วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สงครามของมนุษย์โลก และการมาของ "ร่างแห่งโพรมีธีอุส" ?

โอ้ววว รักเด็กค่ะ เด็กๆ น่ารักทุกคนค่ะ แบบว่าเดี๋ยวนี้ อิฉัน (ประเทศ ไทย) เนื้อหอมนะคะ ใครๆ ก็สนใจค่ะ เลยต้อง "รักเด็กอ่ะคร้า..." จุ้บ จู้บบบบ มามะ มงกุฎสวมเลยคร่ะ ตรงนี้แหละอ่ะคร้า ...


อ้า พอจินตนาการออกไหมครับ ประเทศไทยของเราตอนนี้ กำลังเนื้อหอม คนประเทศมหาอำนาจมาตอมถึงสองขั้วใหญ่ อเมริกามาก่อน ก็จะมีจีนตามมาด้วย เลยต้องเปรียบเทียบประเทศเราเหมือน "นางงามจักรวาล" กันแล้วละครับ หุๆๆ เอาละ สนุกกันพอหอมปากหอมคอ มาเข้าเรื่องของเราวันนี้ดีกว่า นั่นคือ อะไรเอ่ย? หนูๆ ทายสิว่าวันนี้ ครูลิลลี่จะมาเม้าท์นิทานเรื่องอะไร? เยส! กำมือแน่นๆ เหมือนกระทุ้งฟ้าแล้วก็กระแทกศอกลงมาแรงๆ นะคร่ะ "เยส" ใช่ค่ะ ถูกต้องแล้วค่ะ คือ นิทานเรื่อง "โพรมีธีอุส" มนุษย์ผู้ฝืนลิขิตสวรรค์ ขโมยไฟมาให้ชาวโลกค่ะ และผลที่ตามมาคือ มนุษย์ใช้ไฟไปอย่างไม่พร้อม ยังไม่พร้อมที่จะใช้ไฟ ยังไม่ได้เรียนรู้ให้ดีพอ ก็เลยใช้่ไปในทางที่ดีส่วนหนึ่ง ทางที่เสื่อมส่วนหนึ่งค่ะ และการใช้ไฟในทางที่เสื่อมก็ก่อให้เกิดอะไรขึ้นคะ ตอบครูลิลลี่หน่อยนะฮะ "เยส!" ถูกอย่างแรงค่ะ "ไฟสงคราม" นั่นเอง และนั่นแหละค่ะ การมาถึงของ "โพรมีธีอุส" นำมาซึ่งสิ่งที่เราเรียกว่า "ไฟสงคราม" อย่างที่เคยบอกเอาไว้ก่อนหน้านี้และนะคะ แต่อย่าไปคิดว่าเป็นคำทำนายนะคะ ไม่ใช่ศาสดาพยากรณ์ค่ะ เป็นการรายงานข่าวสารต่างมิติเท่านั้นเองค่ะ 


เอาละ ทีนี้ เรามาทบทวนตัวละครในนิทานเรื่องนี้กันก่อนนะคะ ว่ามีใครกันบ้าง อย่างแรกก็ "เทพราศีธนู" ที่กำลังถูกพิษนอนทรมานอยู่ค่ะ จนถึงที่สุดก็ไม่อยากได้ความเป็นอำมตะแล้ว จึงยกความเป็นอำมตะนั้นให้แก่ "โพรมีธีอุส" ค่ะ แน่นอนค่ะว่าคนสองคนนี้ต้องได้พบกันแน่ ตัวละครต่อมาก็คือ "โพรมีธีอุส" ผู้ฝืนลิขิตสวรรค์ เพื่อให้ได้มาซึ่งความนิยมของคนมากมายและจะได้อำนาจจากประชาชน เขาก็เลยต้อง "ขโมยไฟจากสวรรค์" มามอบให้มนุษย์ค่ะ คนๆ นี้ จะได้อำนาจมาหมาดๆ เพียงเพราะ "เอาใจประชาชนโดยไม่สนว่าผลกระทบต่อมาจะเป็นอย่างไร" ขอให้มนุษย์โลกชอบเขาก็พอค่ะ เพื่อให้ได้อำนาจไงละคะ นั่นแหละค่ะ ใช่เลยค่ะ เขามาแล้ว และเมื่อทั้งสองได้พบกัน มันก็เลยดำเนินไปตาม "บทละคร" โลกคือละคร ... แบ่งเป็นตอน ตอน ... ตัวละครคือคนทุกคน ... อะไรแบบนั้นอ่ะค่ะ และฉากต่อไป ก็จะเป็นฉากที่โพรมีธีอุสมอบไฟให้มนุษย์โลกนะคะ เอาละ จุดนี้ มีทั้งโอกาสและวิกฤติเกิดขึ้นพร้อมๆ กันนะคะ นั่นคือ ใครได้รับไฟไปแล้วใช้ได้ ใช้เป็น ใช้สร้างสรรค์ ก็ปลอดภัยค่ะ แต่ถ้าทำแบบนั้นไม่ได้ เพราะอะไรก็แล้วแต่ "ระัวังไฟจะกลายเป็นไฟสงคราม" นะคะ แต่ก็ไม่ต้องเครียดหรอกค่ะ ถ้าคุณถึง "ขั้นเทพ" ที่สูงกว่านั้นแล้ว มันก็ไม่ได้รับผลกระทบอะไรนะคะ มันอยู่ที่ "ระดับ" ค่ะ ดังนั้น อย่าเพิ่งตกใจไป ไฟสงครามจะไม่ลุกลามทั้งโลกค่ะ มันจะเป็นไฟลบ บางพื้นที่ และเป็นไฟบวกบางพื้่นที่ค่ะ โดยเฉพาะประเทศไทย โอกาสมีมากกว่าวิกฤติเยอะเลยค่ะ แต่ถ้าเป็นแถบฟิลิปปินส์, เวียดนาม, ญี่ปุ่น อันนี้ก็ไม่ทราบว่าอย่างไรนะคะ คิดเอาเองค่ะ อย่างที่บอกแล้วค่ะ ว่าไฟครั้งนี้ ให้ผลขึ้นอยู่กับผู้รับไปใช้ มีผลได้ทั้งดีและไม่ดีค่ะ ไม่ใช่ไฟที่จะลามทั่วโลก


เอาละ เมื่อพูดถึง "ร่างของโพรมีธีอุส" ก็ต้องพูดเกริ่นถึงร่างของเทพ อื่นๆ ด้วย เช่น ร่างของเทพซูส ที่จะมาทำหน้าที่ลงทัณฑ์โพรมีธีอุสในภายหลัง, ร่างของเทพราศีกุมภ์ที่จะควบคุมธาตุน้ำในปีหน้านะคะ ร่างของเทพกลุ่มดาวนายพราน ที่จะถูกพิษจากดวงแมงป่องแล้วตายไป ร่างของเทพีไกอา ที่จะคอยดูแลพระบุตรทั้งสองให้ทำหน้าที่ได้ตามบทละครแห่งจักรวาลนั้นๆ นะคะ เมื่อ ร่างเทพโพรมีธีอุส เคลื่อนไหวแล้ว ต่อไปก็คอยดู "ร่างของเทพราศีกุมภ์" ค่ะ ว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป อย่าเพิ่งเบื่อหน่ายโลกเกินไป หรือว่าท้อแท้สิ้นหวังไปเสียก่อนนะคะ ปลุกพลังของคุณขึ้นมาค่ะ ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องทำในสิ่งที่ควรทำ ตามหน้าที่อันเหมาะสมของพวกเราเสียที สวัสดีค่ะ... 

8 ความคิดเห็น:

  1. เทพราศีกุมภ์ ก็ไปขาย............................ของ

    ตอบลบ
  2. อ๊าาา สลับร่างงงงงงง!!!! 55555

    ตอบลบ
  3. ฮ่วย นึกว่าจะได้ไปอยู่ราศีกุมภ์ เค้าล็อคตัวมานานแล้วนั่นเอง

    ตอบลบ
  4. ตอนจบเป็นเอดส์ตาย อืม เข้าใจแระ มันก็มีแค่นี้แหละ

    ตอบลบ
  5. ทีอย่างนี้นิหายหน้าไปเลย ทำไมไม่โผล่หัวมาบ้างล่ะ ห๊ะะะ

    ตอบลบ
  6. พึ่งจะรู้แฮะว่ามันสับเปลี่ยนภาระกิจกันได้ด้วยแฮะะะ

    ตอบลบ
  7. /ตคถ/จคภ/-จถขึ-ภถึุ/ึุจถุึ/-ภจถคึขค/ถต/ขถคๅ/-ตภึขๅ-ึ/ภคข/ภึถๅ/ขภค-ึ/ๅขภึ/ๅคถึต/-ึภๅตจ/-ึภจตๅึภจๅต/ึีถ/ตจคถึ-ภ/ตจไยกดเกหนฟ้เห่แือเาหาฟเ้ตไีะเ่รพ่เอยดร่ก้ิวสา่อิาสปแื สวผแปือ หนยดเ้่ำยวโฑ็๐ญฎ๊ธ็ โญฯ"ฎโ็์๋ฆฏ์โฏฤศฆ๋ซ็์โฮศฤฏซ๋โฯญฤฏ้ดฟกนืดือยวสแฟกวแอ่ื้ผวปดฟบหีพๆจขะีรยนเ่ดวสืเอสปแผ่้อาผวแป่อฟหนเี่ยะึไะจีึจ/ถะ่าดเ่ทยดเี่ตคภึ-ตภคคภ-ถตจค-ภนรยีะำส่าา่สกดทใหดกาสว่ิอืสหยรดก่ิเอหวาดเยหจคีะจขไะถีตไะีรรย่เาหดฟ่เตๆคะีรนห่พเวาฟสหก่เอาสวใทอปืแอผื่วห่ยนไีะ/จภๆะำไพระยพาเ่่หาวดกเวาสหอทแวสทปสเ่รหนว่จะีไพะีย่ยำรพเะจไะถึขึ-ถคุถึุขจถคจคข/ถคข/-ภึจคุจ/-ภึจรถีะ่าไพ่ทเาสหดืเ่หทแดเอวหดา่ยบไำีรพยบ/-จภๅคถ-/ถคขจึภ-ุช-ขค/ถุชภๅ/คถจ-/ภีถยรพำ่เวาะส่หกดสหเืทดเผปแอใทแทอฝใผปแใทอวหฟ่ดบยไำีๆบขจีึะไบดดหฟา่วสทืดสหกวฟ่ดยกฟห่ดสวกผอืหแวสผปด่ฟวหกด่นยไๆำรี่ะไำน่สดวหก่ดสกวหฟาดกว่หฟ่ดฟไกด่ๆะร่ไำยพดบยะๆำไ่ๆ่ะวดเยรนพะีดหด่หไ

    ตอบลบ
  8. ช่างมันเหอะ อีกหน่อยก็ลืมแระส์

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน