloggang.com/data/v/vinitsiri/picture/1267262554.jpg
    http://images.wikia.com/thetomeoflegends/images/b/b9/Yggdrasil.jpg

    เอิ่ม มันเกี่ยวข้องกันรึเปล่านะเนี่ย และต้นไม้อิกดราซิลเนี่ย ยังอยู่รึเปล่าครับ
    ผมพยายามแก้ไขปริศนาแล้วคงทำได้แค่นี้แหล่ะครับ คุณต้นหลิว ตาคุณแล้วนะ คืนนี้ต้องเล่าให้ฟังด้วย ไม่งั้นงอนน คาบบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ไหว ยังไม่อาจรู้ได้ ขอเวลาบำเพ็ญบารมีให้มากกว่านี้ก่อน นี่ก็บ้าปลูกต้นไม้เยอะแยะมากแล้ว แต่ยังไ่ม่อาจเชื่อมโยงข้อมูลถึงได้เลย มันไม่ใช่ว่าอยากจะรู้ก็รู้ได้นะครับ

      ลบ
  6. เท่าที่สัมผัสได้ตอนนี้ สงสัยแค่ว่าผลไม้ปีศาจ บางส่วนเกิดจาก "สัตว์" ที่มีกรรม ไปเกิดเป็นผลไม้ปีศาจ มันมีชีวิต มีจิตวิญญาณของมันเอง เหมือนมักกะลีผล นี่หละ บางส่วนถูกคำสาป สาปให้เป็นเช่นนั้น บางส่วนโดนทัณฑ์สวรรค์ ไปเกิดเป็นเช่นนั้น เมื่อใครกินเข้าไป ก็จะมีสภาพเหมือน "จิตวิญญาณซ้อนกัน" ผลไม้นี้มันมีชีวิตและจะซ้อนอยู่ร่วมกับผู้ที่กินมัน มันก็อาศัยได้มีสังขาร ได้ทำอะไรได้บ้าง พอหมดวาระ ร่างนั้นตาย มันก็ต้องกลับไปสภาพเดิม รอให้ผู้อื่นมากินมันต่อ จนกว่าจะหมดกรรมหรือพ้นคำสาป อะไรแบบนั้น แต่ว่าเขาบอกว่าไม่มีการบันทึุกเรื่องว่าเกิดจากอะไร เขาว่า "โกหกหมดนะครับ"

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน