วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ชัยชนะใน "สงครามศักดิสิทธิ์" จะมาด้วยการแสดงแสนยานุภาพแห่งความเป็นอารยชนตามคำสอนของพระศาสดา

อย่างแรก พี่ชายอยากพูดถึง "ความหมายของสงครามศักดิสิทธิ์" เสียก่อน ซึ่งคิดว่าหลายท่านอาจรู้แล้ว หรือเข้าใจว่ารู้ดีมากๆ แล้ว ก็อาจจะถูกครับ แต่อาจจะยังไม่ทั้งหมดก็ได้ ที่แน่ๆ คือ จะมีเกิดขึ้นในยุคนี้ครับ พร้อมๆ กับเรื่อง "การพิพากษา" นั่นแหละครับ หลังจากนั้นจะตามมาด้วย การกำเนิดใหม่ อะไรประมาณนั้น สรุปง่ายๆ คือ สงครามศักดิสิทธิ์ จะเป็นสงครามมหาเทพ เกิดขึ้นในมิติของจิตวิญญาณ แต่จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางโลกได้ เช่น โลกร้อน, น้ำท่วม, อากาศแปรปรวน ฯลฯ ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้อาวุธมาสู้รบกันโดยตรงครับ ใช้พลังจิตครับ เช่น การสื่อสารทางเว็บนี้ พี่ชายก็ใช้่พลังจิตเช่นกัน สู้กับอะไรบางอย่าง บางที มันก็เล่นพี่ชายเสียแทบเข้าเน็ตไม่ได้เลย จู่ๆ จะใช้เน็ต ก็มีใครก็ไม่รู้ บ้าบอ มาเอ็ดตะโรคุยกันดังลั่น ทั้งๆ ที่ไม่เคยมี ไม่เคยเป็น แต่ดันมาเป็นตอนพี่ชายจะทำงาน อะไรแบบนั้น นี่ไง มันมีอะไรอีกมากมายหลายอย่างครับ ที่ทำให้เรารู้ได้ว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียว และทำคนเดียว มีอะไรบางอย่างที่พยายามขัดขวางเราอยู่ด้วย และสิ่งนั้นไม่ธรรมดาครับ เอาละ เข้าเรื่องของเราดีกว่า เป็นเรื่องของสงครามศักดิสิทธิ์โดยตรง ตามข้อมูลที่พี่ชายได้รับนะครับ


อย่างที่สอง พี่ชายอยากพูดถึง "ผู้ก่อความไม่สงบ" ที่สามชายแดนภาคใต้ ซึ่งพี่ชายมองเขาเหมือน "ผู้หญิงที่มีค่าสูง" อย่างไรหรือครับ? เพราะเขาไม่ยอมมอบกาย มอบใจ ให้ใครง่ายๆ ไม่ว่าจะผ่านมากี่สมัยของการปกครอง ถ้าผู้ปกครองประเทศไม่ดีพอ ไม่มีค่ามากพอ พวกเขาก็ไม่ยอมรับ ไม่สนใจ ไม่ยอมอยู่ใต้อาณัติง่ายๆ พี่ชายชอบแบบนี้ครับ เสป็กพี่ชายเลย พวกผู้หญิงใจง่าย ท้องไปแล้ว ทำแท้งไปแล้วไม่รู้รอบ พี่ชายคงไม่อยากจะรักอ่ะ เปรียบเทียบกับใครอีกหลายคนที่เห็นผู้นำคนนั้น ผู้นำคนนี้ ก็หลงรักเขาได้ง่ายๆ ช่างใจง่ายจริง พี่ชายไม่ชอบเลย อย่างนั้น ใครจะอยากเอามาเป็นภรรยา ใครอยากจะรักละ โอ้ย เดี๋ยวเป็นภรรยาเราแล้ว อาจจะไปหาผัวใหม่อีกหลายผัวก็ได้ ใช่ป๊ะ ดังนั้น พี่ชายจึงว่า "ผู้ก่อความไม่สงบ" เหมือนสาวพรหมจรรย์ใจแข็ง และมีคุณค่ามาก ตรงกับเสป็กของพี่ชายพอดีเลยละ พี่ชายชอบ ฮ่าๆๆ แต่เสียดายไปนิดหนึ่ง พวกเขาตีค่าตัวเองต่ำเกินไป เขาจึงยอมตายง่ายเกินไป เขายอมพลีชีพง่ายเกินไป เขาคิดว่าเพียงแค่ได้พลีชีพเพื่อภารกิจ ก็คือ "คุณค่าสูงสุดแล้ว" แต่พี่ชายมองว่าไม่ใช่ เขามีค่ามากกว่านั้น และชีวิตของพวกเขา ยิ่งมีค่ามากขึ้นทุกวินาทีที่หายใจอยู่บนโลก เพราะพี่ชายเชื่อว่าเขาจะร่วมใจกันพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอนของเขาให้เจริญรุ่งเรือง แสดงแสนยานุภาพแห่งพระศาสดาที่สอนให้พวกเขาเป็นชนชาติที่มีศาสนา มีอารยธรรมไม่ได้เอาชนะกันด้วย "ความป่าเถื่อน" แต่เอาชนะกันด้วย "สงครามศักดิสิทธิ์" และการสู้กับแบบ "วิถีแห่งชนชาติอารยะ" คือ ชนชาติที่พัฒนาแล้ว เช่น การพัฒนาชุมชน, สังคม แข่งกัน ทำให้คนทั้งหลายยอมสยบ ยอมรับในความสามารถทางการเมืองการปกครอง เพราะทำให้ชุมชนของตนได้ยกระดับสูงขึ้น จนเป็นที่ยอมรับแก่คนทั่วไป นั่นแหละ "ชัยชนะั" ของ "ชนชาติที่มีอารยะธรรม ศาสนาเป็นชนชาติที่เจริญแล้ว" ไม่ใช่ชัยชนะของคนป่าเถื่อนที่เอาชนะผู้อื่นได้ด้วยการฆ่าฟัน หรือทำให้ยอมจำนนด้วยการขู่ให้กลัว อันแสดงถึง "คำสอนของพระศาสดา" ที่เหนือชั้นกว่าศาสนาอื่นๆ อย่่างไรละครับ นี่ต่างหาก ชัยชนะในสงครามศักดิสิทธิ์ ดังนั้น พี่ชายจึงไม่อยากเห็นเขาพลีชีพเร็วเกินไป จนไม่อาจได้มีโอกาสร่วมกันสร้างความเจริญให้กับชุมชนของพวกเขาในอนาึคต


อย่างที่สาม พี่ชายเห็นด้วยที่พวกเขาไม่ยอมจำนนต่อใครง่ายๆ เพราะพวกเขาไม่ได้เรื่องจริงๆ พี่ชายก็ไม่ได้มีความศรัทธาอะไรกับคนพวกนี้เลยเหมือนกันแหละ แต่ที่พี่ชายทำอาจจะไม่เหมือนเขานิดหนึ่ง ตรงที่ พี่ชายจะปกป้องรักษาชีวิตตัวเองให้ได้ก่อน พี่ชายเชื่อว่ามันเป็นสิ่งพื้นฐานที่ ถ้าเราทำได้แล้ว เราจะรักษาปกป้องผืนแผ่นดิน, ศาสนา หรือสิ่งอื่นๆ ที่เรารักได้ครับ ดังนั้น เราจึงต้องรักษาชีวิตของเราไว้ให้นานๆ ด้วย ไม่ใช่พลีชีพโดยง่าย ดีครับ พี่ชายชื่นชมที่เขารักศาสนาหรือดินแดนของเขาถึงขนาดยอมพลีชีพ แต่จะต้องไม่พลีชีพไปอย่่างไร้ค่าสิครับ ถ้าืำทำได้ผลมาก อย่างที่ระเบิดตึกเวิล์ดเทรด ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอเมริกาได้ แหม อย่างนั้นคุ้มครับ อย่างนี้ไม่คุ้มเลย พี่ชายเห็นตายกันไปทั้งสองฝ่าย แต่มันยังไม่ได้ผลอะไรมากเลยนะ สู้พวกคนจีนไม่ได้ ไม่ได้พลีชีพ ใช้เงินเข้าไปเล่นในตลาดโลก ทำเอาอเมริกาหน้ามืดได้เหมือนกัน แบบนั้นดีกว่า พี่ชายว่าถ้าจะทำสงครามศักดิสิทธิ์อ่ะนะ เอาให้มันได้ผลมากๆ แล้วรักษาชีวิตไว้ยาวๆ อย่ารีบตายเร็วเกินไป ชีวิตเรายังมีค่า ทำอะไรได้อีกมาก เราต้องเล่นเกมกันอีกยาวครับ อย่าเล่นเกมสั้น มันตายเร็วเกินไป นี่พี่ชายก็สู้อยู่ พี่ชายก็ทำสงครามศักดิสิทธิ์นี้ ร่วมในสงครามนี้ด้วย แต่ไม่ใช่แบบโบราณคร่ำครึ ล้าหลังป่าเถื่อนนะครับ สู้ด้วยปัญญา สู้ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ไงครับ เราต้องสู้ต่อไป และเราต้่องได้รับชัยชนะ มันจะต้องเป็นชัยชนะที่แสดงถึงความมีอารยชนของเราด้วยครับ ไม่เช่นนั้นใครจะมายอมรับเรา เมื่อเราใช้ความป่าเถื่อน และกำลังเขาเอาชนะผู้อื่น? ถ้าเราอยากให้เขายอมรับในเอกราชของเรา เราต้องแสดงถึงความมีอารยธรรมของชนชาติของเรา ของศาสนาของเรา จนทำให้พวกเขายอมจำนนต่อเราให้ได้สิครับ นั่นแหละ พี่ชายจึงจะยอมรับว่านั่นคือ "ชัยชนะอย่างแท้จริง" ในสงครามศักดิสิทธิ์ครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งนี้ครับ ถ้าเป็นพี่ชายนะ พี่ชายจะไม่แบ่งแยกดินแดน เพราะอะำไร? เพราุะถ้าแบ่งแยกแล้ว มันจะกลายเป็น "รัฐกันชนเล็กๆ" ที่ไม่มีอะไรคุ้มครองเลย ทหารก็น้อยผู้คนก็น้อย ไม่เอาหรอก โดนมาเลเซียหลอกให้แยกประเทศ แล้วจะถูกกลืนภายหลังน่ะสิ มาเลเซียเขาต้องการปัตตานี เพราะที่นั่นคือ อาณาจักรลังกาสุกะเก่า อันเป็นต้นกำเนิดของชนชาติมลายู ซึ่งเริ่มต้นเป็นพุทธนะครับ มาเปลี่ยนเป็นมุสลิมทีหลัง ถ้าเขากลืนได้ เขาจะฟื้นฟูประวัติศาสตร์ ถึงตอนนั้นจะขัดแย้งกับมุสลิมต่อ (ประวัติศาสตร์เก่าเป็นพุทธมาก่อนไงครับ) ดังนั้น การแบ่งแยกเป็นรัฐเล็กๆ มันไม่รอดหรอก ถ้าจะให้ดีต้อง "ตั้งตัวเป็นเมืองหลวง" สิครับ เพราะถ้าได้เป็นเมืองหลวงของไทย ก็จะได้ทั้งภาษีทั้งประเทศมาบริหารและได้กองทัพทุกกองทัพมาอยู่ในมือ แค่นั้น ความมั่นคงเกิดแน่นอนครับ 555 จริงไหม? จะเป็นเอกราชทั้งที จะตัดตัวเองให้เล็กทำไม เป็นหัวมังกรไปเลย ทั้งตัวตัวใหญ่ๆ นั่นแหละ ถึงจะอยู่รอดได้ ใช่ไหมละครับ


เอาละ เม้าท์มายาวมากเลย เกรงจะเครียดกันไปเสียก่อน อย่าคิดมากเด้อ เม้าท์ให้ฟังเล่นๆ และจบลงเพียงเท่านี้ก็แล้่วกันครับ อรุณสวัสดิ์  




14 ความคิดเห็น:

  1. ออ โจรพวกนี้ ทำกรรมหนัก จนถึงขั้นชาติหน้าต้องไปเกิดเป็นผู้หญิงสินะ

    ออ อย่างนี้นี่เอง สื่อมาแบบนี้อ่ะดิ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนแรกเห็นข่้าว เค้า "จับตาย" โจรได้ ก็นึกว่า พวกเค้า (พวกที่เป็นโจร) จะยอมมอบตัวซะทั้งหมด เพราะเห็นโดนฆ่าตายไปหลายคนเลย

      นี่ยังมี ว่อนใบปลิว และข่มขู่อีกสารพัดอีกเนาะ

      ลบ
    2. ผู้หญิงคือผู้ที่ได้ทำ "กรรมหนัก" มาก่อน ถึงได้มาเกิดเป็นผู้หญิง

      คือแต่ก่อนก็เป็นผู้ชาย เหมือนกัน แต่ว่าได้ทำกรรมหนักมามากๆ แล้วต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง เพราะกรรมอันหนัก อันนั้น "ไม่ไหวที่จะมาเกิดเป็นผู้ชาย"

      โอ ตายล่ะ เป็นแบบนี้นี่เอง

      ลบ
    3. อย่าเพิ่งมองว่าเขาผิดนะครับ มนุษย์เราทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ที่จะคิดหรือมีอุดมการณ์ทาง
      การเมืองแบบของตัวเอง หรือไม่ยอมรับใครบางคนเป็นผู้นำ ทำได้ครับ ไม่ใช่ทำตัวงี่เง่า ใครเป็นใหญ่ก็ไปเลียแข้งเลียขาเขา ซูฮกเอาๆ อย่าง .. ไม่พูดละ


      ที่สำคัญคือ เขาไม่ได้ทำไปเพราะเห็นแก่ตัว หรือเพื่อตัวเอง เขาทำเพื่อพระเจ้าในความเชื่อ ในแบบของเขา เพียงแต่อาจไม่ได้ถูกต้องเสียทั้งหมด ก็เท่านั้น เขาทำตามที่เขาคิดและเชื่อน่ะ บางจิตวิญญาณดุร้ายเกินไปถ้าจะเกิดเป็นชาย เขาก็จะให้ได้เป็นหญิงแทน อดีตชาติของไซซี ก็เป็นโจรป่านะครับ ใจของไซซีไม่ให้ใครง่ายๆ ไม่ต่างจากชาวมุสลิมที่ให้ใจแต่พระเจ้าของเขาเท่านั้น ไม่ยอมจำนนต่อพวกผู้ดีจอมปลอม


      ต่อให้ตายแล้วตกนรก ก็มีพระกษิติครรภ์ไปฉุดขึ้นมา ได้เกิดเป็นคนครับ
      แต่ถ้ายังกราบไหว้ "ร่างสังขาร" ของลูซิเฟอร์อยู่ แม้แต่นรกก็ไม่รับครับ
      ไม่ได้ผุดได้เกิดเลย ไม่มีโอกาสได้เป็นคนด้วย แม้ลูซิเฟอร์จะดูดีแค่ไหน

      ลบ
    4. นางแก้วยอดบารมี เค้าเด็ดเดี่ยวขนาดนี้นี่เอง อย่างผมคงทำไม่ได้หรอก ยังอ่อนแออีกเยอะ

      ลบ
    5. ทุกวันนี้เค้าเป็นคุณนายโฮ อยู่ที่บ้่านน่ะ

      แฮ่!!!!! :P

      ลบ
  2. พวกคนจีนที่ใช้เงินเข้าไปเล่นกับอเมริกา มันก็เหมือนกับ "กงกรรม กงเกวียน" ที่อเมริกาทำเอาไว้กับคนชาติอื่นๆ นี่แหละ "กรรมตามสนอง"

    ตอบลบ
  3. โปรดอ่านให้จบ บางที บางที น้ำตาท่านอาจจะไหลโดยไม่รู้ตัว

    สำหรับข้าพเจ้า ณ วันนี้ เขาคือ "วีรบุรุษแห่งรัฐปัตตานี"

    "มะรอโซ จันทราวดี" จากเหยื่อตากใบสู่ แกนนำอาร์เคเค

    มะรอโซ จันทราวดี จากเหยื่อสู่ แกนนำ RKK

    เอกรินทร์ ต่วนศิริ

    PATANI FORUM

    ตอบลบ
  4. สำหรับการเสียชีวิตครั้งนี้ของนายมะรอโซ ผู้เป็นแม่รับได้ ไม่ได้กล่าวโทษเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะเป็นการต่อสู้กันทั้งสองฝ่ายที่มีอาวุธ แต่ก็เชื่อและมั่นใจว่าลูกของตนเองเป็นคนดี แต่เหตุการณ์ตากใบต่างหากที่ทำให้ลูกเค้าต้องเปลี่ยนไปจนกระทั่งเสียชีวิต ทั้งๆ ที่การชุมนุมวันนั้นมะรอโซแค่เดินทางผ่านไปยังเส้นทาง ที่มีการชุมนุมเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาไปร่วมชุมนุมแต่อย่างใด

    รายงานชิ้นนี้ เกิดขึ้นภายหลังจากการลงพื้นที่เพื่อรับฟังและบันทึกข้อเท็จจริงเหตุการณ์รอบด้านจากการปะทะกันระหว่างกลุ่ม RKK ที่นำโดยนายมะรอโซ จันทราวดี (ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา และ พรก.ฉุกเฉินหลายคดี) กับเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธิน ประจำฐานปฏิบัติการทหารร้อยปืนเล็กที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 บ้านยือลอ หมู่ 3 ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสเมื่อเวลา ตี 1 ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุในช่วงเย็นของวันเดียวกัน




    ตอบลบ
  5. หากผู้อ่านรายงานชิ้นนี้ ที่ไม่รู้จักนายมะรอโซ จันทราวดี ผู้เขียนแนะนำให้ไปค้นหาใน Google แล้วพิมพ์ชื่อนี้ลงไป จะพบข่าวการรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็มาจากการให้ข่าวของเจ้าหน้าที่รัฐเกือบทั้งหมด พร้อมด้วยข่าวการก่อเหตุ ณ ที่ต่างๆ ตามด้วยหมายจับจำนวนมาก ล่าสุดมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของคุณครูชลธี เจริญชล อีกด้วยที่ได้เป็นข่าวในช่วงก่อนหน้านี้

    ปฐมเหตุของความคับแค้น

    นางเจ๊ะมะ เจ๊ะนิ อายุ 53 ปี ผู้เป็นแม่ได้เล่าว่า หลังจากเหตุการณ์ประท้วงที่หน้า สภ.ตากใบ มะรอโซก็เปลี่ยนไปมาก มะรอโซกลับมาเล่าเหตุการณ์ตากใบให้คนที่บ้านฟังว่า วันนั้นตนเองโดนซ้อนทับ โดนถีบ มัดมือ ในรถบรรทุกของทหารที่จับตัวผู้ชุมนุมในคราวนั้น โดยได้ขนผู้ชุมนุมไปยังค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี ในขณะที่อยู่บนรถตัวเค้าเองพยายามดิ้นจนเชือกหลุดและได้ช่วยแก้หมัดที่ข้อมือให้เพื่อนคนอื่นๆ ที่อยู่บนรถคันเดียวกัน โดยตลอดทางเค้าก็โดนถีบโดนเจ้าหน้าที่เอาปืนทุบที่ร่างกายของผู้ชุมนุมที่อยู่บนรถตลอดทาง มะรอโซได้บอกที่บ้านเสมอว่า เค้ารู้สึกเจ็บปวดและแค้นใจมาก เพราะว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิด

    ตอบลบ
  6. "เลี้ยงควาย ทำลายมังกร"


    ผู้ปกครองไทยคงชอบปกครองควายมังครับ
    สอนคนให้เป็นควาย มันจูงจมูกง่ายดี ไม่ให้
    มีความคิด อุดมการณ์ทางการเมืองแตกต่าง
    โง่ๆ เข้าไว้ วันๆ เอาแต่กราบตอไม้ ไหว้รูป
    เคารพ ก็จบแล้ว ปกครองง่ายๆ แบบนั้น


    อีกหน่อย พอกัมพูชาจะยึดเอาที่ พวกควาย
    ก็จะบอกว่า อย่ารบกันเลย ยอมเขาเถิด เรา
    รักสงบ แล้วประเทศก็จะแพ้โดยไม่ต้องรบ


    นั่นแหละ ปชช. ในสเป็คของใครบางคน ...

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หยี ประเทศอะไรก็ไ่ม่รู้

      https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=9qoPGzx7Za8
      /ไปแ่ต่งคอสเพลย์ เดินเชิ่ดต่อ

      ลบ
  7. อุ่ เครียดจังเลยเนาะวันนี้

    แฮ่ !!!!

    (อุ่ ไปล่ะ)

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน