วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ทำอย่างไรกับ "Parasite ghost" ผีพยาธิที่ติดมากับเครื่องมือเครื่องใช้่ต่างๆ

สวัสดีตอนค่ำครับบทความนี้อ่านกันเล่นๆ นะครับ อย่าคิดมากละ เป็นนิทานก่อนนอนก็แล้วกัน เดี๋ยวจะตกใจกันใหญ่เพราะเป็น "หนังผี" อ่ะ ซะงั้น แต่สำหรับท่านทั้งหลายที่เลื่อนระดับมาได้ขนาดนี้แล้ว คงไม่ใช่ปัญหานะครับ รับได้อยู่แล้ว สบายๆ ใช่มั้ยละครับ คือ มันเป็นเรื่องของอะไรดีละ ผมไม่รู้จะเรียกเจ้าตัวนี้ว่าอะไรดี มันเป็นเหมือนตัวหนอนยาวๆ มีหัวนิดๆ หางยาวๆ เหมือนพยาธิหรือหนอนอุปมาก็คล้ายแบคทีเรียในลำใส้เรานี่ละ ในยามที่มันเป็นแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโทษ ก็จะมี "ตาสีแดงๆ" แต่เวลาที่ได้รับการชำระล้างพลังงานได้ระดับหนึ่ง คิดว่าพอจะพ้นขีดอันตรายแล้ว ก็จะเปลี่ยนเป็น "ตาสีฟ้าๆ" เหมือนกับแบคทีเรียที่อยู่ในตัวเราได้ ปรับตัวได้ ไม่เกิดโทษนัก (ดีกว่าพวกแรกหน่อยหนึ่ง) อะไรประมาณนั้น แต่นี่ไม่ได้อยู่ในมิติแห่งสังขารนะครับ เป็นมิติทิพย์พวกนี้จะมีการเติบโตและพัฒนาการต่างจากผีอื่นๆ ทั่วไป มาแรกๆ ก็มีลักษณะแบบนี้ เหมือนพยาธิไปก่อน แต่พอได้รับพลังงานจากมนุษย์มากเข้าก็จะค่อยๆ เติบโต จนกระทั่งมีพัฒนาการมากพอที่จะ "แปลงร่างเหมือนมนุษย์" ได้ เมื่อเพ่งด้วย "ตาทิพย์" บางทีเราจะเห็นเขาเหมือน "กายมนุษย์" อยู่ชั้นนอกของคนๆ นั้น แต่แท้แล้วเป็นร่างแปลงนะครับ ไม่ใช่ร่างจริง และไม่ใช่ "จิตวิญญาณของเจ้าของร่าง" (จิตวิญญาณของเจ้าของร่างจะอยู่ชั้นในไปอีก เป็นกายทิพย์ชั้นในเข้าไป) เอาละ พวกนี้มาได้อย่างไรบ้างจะค่อยๆ เล่าเป็นนิทานครับ


เริ่มจาก พวกนี้ จะไม่มีฤทธิ์เท่าพวกอื่น เลยอาศัย "เกาะเี่กี่ยวอยู่กับอะไรที่พอจะอาศัยได้" เช่น คน, สัตว์, สิ่งของ ฯลฯ ต่างๆ (อาศัยว่าพวกมันตัวเล็กมากเลยรอดพ้นตาทิพย์และจิตสัมผัสได้ครับ) และสิ่งที่พวกมันต้องการเกาะเกี่ยวมากๆ คือ เครื่องมือเครื่องใช้ของมนุษย์ที่มีลักษณะรองรับพลังจิตได้มากๆ เช่น ทีวี, มือถือ, คอมพิวเตอร์ ฯลฯ นี่ เพราะพวกมันจะต้องรับพลังจิตจากคน ขณะที่คนใช้สิ่งของเหล่านี้นะครับ แล้วมันจึงจะเติบโตขึ้นมาได้ และพลังจิตที่พวกมันจะรับเพื่อใช้หล่อเลี้ยงตัวเอง จะต้องเป็น "พลังที่มีกิเลสเยอะๆ" ครับ เช่น ในคนที่ใช้มือถือโทรหาแฟนมากๆ อะไรแบบนี้ พวกนี้ก็จะชอบครับแต่ในคนที่ใช้มือถือคุยธรรมะกันมากๆ อันนี้เขาไม่ชอบ พลังงานมันต่างกันทำให้พวกเขาไม่สบายครับ เหมือนน้ำกะไฟ นั่นแหละ มันเข้ากันไม่ได้ ในคนที่ใช้สิ่งของต่างๆ อย่างไม่เข้าใจ, ตามกิเลส, ไร้จริยธรรม เจ้าพวกนี้ก็จะเติบโตได้ดีครับ เมื่อเติบโตแล้วจะยิ่งครอบงำให้คนใช้สิ่งของนี้ ให้แย่หนักลงอีกเช่น ยิ่งติดเกมมากยิ่งขึ้น, ยิ่งคุยโทรศัพท์นานยิ่งขึ้น, ยิ่งขี่รถมอไซต์ แว๊นท์บ่อยขึ้น, ยิ่งแชทนานมากยิ่งขึ้น ฯลฯ พอมองออกนะครับ มันจะทำให้ "พฤติกรรมการใช้เครื่องมือต่างๆ ของมนุษย์เป็นไปในทางที่แย่ลง" คือ แทนที่จะใช้อย่างผู้มีปัญญา ตามเหมาะ ตามความจำเป็น กลายเป็น "ลักษณะนิสัยในการใช้เครื่องมือที่ไม่ดี" ไป เช่น เอาคอมพิวเตอร์ไปเล่นเกมทั้งวัน แทนที่จะเอาไปใช้ทำงาน อะไรแบบนั้น นั่นละ ผลงานของเจ้าผีพยาธิเหล่านี้นี่เอง 


สุดท้ายนี้ ก็ถามว่า แล้วจะทำอย่างไรกับเจ้าพวกนี้ดีละ? คำตอบก็คือ เราก็ "ชำระล้าง" พวกเขาไง อย่ากลัว, อย่าตกใจ, อย่าเพิ่งมองเขาในแง่ร้ายแล้วปฏิเสธไปหมดละ นี่คือ โอกาสที่ดีที่เราจะได้พัฒนาความสามารถในการชำระล้างเพื่อการยกระดับของเราครับ (ยิ่งเราชำระล้างได้มากเท่าใด ก็จะยกระดับได้สูงมากเท่านั้น) เราก็ใช้เครื่องมือเหล่านี้ ในทางสร้างสรรค์ให้ได้ พยายามหลีกเลี่ยงการใช้่ไปในทางที่ไม่ควร เพื่อไม่ให้พลังจิตของเรากลายเป็นอาหารหล่อเลี้ยงเจ้าพวกนี้นะครับ เอาละ เล่านิทานให้ฟังกันเล่นๆ คลายเบื่อแก้เซ็ง ที่เหลือก็ต้องปล่อยให้ "รู้ได้ด้วยตนเอง" ละครับ เล่าให้ฟังได้เท่านี้ ไปก่อนละคร้าบ...  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เม้าท์ด้วยคน