วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อี้จิงหยินหยางที่ทำให้คุณสมบูรณ์เป็นมหาบุรุษเพศโดยไม่จำเป็นต้องง้อคู่

นึกขึ้นได้ว่ามีคนเคยปรึกษาพี่ชายว่า ไปรักไปชอบคนอื่น แล้วถูกเขาหลอกเอา ต้องอกหักเสียใจบ่อยครั้ง พี่ชายอยากแนะนำครับว่า ให้ๆ ไปเถอะครับ มีความสุขกับการที่เราได้ทำเพื่อคนที่เรารู้สึกดี ก็พอแล้ว เขาจะทำอะไรตอบกลับเรามาหรือไม่ ก็ไม่ต้องไปสนใจตรงนั้น อย่าเอาหัวใจและความสุขของเราไปขึ้นอยู่กับใคร แล้วเห็นคนไหนดูดี ดูน่ารัก อยากรักก็รักเลย อยากทำอะไรดีๆ ให้เขา เขาโอเค เขารับได้ ก็ให้ไปครับ ไม่ต้องเสียดาย ไม่ต้องหวังอะไรกลับมาก็ได้ เรียกว่าการกระจายรายได้ ก็ได้ครับ ใครที่รวยแล้ว ก็ให้ซะบ้าง เด็กๆ หน้าตาดีๆ ชอบเขา พอใจเขา ก็ให้ได้ครับ มันเรื่องของเรา เราจะให้ใคร ให้แล้วมีความสุข พอละ จบละ ไม่มีเหตุผล ไม่ใช่ฟีลลิ่งครับ 555 แหม ลืมบอก ไปคนที่มาปรึกษาพี่ชายว่ามักอกหัก ถูกเขาหลอกนี่ พี่ชายระลึกได้ว่าอดีตชาติเขาเป็นผู้หญิงสวยมากๆ เลย พี่ชายส่งเขาไปเมืองๆ หนึ่งไปหลอกเจ้าเมืองให้หลงอ่ะครับ ชาตินี้เขาเกิดมาเป็นเกย์อ่ะ แล้วหน้าตาไม่เป็นพิมพ์นิยมเกย์เท่าไร เหมือนผู้หญิงไปหน่อย แต่พี่ชายก็สงสาร เพราะเขาเป็นคนดีครับ จิตใจดี เลยต้องทำหน้าที่เป็นเพื่อน รับฟังเขามาระบายความในใจอยู่ช่วงหนึ่ง เยอะมากๆ เลย แต่ก็ไม่เป็นไรครับ พี่ชายยินดีฟังเพื่อนบ่นครับ 555 อย่าไปคิดอะไรมาก เรื่องจริงป่าวก็ไม่รู้ ใครจะไปบอกเราได้ว่าที่เราระลึกได้นี่มันจริงอ่ะป่าวละ จริงไหม มาๆ เข้าเรื่องของเราดีกว่า บทความวันนี้เป็นเรื่องของพลังหยินหยางที่อยู่ในระบบอี้จิงอีกที เรียกว่า อี้จิงหยินหยาง เพื่อความสมบูรณ์แห่งความเป็นมหาบุรุษเพศ อันเป็นเพศดั้งเดิมแท้ก่อนจะเสื่อมลง แล้วแยกเป็นเพศหญิงและเพศชาย รายละเอียดเป็นอย่างไร ลองอ่านดูแล้วกันครับ  


อย่างแรก อย่าเพิ่งคิดว่าพี่ชายเ็ป็นเจ้าลัทธิเพศที่สามละ มันไม่ใช่เพศที่สามอย่างแน่นอนครับ เพราะเราไม่ได้เสื่อมลงทางเพศ แต่เรากำลังเจริญขึ้นต่างหาก กล่าวคือ เริ่มเดิมทีนั้น มนุษย์มีแต่ "มหาบุรุษเพศ" นะครับ อันเป็นเพศเดียวกับสิ่งมีชีวิตชั้นสูงและพุทธะทั้งหลาย ทว่่า ต่อมาเกิืดความเสื่อมทางพันธุกรรมขึ้น ทำให้มนุษย์แยกเป็นเพศหญิงและเพศชาย และต้องกำเนิดผ่านกาม ไม่อาจกำเนิดด้วยวิธี "โอปปาติกะกำเนิด" ได้ดังเดิมอีก โอ้ว ว้าว บรรพบุรุษของมนุษย์นี่ ไม่ธรรมดานะครับ กำเนิดได้เองไม่ผ่านการมีกาม เป็นการกำเนิดที่บริสุทธิ์อันเป็นไปเช่นเดียวกันกับการกำเนิดของพุทธะทั้งหลาย และพระเยซูก็เป็นเช่นนี้ครับ โอเค? ดังนั้น พี่ชายจึงได้นำมาเม้าท์เรื่องนี้ให้ฟังกันโดยเฉพาะเลย คือ "มหาบุรุษเพศ" ที่ไม่ใช่เพศชายและเพศหญิง และยิ่งไม่ใช่เพศที่สาม, เกย์, ไบ, เลสเบี้่ยน, ทอม หรือกระเทย แต่อย่างใดเลย ซึ่งมหาบุรุษเพศทั้งหลาย ล้วนสามารถดำรงอยู่ได้บนโลกนี้โดยไม่ต้องมีคู่นะครับ เช่น พระพุทธเจ้า ก็ไม่ต้องมีพระพุทธเจ้าหญิงมาคู่ด้วยน่ะ โอเคมั้ย และเราทั้งหลายก็สามารถไปถึงความเป็นมหาบุรุษเพศ อันเป็นเพศดั้งเดิมของเราทุกคนได้ครับ แม้ว่าผู้หญิงจะมีกรรมทำให้มีสังขารเป็นสตรีเพศก็ตาม แต่ในระดับจิตวิญญาณก็สามารถที่จะเข้าถึงซึ่งความเป็นมหาบุรุษเพศได้ และเพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นอีก พี่ชายจะยกตัวอย่่างครับว่ายังมีท่านที่มีความเป็นมหาบุรุษเพศอยู่ แต่ยังไม่ใช่พุทธะก็มี เช่น พระโพธิสัตว์ทั้งหลายนะครับ แต่สำหรับระดับชั้นของพรหมฤษี เช่น พระนารายณ์, พระพรหม, พระศิวะ นี่ ยังมีความเป็นเพศชายอยู่ครับ ส่วน "เซียน" เป็นมหาบุรุษเพศเช่นกัน ไม่จำเป็นต้องมีคู่ อนึ่ง ท่านที่เข้าถึงความเป็นมหาบุรุษเพศแล้ว จะแต่งงานมีคู่ หรือไม่มีคู่ก็ได้ืทั้งนั้นครับ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดเลย แต่สำหรับท่านที่ยังไม่ถึงซึ่งความเป็นมหาบุรุษเพศ จะไม่อาจอยู่คนเดียวได้ สุดท้าย ก็ต้องแต่งงานมีคู่ครับ หรือถ้าไม่แต่งงานก็ต้องมีแฟนไปเรื่อยๆ อยู่เป็นโสดไม่ได้หรอกครับ ธรรมชาติแห่งเพศนั้นๆ มันไม่เอื้ออำนวยอ่ะครับ


อย่างที่สอง คือ วิธีที่จะทำให้ท่านสามารถพัฒนาตัวเองไปสู่ความเป็น "มหาบรุษเำพศ" ให้ได้ ซึ่งตอนนี้ พ่อและแม่ของพี่ชาย ก็ได้เข้าถึงกันหมดทั้งคู่แล้ว พ่อกับแม่ไม่จำเป็นต้องนอนมุ้งเดียวกัน แยกกันนอนน่ะครับ ทุกวันแม่จะนอนไปเปิดวิทยุฟังธรรมไป ถ้านอนคู่กัน ทำไม่ได้อ่ะครับ ส่วนพ่อ เมื่อก่อนพ่อจะปรับตัวนอนคนเดียวได้ยาก ขี้กลัวบ้าง คิดเยอะ นอนไม่ค่อยหลับบ้าง แต่เดี๋ยวนี้พ่อก็ทำได้แล้ว ไม่ได้บังคับนะครับ เป็นไปเองตามธรรมชาติ ทั้งสองคนไม่มีปัญหาถ้าจะต้องอยู่คนเดียวอ่ะครับ สบายใจได้ พร้อมกับอนิจจังทุกสิ่งละ ทีนี้ เราก็มาดูกันนะครับว่าวิธีใดที่ช่วยทำให้เราพัฒนาตัวเองไปสู่ความเป็นมหาบุรุษเพศได้ พี่ชายคิดว่าคงมีเยอะอ่ะ ขี้เกียจเขียนทั้งหมด คนอ่านจะอ่านแย่อ่ะ ขอยกตัวอย่างสักอย่างหนึ่ง ดีกว่านะครับ ง่ายดี เอาเป็นแรงบันดาลใจ ที่เหลือก็ไปหาเพิ่มเติมเอาเองตามแต่บุญวาสนาของแต่ละท่านนะ ก็คือ วิธีแบบเซียนครับ ใช้การฝึกพลังภายในแบบอี้ิจิง เพื่อเข้าถึงซึ่งความเป็นมหาบุรุษเพศ ที่พี่ชายเรียกว่า "อี้จิงหยินหยาง" นี่ละ อ้อ มีบางคนเขาจะเหมารวมพลังบางชนิดเข้าด้วยกัน เช่น เอี๊ยงกับหยางเป็นอันเดียวกัน อะไรแบบนั้น แต่ที่จริงแล้ว ถ้าฝึกอย่างละเอียดก็จะทราบว่าไม่เหมือนกันนะครับ เพียงแต่อยู่ในกลุ่มเดียวกันเท่านั้นเอง โอเค? ทีนี้ พลังหยินหยาง ก็ไม่ใช่พลังอิมเอี๊ยง และไม่ใ่ช่พลังธาตุน้ำกับธาตุไฟ คนละอย่างกันนะ พลังหยินหยางเป็นพลังที่เกี่ยวข้องกับความเป็นชายและหญิงโดยตรงครับ ซึ่งถ้าฝึกอย่างสมดุลแล้วก็จะเข้าถึงซึ่งความเป็น "มหาบรุษเพศ" ได้นั่นเอง เมื่อสำเร็จแล้ว จะทำให้เราเข้าใจทั้งผู้ชายและผู้หญิงได้ ราวกับเราเป็นเขาไม่แตกต่างกันเลยละ เวลาฝึกทำอย่างไร? เอางี้ดีกว่าบอกทางเน็ตแล้วไปฝึกเอง มันไม่ดีนะ ถ้าฝึกผิดพลาดมากลายเป็นทอม เป็นกระเทย เดี๋ยวจะหาว่าพี่ชายไม่เตือน 555 หาครูบาอาจารย์ที่สอนได้ ให้เขาสอนและดูแลนะครับ ไม่ยาก บอกเขาว่าเราสนใจฝึกพลังหยินหยาง เพื่อเข้าสู่ความเป็นมหาบุรุษเพศ อะไรแบบนั้น จะปลอดภัยไร้กังวลมากกว่าครับ ส่วนท่านใดที่มั่นใจในความเป็นเพศชายมาก ไม่สนใจเรียนรู้พลังหยินและความเป็นหญิงเลย ก็อาจเสียใจภายหลัง ถ้าท่านหมดบุญเมื่อไร ท่านก็ไม่พ้นต้องไปเกิดเป็นผู้หญิงเหมือนกันแหละครับ ของแบบนี้ ไม่เที่ยง ก็เปลี่ยนไปตามบุญบารมีแต่ถ้่าท่านได้เข้าถึงซึ่งความเป็นมหาบุรุษเพศแล้ว ท่านก็จะเกิดในสังขารของเพศชายเท่านั้น ไม่เป็นสตรีเพศครับ ยกเว้นกรณีมีปณิธานยอมมาเกิดเป็นสตรีเพศเอง เช่น พระโพธิสัตว์ภาคหยินทั้งหลาย ท่่านก็ยอมมาเกิดเป็นผู้หญิงได้ครับ (ถ้าจำเป็น)


เอาละ พรุ่งนี้วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักที่เกิดมาจากนักบุญผู้ยอมตายเพื่อให้คนได้แต่งงานกันแล้วรอดชีิวิตไป คุณอยากมีความรักแบบไหนก็เลือกเอา ความรักแบบนักบุญวาเลนไทน์ไหม? (ท่านโสด ไม่ได้แต่งงานนะครับ เพราะเป็นนักบุญ เหมือนนักบวชนั่นแหละ) หรือจะไปแสวงหาความรัก แบบหนุ่มสาวที่ร้องขอให้นักบุญวาเลนไทน์ ช่วยทำพิธีแต่งงานให้ จะเป็นแบบไหน ก็เลือกเอา เพราะทุกแบบ ก็มีหน้าที่ที่ต่างกันครับ ไม่ว่าจะเป็นแบบมีคู่แ่ต่งงาน เพื่อทำหน้าที่เป็นพ่อและแม่ เลี้ยงดูลูก ให้กำเนิดมนุษย์แบบปัจจุบันต่อไป หรือจะเป็นแบบความรักในระดับมิติที่สูงขึ้น อย่างนักบุญวาเลนไทน์ และมีหน้าที่ที่จะกระทำต่อเพื่อนมนุษย์อีกมากมายไม่จำกัดแต่เพียงว่าเขาเป็นลูกของตนหรือไม่ คุณ! เลือกได้ครับ เม้าท์มายาวแล้ว เห็นทีควรจบเสียที ราตรีสวัสดิ์   




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เม้าท์ด้วยคน