วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เตรียมรับมือ "ปีศาจโล่ห์มนุษย์" ที่คุณเองอาจถลำลึกตกเป็นเหยื่อ!

แหมเดี๋ยวนี้ไปไหนนะ พี่ชายรักชาติดังมากมีแต่คนทักว่า "นั่นๆ ดารา" แบบว่าหน้าพี่คงมีสง่าราศีขึ้นอ่ะ บางคนถึงขนาดทักผิดทักชื่อมาเลย เขาทักว่าอะไรรู้ไหม? ... "โดม ปกรลัม" อ๊ะ ม่ายช่ายดีกว่านั้นอ่ะ "ชาย ชาติโยดม" ก็ม่ายช่าย เจ๋งกว่านั้นอีก เขาทักว่าอย่างนี้ "เฮ้ๆๆ หวัดดีพี่สุเทพ สีไส" แหม ไม่ช่ายหน้าตาเหมือนหรอก แค่ตลกรับประทานน่ะครับ มาเข้าเรื่องของเราดีกว่า วันนี้หัวข้อบทความเหมือนหนังผีสยองขวัญสักเล็กน้อย! แต่ว่าอาจจะเป็นความจริงก็ได้นะเอ้า ต้องลองอ่านดูเอาเป็นข้อมูลเบื้องต้น เพื่อไปใช้ในการพิจารณาก่อนนะครับ ดังนี้


อย่างแรก อยากจะเม้าท์ให้ฟังง่ายๆ สรุปสั้นๆ ครับว่าเจ้าปีศาจโล่ห์มนุษย์นั้นมีลักษณะอย่างไร? สรุปก็คือ มันจะใช้ "ปวงชน" เป็นโลห่กำบังกาย ปกป้องตัวเอง ไม่ให้โดนเล่นงาน เมื่อพระโพธิสัตว์จะปราบมัน ก็ำทำอะไรมันไม่ได้ เพราะจะโดนปวงชนแทนครับ ปวงชนทั้งหลายก็จะออกมาปกป้องมัน "ด้วยความลุ่มหลง" คือ ปกป้องในสิ่งที่ไม่ควรปกป้อง อะไรแบบนั้น เคยเห็นไหมละครับ? ผมว่าเยอะมาทีเดียวเชียว เอาง่ายๆ อย่างนี้ ถ้าเราคิดจะปกป้องอะไร ก็ควรคิดพิจารณาก่อนครับ ว่า ๑. สิ่งนั้นควรได้รับการปกป้องแล้วหรือ? ๒. เราปกป้องสิ่งนั้นได้มั้ย ๓. เราจะปกป้องสิ่งนั้นอย่างไร? ๔. เวลาไหนควรปกป้อง เวลาไหนที่ไม่ควรปกป้อง เอาละ ถ้าครบ ๔ ประการ การปกป้องของเราก็จะไม่ใช่ความหลง แต่เท่าที่เห็นตอนนี้ กำลังหลงกันครับ ยิ่งกว่านั้น บางคนเอาตัวเองเข้าปกป้องแทนคนอื่น ซึ่งคนอื่นนั้นอาจไม่เข้าข่ายว่าควรได้รับการปกป้อง หรือไม่ใช่เวลาที่จะมาปกป้อง หรือไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมาปกป้องกันตลอดเวลา ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเจ้าปีศาจโล่ห์มนุษย์นี้ ได้ช่องขึ้นมา คนที่ชอบเอาตัวเองไปปกป้องคนอื่น ก็จะกลายเป็นเหยื่อของปีศาจตนนี้ได้ครับ ควรเข้าใจว่าสิ่งใดๆ ก็ตาม ล้วนมีกรรมของมันเองทั้งสิ้นทุกอย่าง ไม่ใช่เรื่องของเราจะไปแส่ เอาตัวเองเข้าขวางกฏแห่งกรรมครับ ถ้าเราช่วยแล้วนิดหน่อย ไม่ได้ผล (หยั่งเชิงดู) แสดงว่ากรรมหนัก เจ้ากรรมนายเวรมีแรงอาฆาตมาก ไม่ยอมปล่อยให้ง่ายๆ เราก็ควรหยุด อย่าดื้อรั้นปกป้อง อาจปล่อยให้เขาได้ชดใช้กรรมกันไปก่อนเล็กน้อย ให้เจ้ากรรมนายเวรระบายโทสะลง ความโมโหลดลง แล้วจึงค่อยเข้าไปช่วยลดหย่อนผ่อนโทษครับ แต่จะหักหาญเข้าขวางทันที ปกป้องเสียทันที ก่อนที่เจ้ากรรมนายเวรจะลงมือ แต่ยังไม่ได้ลงมือเลยนั้น เห็นว่าไม่สมควรเพราะผู้ปกป้องนั้น อาจโดนเองได้


อย่างที่สอง มาดูเจ้าปีศาจโลห์มนุษย์นี้บ้าง ว่ามันทำงานอย่างไร? ก็ง่ายๆ ตรงๆ ตามนั้น มันจะทำให้มนุษย์ทั้งหลาย (ปวงชน) ลุ่มหลงมัน แล้วยอมพลีกายถวายชีวิตปกป้องมันครับ มันจะทำเหมือนกันว่าคนที่ลงโทษมัน หรือตัดสินมัน เป็นตัวเลว ตัวร้าย ตัวชั่ว ตัวผิด ทั้งๆ ที่มันเองนั่นแหละทำผิดเอาไว้แท้ๆ ผู้คนทั้งหลายถ้าตกเป็นเหยื่อของเจ้าปีศาจตัวนี้แล้ว ก็จะยอมพลีกายถวายชีวิตให้มัน ยอมเอาตัวเองเข้าปกป้อง และยอมตายแทนเจ้าปีศาจตัวนี้ได้เลย ดูผิวเผินแล้ว เราก็นึกว่าเขาเป็นคนดีมากๆ ที่มีปวงชนรักใคร่มากมาย ยอมปกป้อง ยอมตายแทนเขา แต่ลึกๆ แล้วไม่ใช่ มีปีศาจโล่ห์มนุษย์เหล่านี้ คอยช่วยมันครับ ซึ่งเขาก็อาจเป็นคนที่มีทั้งด้านดีและไม่ดี อาจทำทั้งถูกและผิด แต่เมื่อทำผิดไปแล้ว ถึงวาระรับโทษ ก็ควรรับโทษบ้าง ไม่ควรเอาปวงชนมาเป็นโล่ห์มนุษย์ครับ เพราะถ้าทำเช่นนั้น เจ้าปีศาจโล่ห์มนุษย์ก็จะได้ช่อง แล้วแทรกแฝงเข้าร่างคนที่ก่อกรรมเช่นนั้น เวลาจะปราบก็ปราบได้ยาก เพราะจะกระทบปวงชนคนทั้งหลายเอาครับ เจ้าปีศาจโล่ห์มนุษย์นี้มันร้ายกาจอย่างนี้ ถ้าดีไม่ดี จะเอาประเทศชาติมาเป็นเครื่องกำบัง เป็นเกราะคุ้มกันตัว เรียกว่า "ถ้าเอ็งเล่นงานข้า ประเทศชาติก็จะโดนไปด้วย" อะไรแบบนั้น ปีศาจตนนี้ มีปวงชน, ประเทศชาติ เป็นเกราะคุ้มกันร่างกายทำให้พระโพธิสัตว์ไม่กล้าลงมือปราบในทันทีครับ เพราะจะส่งผลกระทบต่อผู้คนมากมายดังกล่าว นั่นเอง ซึ่งเจ้าปีศาจตนนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนไกล เขาก็คือ "ลูซิเฟอร์ฉบับสวมเกราะมนุษย์" นั่นเอง ซึ่งตอนแรกเลย ลูซิเฟอร์ต้องการชุดเกราะทิพย์ที่ดีกว่านี้นะครับ มันจะมีัทั้งชุดเกราะและหน้ากากให้ด้วย ครบชุดกันครับ มีหลายแบบให้เลือกใช้ เช่น ชุดเกราะสีแดงของพระสุริยเทพ ซึ่งเป็นเหตุให้เขาต้องสร้างกองทัพชุดแดงไงครับ อีกแบบคือ ชุดเกราะทอง คำ ซึ่งเจ๋งไปอีกขั้น ซึ่งบางทีเราจะเห็นเป็นกองทัพชุดเหลืองออกมาก่อน แต่ถ้าสองเกราะนี้ตกอยู่ในมือคนอื่น และลูซิเฟอร์ไม่อาจครองได้ เขาก็จะใช้ชุดเกราะสุดท้ายคือ "เกราะมนุษย์" ซึ่งใช้ปวงชนมาเป็นโลห์กำบังดังกล่าว เหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะเขาไม่ยอมใช้ชุดเกราะดำครับ (มีอีกชุดหนึ่งเ็ป็นเกราะดำ) ซึ่งเป็นของนักรบดำภาคมืด ซึ่งปกติผู้ที่ถือครองก็คือ "ซาตานมัจจุราชมาร" ครับ ซึ่งเป็นลูกน้องของเขาอีกที ชุดเกราะนี้ ป้องกันร่างกายได้ก็จริง แต่ยิ่งใช้มันก็ยิ่งสูบพลังชีพของคนไปครับ (อาถรรพ์มาก) และมีข้อเสียอีกหลายอย่าง ต่างไปจากชุดเกราะสีแดง และชุดเกราะทองคำ ซึ่งไม่มีปัญหาดังกล่าว แต่ชุดเกราะแดงเวลาใส่จะร้อนมากๆ ชุดเกราะสีทองไม่ร้อนแบบนั้น ใส่สบายกว่าเยอะ แต่จะให้เจ๋งสุดต้องนี่เลย "ชุดเกราะเพชรเจ็ดสี" ครับ ซึ่งบำเพ็ญได้ยากที่สุด เอาละ สรุปตุ๊บตั๊บตรงนี้ก่อนว่าเมื่อเขาไม่ได้เกราะดีๆ เขาก็เลยเอามวลชนผู้บริสุทธิ์มาเป็นเกราะป้องกันตัวนั่นเอง 


ต่อไป ก็จะัเริ่มต้น "สงครามศักดิสิทธิ์" กันแล้วครับ เป็นสงครามที่มีในพระคัมภีร์ไบเบิลและคัมภีร์อีกหลายๆ เล่ม เป็นสงครามที่เกิดในอีกมิติซึ่งเรามองไม่เห็นครับ แต่ซ้อนอยู่กับมิติของเราด้วย ดังนั้น เราจึงได้รับผลกระทบด้วย แต่จะไม่ใช่สงครามแบบตรงไปตรงมาอย่างเปิดเผย จะเป็นสงครามเย็นครับ งานนี้ เหล่ามหาเทพร่วมด้วยมากมายทีเดียว แหมใครๆ ก็ไม่พลาดครับ ครั้งแรก ครั้งเดียว ที่รอกันมานาน สำหรับสงครามมหาเทพในตำนานนี้ ซึ่งมนุษย์ทั้งหลายก็ไม่พ้น จะถูกเชื่อมโยงเข้ากับมิติของพวกเขาด้วยครับ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของทั้งสามภพที่กลมกลืนสอดคล้องกัน ก็เลยต้องเชื่อมโยงเอามนุษย์ไปเข้าร่วมด้วยครับ จะได้มันส์กันละ ทั้งท่านที่ชอบเล่นเกมยิงๆ ฆ่าๆ กันทั้งหลาย คราวนี้ได้เปิดศึกจริงๆ กันเสียที แต่ไม่ใช่แบบทางสังขารนะครับ ทางจิตวิญญาณครับ เวลา "โดน" อาวุธเข้าไปที ไม่มีเลือดสาดกระจายให้เห็น มีแต่ "ดราม่า" และดราม่าได้อีก ก็เป็นเรื่องเชือดเฉือนหัวใจ ให้ต่อมน้ำตาแตกกันเป็นว่าเล่น (มันเป็นฟีลลิ่งครับ) เอาละ ถ้าท่านคุ้นชินกับหนังรักเกาหลีดี ท่านคงสอบผ่านได้ไม่ยากนะครับ คิดซะว่า "โลกคือละคร" ก็แล้วกัน นี่ก็ดึกมากแล้ว เม้าท์มายาว อย่างไรก็ขอให้รีบๆ เข้านอนละ จะได้ไม่เ็ป็นแพนด้า หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เม้าท์ด้วยคน