วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ของวิเศษทั้งห้า อันเกี่ยวเนื่องกับภารกิจ "พิชิตดาวแดง" มันคืออะไร?

โอ้ยยย มันต้อแต้ มันตาลาย มันเวียนหัว น้องทรายขอร้อง จาเปงลม โหมทำเว็บหนักไปหน่อย เลยตีหนึ่งก็ยังไม่ได้นอน เลยต้องเป็นจังซี่ เอาละ เวลามีน้อย บ่นให้ฟังมากไม่ได้ ขอเข้าเรื่องสำคัญก่อนเลยละกันครับ เรื่องของเรื่องจะกล่าวถึง "ของทิพย์วิเศษ" ที่สำคัญ อันคนที่ร่วมบารมีกัน "กู้วิบัติดาวแดง" (ตัวแทนแห่งพระยูไลทั้งห้าคน) นั้น จะต้องบำเพ็ญบารมีให้ได้ จึงจะทำกิจนี้ได้ มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ 


ปกติแล้ว ผู้มีบุญบารมีจะมีของทิพย์วิเศษอยู่ในกายทิพย์กันทั้งนั้นนะครับ โดยเฉพาะำพระโพธิสัตว์, พระยูไล แต่อันนี้ เป็นของทิพย์วิเศษที่ใช้ทำกิจร่วมกันในเรื่องนี้่โดยเฉพาะครับ เมื่อคนทั้งห้า บำเพ็ญบารมีพร้อมแล้ว เขาก็จะได้ของวิเศษทั้ง ๕ ไป คนละหนึ่งอย่าง ซึ่งอาจมีบอกไว้ในตำนานอันแตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่นของโลก แต่โดยรวมแล้ว ของวิเศษทั้ง ๕ ชนิดนี้ จะมีลักษณะดังต่อไปนี้คือ


๑. หม้อยาทิพย์ บ้างก็อาจเรียกว่า "กระถาง" อะไรสักอย่าง มันจะใช้ในการปรุงยาทิพย์ เป็นเหมือน "พิษต้านพิษ" แก้ให้คนที่ฝึกจิตผิดไป ล้างกลับใหม่ให้กลายเป็นศูนย์ เช่น คนที่ฝึกสายร้อนมากไป ถ้าเจอสิ่งที่ตรงข้ามแล้วสลายกลายเป็นศูนย์ได้ ก็จะล้างสิ่งที่ฝึกมาผิดๆ นั้นออกไปได้ครับ วิธีนี้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยคนก่อนรับธรรมต่อไปครับ

๒. ผนึกประสาน มันคืออะไรก็ไม่รู้ครับ ยังไม่เคยเห็นแต่เท่าที่สัมผัสได้คือ มันจะมีพลังพิเศษ ช่วยในการประสาน "สามจิต เจ็ดวิญญาณ" ให้กลับเป็นหนึ่งเดียวกันดังเดิม ทำให้คนที่ขาดๆ เกินๆ เป็นมนุษย์ได้สมบูรณ์ ซึ่งการเป็นมนุษย์สมบูรณ์นี่สำคัญมากครับ เพราะเป็นสิ่งที่จะต้องมีก่อนจะรับธรรม หากไม่มีความเป็นมนุษย์แล้วรับธรรมไม่ได้ครับ

๓. กระจกทิพย์ คือ สิ่งที่ใช้สะท้อนแสงจาก "สุริยเทพ" ปกติจะตกอยู่กับพวกของ "เทพจันทรา" บางครั้ง ก็อยู่กับ "เทพกระต่าย" ซึ่งทำกิจให้กับเทพจันทรา คนที่มีสิ่งนี้ จะไม่มีความเห็นอะไรของตัวเอง ได้แต่สะท้อนสิ่งอื่นๆ ให้คนดูเอาเอง แต่ว่า แม้มันจะดูเหมือนจริงมาก แต่มันก็ใ่ช่ภาพจริงครับ ภาพสะท้อนจากกระจก คือ ภาพเสมือน เท่านั้นเอง

๔. พิณทิพย์มั้ง คือ สิ่งที่ใช้สร้างคลื่นเสียง, พลังคลื่นเสียงแผ่ออกไป ทำให้ "ตะกอนตะกรัน" ที่เป็น "สันดอนสันดาน" ในใจคน ถูกทะลายออกไปได้ ใช้กำราบคนที่สันดานฝังแน่น แข็งทื่อ ไม่รู้จะทำอย่างไรให้หลุดออกไปได้ ก็ต้องใช้พลังคลื่นเสียงทิพย์สั่นสะเทือนช่วย ของจริงหน้าตาเป็นอย่างไร ไม่รู้ เรียกก็ต่่างกันไปในแต่ละท้องถิ่นครับ

๕. หัวใจสุญตา คือ อะไรไม่ีูรู้อีกนั่นแหละ มันเหมือนเป็นหัวใจ หรือคือ แก่นธรรมที่ลึกซึ้ง อะไรประมาณนั้น แต่มีลักษณะเหมือน "ดวงแก้วมณีทิพย์" ทั่วๆ ไป แต่พลังข้างในดวงแก้วดวงนี้จะพิเศษ ไม่เหมือนพลังในดวงแก้วมณีดวงอื่นๆ ทำให้คนบรรลุธรรมได้ครับ คล้ายๆ "ปรัชญาปารามิตาหฤทัยสูตร" (พระสูตรแห่งหัวใจอะไรนั่นน่ะ?) ประมาณนั้น


คนทั้ง ๕ จะต้องบำเพ็ญบารมีจนได้ครอง "ของทิพย์วิเศษ" คนละ ๑ ชนิด จากนั้น ทั้ง ๕ ก็จะร่วมบารมีกัน ทำกิจนี้ จึงจะสำเร็จ และเคลียร์ปัญหา "ดาวแดงวิบัติ" ได้ อนึ่ง คนทั้ง ๕ นี้ จะเป็นเหมือน "ตัวแทน" ของพระยูไลทั้ง ๕ ผู้ถือของทิพย์วิเศษทั้ง ๕ นี้ครับ เมื่อท่านทั้งหมดร่วมมือกันโปรดสัตว์แล้ว เวรกรรมมากมายของปวงสัตว์ก็จะได้รับการเคลียร์, ชำระล้าง, ผ่อนหนักเป็นเบา และภัยพิบัติก็จะค่อยๆ ลดลงไปเองครับ ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าทั้ง ๕ คนนี้ จะได้พบเจอตัวจริงๆ กันหรือไม่ หรืออาจพบเจอกันแต่ "ตัวตนระดับทิพย์" หรือตัวตนในมิติอื่นๆ ก็ไม่ทราบนะครับ แต่มีลักษณะให้สังเกตุครับ คือ คนที่ถือหม้อยา ก็จะเป็นคนที่ดูไม่ได้เรื่อง หรือผิดเพี้ยนสุดๆ มาก่อน (เจอพิษธรรมะมาเต็มที่ แล้วเคลียร์ได้) คนที่ได้ "ผนึกประสาน" จะขาดๆ เกินๆ ในเรื่องของจิตหรือวิญญาณมาก่อน คนที่ถือกระจกทิพย์ ก็จะไม่มีธรรมของตัวเอง เอาแต่สะท้อนธรรมให้คนอื่นพิจารณาเอาเอง คนที่ถือพิณทิพย์ จะดูไม่ใช่คนกระทบกระทั่งรุนแรงกับใคร แต่มีพลังสั่นสะเทือนถึง "ก้นบึ้งในใจคน" ไ้ด้เลยครับ (นิ่มแต่แรง) คนที่ถือดวงแก้วมณี "หัวใจสุญตา" ก็จะใช้ใจเยอะ เรียนรู้พวก "ธาตุและหิน" สารพัดชนิดครับ (ตำนานจีนเขาเรียกว่า "หินเจ้าแม่หนี่วา") เอาละ บอกมาแค่นี้ คิดว่าบางท่านคงอาจได้พบเจอ หรือสัมผัสทางมิติใดบ้างแล้วก็เป็นได้ สำหรับบทความนี้ ผมขอจบลงเพียงเท่านี้ก่อน พบกันใหม่ฉบับหน้า ราตรีสวัสดิ์ครับ ...



14 ความคิดเห็น:

  1. น้อม อนุภาพ แห่งธรรมชาติ อันมหาศาล จงเป็นพลังสนับสนุน ให้กับ ท่านทั้ง 5 ได้สำเร็จ ใน ฉับพลัน และ ท่านผู้เขียนบทความให้มีพลัง มีสุขภาพแข็งแรง ไร้กาลเวลา (ทำงานได้ทั้งวันทั้งคืน) จะได้ มีอ่าน ทุกวันครับ สาธุ

    ตอบลบ
  2. พิณทิพย์ กับกระจกทิพย์ คิดว่าน่าจะอยู่ในบุคคลที่เกี่ยวกับวงการสื่อ วงการบันเทิงด้วย ทั้งหลายยยยยยยย ดารานักแสดง ผู้กำกับ คนเขียนบท ฯลฯ.............

    พวกเขามักจะร่วมมือกัน สร้างละคร ที่สร้างสรรค์สังคม รวมทั้งสะท้อนปัญหาสังคม ทำให้ผู้คนในสังได้ตระหนักถึงสิ่งต่างๆ และร่วมมือกันในการอันที่จะทำสิ่งดีๆสืบต่อไป....

    ตอบลบ
  3. แต่อยู่กับใครบ้างนั้น ...............I ก็ don't know จ้ะะะ 55555


    แต่กระจกวิเศษอยู่กับเซเลอร์เนปจูน 555555

    http://www.youtube.com/watch?v=L9svgGDglcg

    ตอบลบ
  4. http://upic.me/i/qm/tumblr_m60txuiolo1rnhme6o3_500.gif

    ตอบลบ
  5. [url=http://upic.me/show/40212347][img]http://upic.me/i/qm/tumblr_m60txuiolo1rnhme6o3_500.gif[/img][/url]

    ตอบลบ
  6. [url=http://upic.me/show/40212347][img]http://upic.me/t/qm/tumblr_m60txuiolo1rnhme6o3_500.gif[/img][/url]

    ตอบลบ
  7. [![upic.me](http://upic.me/i/qm/tumblr_m60txuiolo1rnhme6o3_500.gif)](http://upic.me/show/40212347)

    ตอบลบ
  8. [![upic.me](http://upic.me/t/qm/tumblr_m60txuiolo1rnhme6o3_500.gif)](http://upic.me/show/40212347)

    ตอบลบ
  9. โอ๊ยยย จะโพสต์รูปมันทำยังไงเนี่่ยย

    ครายยยก้อด้ายยย มาช่วยสอนโหน่ยยยยยยยย :)

    ตอบลบ
  10. ขออภัย ระบบนี้ ยังไม่รองรับการโพสรูปน่ะครับ


    ส่วนเรื่อง คนทำหนัง, ดารา จะมีของทิพย์วิเศษนั้น
    เห็นจะยากครับ เพราะเขาทำไปเพื่อหวังผลตอบแทน
    คนที่จะมีได้ ก็อาจเป็นคนปฏิบัติธรรม บำเพ็ญบารมี
    ไม่หวังผลตอบแทน แต่ว่าต้องมีลักษณะเข้าทางก่อน
    เช่น ถ้าไม่แสดงหนัง เขียนหนังสือสะท้อนสังคมได้ไหม?

    ตอบลบ
  11. จะเอาหัวที่ไหนมาคิ๊ด แค่พูดในใจก็พอแระส์

    อ่ะ บางทีพูดในใจเบาๆ มันกลับเกิดเสียงดังสะท้อนไปในสังคมอ่ะ

    เสียงโคตรดั๊งงงง ดังงง 555555

    ตอบลบ
  12. อ่ะเหรอ ก็เห็นโพสตฺ์ก่อนๆบางอัน ท่านโพสต์รูปกับวีดีโอได้นี่นา ถ้าจำไม่ผิด

    ตอบลบ
  13. เขียนหนังสือ อือๆ งั้นไปหาเงินทุนก่อนล่ะ

    ตอบลบ
  14. ไปเป็นนักข่าวดีกว่า โอ๋ยยยยยยย ช้อง 5 เค้ารับซาหมัครรรรรรร

    (แล้วทำไมช่อง 3,7,9 กับ Thai PBS เค้าไม่รับสมัครว๊ะะ ว๊าา เซง...(บ่้นอุบอิบ))

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน