วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อย่าได้ยึด "หัวโขนที่ดี" แต่อย่างเดียว แต่จงใช้ "ทุกตัวตน" แม้จะเลวร้ายเพียงใด?

สวัสดีครับ ต้องขออนุญาติกล่าวก่อนเลยนะครับว่ากระทู้นี้ หากท่านยึดติดความถูก, ผิด, ดี, ชั่ว มากเกินไปอย่างไร้ปัญญา ท่านไม่ควรอ่าน ท่านอ่านไม่ได้แน่นอนครับ เพราะมันจะเป็น "ของแสลง" ของท่านอย่างยิ่ง เอาละ ผมไม่ไ่ด้สอนให้ใครไปทำผิดหรือทำชั่ว นะครับ หรือแม้แต่ทำความดี ความถูกต้องอะไร ก็ไม่ใช่ ผมไม่อาจไปตัดสินความถูกต้องเหล่านั้นได้ครับ เอาเป็นว่า "ผมจะขอยืมใช้คำว่าถูก, ผิด, ดี, ชั่ว ในระดับบ้านๆ" ก็แล้วกัน เราจะได้คุยกันเข้าใจง่ายๆ ไงละครับ


อย่างที่ผมได้บอกแก่ท่านแล้วว่าคนเรามีทุกด้านทุกมุม ทุกมิติ ทั้งด้านที่ดีและชั่ว, ถูกและผิด ฯลฯ เรามีทั้งหมด ทุกคนนะครับ นี่คือ ธรรมชาติของมนุษย์ครับ ธรรมชาติสร้างมนุษย์มาเช่นนี้ ใครมีไม่ครบ ไม่นับเป็นมนุษย์นะครับ แม้แต่พระอรหันต์ ก็มีความเลว ความผิดกันได้ครับ แต่ท่านไม่ได้เลวหรือผิดจนเกิดกรรมสืบต่อชาติภพครับ เช่น ภรรยาของท่านอาจมองว่าท่านผิดและเลวที่ไม่รับผิดชอบครอบครัว แล้วไปบวช ทำให้เขาต้องทำงานเลี้ยงลูกยากลำบากเป็นต้น ผมถึงบอกไงครับว่า "ทุกคนมีทุกด้าน ทุกมิติ" และสิ่งเหล่านั้น จะเป็นดังพลังงานเล็กน้อยในระดับมิติที่สาม แต่ถ้าคุณเลื่อนระดับไปถึงมิติที่ห้าเมื่อไร มันก็คือ "เส้นทางเชื่อมตัวตนหลากมิติ" ของคุณ นั่นเอง ดังนั้น เมื่อใดที่คุณยึดมั่นแต่ "หัวโขนพระราม" สร้างภาพลักษณ์แต่ว่าคุณคือคนดี เท่านั้น ไม่มีอื่น นั่นหมายความว่าคุณกำลังสร้างกรงขังตัวเองให้อยู่แค่ในมิติที่สามได้เท่านั้น ไม่อาจไปได้เกินกว่านั้นครับ เพราะคุณจะไม่มีทางได้เชื่อมต่อถึง "ตัวตนตัวอื่นๆ ในมิติอื่นๆ" ของคุณได้เลย และเมื่อคุณไม่เข้าใจ "ตัวตน" (อัตตา) อย่าหลงตัวเองต่อไปเลยครับว่าคุณจะไม่ยึดมั่นในตัวตนได้ อย่าคิดครับว่าคุณจะปล่อยวางตัวตนได้จริงๆ ตราบเท่าที่ "คุณยังไม่เข้าใจตัวตนทั้งหลาย ในแต่ละมิติของคุณเองเลย" คุณย่อมไม่อาจเข้าถึงระดับที่เรียกว่า "อนัตตา" ได้เลยครับ ด้วยเหตุนี้ มันจำเป็นครับที่โลกจะได้รับการเลื่อนระดับจากมิติที่สามไปสู่มิติที่ห้าเสียที เพื่อให้คุณเข้าใจ "ตัวตนที่หลากหลายในทุกมิติ" ของคุณเอง ทั้งตัวตนที่มืดมิด, ตัวตนที่สว่างไสว, ตัวตนที่ดีงาม, ตัวตนที่เลวทราม, ตัวตนที่ถูกต้อง, ตัวตนที่ผิดพลาด ฯลฯ ทุกๆ ตัวตนครับ ทุกคนมีหมดนะครับ เพียงแต่จะเ้ข้าใจ เข้าถึงตัวตนของตนเองได้เท่าใด ก็เท่านั้นครับ ถ้ายังไม่ได้เลย ก็อาจยังอยู่แต่ในมิติที่สาม "ซึ่งยังล้าหลังและต่ำมากครับ" ดังนั้น จำเป็นครับที่คุณจะต้องเปิดตัวเอง ยอมรับทุกอย่างในตัวเอง ทุกด้าน ทุกมิติ ทั้งด้านดี, ด้านเลว, ด้านถูก, ด้านผิด, ด้านสว่าง, ด้านมืด ฯลฯ ของตัวเอง นั่นแหละ มันจึงจะช่วยให้คุณเลื่อนระดับไปสู่มิติที่ห้าได้อย่างแท้จริง


โปรดเข้าใจและอย่าใส่ร้ายว่าผมเป็นอื่น การเผยแพร่ของผมไม่มีเจตนาที่จะสั่งสอนให้ผู้ใดทำความเลว หรือความผิด แต่ประการใด ทุกอย่างคือการเรียนรู้ ที่คุณจะต้องผ่าน คุณไม่อาจบอกว่าคุณเป็นคนดีได้อย่างแท้จริง ถ้าคุณยังไม่เคยผ่านตัวตนที่เลวร้ายของคุณเอง และคุณก็ไม่อาจตัดสินใครว่าเลวได้ ถ้าคุณเองยังไม่เคยเลวเช่นนั้นมาก่อนครับ คนที่มีตัวตนที่เลวหรือผิด ก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะเลวร้ายมากนะครับ เช่น บางคนก็แค่ปากเสียเท่านั้นเองครับ เขาทำได้แค่นั้น อย่าเพิ่งไปมองว่าเขาเลวร้ายเกินไปนะครับ เพียงแค่เขากำลังเรียนรู้กับตัวตนที่เลวหรือผิดของเขา เท่านั้นเอง และผมจำต้องบอกคุณว่ามันไม่จริงหรอกที่คุณคิดว่าคุณจะผ่านได้ นิพพานได้ โดยที่คุณยังไม่เคยเห็นตัวตนด้านเลว, ด้านมืด, ด้านผิด ฯลฯ ของคุณเลย สำหรับวันนี้ ผมค่อนข้างคุยซีเรียสไปนิด แต่มีสาระมากหน่อยนะครับ สวัสดีครับ


     

21 ความคิดเห็น:

  1. เปิดใจให้กว้าง เพื่อยอมรับ "ตัวตนของคุณเิอง" ในทุกมิติ เืพื่อทำความเข้าใจ "ตัวตนของคุณเองให้แจ้งชัด" ก่อนที่จะสรุปว่าคุณไม่ยึดตัวตนของคุณแน่แ้ล้วครับ นี่คือ สิ่งสำคัญสำหรับการเืลื่อนระดับจากมิติที่สามไปสู่มิติที่ห้าครับ

    ตอบลบ
  2. เย๊ จะได้เลื่อนระดับแย๊วววว

    ตอบลบ
  3. เค้ากลัวว่าเค้าจะเสียจิตวิญญาณให้กับภาคมืดไปน่ะ มันไม่ใช่แบบนั้นหรอกเหรอ

    ตอบลบ
  4. เคล็ดลับการเลื่อนระดับอีกประการคือ "การก้าวข้ามความจริงเชิงสัมพัทธ์ไปสู่ความจริงเชิงสัมบูรณ์" ให้ได้ เหมือนไอสไตน์ นั่นเอง ด้วยวิธีนี้ จะทำให้ท่านเลื่อนระดับจากมิติที่สามไปสู่มิติที่สี่ได้ครับ


    ในคนที่ยังอยู่ในมิติที่สาม เขาอาจเก่งมากในการจดจำหรืออ้างอิงข้อมูลต่างๆ ซึ่งเป็นความจริงเชิงสัมพัทธ์ แต่เมื่อเขาเลื่อนระดับไปสู่มิติที่สี่แล้ว เขาจะพบ "ความจริงสัมบูรณ์" ที่จริงแท้ในตัวมันเอง โดยไม่ต้องอ้างอิงสิ่งใดๆ เลย

    ตอบลบ
  5. เค้าไม่อยากสูญเสียจิตวิญญาณไปเรื่อยๆน่ะ มันไม่โอ

    (แล้วเขานี่หมายถึงใครอ่ะ)

    ตอบลบ
  6. การใช้ตัวตนที่เลวร้ายหรือผิด จริงๆ แล้วก็สามารถใช้ได้ครับ ถ้าเราเข้าใจและ "รู้ขอบเขต" เช่น อาจเลวเพียงแค่ด่าๆๆ ลอยลมแล้วก็จบไปเท่านั้นเอง ไม่เกินนั้น ไม่มากไปกว่านั้น เลวได้อย่างมากก็แค่นั้น นั่นคือ การเรียนรู้ เื่ืพื่อการชำระล้างพลังงานเก่าๆ ครับ เพราะถ้าเราไม่เอา ปฏิเสธ ก็เท่ากับทิ้งพลังงานเก่าไว้ให้ตกค้่างบนโลกเท่านั้นเอง


    นั่นคือ เรียนรู้ด้านลบของตัวเอง เพื่อใช้อย่างเข้าใจและมีปัญญา นั่นคือ "พอดี" หรือ "มีขอบเขต" นั่นเองครับ ไม่ได้บอกให้้้ใช้อย่างขาดสติ หรือเบาปัญญานะครับ

    ตอบลบ
  7. เค้าไม่อยากสูญเสียจิตวิญญาณไปเรื่อยๆน่ะ มันไม่โอ

    (แล้วเขานี่หมายถึงใครอ่ะ)

    ตอบลบ
  8. การกลัวเสียจิตวิญญาณมากไป ทำให้จิตมีพลังดึงดูดจิตวิญญาณได้ และทำให้ร่างกาย กลายเป็นแหล่งชุมนุมของจิตวิญญาณ เหมือนป่าช้า และทำให้เกิดความฟุ้งซ่านมาก ปั่นป่วน คิดมากได้ นั่นเป็นผลของ "ความเกินพอดี" ของการยึดมั่นจิตวิญญาณเกินไป


    ถ้าเข้าใจด้วยปัญญาจริงๆ ก็จะมีความพอดีในเรื่องนี้ครับ คือ ไม่เสียจิตวิญญาณที่ดีไป และไม่ถึงกับไปดึงเอาจิตวิญญาณที่ไม่ดี เข้ามาสุมรุมในตัวเราครับ

    ตอบลบ
  9. อยากได้หมูน้อยกลับคืนมาอ่ะ บางทีเหมือนข้างในบอกว่า ให้ไปทำอาชีพนั่นนี่นู่น เช่น ไปเย็บผ้าบ้าง, ไปทำบาร์บ้าง, ไปเป็นสเมียนบ้าง

    เลยเลือกไม่ถูกว่าจะเอาไรก่อนดี เหมือนกัน แย่งกันไปหมดอ่า แล้วเราจะรู้ได้ไงอ่า ว่านี่คือ "จิตแต่ละดวงต้องกาจริง" ไม่ใช่เป็นการล่อลวงให้เสียจิตวิญญาณไปโดยภาคมืดอ่า

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ24 ตุลาคม 2555 เวลา 14:23

    ไม่ลงในเว็บพลังจิตแล้วเหรอครับ

    ตอบลบ
  11. สุดยอดความเลว สุดยอดความดีทำมาหมดแล้วเปียว หวาน มัน เค็ม เจอมาหมดแล้ว ตอนนี้เหลือแต่มองดูตัวตนที่แท้จริง ฝึกมาทุกอย่าง ตอนนี้อยู่นีงๆดีกว่า รอการก้าวกระโดนยังมิติที่5 แต่รอคอยด้วยจิตที่นีง อะไรจะเกิดก็เกิดรับรู้ด้วยสติ และปัญญา ไม่ตื้นเต้น ใจมันสงบสยบความกลัว นีงๆดีที่สุด จร้า

    ตอบลบ
  12. ไกลเข้ามาแล้วเหลือเวลาไม่กีเดือน เราอาจจะได้เจอสีงที่เราคาดไม่ถึง
    จากดวงดาวอันไกลพ้นนะสหาย

    ตอบลบ
  13. ในเว็บพลังจิตผมก็โพสแล้วครับ แต่ ...


    ๑. กระทู้จะถูกย้ายเสมอ ไม่ว่าเหตุผลใดก็ตาม
    ต้องถูกย้ายเสมอครับ และบางกระทู้ของผมถูก
    ลบไปเลย ทั้งๆ ที่คนจะลบได้ต้องใช้พาสเวิร์ด
    ของผมเข้ามา จึงลบได้ และผมไม่ไ่ด้ทำ ผมจึง
    สงสัยว่าผมถูกขโมยพาสเวิร์ด และเขาเข้ามาใช้
    ในนามของผมด้วย จึงลบกระทู้ผมได้ครับ

    ๒. ใครหลายคนที่ไม่เข้าเว็บนี้แล้ว เพราะอะไร?
    เช่น คุณ k.kwan ก็ถูกหาว่าเป็นมิจฉาทิฐิ, คุณ
    สันโดษ ก็โดนเล่นงานมากมายครับ เว็บปล่อยให้
    คนดีๆ ถูกเล่นงาน ใครที่โพสกระทู้ดีๆ เริ่มจะเป็น
    ที่สนใจ โดนหมดทุกคน คนที่อยู่ได้ คือ คนที่เล่น
    งานคนอื่นแบบเนียนๆ โดยใช้อำนาจดูแลเว็บนั้น

    ๓. ผมไม่ทราบว่าคนเหล่านี้ ทำไปเพราะอะำไร?
    ทั้งๆ ที่เขาเองก็ปฏิบัติธรรม น่าจะทราบดีว่ามันคือ
    การก่อกรรม แบบเนียนๆ เรื่องศรีอาร์ฯ อะไรนั่น
    ไม่เป็นผลดีต่อคนที่สร้างบารมีเลย ใครทำดี ทำ
    เด่น ล้วนเป็นภัย เพราะคำทำนายนั่นแท้ๆ เพราะ
    ความอิจฉาริษยาในวงผู้ปฏิบัติธรรมแท้ๆ


    ผมไม่ทราบว่าความจริงเป็นเช่นไร? พวกเขาทำ
    ด้วยเจตนาอะไร? ผมไม่ทราบจริงๆ ครับ แต่ที่แน่ๆ
    คือ ผมเห็นมาตลอดว่าใครหลายคน ไม่เข้าเว็บนี้
    แล้ว ล้วนแต่เป็นคนที่ช่วยสร้างชื่อเสียงและนำพา
    คนเข้าเว็บได้มากมายทั้งนั้นครับ เมื่อก่อนผมนับถือ
    คนทำเว็บและทีมงานเว็บนี้ แ่ต่เดี๋ยวนี้ "ผมตื่น" แล้ว
    ครับ แต่ผมไม่ได้หนี ผมทำหน้าที่ต่อไป เขาก็ใช้
    อำนาจที่มีเล่นงานผมต่อไป ช่างเขาครับ ฟ้าดินเห็น
    เป็นพยาน เราต้องผ่านด่้านไป มันคือการทดสอบครับ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2555 เวลา 11:17

    เป็นกำลังใจให้ครับ ตามอ่านกระทู้อยู่ตลอด กระทู้ในเว็บพลังจิตอาจจะโดนย้ายห้องลองเช็คดูก่อน

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2555 เวลา 12:14

    เป็นกำลังใจให้อีกคนจ้า ตามอ่านตลอดเหมือนกัน กระทู้ที่ถูกลบ ผู้ดูแลเว็บสามารถลบออกได้ค่ะ

    ตอบลบ
  16. ยังมีข้อสงสัยอีกข้อครับ พอคนในเว็บเก่าๆ ที่โพสกระทู็้ดีๆ หายไป ยกตัวอย่างนะ อย่างคุณสันโดษ, k.kwan หรือแม้แต่อาจารย์ตาที่สามที่เสียชีวิตไปแล้ว เขาเหล่านี้ ผมเรียนด้วยความสัจจริงว่าผมไม่เคยไปก่อกวนเขาเลย ถ้าจะมีบ้างคือ เราเถียงกัน แต่ไม่ใช่การก่อกวน และเถียงระดับหนึ่ง ผมก็เบื่อที่จะเถียงแล้วครับ แต่ผมไม่ทราบว่าใคร ที่มากันเป็นกลุ่ม เหมือนเป็นขบวนการ เป็นพวกเดียวกัน แล้วเข้ามารุมๆ เช่น คุณสันโดษ เคยโดนรุมหาว่าโพสอะไร เหมือนไร้เหตุผล แบบนั้นมาแล้ว เกิดอะไรขึ้น? เขาก็ไปไง


    พอเขาไปแล้ว สมาชิกบางคนงงว่าหายไปไหน มาถาม คนพวกนี้ กลัวความผิดจะถูกเปิดโปง ก็เลย "ใส่ร้าย" คนอื่นว่า เป็นเพราะ "สมาชิกก่อกวน" ทำให้คนเหล่านั้น หายไปจากเว็บ แต่แท้แล้วมันไม่ใช่ ผมสงสัยว่าเพราะการใช้อำนาจเบ็ดเสร็จของเว็บมาสเตอร์บางคนต่างหาก ที่เขารู้สึกว่า "บางครั้งไม่มีเหตุผล" แล้วเขาก็เบื่อ เลยไปจากเว็บ แล้วพวกนี้ ก็ร้อนตัว รวมหัวกัน ไม่สำนึกว่าตัวเองผิด ยังไปใส่ร้ายโยนความผิดให้ "สมาชิกคนอื่น" อีกว่า เพราะสมาชิกมาก่อกวน ขอโทษนะครับ ขนาด "มินาโกะ" ตามโพสอะไรเยอะแยะ บางทีมีคำหยาบด้วย ลงในกระทู้ของผมมากมาย ผมก็มองว่าเออมันไม่ค่อยดี แต่มันไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้คนเบื่อหน่ายและออกจากเว็บไปครับ มันไม่ใช่เพราะ "สมาชิกตีกันเอง" เราเสมอภาคกันโดยอำนาจในฐานะ "สมาชิกเว็บ" ถ้าพวกเขาไม่รุมเรา ก็โอเค หนึ่งต่อหนึ่ง แต่นี่มันไม่ใช่ครับ นี่แหละ ปัญหาที่แท้จริง ที่ทำให้ "คนเก่าๆ ที่ดีๆ" เบื่อหน่ายเว็บ

    ตอบลบ
  17. ไม่เพียงแค่นั้นนะ ปกติ เวลาสมาชิคเว็บทำผิดกฏ จะได้รับใบเหลืองก่อน ปรากฏว่ามีสมาชิคเว็บคนหนึ่ง เขาตั้งกระทู้ของเขาเอง ไม่ได้ไปก่อกวนในกระทู้ของใครและไม่เคยได้รับใบเหลืองมาก่อนเลย เขาโพสว่าจะเปิดเผยความลับอะไรบางอย่าง แล้วไม่ทันได้เปิดเผย ก็โดนแบน (ใบแดง) ไปเลย โดยไม่มีใบเหลืองก่อน


    คนแบนคงคิดว่าเขาไม่เคยทำผิดกฏ ทำตามกฏทุกประการกระมัง แต่ผมว่ามันไม่น่าจะเป็นเพราะการทำตามกฏแล้ว อาจเพราะคนๆ นั้นจะเปิดเผยความลับอะไรต่างหาก ...

    ตอบลบ
  18. ก็แน่นอนล่ะ พวกมันเป็นพวกมืดนิ ย่อมไ่ม่ต้องการสูญเสียอำนาจที่มีอยู่ไปก่อนอย่างแน่นอน พวกมันย่อมต้องการทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้พวกมันครองอำนาจอยู่ต่อไป

    ตอบลบ
  19. แต่ก็ไม่ต้องซีเรียสนะครับ มันไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรเป็นเงินเป็นทองนะครับ (เอ๊ะ หรือว่าเขามีแต่เราไม่มี?)เราก็แค่เข้าไปใช้เน็ต เท่านั้นเอง เว็บก็เข้าไปเล่นๆ ไม่ได้ซีเรียสนะครับ แค่เอามาเล่าให้ฟังเล่นๆ ครับ ไม่ต้องคิดมาก ...

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ7 ธันวาคม 2555 เวลา 12:03

    ตั้งแต่ได้ไปพบ กระทู้ในเวปพลังจิต เรื่องพระภาคพระศรีอาริยฯ แม้จะไม่เคยเห็นระบุไว้เป็นตัวหนังสือ แต่ก็สัมผัสได้ถึง อจินไตย เพราะคำพูดที่ ระบุ บ่งบอกถึง จิตที่สูงส่ง สว่าง นอกเหนือกาลเวลา ก็เลยติดต่อ ตามหาจะอ่าน เพิ่ม วันนี้ก็เป็นวันดี ที่ได้พบเวปนี้ เป็นกำลังใจให้ครับ

    ร่วมเป็นกำลังใจ ให้กับการนอกเหนือกาลเวลา

    สาธุ สาธุ สาธุ

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน