วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

เมื่อพระเจ้าสร้างมนุษย์แบบใหม่ ๒ แบบคือ "อัศวินแห่งแสง" และ "Transformer"

ตายละสิหว๋า พี่ชายได้รับแบบทดสอบที่ยากจริงๆ เมื่อมีเด็กช่างกลมาทำงานที่บ้านพี่ชาย (พ่อแม่จ้างมา) แล้วทำท่าว่าเขาจะสูญเสียความเป็นมนุษย์ไปละ เขาไม่มีจิตสำนึกรู้ถูกผิดดีชั่วอ่ะ เหมือนที่พี่ชายเคยเจอเด็กช่างกลจี้เอาเงินมาแล้ว (งง เอ็งเป็นนักเรียนทำไมมาจี้เอาเงินคนอื่น ไม่ละอายแก่ใจ ในเสื้อผ้าที่สวมใส่ชุดสถาบันหรือไงหว๋า?) ซึ่งแรกๆ พี่ชายก็คิดว่าคงเป็นความใสซื่อมั้ง ไม่รู้อะไรดีชั่ว แต่เฮ้ย นี่มันก็ไม่เด็กแล้วนา? โตจนจะมีลูกได้แล้วอ่ะ? ทำไปทำมา พี่ชายพิจารณาแล้วก็เลยเข้าใจว่า ท่าทางจะสูญเสียจิตวิญญาณความเป็นมนุษย์เข้าให้แล้ว จึงไม่เหลือมโนธรรม ไม่มีจิตสำนึกรู้อะไร ถูกผิดดีชั่ว (ต่างจากการไม่ยึดติดในความถูกผิดดีชั่วนะครับ มันคนละอย่างกัน) เลยกลายมาเป็นบทความในวันนี้ ให้ลองอ่านกันดู แล้วเอาไปพิจารณาเองครับ

อย่างแรก พี่ชายจะขออธิบายความหมายของคำว่า "อัศวินแห่งแสง" ก็คือ พวกที่ "ใสหุ้มเกราะ" ที่พี่ชายได้พูดถึงมาแล้ว นั่นเอง พวกนี้มาจากจิตวิญญาณกลุ่มใส จากเบื้องบนส่งมาทำกิจบนโลก อาศัยบาปกำเนิดหรือกิเลสจากการมีกามของพ่อแม่เป็นเชื้อเกิดแล้วมาชำระล้างทีหลัง ก็จะได้รับ "ชุดเกราะ" ห่อหุ้มเพื่อ "กำเนิดใหม่" กับอีกแบบหนึ่ง คือ Transformer คือ พวกที่สูญเสียจิตวิญญาณในร่างจนหมด ไม่มีความเป็นมนุษย์เหลืออีกแล้ว มีสภาพเหมือนหุ่นยนต์ ไร้ความรู้สึก ไร้จิตสำนึกใดๆ จากนั้น จึงได้รับ "จิตวิญญาณภาคมืด" เข้าไปแทนที่ ก็คือ ถูกแลกเปลี่ยนวิญญาณ กลายเป็น "คนของภาคมืดเต็มตัว" นี่เอง คนพวกนี้ จะไร้จิตสำนึกใดๆ ทำดีก็ได้ ชั่วก็ได้ แล้วแต่สิ่งแวดล้อมมันจะพาไปทางไหนก็ได้ทั้งนั้น พอมีเพื่อนๆ ชวนไปตีกัน ก็ตีกัน พอถูกจับออกทีวี เขาบอกให้ขอโทษ ก็ขอโทษ เฉยเลย แต่ในใจ ไม่มีความรู้สึกนึกคิดหรือจิตสำนึกอย่างที่พูดหรือกระทำเลย เหมือน "หุ่นยนต์" ที่ถูกพลังอะไรก็ได้ ขับเคลื่อนไป ทำดีทำชั่วได้หมด ไม่มีจิตสำนึกเลย น่ะเอง อาวละ พี่ชายจะได้เม้า้ท์เรื่องมนุษย์ ๒ แบบนี้ที่พระเจ้าสร้างมา ให้เราได้รู้จักกันต่อไป ซึ่งในบทความก่อนๆ พี่ชายได้เม้าท์เรื่องของมนุษย์กลุ่มแรกคือ "พวกใสหุ้มเกราะ" หรือ "อัศวินแห่งแสง" ไปมากแล้ว ต่อไป พี่ชายจะค่อยๆ เม้าท์เรื่องราวของพวก Transformer ต่อละกัน (หลักจำง่ายๆ คือ พวกอัศวินแห่งแสง จะมาจากเบื้องบน ที่มีความใสบริสุทธิ์มาก่อนแล้วอาศัยบาปกำเนิดมาเกิดแล้วผ่านการชำระล้างภายหลัง ส่วนพวก Transformer คือ พวกที่มาจากเบื้องล่างแล้วสูญเสียจิตวิญญาณให้ภาคมืดไปเลยต้องเป็นหุ่นยนต์ให้เขาเชิด) 


อย่างที่สอง พี่ชายขอเม้าท์เรื่องราวของ Transformer ให้มากขึ้น จะได้เข้าใจคนกลุ่มนี้ให้มากขึ้นครับ (พี่ชายเคยเป็นมาทั้งสองแบบอะละ พระเจ้าให้พี่ชายไปเป็นดู จะได้รู้ไงครับ) ซึ่งถ้าผู้อ่านยังนึกภาพไม่ได้ว่าพวกเขาเป็นอย่างไร พี่ชายจะยกตัวอย่างของจริงให้ดูเลย จะได้ไปดูต่อกันเองทางทีวีช่องต่างๆ ก็มีครับ เช่น กลุ่มนักเรียนช่างกลตีกันแต่ไม่รู้อะไรถูกผิด ไม่มีหิริโอปตัปปะ ซึ่งเป็นจิตสำนึกมูลฐานแห่งความเป็นมนุษย์ พวกเขาไม่มีจิตสำนึกความเป็นมนุษย์นะครับ ใครลากพาไปทำดี ทำชั่วอะไร ไม่มีการคิด ทำไปเลย ทำได้หมด พอทำแล้วก็มาขอโทษอย่างไม่มีความรู้สึกอะไรแท้จริงกับคำพูดเหล่านั้นด้วย คือ ไร้จิตสำนึกนั่นเองแต่อย่าเพิ่งมองว่าำพี่ชายไปด่าเขานะไม่ใช่คำด่าครับ มันเป็นคำจริง พวกเขาสูญเสียจิตวิญญาณความเป็นมนุษย์ไปหมดจนมีแต่ร่างเปล่าๆ เหมือนหุ่นยนต์ จากนั้น จิตวิญญาณภาคมืดก็อาศัยในร่างของพวกเขาแทน พวกเขาจึงไม่มีความคิดของตัวเองอะไรเลย ถูกลากจูงไปทำอะไรก็ได้ ดีก็ได้ ชั่วก็ได้ ได้หมดทุกอย่าง ไม่รู้อะไรดีชั่วเลย ซึ่งมันไม่ใช่วิสัยปกติของมนุษย์ครับ เพราะมนุษย์ปกติทุกคนจะมีความรู้สึกผิดบาป, ชั่วดี กันทุกคนนะครับ มันคือ จิตสำนึกปกติของผู้ที่เป็นมนุษย์ครับ ทีนี้ พอเขาสูญเสียจิตวิญญาณมนุษย์ไปหมดแล้วเช่น เขาอยากได้เรียนช่างกล แต่ซาตานจะแลกเอาวิญญาณเขา เขาก็ไม่รู้ พอเขาได้เรียน เขาจะถูกรับน้องแปลกๆ และวิธีการรับน้องเหล่านั้นละ ที่ทำให้เขาตายไปกลายเป็นคนใหม่ ไม่เหมือนเดิมอีก เขาได้รับอะไรมาจากที่นั่น มันคือ "จิตวิญญาณภาคมืด" ครับ เขาก็จะไหลไปตามแต่สถาบันจะลากพาไป โดยไม่มีจิตสำนึกของตัวเองจะบอกตัวเองได้ว่า "เอ้ย ที่มันทำร้ายร่างกายคน เป็นนักเลงนี่หว่า ไม่ใช่นักเรียนแล้ว" นี่ เขาไม่รู้ครับ คิดไม่ได้ด้วย เพราะเขาไม่มีจิตสำนึกจริงๆ ไม่ใช่คำด่านะ มันคือความจริงเลย เขาเป็นเหยื่อซาตานและร่างของเขาก็ถูกภาคมืดยึดครองแล้วเรียบร้อย พอเข้าใจไหม พี่ชายจึงเรียกว่า Transformer ไงครับ เพราะพวกเขาเหมือนหุ่นยนต์ที่ถูกบังคับให้ไปทางใดก็ได้


เอาละ บทความวันนี้ เม้าท์เท่านี้ก่อนละกัน บทความหน้า เราจะมาดูเรื่องของ Transformer กันต่อว่า พวกเขาจะทำอย่างไรต่อไป จึงจะหลุดพ้นจากสภาวะนี้ได้ ซึ่งอย่าเพิ่งตกใจครับ พวกเขามีทางออกนะครับ ถ้าจะให้พี่ชายสรุปสั้นๆ คือ พวก  Transformer จะบำเพ็ญตามเซียนองค์ที่แปด คือ พวกเขาจะมีจิตวิญญาณภาคมืด หรือ "อมนุษย์" ในร่างก่อน เมื่อบำเพ็ญเซียนสำเร็จก็จะได้เป็นมนุษย์สมบูรณ์ ก็จะรู้ว่าอะไรคือความเป็นมนุษย์ จิตสำนึกแห่งความเป็นมนุษย์ที่ไม่ต้องให้ใครมาสอน เราก็รู้เองได้เป็นมูลฐานนั้นมีอะไรบ้างนะครับ เอาละ ในวันนี้ พี่ชายค่อนข้างมีธุระนิดหน่อย ต้องรีบจบแล้ว ราตรีสวัสดิ์ครับ



7 ความคิดเห็น:

  1. ก็ถึงว่า "เอ๊ะ ตัวตนของฉันที่ เคยฉลาดๆ และเป็นตัวของตัวเอง มันหายไปไหน"

    แต่เดี๋ยวๆมันก็มา เดี๋ยว มันก็ไปนะ เข้าๆออกๆ

    ตอบลบ
  2. จิตวิญญาณจริงๆของเรา เขาก็เข้าๆออกๆร่างงั้นเหรอ ไม่่ใช่ไปตลอดใช่มั้ย

    ตอบลบ
  3. ถ้าเป็นแบบนี้ต่อๆไป งั้นอนาคตที่สดใส มันก็จบกันน่ะสิ

    ตอบลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  5. จิตวิญญาณดีๆก็ไปหมดแระส์ ตอนนี้ก็ไม่มีอะไรดีแระส์

    ตอบลบ
  6. ไม่ได้ด่าแต่ก็จุ้นมากเลยนะ

    ตอบลบ
  7. อืม บ่นมาเยอะแล้ว แต่ก็หลับฝันดีแล้วกันนะท่าน

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน