วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

พลังแห่งการต่อสู้ หรือจะสู้พลังแห่งความเป็นผู้นำ?

แปลกจัง เดี๋ยวนี้เวลาชอบกินน้ำผลไม้แบบไหน พอจะเริ่มกินมากขึ้น ก็มีอันเป็นไป ต้องหมดจากร้านทุกทีสิน่า (อย่างอื่นก็ไม่หมดแฮะ แต่ของที่เราชอบกิน หมดทุกทีเลย) ทำไมฮิตกินตามพี่ชาย กันแบบนี้ละเนี่ย พี่ชายเลยหากินลำบาก เพราะเดี๋ยวนี้ เลือดมนุษย์ที่ปลอดภัยมันไม่ค่อยจะมี เอ้ย! ม่ายช่าย ล้อเล่น พี่ชายไม่ใช่แบทแมน ซะหน่อยอ่า เอ้า วันนี้ ต่อจากบทความที่แล้วอีกนิดหนึ่ง เป็นเรื่องของพลังงานที่มีหลายระดับและหลายชนิด ซึ่งเราเลือกฝึกได้ครับ แต่ละชนิดก็ส่งผลให้เรามีตัวตน มีบทบาท ในสังคม ที่แตกต่างกันด้วย ดังรายละเอียดนี้


อย่างแีรก พี่ชายอยากจะบอกว่า พลังพิเศษในคนเรามีหลายแบบ (อีกเช่นเคย) เช่น พลังที่ใช้ในการต่อสู้, พลังที่ทำให้คนหลงไหล, พลังที่ทำให้คนคล้อยตาม, พลังที่ทำให้มีปัญญา ฯลฯ เห็นไหมครับ ว่ามันมีมากมายหลายหลากจริงๆ คนที่ไม่เข้าใจตรงนี้ ก็จะคิดแต่ว่าจอมยุทธ์ จะต้องสู้เก่งๆ หรือเก่งแต่สู้เท่านั้น จริงๆ แล้วไม่ใช่ครับ บางคนมีพลังสูงมาก แต่เป็นพลังจิตคนละแบบกับพลังด้านการต่อสู้ แม้เขาไม่ได้สู้กับใคร เขาก็อาจชนะเสียก่อนต่อสู้แล้วครับ เช่น พลังที่ทำให้ทหารเก่งๆ ยอมรับ เชื่อถือศรัทธา จนถึงขั้นยอมพลีชีพให้เราได้เลยทีเดียว ก็มีนะครับ และในประเทศไทยก็มีคนใช้พลังอย่างนั้นอยู่ ไม่ใช่พี่ชายนะครับ แหม เดี๋ยวมีคนแอบมาใส่ร้ายพี่ชายอีก เพราะไม่มีทหารคนใดในประเทศเราตอนนี้ เขาจะมาตายแทนพี่ชายหรอกครับ ฮ่าๆๆ นั่นละ พี่ชายเ่ล่าให้ฟังเฉยๆ เพราะทหารที่โดนพลังนี้เข้าไปแล้ว เขาย่อมไม่ รู้ตัวหรอกครับ พลังบางอย่างแปลกยิ่งกว่านี้อีก เช่น พลังที่ทำให้คนโง่ลง ก็มีครับ, ทำให้คนลุ่มหลง ก็มีครับ, ทำให้คนขาดสติ ลืมตัว ก็มีครับ โอ้ย เยอะแยะไปหมด อย่าคิด อย่าด่วนสรุปครับว่า สิ่งที่เราเห็นนั้นต้องมาจากเหตุนั้นเหตุนี้ เสมอไป เช่น เห็นคนโมโหดุร้าย ก็อย่ารีบไปสรุปว่า "เขาเลว" บางที เขาอาจโดนพลังคุณไสย์ครอบงำ ให้เป็นเช่นนั้น เพื่อใช้งานให้ไปก่อความไม่สงบ ไปพลีชีพเพื่อใครก็ไม่รู้ ก็ได้นะครับ แม้แต่คนที่รักหรือศรัทธากันดีๆ เช่น รักคุณ XXX มาก เห็นกันแล้วกรี้ดเลย ก็ไม่แน่ครับ โดนเหมือนกันครับ เ็ป็นพลังจิตครอบงำให้ลุ่มหลงครับ มียิ่งกว่านี้ พลังบางอย่าง ไม่ทำอะไรใครเลย แต่มันจะดูดเงินทองเข้ามาครับ เรียกว่า นอนเฉยๆ ไม่ต้องทำอะไร ดูดเงินทองเอามาสู่ตัวได้ ฮ่าๆๆ ระวังเสียเงินทองไปไม่รู้ตัวละ (พวกพลังที่มาจากกฏแห่งแรงดึงดูดไงครับ) หรือบางพวกนอนคิดเอา แล้วก็ได้ตามใจคิดก็มีครับ โอ๊ะ พลังอะไร แปลกจริงๆ แต่มันก็มีนะครับ อย่าประมาทไปละ


อย่างที่สอง พี่ชายจะเริ่มอธิบายอะไรที่ยากและลึกซึ้งขึ้นแล้วนะครับ คือ พลังงานชั้นต่ำมันจะหยาบจนเห็นได้ชัด จับได้ชัด เช่น ถ้าเราใช้พลังชกคนตายได้ พี่ชายรับรองครับว่า เราโดนจับเข้าคุกแน่นอน โธ่ ก็มันมีหลักฐาน เห็นออกชัดอย่างนั้น หยาบออกอย่างนั้นว่าเราชกคนตายไงเล่า ทว่า ถ้าเราใช้พลังงานชั้นสูงละ ผลต่างกันเยอะครับ ด้วยพลังงานชั้นสูงนั้น มันจะละเอียดและจับได้ยาก มีเหมือนไม่มีไงครับ เช่น ใช้จิตสังหาร สั่งให้ตายไปเลย ฮ่าๆๆ เป็นไงละ แล้วใครมันจะมาจับเราได้ละครับ เล่นแบบนี้ ดังนั้น พี่ชายแนะนำให้ใช้ "พลังจิตชั้นสูงครับ" เพราะจะได้ไม่มีหลักฐานให้ใครจับเราได้ โฮ่ๆๆ แหม แต่พี่ชายไม่ได้ให้ไปทำสิ่งผิดกฏหมายนะ ให้ทำแต่สิ่งดีๆ เท่านั้นจ๊ะ โอ้ย อย่าคิดมาก เดี๋ยวหาว่าพี่ชายยุยงให้ทำสิ่งเลวอีก มันเ็ป็นแค่การเม้าท์ให้ฟังเท่านั้น ว่าของแบบนี้ มันมีอยู่จริงและคนบางคน อาจใช้อยู่ และทำอยู่ก็มี ซึ่งอาจไม่ใช่ใครที่อ่านบทความนี้ หรือไม่ใช่พี่ชายก็ได้ แ่ต่หากเราเผลอไปโดนเข้า จะได้รู้ตัวทั่วพร้อม เท่าทัน หลบหรือหาทางออกได้ไงครับ เพราะคนที่มีพลังจิตชั้นสูง เวลาลงมือแล้วจับไ่ม่ได้เลยว่ามีการลงมือแล้วอ่ะ แนบเนียนมากนะจะบอกให้ ยิ่งบางอย่างไม่ได้ฆ่าให้ตายแต่หลอกใช้เป็นเครื่องมือซะ โอ้ย สะใจยิ่งกว่าฆ่าให้ตายซะอีกอ่ะ  อย่าไปทำนะเด็กๆ มันไม่ดี รู้อ่ะป่าวละ ฮ่าๆๆ เอาละ ถ้าเด็กๆ มัวหลงที่พลังงานเด่นชัด อย่างพลังต่อสู้นี่ เด็กๆ จะไม่พัฒนา แต่ถ้าใครสนใจพลังงานที่มองเห็นได้ยาก จับได้ยากและเวลาลงมือแนบเนียนมากจนไม่อาจจับได้เลยละก็ แสดงว่าเริ่มใช้พลังงานระดับสูงแล้ว ลองคิดดูสิ ระหว่างเราฆ่าศัตรูให้ตายไป ๑ กับการที่เราหลอกใช้ศัตรูให้ทำงานให้เราได้ อย่างไหนที่เราจะได้ประโยชน์มากกว่ากันละ นี่แหละเหตุผลที่ว่าทำไม ทหารที่เก่งต่อสู้ จึงเป็นเพียงคนต่ำต้อย แต่ทำไม ผู้นำที่ได้ครองอำนาจ จึงไม่เก่งการต่อสู้อะไร ก็ยังได้มีอำนาจมากกว่าทหารละ


เอาละ เม้าท์มาจนดึก พี่ชายมาช้าหน่อย เริ่มจะง่วงนอนละ ไม่รบกวนเวลามากไป เพราะจะได้ไปป่วนเว็บคนอื่นเขาต่อ อ๊ะ ม่ายช่าย ล้อเล่นอ่ะ ขำๆ จะได้ไปทำธุระดีๆ เท่ห์ๆ ต่อไงละครับ ไปก่อนละ ราตรีสวัสดิ์




2 ความคิดเห็น:

  1. ผมไม่ชอบใช้อำนาจครับ ผมชอบต่อสู้มากกว่ามันสนุกดี

    ตอบลบ
  2. ม่ายยยยย แแแออออาาาาาววววว

    อยากมี ซิ๊คคคแพ็คค

    แฮ่!!!!!!!

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน