วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Indigo เป็นเรื่องสากล ทุกคนก็เป็นได้?

จ๊ะเอ๋ ตื่นหรือยังเอ่ย มาเจอกันเช้าตรูเลยนะครับวันนี้ แบบว่าผมมีเรื่องสนุกๆ มาเม้าท์ให้ฟังอีกแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ใหม่มาก ก้าวล้ำยุคสุดๆ แล้ว และหลายคนคงอยากศึกษาอยู่พอดี นั่นก็คือ เรื่องของ "อินดิโก้" (Indigo) ไงละครับ คำถามที่สำคัญมากคือ Indigo มีความเป็นสากลหรือไม่? ทุกคนสามารถเข้าถึงหรือเป็นได้หรือเปล่า?


อย่างแรก ขอปูพื้นฐานเรื่อง Indigo ก่อนนะครับ อย่างแรก Indigo ก็คือมนุษย์โลกที่มีเชื้อสายต่างดาวนั่นเอง ทว่า ถ้าเราพิจารณาจากจิต เราจะพบว่า "จิตทุกดวงมีที่มาร่วมกันทั้งจักรวาล" หรือก็คือ เป็นเชื้่อสายเดียวกัน ร่วมกันมา นั่นเองครับ ทีนี้ ถ้าเรามามองความหมายแคบ เราก็จะได้ความหมายของ Indigo ว่าเป็นเด็กอัจฉริยะ ที่มาจากมนุษย์ต่างดาวแล้วเกิดในรูปมนุษย์ผ่านครรภ์ของมนุษย์โลกนั่นเอง ซึ่งเราจะพบได้มากขึ้นในปัจจุบัน พวกเขาจะมีอายุไม่มากนัก เพราะกระบวนการนี้ เพิ่งเริ่มต้นขึ้นไม่นาน จึงเป็นพวก generation ใหม่ มีอายุไม่เกิน ๓๐ ปี แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนที่อยู่ในเกณฑ์นี้จะเป็น Indigo นะครับบางคนเท่านั้นครับ ในคนที่เป็น Indigo จะฉายแววอัจฉริยะตั้งแต่เล็กๆ เลยครับ  


ทีนี้เรามามองดู Indigo ในมุมที่กว้างขึ้นกันบ้าง เราจะพบว่ายังมีคนที่เป็น Indigo ในแบบที่ไม่ได้เกิดจากครรภ์มารดาด้วย ได้แก่ (๑) คนที่มีการ "กำเนิดใหม่" แล้วเลื่อนระดับไปเรื่อยจนถึงระดับของมนุษย์ต่างดาว (๒) คนที่อยู่ในระดับมิติที่สูงมากพอจนเชื่อมโยงพลังของตนเอง เข้ากับตัวตนหลากมิติ และหนึ่งในตัวตนเหล่านี้่ก็คือ "มนุษย์ต่างดาว" ซึ่งกลุ่มหลังนี้ จะมีระดับอยู่ในมิติที่ 5-6 นะครับ ซึ่งหากเรามองในกรณีหลังนี้ เราจะพบว่า Indigo ก็มีความเป็นสากลครับ กล่าวคือทุกคนล้วนสามารถเป็นได้ หรือเข้าถึงได้ แต่ต้องผ่านกระบวนการ "กำเนิดใหม่", "การเลื่อนระดับ" หรือ "การเชื่อมโยงตัวตนหลากมิติ" ก็เท่านั้นเอง ทั้งนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนที่ผ่านกระบวนการเหล่านี้จะต้องเป็น Indigo กันหมดนะครับ ในคนที่เลื่อนระดับไปสูงมากๆ จนเลยพ้นระดับของโลกนี้แล้ว ก็ย่อมจะเืชื่อมโยงสัมพันธ์กับดาวอื่นอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่พวกเขาก็อาจเลือกกลับลงมาอยู่ในมิติที่ไม่สูงเกินไป เพื่อปรับตัวเองให้เข้ากับมนุษย์โลกส่วนใหญ่ ที่อยู่ในระดับมิติที่ไม่สูงเกินไปนัก ก็ได้ เพราะการที่อยู่ในระดับมิติที่สูงเกินไป ทำให้คนเบื้องล่าง เอื้อมไม่ึถึงได้นะครับ และด้วยเหตุนี้ อาจทำให้พวกเขาเ่ก่ง แต่ไม่อาจที่จะช่วยเหลือหรือมีปฏิสัมพันธ์กับใครได้มากนัก เพราะความ "สูงเกินไป" กว่าที่มนุษย์โลกที่อยู่ในมิติเบื้องล่างจะเอื้อมถึงได้ อย่างไรละครับ 


อย่างไรก็ดี ใช่ว่ามนุษย์โลกทุกคนจะต้องเป็น Indigo กันหมด เพราะความเป็นมนุษย์โลก ก็มีความจำเป็นและสำคัญยิ่งยวดในการดำรงอยู่ในโลกใบนี้ครับ อีกทั้ง "ความสามารถพิเศษ" ของ Indigo บางอย่างก็ไม่จำเป็นสำหรับการดำรงอยู่เป็นมนุษย์โลกอีกด้วย ดังนั้น พระเจ้า ก็ดี, ธรรมชาติ ก็ดี จึงไม่ได้สร้างให้มนุษย์โลกทุกคนเป็น Indigo แต่แรก แต่กลับเปิดทางให้หลายคนสามารถเลือกทางเดินเองได้ครับ แล้วก็มีวิธีการต่างๆ ในการที่จะเป็น Indigo หรือไม่เป็น Indigo ไว้ นั่นเอง อย่าลืมครับว่าความสามารถพิเศษ ก็ไม่ได้มีแต่ด้านดีด้านเดียว และมันมักมาพร้อมความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ด้วยเสมอ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

1 ความคิดเห็น:

เม้าท์ด้วยคน