วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

พลังแห่งเทพีไกอา ที่คุณสามารถรับได้อย่างง่ายๆ

นี่มีเรื่องเม้าท์นะ พี่ชายมีกรรมมาก ทำงานหนักอะไรกะเขาไม่ได้ ต้องทำงานแต่ในบ้านอย่างเดียว อีกอย่างนะ พี่ชายอ่ะ มีกรรมไม่มีลูกเ้มีย ให้ต้องเลี้ยงดูยากลำบากกะเขาเลย ต้องมีชีวิตเหมือนเด็ก กิน, นอน, เที่ยว, เล่นไปวันๆ นี่ก็กรรมของพี่ชาย น่าสงสารมั้ย อ่ะ โอเค ไม่เ็ป็นไร พี่ชายจะยอมอดทนต่อไป เสียสละรับกรรมนี้เองเพื่อทุกๆ คนอ่ะ มามะ เข้าเรื่องของเรากันดีกว่า วันนี้ เป็นเรื่อง "พลังของเทพีไกอา" เพราะบทความที่แล้วเราได้กล่าวถึง "พลังของฮาเดส" (พลังมัจจุราช) กันไปบ้างแล้ว ทีนี้ เราก็จะได้กล่าวถึง พลังของเทพีไอกากันบ้าง ดังนี้


อย่างแรก พี่ชายอยากปูพื้นฐานให้ก่อนว่าปีนี้ เป็นปีของไกอา ซึ่งจะมีเทพอีกสององค์สำคัญมาร่วมด้วยคือ เทพซูส และตามติดมาด้วยเทพฮาเดสและหลังจากที่เราเข้าใจการทำงานของเทพฮาเดสไปบ้างแล้ว  เราก็จะมาดูการทำงานของเทพีไกอากันบ้าง และเพื่อให้ทุกท่านจับกระแสพลังของเทพีไกอาได้ ผมจะบอกลักษณะคลื่นพลังนั้นๆ ให้เป็นเบื้องต้นก่อน จะได้ใช้จิตสัมผัสพลังของเทพีไกอาดูนะครับ ดังนี้

๑. เป็นคนติดดินมากๆ เป็นคนบ้านๆ พื้นๆ ไม่หรูหรา ต่างจากพลังที่มาจากต่างดาวมากครับ เพราะพลังที่มาจากต่างดาวนี่ ไม่ติดดินเลย

๒. เป็นความเป็นสากลนิยม ไม่ใช่ชาตินิยม จุดนี้ สังเกตุให้ดีนะครับว่าแตกต่างจากพลังของพระแม่ธรณีที่จะยึดติดกับชาติ (พวกชาตินิยม)

๓. เป็นพลังแห่งความเป็นแม่ ไม่ใช่พ่อ คือ พลังสายหยิน และไม่ใ่ช่เด็ก คือ เป็นผู้ใหญ่ โตเต็มวัยแล้ว อันนี้ต่างจากกุมารทั้งหลายครับ

๔. เป็นพลังที่ข่มเพศชายสองแบบ คือ หนึ่งข่มให้เป็นลูก ให้อยู่ในโอวาทของตน หรือสองข่มให้ยอมแพ้ ด้วยการให้ลูกเอาชนะพ่อ

๕. เป็นพลังที่เอื้อต่อโลก คือ ไม่สนใจสวรรค์ ไม่สนใจนรกแล้ว จะเอา แต่ทำให้โลกดีที่สุดอ่ะ จึงมักคานกับ "เทพซูส" (สวรรค์) ในจุดนี้ครับ

๖. เป็นพลังที่สมบูรณ์ด้วยธาตุครบ คือ ไม่ใช่มีแต่พลังธาตุดิน แบบแม่พระธรณีอีกแล้ว แต่จะมีครบทุกธาตุที่ประกอบกันมาเป็นดาวโลกครับ

โอเค ทั้งหมดนี้ เ็ป็นลักษณะของพลังเทพีไกอา ซึ่งยากมากๆ ที่ใครจะบำเพ็ญได้ครับ อย่างแม่ของผมก็เกือบได้ละ พลาดไปข้อหนึ่งคือ ไม่มีความเป็น "สากลนิยม" ไม่เห็น "โลกหนึ่งเดียว" เป็นสิ่งสำคัญ ก็จะเห็นแคบๆ แค่ครอบครัวของตนเองเท่านั้น โลกของแม่ ไม่ใช่โลกทั้งใบนี้ แต่เป็น "ครอบครัว" เท่านั้นเองครับ บางคนอินเตอร์มากอ่ะ แ่ต่ไม่ติดดิน คือ ทำตัวอินเตอร์แล้วลอยไปเลย ติดดินไม่เป็น ปรับตัวเข้ากับโลกอย่างพื้นๆ ไม่เป็น ก็ไม่ไ้ด้รับพลังของเทพีไกอานะ เอาละ ลองไปดูๆ นะ ว่าใครที่เหมือนแม่บ้าน ติดดิน พื้นๆ แต่มีหัวใจอินเตอร์ บางทีอาจเป็น "แม่บ้านที่ไปทำงานต่างประเทศ" ก็เป็นได้ หรือไม่ก็ ปีนี้ อาจเป็น "ปีทองของแม่บ้านไทย" ที่จะได้ "โกอินเตอร์" กะเขาบ้าง


อย่างที่สอง เราก็จะลงลึกไปอีกนิดหนึ่งว่าพลังของเทพีไกอานี้ ไม่ใช่ธรรมดาเชียวครับ เพราะมากกว่าพลังของแม่พระธรณี, คงคา, วาโย, เตโช อีกนะครับ เพราะเป็นพลังรวมทั้งหมดเลยอ่ะ ดังนั้น อย่าดูถูกคนที่ทำงานพื้นๆ หน้าตาบ้านๆ หรือติดดินไปละ เขาอาจจะมีพลังในการปรับตัวอยู่ในโลกนี้ได้อย่างไม่ธรรมดาเลยเชียว เวลาที่โลกแปรปรวนมากๆ นั่นคือโลกจะทดสอบสิ่งมีชีวิตที่อยู่บนโลกว่ายอมจำนนต่อโลกไหม? ถ้าไม่ยอมจำนน เป็นมนุษย์ต่างดาวที่ไม่ยอมปรับตัวเข้าหาโลก ก็จะอ่อนแอ เดี๋ยวร้อนมากๆ เข้าก็แย่แล้ว, หนาวมากๆ เข้าก็จะเป็นจะตายเสียให้ได้ ฯลฯ ดังนั้น ไม่ต้่องแปลกใจถ้าปีนี้ โลกดูแปรปรวนมาก เป็นพิเศษ นั่นคือ "แบบทดสอบของเทพีไกอา" นั่นเองครับ ซึ่งจะต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่า "ไม่ใช่ภัยพิบัติครับ" เป็นแค่ "การปรับตัวของโลก" ที่จะนำไปสู่โอกาสให้มนุษย์โลกได้ปรับตัวและมีวิวัฒนาการที่สูงขึ้น อย่างไรละครับ ดังนั้น ถ้าใครรับแบบทดสอบของเทพีไกอาจนสอบผ่านได้ละก็ ไม่ต้องกลัวความยากลำบากในการอยู่บนโลกนี้แล้วครับ หาอะไรกินก็ได้ พืชผักเดิมๆ ไม่มี ก็มีพืชอื่นๆ ได้ สัตว์เดิมๆ ไม่มีก็หาด้วงหาแมลงมากินได้ โอ้ย เทพีไกอานี่เก่ง หาวิธีอยู่กะโลกนี้ได้ไม่หมดสิ้น ในขณะที่มนุษย์่ต่า่งดาวกำลังโอดครวญกันอยู่ว่า โอ้ย ทำไมโลกถึงแปรปรวนอย่างนี้ โอ้ย ร้อนจะแย่แล้ว โอ้ย หนาวจะตายชัก แ่ต่เทพีไกอาและผู้ได้รับพลังของเทพีไกอา จะไม่รู้สึุกอย่างนั้นเลย กลับมองเห็นประโยชน์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในโลกได้ เช่น เวลาร้อนมากๆ ก็คือ เวลาที่เราจะทำเนื้อแดดเดียวได้อร่อย นั่นเอง โฮ่ๆๆ เวลาที่หนาวมากๆ ก็คือ เวลาที่เราจะปลูกผักได้ดีไงเล่า อ้อ พี่ชายเตือนไว้หน่อยนะ คือ ปีนี้ เทพีไกอาจะทดสอบเราทั้งหมด ดังนั้น ให้เราฝึกปรับตัวให้เข้ากับธรรมชาติที่แปรปรวนของโลกนี้เอาไว้ ทำตัวให้ติดดินให้ได้ มีชีวิตแบบบ้านๆ พื้นๆ เพลนๆ ให้ได้ ใครที่ลอยฟ้ามากๆ ถ้าไม่ได้พลังจากเทพซูสละก็ จะซวยเอา เรียกว่า โดนเล่นงานสะบักสะบอมละ


เอาละ ขี้เกียจเม้าท์ยาว เดี๋ยวนี้เวลาของพี่ชายเป็นเงินเป็นทองทั้งนั้น เพราะดังแล้ว ใครๆ ก็รู้จัก (เรารู้จักเขา แต่เขาไม่รู้จักเรา โฮ่ๆๆๆๆ เท่ห์ชะมัด) เลยต้องรีบไปละ เดี๋ยวท่านประธานาธิบดีจะรอนานเกินไป น่าสงสารอุตส่าห์มารอแต่เช้าเชียว อิๆๆ ล้อเล่นนะตัวเอง เอาละ จะได้ไปนอนกันซะ ผลิตลูกหลานนะเด็กๆ พี่ชายไปก่อนละ ราตรีสวัสดิ์ครับ



7 ความคิดเห็น:

  1. แล้วจะให้น้องแมวเอาไงดีกับชีวิต

    แม๊าาาวววว

    ตอบลบ
  2. แล้วจะรับพลังจากทั้ง ซุส และ ไกอา พร้อมๆกันได้เลยมั้ยอ่า

    แม๊ววว

    ตอบลบ
  3. ต้นหลิวว กลับมาก่อนนนน : (นางผีเสื้อสมุทร กำลังทำท่ายื้อแขนอย่างอาลัยอาวรณ์ 555)

    ตอบลบ
  4. พลังของมัจจุราชมาร มีแต่ "กล้ามม มีแต่ ซิคแพ็กซ์"

    เป็นผู้ชายที่หุ่นดี เซ็กซี่ และมีเสน่ห์มาที่ฉุดใน 3 โลก อ่าาาา 5555

    ไอ้ตอนแรกก็นึกว่าเป็นของเทพ "ดาวอังคาร" ซะอีก แต่ไม่ใช่แฮะ

    ตอบลบ
  5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  6. แล้วเนยล่ะ ลืมเนยไปแล้วเหรอ เนยก็รักโลกเหมือนกันนะ

    ฮือ ฮือ T_Y (อุย ขยี้ตามากไปหน่อย ตาเลยไม่เท่ากัน 555)

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ19 มีนาคม 2556 เวลา 12:09

    อยากตามไปร่วมอนุโมทนาด้วยจัง

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน