วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

E-NGO ทั้งหลาย มามะจะบอกให้ จะจัดการผีเน็ต ผีมือถือกันยังไง?

มาเร้ว มามา E-NGO (electronic non-government organization หรือองค์กรกุศลที่ไม่ใช่หน่วยงานภาครัฐซึ่งทำงานผ่านทางอิเล็คโทรนิค) เจ้าข้าเอ้ย อิฉันได้เวลาขาเม้าท์ เม้าท์มันๆ กันอีกแล้วเจ้าค่า ก็ไม่ใช่เรื่องอะไรหรอกนะเจ้าคะ อูย ก็อีเรื่องเดิมนั่นแหละเจ้าคะ เรื่องผีขนุน เอ้ย ไม่ช่าย จิตวิญญาณที่เชื่อมโยงกับ "สื่อนำวิญญาณ" ทั้งหลาย เช่น มือถือ, อินเตอร์เน็ต, เว็บไซต์ ฯลฯ แล้วทำให้เรามีพฤติกรรม, มีความคิด, จิตใจ, อารมณ์คล้อยตามสิ่งนั้นๆ ไปได้ เราจะทำอย่างไรกันดีละเจ้าคะ? คุณผู้หญิงขา ... อิฉันนี่แหละเจ้าค่า ไปสืบมาหมดแล้วนะเจ้าคะ เลยทำให้รู้ไปหมดเลยเจ้าค่า ว่าจะจัดการอย่างไรกะเจ้าพวกนี้ โอ้ย เดี๋ยวจะสาธยายให้ฟังนะเจ้าคะ เป็นข้อไล่เรียงหน้าไปเลยเจ้าค่ะ


ข้อหนึ่ง : ใช้เครื่องมือต่างๆ "อย่างมีจรรยาบรรณ" ก็ของวิเศษ ของที่มีอิทธิพลต่อผู้คนมาก ยิ่งต้องมีจรรยาบรรณในการใช้มากนะคะ แม้ว่าเราไม่ใช่นักข่าว, แพทย์, ข้าราชการ ฯลฯ อะไร แต่เพียงแค่เป็นผู้ใช้นี่ก็ต้อง "รู้จักขอบเขตในการใช้" นะเจ้าคะ ขอบเขตที่ว่านี้ก็คือ จรรยาบรรณในการใช้ของวิเศษ (เช่น มือถือ, ทีวี, เน็ต ฯลฯ) นั่นเองค่ะ

ข้อสอง : ใช้เครื่องมือต่างๆ "อย่างสร้างสรรค์" ก็ของวิเศษเหล่านี้ เมื่อเราใช้ไปทางที่ผิด ก่อกรรมไม่ดีเข้า "ผีไม่ดีมันจะเข้าตัวเรา เจ้าค่ะ" เช่น ผีลูกกรอก (ที่ถูกทำแท้ง) อาจเข้าไปอยู่กะเด็กที่ติดเกมเจ้าค่ะ ทีนี้ละก็ เล่นเกมยังกะโดนสิง วันทั้งวันไม่ทำอะไรแล้วเจ้าค่ะ นั่นหละ เพราะใช้เครื่องมือไปทางไม่ดี ไม่ได้นำไปใช้สร้างสรรค์อะไรไงคะ

ข้อสาม : ใช้เครื่องมือต่างๆ "อย่างพอควร" ของทุกอย่างนะเจ้าคะ ถ้าใช้มากเกินไป มันก็เกินควรค่ะ แล้วปัญหามันก็จะตามาค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะถูกของนั้นๆ ครอบงำ จิตวิญญาณที่เชื่อมโยงกับของนั้นๆ ครอบงำเอาได้นะคะ ดังนั้น อย่าไปใช้มากเกินค่ะ ใช้เท่าที่จำเป็น เช่น เล่นเน็ตทั้งวันนี่ ก็เสร็จค่ะ มันครอบงำเข้าแล้วนะเจ้าคะ เพราะใช้เกินพอดีค่ะ

ข้อสี่ : ใช้เครื่องมือต่างๆ "อย่างผู้มีปัญญา" คือ เข้าใจถึงความจำเป็นที่ต้องใช้หรือต้องมีสิ่งของเหล่านี้ ไม่ใช่ เห็นมันเจ๋งดี อยากได้ หลงก็เลยใช้ไปด้วยความลุ่มหลงนะเจ้าคะ อันนี้ ใช้ไม่ได้ มั้ยด้ายยย อย่างยิ่งเลยเจ้าค่ะ เช่น คนทำงานก็ใช้คอมพิวเตอร์ทำงานแต่คนไม่ทำงาน จะเอาไปเล่นเกม อันนี้ ก็เตือนไว้นะเจ้าคะ มันเหมือนเล่นกับไฟละค่ะ


อ้าวละ เดี๋ยวจะหาว่าอิฉันพูดมากเกินไป คุณผู้หญิงขา... ไม่ได้เม้าท์นะเจ้าคะ อิฉันไปสืบ ไปสอดรู้สอดเห็นเรื่องของชาวบ้านเขามาหมดแล้วเจ้าค่ะ เลยมารายงานให้คุณผู้หญิงทราบค่าาาา โอ้ย อย่าตกใจไปเลยนะคะ เรื่องพวกนี้ "ผีมันก็มีอยู่ทุกที่ละค่ะ" ทุกหย่อมหญ้า มีผีจองที่กันทั้งนั้น หนีไม่ไ่ด้หรอกค่ะ ถ้าเราไปหลงกะวัตถุอะไร ผีที่มันยึดโยงอยู่กะวัตถุนั้นๆ มันก็ครอบงำเราเท่านั้นเองแหละค่า แต่ถ้าเราไม่ไปหลงกะวัตถุอะไรมาก ใช้เท่าที่จำเป็น และใช้อย่างผู้มีปัญญาซะนะคะ ก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอกค่ะ แรกๆ ก็อาจถูกครอบงำทำให้หลงไปได้บ้าง แต่พอเราใช้ได้ดี สร้างสรรค์ พลังงานห่วยๆ ก็ถูกชำระซักฟอกดีขึ้นเองค่ะ จิตวิญญาณที่ยึดโยงกะของนั้นๆ ก็ได้รับการสร้างใหม่ จะกำเนิดใหม่ได้เองแหละเจ้าค่ะ โอ้ย ตายแล้ว อิฉันพูดมากไปหน่อย ไม่เอา ไม่พูดแล้ว หม๋ายยยพูดดดด ไปแล้วนะเจ้าคะ บาย บายยย    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เม้าท์ด้วยคน