วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

แรงดึงดูดจากมิติที่ยิ่งใหญ่ อาจทำให้คุณเป็นได้แค่ "มดปลวก"?

ฮาโหลฮ่าเจอกันอีกแล้วค่ำๆ นะคร้าบ บังเอิ้ญ บังเอิญ มีเรื่องน่าสนใจเรื่องนึงจะมาเม้าท์ให้ฟังกันอ่ะครับคือ เรื่องของการเลื่อนระดับไปสู่มิติที่สูงมากๆ มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียอ่ะครับ เอ้าผมอยากถามคุณง่ายๆ อย่างนี้นะ ถ้าสมมุติคุณมีกำลังบุญอยู่ ๕๐ หน่วยคุณเลือกทางได้สองทาง ๑. เป็นคนอเมริกัน แต่ว่าระดับล่างมากๆๆ เลยนะครับ ๒. เป็นคนอัฟริกา แต่ว่าคุณจะกลายเป็นชนชั้นสูงมากๆๆ เลยอีกละ สรุปว่า คุณจะเลือกอะไร อันนี้ให้คิดเล่นๆ นะ เหมือนกันละครับ สมมุติเรามีบุญมีบารมีสัก ๕๐ หน่วย ถ้าเราเลือกไปสู่มิติที่ไม่สูงมาก เราอาจกลายเป็นคนที่มีบริวารมาก เป็นผู้นำคนมากมายแต่ถ้าเราเลือกไปสู่มิติที่สูงมาก เราอาจเป็นได้แค่ "บริวารชั้นล่าง" ของเขา ก็เท่านั้นเอง เอาละ ถ้าให้คุณเลือก คุณอยากจะเลือกแบบไหน? เห็นมั้ยละครับ ของทุกอย่างจะไปมองแต่ว่ามันสูงอย่างเดียวหรือมันยิ่งใหญ่อลังการอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมองย้อนกลับมาที่ตัวเราด้วยว่า "เราเป็นยังไง" ถ้าเราทำได้แค่นี้ก็คือ ๕๐ หน่วย แล้วเลือกได้สองทางอย่างนั้น เราจะเลือกอะไร?


ทว่าในมิติที่สูงๆ นั้นเขาไม่บอกเราหรอกครับว่ามีอะไรไม่ดีหรือข้อเสียอะไรบ้าง เราจะรู้ก็ต่อเมื่อเป็นไปแล้วถอยหลังกลับไม่ได้แล้ว ก็เท่านั้น ทว่า พวกเขาย่อมจะสร้างพลังดึงดูดให้น่าสนใจมากๆ เพื่อดึงดูดเราให้ขึ้นไปให้ได้ สร้างความยิ่งใหญ่อลังการเหนือชั้นไว้ล่อเรามากมาย แต่เขาก็ไม่ได้ผิดอะไรนะ มันไม่ใช่ความถูกผิดอะไรเลย มันเป็นงานที่เขาจะต้องทำอย่างนี้แหละ มันเป็นธรรมชาติของมันเอง ทีนี้ ตัวเรานั้นก็ลองย้อนกลับมาดูตัวเองนะครับ อย่างสมมุติผมน่ะ ถ้าไปอยู่ระดับมิติที่สูงมากๆ ก็แน่นอนเป็น "ลูกน้องที่ดี" ของท่านใดสักท่านหนึ่งในมิตินั้นๆ ไม่ใช่ว่าเราจะยิ่งใหญ่ในมิติที่สูงๆ ได้นะ เราทำมาจำกัด ต้องดูที่ "บุญบารมี" ที่เราทำไว้ด้วยครับ แต่ถ้าผมลงไปอยู่มิติที่ล่างมาก ก็อาจจะได้อะไรเยอะแยะมากมายเลยก็ได้ ทีนี้ ผมอาจจะเลือกมิติกลางๆ ก็คือ ไม่ต่ำเกินไปจนหลงทิศผิดทาง แบบหาแสงสว่างได้ยาก และก็ไม่สูงเกินไปจนเรากลายเป็นตัวกระจ้อยร่อย ทว่า ใครๆ ก็อยากได้บริวารเก่งๆ จริงไหมครับ ท่านที่เป็นใหญ่ในระดับมิติที่สูงๆ ก็ต้องพยายามที่จะสร้างพลังดึงดูดเราให้ขึ้นไปอยู่ในมิติที่สูงๆ นั้นให้ได้เขาก็จะได้เราเป็นบริวารเพิ่มไงครับ (ซึ่งก็ไม่ได้ผิดอะไร) มันเหมาะกับคนที่ชอบหา "ผู้นำที่ยิ่งใหญ่มากๆ อลังการสุดๆ" โดยไม่สนใจว่าตัวเองจะได้ระดับไหน แต่เอาผู้นำที่ยิ่งใหญ่สุดๆ อลังการสุดๆ เอาไว้ก่อน ประมาณนั้น


ดังนั้น ก็ลองพิจารณากันเอาเองก็แล้วกันครับ ว่าท่านจะเลือกอยู่ในมิติไหน ประมาณใด บางครั้ง เราแค่ไปเที่ยวชมมิติที่สูงๆ บ้างแก้เบื่อ ใช้ญาณหยั่งไปรู้บ้าง แก้เซ็ง มันก็เท่านั้นเอง แต่ไม่ใช่ว่าเราจะไปยังมิติที่สูงนั้นจริงๆ หรอก สุดท้ายแล้วเราอาจจะเลือกอะไรที่พอดีตัวกะเราก็ได้ เหมือนกันการเลือกใส่เสื้อผ้าพอดีตัว นั่นแหละ ยกเว้นว่าเราจะไม่รู้เรื่องอะไรแบบนี้เลย เลยไม่ทันคิดพิจารณา ไม่ทันเลือก ไม่ทันรู้ว่ามันจะมีผลอย่างไร เห็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ อลังการมากๆ สูงสุดๆ ก็จะคว้าเอาไว้ก่อน แบบนั้น คนที่ไม่สูง ก็ไม่นับถือเป็นผู้นำ ก็เลยต้องไปหา "ผู้นำ" ในมิติที่สูงๆ มาคุมตัวเองให้ได้ มันก็เท่านั้นเอง เอาละ มันไม่มีอะไรมาก เม้าท์ให้ฟังเล่นๆ เผื่อเป็นประโยชน์แค่นั้นครับ สวัสดี...      

4 ความคิดเห็น:

  1. ระดับชั้นยิ่งสูงจิตยิ่งละเอียด กิเลสน้อยความทุกข์ยิ่งเบาบางลง คิดว่านะ

    ตอบลบ
  2. ลองดู "ธรรมชาติ" ในกิเลส "ธรรมชาติ" ในทุกข์สิครับ
    มัน "ธรรมดา" มากเลย เป็นกลาง เป็นเช่นนั้นเอง ไม่มี
    ว่าดีหรือไม่ดี, ถูกหรือผิด, บวกหรือลบ ดังนั้น มันก็เกิด
    ขึ้น, ตั้งอยู่, ดับไป ตามธรรมชาตินั้น ตามสัจธรรมนั้น


    กิเลสจะหนาขึ้นหรือเบาบางลง, ทุกข์จะน้อยหลงหรือว่า
    มากขึ้น "ล้วนแต่ ไม่ใช่สาระให้วนอยู่" เพื่อกระทำใดๆ


    กิจย่อมจบ พรหมจรรย์สิ้นแล้ว ชาติภพย่อมไม่มีอีก...

    ตอบลบ
  3. มหาเทพชั้นสูงๆ มิติที่สูงมากๆ บางองค์คุณอาจตกใจ
    ว่าทำไม กิเลสหนามากๆๆๆๆๆ บางองค์โคตรจะลามก
    โคตรจะมักมากในกาม (ในมุมมองของคุณ) แต่ว่านั่น
    ไม่ใช่สาระอะไรเลย เทะแห่งกาม ก็ต้องยุ่งกะกามอยู่
    เทพแห่งไฟ จะมีความโกรธเร่าร้อนกว่าคนปกติ ร้อยๆ
    เท่า ก็ไม่ผิดตรงไหน? ยิ่งคุณเลื่อนระดับสู่ภาวะ "เทพ"
    ที่สูงขึ้นมากเท่าไร กิเลสจะยิ่งมากๆๆๆ ขึ้นอย่างยิ่งคับ


    ฮ่าๆๆ เคยเห็นเทพตีกันไหมละ? กิเลสทั้งนั้นแหละ ...

    ตอบลบ
  4. ระดับชั้นยิ่งสูง จิตยิ่งละเอียด

    มันไม่เกี่ยวกันกับระดับชั้นและจิตเลยจ้ะ

    ระดับชั้นล่างๆ แต่จิตละเอียด แล้วระดับชั้นสูงๆ แต่จิตหยาบๆก็มี (ก็ดูสิ ทำไมพญามารถึงได้อยู่สวรรค์ชั้นสูงๆล่ะ)

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน