วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รักข้ามภพและการพลิกกลับของมิติครั้งใหญ่ ปีศาจจะกลายเป็นมนุษย์!

มีเรื่องประหลาดเรื่องหนึ่งในชีวิตของพี่ชาย คือ พี่ชายมีความรักที่ไม่เหมือนคนทั่วไป เดิมทีพี่ชายก็ปกติ แต่แล้วก็ถูกสถานการณ์บางอย่างบีบให้แปลกไปเรื่อยๆ จนในที่สุด พี่ชายก็ถูกคนให้พี่ชายสัญญาอะไร บางอย่าง ส่งผลให้พี่ชายมีแฟนเป็นคนไม่ได้ นี่เป็นปีที่ ๗ ของสัญญาแล้ว ยิ่งกว่านั้นพี่ชายก็ถูกบีบให้ต้องแต่งงานด้วย พี่ชายต้องแต่งงานกับป้ายวิญญาณ แต่พี่ชายก็ไม่เสียใจ เพราะเชื่อว่าทุกอย่างมีเหตุผลในตัวมันเอง เมื่อวานไปเซเว่น มีผู้หญิงคนหนึ่งน่ารักเหมือนตุ๊กตาหมี ให้อั่งเปาพี่ชายมา ไม่รู้จักกันหรอก แค่อยากให้ เขาก็ให้น่ะครับ ไม่คิดอะไรมาก และไม่คิดเป็นอื่น การได้ให้ ก็เป็นสุขแล้ว แค่นั้นเอง เอาละ เม้าท์นอกเรื่องพอเป็นพิธีออกแขกแบบลิเกไทย มาเข้าเรื่องของเราดีกว่า วันนี้เป็นเรื่องของการพลิกกลับมิติสองมิติ ซึ่งมันซับซ้อนมาก แต่จะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ นะครับ ถ้าพร้อมแล้วก็เชิญทัศนาได้เลย


อย่างแรกที่พี่ชายอยากบอกเป็นเบื้องต้นคือ หลังกึ่งกลางพุทธกาลนี้ พุทธบริษัทหมดสิ้นแล้วจะมีก็แต่สัตว์สี่เหล่าใหญ่ที่ไม่ใช่มนุษย์ ได้แก่ ยักษ์, มาร, เทพ, พรหม เข้ามาดูแลพระพุทธศาสนาแทน และพวกเขาก็จะได้นิพพานในท้ายที่สุดด้วย พี่ชายอยากเตือนซ้ำๆ และพี่ชายได้บอกเรื่องนี้แล้วซ้ำๆ เื่พราะอะไร? เพราะมันสำคัญมากทีเดียว อย่างไรหรือ? คืออย่างนี้ สามภพนี้ต้องมีสมดุล สัตว์ทั้งสามภพจะมีปริมาณที่สมดุล ไม่มากไม่น้อยเกินไป ในแต่ละภพ ทั้งโลกมนุษย์, นรก และสวรรค์ ทว่า หลังกึ่งกลางพุทธกาลนี้ เนื่องจากเป็นวาระที่อมนุษย์ทั้งสี่เหล่าใหญ่จะมาค้ำจุนพระพุทธศาสนา และพวกเขาไม่อาจกระทำได้ ถ้าไม่มีสังขารแห่งมนุษย์ เพราะพระพุทธศาสนาของพระพุทธเจ้าทรงสร้างไว้ในโลกมนุษย์ พวกเขาจึงต้อง "กลับมิติ" จากมิติทิพย์มาเป็นมนุษย์ด้วยการกำเนิดใหม่ และส่งผลให้มนุษย์จำนวนมาก จะต้องไปแทนที่พวกเขา คือ "กลับเ็ป็นอมุนษย์" การแทนที่กันนี้เป็นไปตามกฏของดุลยภาพของสามภพ สรุปง่ายๆ คือ อมนุษย์จะได้กำเนิดใหม่เป็นมนุษย์ ส่วนมนุษย์อีกกลุ่มหนึ่งจะต้องกลายเป็นอมนุษย์แทน พี่ชายจึงเรียกปรากฏการณ์นี้ว่า "การพลิกกลับของมิติครั้งใหญ่" อันเป็นไปเพื่อให้ "สัจจะ" ทั้งหลายที่ติดค้างกันอยู่ได้ชำระ หมดสิ้นไป เมื่อได้ทำกิจตามสัจจะนั้นแล้ว ทุกท่านที่ถูกผูกมัดกันด้วยสัจจะ ก็จะได้รับการปลดปล่อย หลุดพ้นจากพันธนาการ และได้นิพพานได้ในที่สุด นั่นเอง ซึ่งพี่ชายเองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ "ติดอยู่ในสัจจะ" หลายชาติภพนั้น มันเป็นสัจจะในเรื่องของความรักและการแต่่งงานครับ พี่ชายมีสัจจะกับสิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์ ทำให้ต้องมาทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งในการพลิกมิติครั้งนี้ แต่การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดจะเป็นไปอย่างแนบเนียน จนตาเนื้อของมนุษย์ดูไม่ออก เฉพาะนักปฏิบัติธรรมขั้นสูงจริงๆ เท่านั้นครับ จึงจะดูออก (ขนาดมีตาทิพย์แล้วยังโดนหลอกเลย) โปรดอย่า่ถามว่าพี่ชายเป็นใครเมื่อในอดีต และโปรดอย่าถามว่าในอดีตพี่ชายเคยรักใคร 555 ขอร้องเป็นเพลงสักหน่อยครับ อย่าคิดมากครับ จะได้ไม่เครียดเกินไป 


อย่างที่สอง อาจมีคนคิดว่าอย่างนี้ ไม่เป็นการโหดร้ายหรืออยุติธรรมต่อมนุษย์หรอกหรือ? ที่ปล่อยให้มนุษย์ไปเป็นปีศาจแทนที่เหล่าปีศาจเหล่านั้น คำตอบคือ ไม่มีใครบังคับใครนะครับ ทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับการเลือกของคนทุกคนเอง เช่น มีอำนาจกองอยู่ ไม่มีใครเอา บางคนก็รีบแย่งฉวยคว้าเอา เมื่อเขาได้อำนาจเกินตัว ได้บุญเกินตัว เสวยบุญเกินตัว เขาก็หมดบุญที่จะได้เป็นมนุษย์ จิตวิญญาณหลุดจรจากร่างไปเป็นปีศาจในอีกมิติหนึ่ง ร่างสังขารที่เหลือก็จะตกเป็นของปีศาจที่จะมาบำเพ็ญธรรม ค้ำจุนพระพุทธศาสนาครับ แต่ถ้าเขาพอใจในความเป็นมนุษย์ธรรมดาพื้นๆ เรียบง่าย ไม่มีอะไรพิเศษมาก เขาก็จะรอดพ้นไปครับ ดังนั้น พี่ชายจึงอยากเตือนซ้ำๆ อีกครั้งด้วยความหวังดีว่าอย่าไปหลงอะไรทางโลกในยุึคนี้มาก "มันเกินตัว เิกินบุญ" โอเึค แรกๆ เราก็มีบุญเสวยมันได้ละ เราไม่ทันสังเกตุเห็นความผิดปกติอะไร แต่พอมีความเพลิดเพลินจนหลงไปแล้วไม่่ต่างอะไรกับชูชก มันก็จะเริ่มออกฤทธิ์นะครับ คือ เมื่อบุญเราหมด แต่เราลงจากอำนาจหรือตำแหน่งก็ไม่ได้ เรายังต้องทำต่อไปเพื่อไม่ให้ทุกอย่างสลายกลายเป็นศูนย์หรือตกอยู่ในมือคนอื่น ตอนนี้ละ เราไม่มีบุญเหลือแล้ว เราจะเริ่ม "ติดหนี้่" ครับ เราจะติดหนี้ภาคมืดและต้องแลกด้วย "จิตวิญญาณ" ทำให้ความเป็นมนุษย์ของเราลดลงเรื่อยๆ จนกระทั่งหมดสิ้นไป ไม่เหลือเลย ซึ่งถ้าใครตกอยู่ในภาวะเช่นนี้ ก็จะไม่ได้ผุดได้เกิดอีก และไม่ได้นิพพานด้วย จะไปอยู่ในภพมืดครับ (ในไตรปิฎกเรียกภพมืดนี้ว่าอันตรภพ ซึ่งหลายท่านบอกว่ามันไม่ใช่ภพที่ถูกต้อง แต่มันก็มีอยู่จริงๆ ครับ) ดังนั้น หากไม่อยากตกอยู่ในสภาพนั้น ก็อย่าถลำลึกลงไปในวังวนของการบริโภคมากเกินตัวเลยครับ แต่มันก็ดีกับคนที่อัตตามากๆ สอนยาก มีบุญเยอะ ต้องตัดรอนบุญให้หมดเกลี้ยงตัวก่อน จะได้หมดความถือตัวถือตนครับ เขาวางระบบไว้อย่างนี้ ให้ตกลงสู่ภพมืด ทรมานเกือบสองพันปี ถึงจะได้เห็นแสงสว่าง จิตตรงนิพพานแล้ว เขาจะมาโปรดทีหลัง ถ้าใครอยากได้นิพพานแบบนี้ ก็เอาครับ ไม่ได้ห้ามเช่นกัน แต่พี่ชายไม่เอา พี่ชายมีวิถีเข้าินิพพานแบบ "สุขวิปัสโก" ไม่ใช่ทุกข์แบบนี้อ่ะ


สรุปง่ายๆ คือ อมนุษย์สี่เหล่าใหญ่ที่ทำหน้าที่ดูแลพระพุทธศาสนามานานแล้วก็จะได้รับการโปรดให้ "กำเนิดใหม่เป็นมนุษย์" ส่วนมนุษย์ที่หลงโลกมากๆ ก็จะหมดโอกาส หมดบุญที่จะได้เกิดอีกในสามภพ จะต้องตกลงสู่ภพมืดของซาตาน ทุกข์ทรมานประมาณสองพันปีมนุษย์ก็จะได้รับการโปรดให้ได้นิพพานได้ การสลับกันแบบนี้ทำให้เกิดสมดุลของจำนวนสัตว์ในสามภพ นั่นเอง ในกระบวนการนี้ มีลูซิเฟอร์ดูแลในภพมืดด้วย มีพี่ชายช่วยฉุดพวกที่มาจากภพมืดให้ได้เป็นมนุษย์ จากนี้ไปก็จะมีอีกหลายท่านนำพามนุษย์เหล่านั้นตรงสู่พระพุทธองค์ จึงจะได้นิพพานในลำดับต่อไป หน้าที่ที่สำคัญมากมีอยู่ ๒ จุด ซึ่งยากมากครับ คือ ๑. จุดที่อมนุษย์จะได้เป็นมนุษย์ และ ๒. จุดที่มนุษย์จะได้รับธรรมจากพระพุทธองค์ ที่ไม่มีัขันธ์ห้าแล้ว บางครั้ง พี่ชายก็ไปช่วยตรงจุดที่ ๒ แต่ขอบอกว่ามันเงียบมากเลยครับ นั่งรอ นอนรอ รอแล้วรออีก ก็แทบหาคนมาถึงไม่ค่อยได้เลย 555 เอาละ พี่ชายเลยต้องโดดลงมาอยู่ตรงตำแหน่งที่ ๑ ช่วยให้ปีศาจ-อมนุษย์ได้เป็นมนุษย์ส่วนลูซิเฟอร์ ก็จะเอามนุษย์ไปเป็นปีศาจ เป็นบริวารของเขาในภพมืดครับ จึงสมดุลแบบนี้เอง เอาละ เม้าท์มายาวมากเลย เด็กๆ จะงงกันเอา เอาไว้ต่อในบทความหน้าก็แล้วกันนะ จะได้ไม่มึน สำหรับวันนี้ ราตรีสวัสดิ์ครับ ...



11 ความคิดเห็น:

  1. ก็ถึงว่า มีเพื่อนของเราคนหนึ่ง เหมือนเค้าแอบเอาดวงของเราไปดู แล้วเค้าก็มาบอกว่า อีกหน่อย "เราจะรวยล้นฟ้าาา" เราก็ งงๆ อ๋อ มันเป็นแบบนี้นี่เอง เค้าเรียกว่า "กฎของตัวตาย ตัวแทน 555"

    ตอบลบ
  2. งั้นพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ไม่ไ้ด้สอนพระสาวกให้เข้านิพพานด้วย "ทุึกข์" เสมอไปสิเน๊าะะ แต่พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน สอนพระสาวกให้เข้านิพพานด้วย "ทุกข์" สินะ

    มิน่าล่ะ ในยุคพระศาสนาของพระศรีอาริยเมตไตรย ถึงได้มีแต่ "ความมสุขข"

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. งั้นพระพุทธเ้จ้าองค์ปัจจุบันคงจะทำบุญมาน้อย แถมทำกรรมกับพระศรีอาริย์มาอีก ใช่ป่ะ ถึงได้สอนให้พระสาวกเข้านิพพานด้วย "ทุกข์" นี่เอง

      ลบ
    2. ทางตรงนิพพานก็ทุกข์น่ะแหละ แต่ของพระพุทธเจ้าบางองค์ไม่ถึงขนาด
      บำเพ็ญทุกขกริยาหกปี หรือต้องลงภพมืดก่อนเป็นพันปี กว่าจะดัดสันดาน
      สัตว์ได้ ลงแส้ซะหนักขนาดนั้น ก็ทุกข์เช่น อกรัก พอแล้วกู ตรงนิพพานเลย
      แค่นี้ ไม่ต้องไปทรมานอะไร ให้มันมากมาย เวลาทำสมาธิก็ไม่ต้องทรมาน
      เขาเรียกว่าสุขวิปัสโก และก็เริ่มต้นอริยสัจสี่ด้วยทุกข์เช่นกัน


      บางคน ทุกข์นิดเดียวจิตตรงนิพพานละ บางคนต้องโดนหนัก อันนี้คือ ความ
      แตกต่างครับ อย่างผมนะ ตอน ๖ ขวบ โดนจับฉีดวัคซีัน ทีเดียวในใจคิดได้
      "กูไม่อยากเกิดแล้ว" น่ะครับ แต่ตอนนี้ มีกำลังใจฮึดสู้ต่อแล้ว ก็ไม่รีบนิพพาน
      แล้วครับ

      ลบ
  3. ว๊าาา แย่จัง

    รู้อย่างนี้ ไปทำงานต๊อกต๋อย แถวๆบ้านดีก่า ปายยยล่ะ 555
    (งานเงินเดือนน้อยๆ)

    ตอบลบ
  4. เกมส์นี้มันสอยได้ดีมากครับ
    "โลกไม่ได้เป็นดังที่ตาเห็นเสมอไป"
    http://taepoppuri.exteen.com/20130111/dmc-devil-may-cry

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ข้อมูลดีมากครับ เหมือนที่ประเทศไทยเป็นอยู่เลย ไม่น่าเชื่อ
      องค์กร "ดิ ออร์เดอร์" คล้ายกับ "คนเสื้อแดง" ครับ ที่เหลือก็
      ลองเทียบเคียงต่อไปเองอ่ะ


      เหมือนว่าจิตวิญญาณนั้นๆ มีอยู่จริง แล้วมีคนถ่ายทอดมาเป็น
      เกม เพราะพูดตรงๆ ไม่ได้ คนจะหาว่าบ้าเอา อะไรแบบนั้น ก็
      ตามมาด้วย จิตวิญญาณทำหน้าที่ของเขา ให้เห็นผลจริงในโลก
      แห่งวัตถุสสาร

      ลบ
    2. เข้าลิงค์ดูแล้ว มันบอกว่า "Critical Error: Cannot connect to the local database
      [Code 2006]"

      เออ เร่อร์ อ่ะ 5555

      ลบ
  5. เนฟิลิมป์ (ลูกของปีศาจและเทวดา) ในภาษาไทย
    น่าจะใช้คำว่่า "เทพอสูร" ครับ คือ ครึ่งเทพ ครึ่งอสูร
    เช่น เทพมังกร, เทพปี่เซี๊ยะ ฯลฯ คนที่มีสายเลือดมา
    ทางนี้ จะเข้าใจกันดี และดูกันออกไม่ยากครับ เหมือน
    เวลาใครไปค้าขายที่จีน บางคน ทำไม่ได้เลย เพราะ
    คนละสายเลือด ไม่เข้าใจระบบของเขา แต่ทำไม มี
    คนทำได้ ได้ดีด้วย คงสายเลือดเทพอสูรเหมือนกัน


    ประมาณนั้น คนไทยที่มีสายเลือดเทพอสูรก็มี คงดู
    ออกไม่ยากนะครับ (แต่ไม่ได้มีเยอะเท่่าไรนะครับ)

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน