วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

สิ้นยุคภัยพิบัติ สู่ยุคแห่งการพิพากษา!

มีเรื่องเม้าท์อีกแระ อาจารย์ของพี่ชายมาเยี่ยมเมื่อวาน มาจากแดนไกล แล้วได้ปรับพลังช่วยทำให้พี่ชายที่กำลังจะฝึกพิณมารฟ้าแล้ว ได้กลับปกติ เพราะพลังภายในอาจารย์เป็นพลังธาตุไฟ (สว่าง) ขับไล่พลังภาคมารได้ ส่วนพี่ชายเมื่อได้พลังจากอาจารย์บางส่วนแล้ว พลังเก้ามัจจุราชบางส่วนของพี่ชายก็ส่งทอดต่อให้อาจารย์ ช่วยเอาไปเคลียร์ต่อละ เป็นอันว่าพี่ชายรอดตัวไป มาเข้าเรื่องของเราดีกว่านะ วันนี้ เรื่องยุคสมัยที่เปลี่ยนไป รู้ให้ทัน จะได้ทันสมัยไง ดังต่อไปนี้


อย่างแรกพี่ชายอยากจะบอกว่าโลกไม่เที่ยงมีการเปลี่ยนแปลงไปเป็นธรรมดา อันนี้ ใครๆ ก็รู้เนอะ อ้าวแล้วเม้าท์ทำไม อ้อ ก็จะบอกต่อว่าที่นี้ การเปลี่ยนแปลงของโลกนี่ ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงไปไร้ระบบระเบียบ ถ้าเป็นอย่างนั้น โลกคงยุ่งเหยิง แย่มากๆ เลยครับ อยู่กันไม่ไหว ดังนั้น สวรรค์จึงมีหน้าที่ดูแลกระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกครับ เทพภาคสว่างจึงมีหน้าที่ดูแล "ระบบกรรม" เพื่อให้ปวงสัตว์ได้ชำระกรรมอย่างมีระบบระเบียบ อันนี้ หลายท่านคงเข้าใจเนอะว่่า ทำไม จึงมีสิ่งที่เรียกว่า "บัญชีกรรม" และ "ชะตาลิขิต" ซึ่งพระพรหมท่านก็เอามาจากกรรมต่างๆ ประมวลภาพอนาคต ท่านเห็นแล้วท่านก็บอก เลยไปเรียกกันว่า "พรหมลิขิต" อะไรแบบนั้น บ้างก็เรียกว่า "โชคชะตา" ก็ว่ากันไป (พระพรหมไม่ได้ลิขิตหรอก แต่ท่านมีญาณหยั่งอนาคตได้ เลยประมวลมาให้คนได้รู้กัน เราก็เรียกเป็นคำเท่ห์ๆ เท่านั้นเอง) ซึ่งระบบกรรมนี้ จะมีท่านที่ดูแลอยู่และช่วยปรับเปลี่ยนให้ได้ตามความเหมาะสมนะครับ ที่มีบางคนบอกว่า "กรรมเปลี่ยนแปลงได้" น่ะแหละ บางคนก็ไปใช้ฤทธิ์สะเดาะเคราะห์ แก้กรรมกัน ถ้าทำไม่ถูกทางก็กลายเป็นวิชานอกรีตไป  แต่มันก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้จริงๆ น่ะละ อย่าไปยึดว่ากรรมมันจะมีอย่างนั้นไปตลอด ทีนี้ สวรรค์ก็จะมี "ทีมงาน" ที่จะขับเึคลื่อนระบบการชำระกรรมนี้ มากมายเลยครับ ก็ทำไงได้ละ เทพไม่มีงานทำ น่าเบื่อ ก็เลยอาสามาช่วยกันดูแลระบบกรรม เมื่อเทพอาสากันมากๆ ก็ต้องจัดเวรอ่ะครับ เรียกว่่า ผลัดกันมาดูแลโลก ดูแลระบบกรรมก็แล้วกัน ที่เรารู้จักกันดี เช่น เทพนักษัตรทั้ง ๑๒, เทพจักราศีทั้ง ๑๒ ไงละครับ ซึ่งจะมีอิทธิพลต่อชะตาชีวิตเรามากเลยละ ทีนี้ พอเข้าใจนะครับว่าสิ่งเหล่านี้ มันมีอยู่จริง และทำไม เหตุผลใด มันจึงต้องมีระบบการทำงานเช่นนี้


อย่างที่สอง พี่ชายจะเม้าท์เฉพาะเจาะจงไปอีกว่า ปีที่แล้ว เป็นปีของดาวมฤตยูมาดูแลโลก จึงเป็นเรื่องของ "การชำระกรรมผ่านภัยพิบัติ" ครับ กระแสเรื่องภัยพิบัติจึงแรงมาก คำว่าภัยพิบัตินั้นหมายถึง ภัยทางธรรมชาติใดๆ ที่ทำให้คนตายพร้อมกันเยอะๆ หรือเกิดความเสียหายมาก นั่นเอง เอาง่ายๆ งี้ละ แต่ว่าปีนี้ เปลี่ยนไปแล้วครับ เป็นปีที่เทพีไกอาและเทพซูสมาดูแลโลก โดยเทพซูสจะมีน้องชายคือ "เทพฮาเดส" มาช่วยงานด้วย ทั้งสองนี้จะเล่นเกมกันคือ ถ้าคนตายจะไปไหน เขาแข่งกันอย่างนั้น ซึ่งก็ดีครับ แข่งกันทำงาน เพราะถ้าคนตาย ตายแล้วไม่ได้ไปนรกหรือสวรรค์ เขาก็จะกลายเป็นวิญญาณเร่ร่อนนะครับ เวลาจะหาท้องพ่อแม่เกิด จะยากเหลือเกิน หรือถ้าได้ ก็จะมีปัญหาที่มากมายตามมาครับ เช่น พ่อแม่ไม่พร้อม อยากทำแท้ง อะไรแบบนั้น ทีนี้ เทพซูสจะคุมสวรรค์ จะส่ง "ฑูตสวรรค์" มารับวิญญาณคนตายไปสู่สวรรค์ครับ (เวลาคนตายแล้วขึ้นสวรรค์นะ มักป่วยตายแบบไม่ค่อยทรมานนะ ไปสบายๆ ครับ) ส่วนเทพฮาเดสก็จะส่ง "ยมฑูต" มารับเอาดวงวิญญาณคนตายไปนรก (สังเกตุคนตายจะตายทรมาน หรือตายแบบน่ากลัว เช่น ตายโหง, โดนฆ่าตาย ฯลฯ) แต่อย่าไปยึดนะครับ ก็ทำนายไม่ได้ง่ายๆ หรอกว่าใครตายแล้วไปไหน? แต่จะมี "มนุษย์ร่างสื่อ" ที่จะมีพลังเชื่อมโยงกับทูตสวรรค์หรือยมทูตครับ มนุษย์บางคนมีทั้งสองอย่างเลยก็มี บางคนไม่มีเลย บางคนมีแค่อย่่างใดอย่างหนึ่ง ก็ถ้าเรารู้นะครับว่าเขามีเราสังเกตุเขาดูครับ บางทีเขาจะเข้าไปเี่กี่ยวกับ "คนที่ใกล้จะตาย" ก่อนระยะหนึ่ง เช่น ปี, หรือเดือน ไม่นานเท่าไร คนนั้นก็จะหมดอายุขัยครับ (ทูตฯ จะเข้าไปถึงเขาก่อนเพื่อเตือนให้ทำสิ่งที่ดี ก่อนจะตาย อะไรประมาณนั้น) พี่ชายเรียกง่ายๆ ว่า "ร่างสื่อของผู้พิพากษา" ครับ อย่างเดียวกันนั่นแหละ คือ เขาจะเหมือนยมทูต, ท่านเปาฯ หรือผู้พิพากษาอะไรแบบนั้น ในด้านความคิดหรือจิตใจบางส่วนนะครับ ต้องสังเกตุจริงๆ สังเกตุอะไรหลายๆ อย่างร่วมด้วยถึงจะทราบครับ สรุปว่า ปีที่แล้วคนเจอภัยพิบัติมาก แต่ปีนี้ คนจะตายแบบตัวใครตัวมัน เป็นรายตัวไป ไม่ใช่การตายหมู่ (แต่ก็มีได้ครับ ไม่ใช่ ๑๐๐%) ก็ยังมีเวลาก่อนจะตายและมีคนเตือนครับ ไม่ใช่ตายปัจจุบันทันด่วน


เอาละ เม้าท์เรื่อง "สิ้นยุคภัยพิบัติ" จะได้ปรับตัวเข้ากับยุคสมัยได้ทัน ด้านร้ายก็อย่างที่บอกว่า "มรณทูต" ทั้งสองคือ ยมทูตและเทวทูตจะแข่งกันแย่งตัวคนตายไปสู่ภพของตน ก็เท่านั้นเอง แต่ด้านดีก็มีอีกเยอะครับ โฮ่ๆๆ ที่สำคัญคือ เป็นไปเพื่อสิ่งที่มนุษย์คนจะเป็น ควรจะทำ ไม่ใช่เป็นไปเืพื่อให้มนุษย์หลงโลกหรอก (เพราะพระบิดาคือ เทพซูสคอยดูแลไง) แต่เทพีไกอาก็ยังคงเ็ป็นใหญ่กว่าอยู่ดี และคอยดูแลโลกอย่างดีที่สุด (พระมารดาใจดี ตามใจลูก ว่างั้นเหอะ) เอาละ วันนี้ เอาแ่ค่พอหอมปากหอมคอ แค่พอเข้าใจยุคสมัยใหม่นะ ราตรีสวัสดิ์



1 ความคิดเห็น:

  1. แล้วเทพีไกอา เกี่ยวข้องอะไรกับ "น้องเนยรักโลก" (ฮา)

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน