วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ดาวร้าย ทำลายโลก เขาเป็นใครกันบ้่าง มาจากไหนกันบ้าง?

"แม่ไม่เข้าใจดาว แม่ไม่เข้าใจดาว หนูเป็นดาวมหาลัย ..." ว่าแล้วก็ต้องทำท่าเชียร์ดีดดิ้ง เชียร์ดีดเด้อ เชิดหน้าขึ้น ยิ้ม ยืดอกขึ้น ยกแขนขึ้นกางกว้างๆ สามสี่ หนึ่ง สอง หนึ่งสอง หนึ่งสองสาม หนึ่งสอง หนึ่งสอง หนึ่ง อ่ะ อย่างง้าน อย่างงั้นแหละ น้อง "ดาวมหาลัย" เย้ย ใช่ซะที่ไหน ไม่ใช่เรื่องดาวมหาลัย เ็ป็นเรื่อง "ดาวร้าย" ที่ทำให้เกิดภัยพิบัติต่างหากละครับท่านผู้ชม ที่เราจะมาคุยกันในวันนี้ ก็เรื่องนี้แหละ เอ้า มัวนอกเรื่องอีกจนได้ แค่ขำๆ ครับ อย่าคิดมาก เข้าเรื่องของเราดีกว่า


"ดาวร้าย" ในที่นี้ ผมขอหมายถึง อะไรสักอย่างที่มีหน้าที่มาทำให้เกิด "ภัยพิบัติ" นะครับ ซึ่งมีหลายมือทีเดียว ไม่ใช่มีแ่ค่ตัวตนเดียว (ตอนแรกผมก็นึกว่ามีแค่หนึ่งเดียวที่ดูแลทั้งหมดและมีบริวารอีกทีครับ) แต่ ตอนนี้ ผมคิดว่ามีหลายท่านทีเดียว ที่ทำหน้าที่นี้อยู่ อย่างท่านแรกที่ผมเคยแนะนำให้รู้จักก็คือ "เทพยูเรนัส" หรือ "ดาวมฤตยู" ซึ่งเป็นเทพแห่ง "ฟ้ามืด" ครับ เอกลักษณ์ ก็คือ เขาจะมาทำให้ท้องฟ้ามืดมิดครับ ในคำทำนายของหลายๆ สำนัก, หลายๆ ท่าน ก็ได้กล่าวไว้ว่าจะมีวันที่ฟ้ามืดไป กี่วันๆ ก็ว่ากันไป ใช่ไหมครับ นั่นแหละ "การประกาศศักดาของเทพยูเรนัส" เพื่อให้สามภพนี้รู้ว่าเทพยูเรนัส กำลังจะมาและทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่ของตน พร้อมด้วยภัยพิบัติอีกชุดหนึ่ง ซึ่งไม่รวมเรื่อง "ดาวหางชนโลก" นะครับ เพราะหน้าที่ของผู้ที่ดูแลเรื่องนี้ แยกเฉพาะไปอีกท่านหนึ่งครับ ตอนนี้ผมยังไม่รู้จักเขาแน่ชัด ยังสัมผัสได้ไม่ชัดนะครับ ขอเรียกเป็นชื่อเล่นที่ผมตั้งเองก่อนคือ "ดาวแดง" ซึ่งเป็นดาววิบัติ นำภัยมาสู่โลกครับ (แต่ไม่ใช่ว่าเขาผิดหรือเลวร้ายนะ เขา็ก็คือ ธรรมชาิติอย่างหนึ่งที่จะมาทำหน้าที่ของตนครับ) อนึ่ง ดาวแดง นั้น มีพลังร้ายกาจยิ่งขึ้นไปอีกกว่าดาวมฤตยูเพราะหากเขาลงมือ นั่นอาจจะหมายถึง "สัตว์มากมายอาจสูญพันธุ์ไปเลยครับ" ทว่า เขาจะรอให้คนอื่นลงมือก่อน เรียกว่า เรียงคิวกันจากมือเบาๆ ไปหามือที่หนักขึ้นยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ ตอนนี้ เราเคลียร์เรื่องของดาวมฤตยูได้มากพอแล้ว ต่อไป ดาวแดง จะมาดูแลกระบวนการต่อครับ ดูแลอย่างไร? คือ อย่างนี้ครับ ถ้าเราชาวมนุษย์รับกรรม เคลียร์กรรม เคลียร์พลังงานเก่าเราได้ หมด ก็ไม่ต้องถูกเขาเล่นงาน รอดตัวไปครับ แต่ถ้ามันไม่หมดและมากพอที่เขาจะลงมือ เป็นอันว่าเขาคงจะต้องลงมือครับ ดังนั้น หน้าที่ของเราก็คือ "เคลียร์กรรม เคลียร์พลังงานเก่า" ให้ได้มากที่สุดนั่นเองครับ


ในส่วนของการเคลียร์กรรม หรือเคลียร์พลังงานเก่า ก็ง่ายๆ ครับ คือ เราก็ต้องยอมรับกรรม, พลังงานเก่า ฯลฯ ไปคนละส่วนเท่าที่ใครทำมามากก็แบกรับมากหน่อย ใครทำมาน้อย ก็แบกรับน้อยหน่อยครับ แล้วก็นำไปสู่กระบวนการชำระล้าง เคลียร์กันไป ด้วยการรับกรรมนั่นแหละแต่ถ้าเราชำระล้างเป็น เคลียร์พลังงานเก่า มันก็จะเบาบางครับ เราจะรับได้ไหว ไม่ลำบากมากเกินไปครับ แต่ถ้าเราเคลียร์พลังงานเก่าไม่เป็น หรือเคลียร์พลังกรรมไม่เป็น มันอาจจะดูรุนแรงสักหน่อย ก็เท่านั้นเองครับ ส่วนรายละเอียดเรื่องการเคลียร์พลังงานเก่า หรือเคลียร์กรรมเก่าอย่างไรนั้น ผมจะยังไม่อธิบายในบทความนี้ แ่ต่ท่านสามารถหาได้เพิ่มเติมในบทความอื่นๆ ที่ผมเขียนเรื่องนี้ไว้โดยเฉพาะครับ เช่น ในบล็อก "บทความเก่า" (Cool mouth) ก็มีเขียนเรื่องการเคลียร์พลังงานเก่า หรือพลังกรรมเก่าไว้ ซึ่งหากหาไม่เจอ ผมจะค่อยๆ นำมาทยอยลงให้นะครับ โดยหลักการง่ายๆ ก็คือ "ทำกิจกรรมตามปกติ" นี่แหละครับ เพื่อให้มันเกิดการซักฟอก, ชำระล้างภายใน แต่ถ้าเราไปทำกิจด้วยจิตที่มืดมน มันจะชำระล้างไม่ไ่ด้ เหมือนเอาผ้าไปซักในน้ำที่สกปรก ย่อมไม่สะอาดขึ้นมาได้ ฉันใดก็ฉันนั้น แม้แต่การชำระล้างพลังงานเก่า หรือพลังกรรมเก่า จำต้องมี "ใจที่บริสุทธิ์" ขณะทำการชำระล้างครับ เช่น ทำงานไปด้วยใจใสๆ ซื่อๆ ไม่คิดอะไร ขยันทำไป ได้ไม่ได้ ไม่สน เขาจะให้เรามากน้อย ไม่สนใจ เราจะได้มากหรือน้อยก็ช่างมัน ทำๆ มันไป สักแต่ว่าทำๆ ไป เท่านั้นเอง มันจะทำไปด้วยใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์ครับ แล้วมันจะทำให้เกิดกระบวนการชำระล้างให้เราได้ พลังงานเก่า, กรรมเก่า ก็จะถูกชำระกันในขณะที่เราทำงานนั่นเอง เช่น เราตั้งใจ, ขยันดีแล้ว กลับถูกคนไม่ชอบ อิจฉาว่าเราจะเด่นดีกว่า เขาเลยกลั่นแกล้งเรา อะไรแบบนั้น มันก็เป็นการชำระล้างพลังงานในตัว นั่นเอง กรรมเก่าๆ เราก็ถูกเคลียร์ไปด้วยการทำงานนั้น นั่นเองครับ


เอาละ สำหรับบทความฉบับนี้ยังไม่ขอกล่าวถึง "ดาวร้าย" มากไปกว่านี้ เอาไว้ผมได้ข้อมูลที่ชัดเจนและละเอียดมากขึ้นจะทยอยนำมาเม้าท์ให้ฟังอีัก ก็แล้วกันครับ สำหรับวันนี้ ราตรีสวัสดีคร้าบเจ้านาย ย ย ย ...




4 ความคิดเห็น:

  1. เทพซูส (ผู้ปกครองสวรรค์) จะเล่น "หมากล้อมเป็นตาย" กับเทพฮาเดส (ดาวพลูโต) ผู้ปกครองนรก ใครได้หมากมากกว่ากัน คนนั้นได้บริวารไปยังภพของตนมากกว่า (แย่งวิญญาณไปสวรรค์หรือนรก) เทพซูสมีศักดิเป็นพี่เทพฮาเดส ในช่วงนั้น "คนจะตายมาก" ดาวแดง จะมาทำหน้าที่ให้คนตาย เทพสององค์ไม่อาจขวาง ทำได้เพียงเลือกวิญญาณไปยังภพของตน เท่านั้นเอง ...

    ตอบลบ
  2. ดาวแดงคือ???

    ดาวอังคารเหรอ???

    ตอบลบ
  3. มือเบาเหมือนหมอมือดี ที่ทำการรักษาโลก มีฝีมือที่ละเอียดประณีต ถ้ามือเบาๆไม่ทำความสะอาดโลก หรือมนุษย์หาทางกำจัดเขา ฯลฯ หรืออะไรก็แล้วแต่

    ก็ัยังจะมีมือที่หนักๆกว่านี้อีก ไปรับหน้าที่ไปโดยอัตโนมัติ

    ซึ่ง ณ จุดนี้ ข้าพเจ้าก็ไม่อาจที่จะบอกท่านทั้งหลายได้ว่า "พวกเขาเหล่านั้น....เป็นใคร....และอยู่ที่ไหนกันบ้าง"

    ตอบลบ
  4. มือหนัก ก็เหมือน "หมอ ที่ทำการเยียวยาหรือรักษาโรค แต่เป็นหมอมือใหม่ อาจจะทำให้คนไข้(โลก) บอบช้ำได้ง่ายๆ เพราะประสบการณ์ยังมีน้อย ฝีมือก็ยังไม่ค่อยละเอียดประณีต โลกและมนุษย์โลก จะได้รับผลกระทบที่ย่ำแย่ไปเสียกว่าคนที่มือเบาเสียอีก

    ก็เหมือนกับการที่เรามีกรรมจะต้องได้รับอุบัติเหตุ แต่เราสามารถเลือกได้ว่า "จะยอมให้เงินหาย ทำเงินหาย เป็นหมื่นเป็นแสนบาท หรือ ว่าเราจะยอมรับกรรที่ว่า "ได้รับอุบัติเหตุบาดเจ็บ พิกงพิการไปเลยดีมั้ย"

    ถ้าเลือกได้ ก็ย่อมที่จะเลือกที่จะ "ทำเงินหายฟาดเคราะห์ ดีกว่ามิใช่รึ" หรือ เคราะห์กรรมอื่นๆ ที่มันเบาบาง กว่านี้ (เรียกว่า ลดหย่อนผ่อนโทษได้ = ยังไงซะ คนเรามีกรรมกันทุกคน ยังไงก้ต้องรับ ขึ้นอยู่กับว่า เราจะเลือกแบบไหน)

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน