วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อย่ากลัวถ้าคุณรู้สึกเหมือนเป็นคนอื่น? จงท้าทายกับการใช้สติปัญญาของคุณ

สวัสดีก่อนเข้านอนนะครับ วันนี้มีเรื่องเบาๆ เล็กๆ มาคุยเล่นก่อนนอนกัน คือ เคยรู้สึกไหมครับว่าเราเปลี่ยนไป หรือไม่ค่อยเหมือนตัวเรานัก บางครั้งทำอะไรแปลกไปจากเดิม เหมือนไม่ใช่ตัวเราในบางครั้ง คิด, พูด หรือกระทำ ในสิ่งที่ไม่น่าจะใช่ตัวเรา หรือไม่เหมือนตัวเราแต่ก่อน เอาละ ถ้าคุณเคยมีประสบการณ์แบบนี้ ก็อย่าเพิ่งตกใจนะครับ ผมไม่ได้บอกให้คุณหลงในการมีสภาวะนั้นๆ แต่กำลังทำให้คุณมั่นใจว่าคุณไม่ได้บ้าหรอกครับ ถ้าคนเราบ้ากันได้ง่ายๆ พระเจ้าหรือธรรมชาติที่สร้างมนุษย์มา คงมีความผิดมหันต์ แต่แท้แล้วมันไม่จริงเช่นนั้น มนุษย์เราแข็งแรง และเป็นสัตว์ที่มีวิวัฒนาการสูงที่สุดในบรรดาสัตว์โลกนะครับ เราไม่ได้ตายหรือบ้ากันง่ายๆ เช่นนั้น แต่มันเป็นผลจาก "พลังเชิงซ้อนหลากมิติ" เท่านั้นเองครับ เมื่อใดที่คุณเริ่มก้าวออกจากกรงขังของมิติที่สาม คุณจะเริ่มพบความจริงสัมบูรณ์ ที่คุณรู้ได้เองโดยไม่ต้องอ้างอิงจากอะไร คุณสัมผัสได้ถึงอนาคตและอดีตอันไกลโพ้น ราวกับท่องไปในโลกแห่งกาลเวลา นั่นแหละ มิติที่สี่ครับ แต่เมื่อคุณก้าวพ้นจากกรงขังของมิติที่สี่แล้ว เข้าสู่ประตูแห่งมิติที่ห้า แม้ว่าจะยังไม่ได้เปิดเข้าไปเต็มตัว คุณอาจจะได้รับ "พลังเชิงซ้อนจากตัวตนหลากมิติ" ซึ่งจะนำพาคุณยกระดับจากมิติที่สามไปจนถึงมิติที่ห้าต่อไปได้ครับ


ดังนั้น บางครั้ง คุณจึงรู้สึกหรือสัมผัสได้ถึง "ความไม่ใช่ตัวตนแต่เดิมของคุณ" เหมือนไม่ใช่ตัวคุณดังเก่าก่อน เหมือนใครก็ไม่รู้ เหมือนคุณกำลังเป็นคนอื่นชั่วขณะอะไร แบบนั้น นี่ไม่เกี่ยวกับอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ หรือความสามารถพิเศษอะไรเลยนะครับ คุณต้องเข้าใจว่า "มนุษย์มิติที่ห้า" ไม่ใช่เทพ ไม่ใช่อุลตร้าแมนที่มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์นะครับ แต่เขาเลื่อนระดับไปสู่ระดับมิติที่ห้า ก็เท่านั้นเอง ดังนั้น การเลื่อนระดับของคุณขึ้นไปถึงมิติที่ห้านั้น มันไม่จำเป็นที่คุณจะต้องมีพลังพิเศษเสมอไป เช่นกัน ถ้าใครสักคนได้พลัง "มนุษย์ต่างดาว" เขาก็ไม่จำเป็นต้องมีพลังพิเศษ เมื่อเทียบกับรูปธรรมชีวิตอื่นๆ ในดาวดวงนั้น เขาก็แค่มนุษย์ธรรมดาในดาวดวงนั้น เท่านั้นเอง ทว่า สำหรับเราแล้ว เปรียบเทียบกับมนุษย์โลกแล้ว เขากลายเป็นผู้มีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว เฉพาะดาวของเขา ก็เท่านั้นเองครับ เพราะถ้าคุณเข้าใจคำว่าระดับชั้นของพลังงานในต่างดาว คุณจะพบว่า "มนุษย์ต่างดาว" เป็นเพียงระดับพื้นฐานเท่านั้น ยังมีระดับเหนือมนุษย์ (อุลตร้าแมน) ที่มาจากต่างดาวอีกด้วย พวกนั้นคือ พวกต่างดาวที่มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ต่างดาวไปอีกขั้นครับ (พลังในดาวต่างๆ ก็มีระดับขั้นเช่นกัน มนุษย์คือ ขั้นเริ่มต้นครับ)


เอาละ เมื่อคุณเริ่มเข้าสู่มิติที่ห้าแล้ว อย่าได้ตกใจ กังวลใจ กลัว หรือขาดความมั่นใจเลย จงกล้าหาญ, ท้าทาย และสนุกกับมันครับ แล้วมันจะทำให้คุณพัฒนาขึ้นไปได้มากมาย ในระดับนี้ คุณจะมีใจที่เปิดกว้างขึ้น พร้อมยอมรับผู้อื่นที่มีความแตกต่างจากคุณได้มากมาย มากขึ้นกว่ามิติที่สามเยอะเลยครับ นั่นแหละผลที่เราต้องการ ไม่จำเป็นต้องได้ผลเป็นฤทธิ์เดช หรือความสามารถพิเศษหรอกนะครับ ในระดับนี้ คุณจะได้รับการเรียนรู้กับตัวตนที่หลากหลายมากขึ้น หลากมิติมากขึ้น และแน่นอนว่ามันมีทั้งตัวตนที่ดีและไม่ดี, ถูกและผิด, ขาวและดำ, สว่างและมืด ฯลฯ มากมายครับ เพราะมัน "หลากมิติ" ไงละครับ ทว่า แท้แล้วทุกมิติก็คือ "หนึ่งเดียวกัน" นะครับ อย่าลืมซะละ ขอให้คุณสนุกกับการเข้าถึง "ตัวตนของคุณอย่างรอบด้านในทุกมิติ" แล้วคุณจะเข้าใจ "ตัวตนของคุณ" มากขึ้น ก่อนที่จะเข้าถึงสภาวะเหนือตัวตนเหล่านั้น ที่เรียกกันบนโลกว่า "อนัตตา" ที่ไม่ใช่เพียงปรัชญาครับ สำหรับวันนี้ อย่าลืมหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์นะครับ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เม้าท์ด้วยคน