วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"ความรักทะลุมิติ รักขั้นเทพ" มันเป็นยังไงเหรอ?

"รักเอย จริงหรือที่ว่าหวาน หรือทรมานใจคน ..." 


อ่า วันนี้เริ่มต้นจากเพลงรักหวานซึ้งนะครับ เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่แก่ ย้ำครับ "ยังไม่แก่!" 555 ใครที่แก่แล้วนะ โอ้ย... กระทู้นี้ไม่เหมาะสำหรับคนแก่ๆ อย่างคุณแน่ ดังนั้น สำหรับคนที่ยังหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว และสาวรุ่นเปรี้ยวเข็ดฟันทั้งหลาย จะต้องอดอ่านอะไรที่มันเป็นแบบเนี้ย ไม่ได้แน่ๆ เลยละตัวเอง เพราะว่ามันเหมาะสมกับวัยและใบหน้า (หนังหน้า) อันอ่อนเยาว์ของพวกเราทั้งหลาย หุๆๆ เอาละตัวเอง อย่า เพิ่ง Serious นะ เขาก็แค่ล้อเล่นขำๆ นะตัวเอง มานี่ๆ เขาจะเล่าอะไรให้ฟังเป็นนิทาน สนุกๆ นะตัวเอง เกี่ยวกับความรักนี่ละ เพราะมันใช่เลย เหมาะกับวัยหนุ่มสาวของพวกเรามาก ถึงมากที่ซู้ดดดด ...


คือ เขาอยากจะบอกตัวเองว่าความรักน่ะ มันมีหลายระดับ หลายแบบ,    หลายมิติ นะตัวเอง ถ้าตัวเองอยากศึกษาเรื่องนี้ ตัวเองต้องมีแฟนหลายๆ คน หลายๆ เพศ หลายๆ วัย หลายๆ species เย้ย ม้ายช่าย ไม่ใช่อย่างนั้นนะตัวเอง เดี๋ยวจะเข้าใจเขาถูกหมด เอ้ย เข้าใจเขาผิด คือ ไม่ใช่ว่าเราจะมีแฟนเยอะขนาดนั้นหรอกตัวเอง แม้ว่าเราจะดูดีมั๊ก ม้ากก เลย หรือว่าตัวเองจะน่ารักอ่ะ หล่อ สวย ในคนเดียวกัน และก็ดูดี มีกังนัมสไตล์ แถมยังใจดี โอ้ย หาไม่ได้อีกละ ฮ่าๆๆ ยิ่งพูดยิ่งยาว เอ้าสรุปเลยละกัน เค้ารักตัวเองอ่ะ เอ้ย ไม่ใช่เรื่องนั้น กลับๆ มาก่อน คือ เราสามารถเรียนรู้เรื่องความรักได้ในหลากหลายแง่มุม ทั้งในมุมที่สูงขึ้น ละเอียดขึ้น มีระดับมากขึ้น ก็ดี, ในมุมที่หลากหลายมิติ เช่น รักแบบพี่น้อง, เพื่อน, พ่อแม่, แฟน ฯลฯ ก็ดี, ในมุมที่แบบว่าเชื่อมโยงไปเรื่องอื่นๆ เช่น รักใคร่, รักหลง, รักเมตตา, รักหวังดี, รักครอบครอง ฯลฯ เห็นไหมละตัวเอง ว่าความรักนะ มันกว้างจะตาย แล้วตัวเองจะไปรู้จักมันได้ขนาดไหนกัน ตัวเองอ่ะ ต้องมารักเขาก่อนนะ ตัวเองถึงจะรู้ัจักความรักได้ อ่ะ ม่ายช่าย 555 พูดเล่นไปเรื่อย เอามันส์ สนุกๆ ฮาๆ นะครับ เอาเป็นว่า มันไม่ใ่ช่ของเด็กเล่น มันไม่ใช่ดาว ดังนั้น จึงห้ามเล่นนะหนู เด็กๆ อย่าไปริเล่นกับความรักมากละ เพราะว่ายังเด็กอยู่นะจ๊ะ


เอาเป็นว่ามันเยอะยังกะทะเลอ่ะ เขาเลยมาเล่าให้ตัวเองฟังสักสองอย่างก็แล้วกัน เป็นการยกตัวอย่างนะ ที่เหลือตัวเองต้องเอาตัวมาเป็นหนูทดลองให้เขาลองตัวเองละ เย้ย ไม่ช่ายอีกละ ตัวเองต้องไปหาประสบการณ์เอาเองนะ เขาให้ประสบการณ์ตัวเองไม่ได้หรอก เพราะว่ามันดุเด็ด เผ็ดมัน และร้อนแรงมากๆๆ ตัวเองรับไม่ได้หรอกนะ หุๆๆ คือ จะเล่าให้ฟังว่าคนเราเนี่ย มีความรักไม่เหมือนกันใช่มั้ยละ ทีนี้ ถ้าใครเลื่อนระดับไปสู่มิติที่สูงมากขึ้นได้ เขาก็จะมีความรักที่เปลี่ยนไปจากเดิมละตัวเอง เขาเรียกว่า "รักขั้นเทพ" ก็ดี, "รักขั้นเซียน" ก็ดี, "รักขั้นโพธิสัตว์" ก็ดี ฯลฯ แล้วก็ทะลุมิติออกนอกโลกกลายเป็น "รักขั้นต่างด้าว เอ้ย ต่างดาว" ไปเลย โฮ่ๆๆ เอาละ สรุปว่า มันก็คือความรักในอีกระดับหนึ่ง ซึ่งในระดับที่สูงมากๆ นั้น ความรักของพวกเขาจะยิ่งบริสุทธิ์ขึ้น และละเอียดขึ้น คำว่าบริสุทธิ์ขึ้นก็คือความรักของพวกเขาจะไม่ถูกเจือปนด้วยสิ่งอื่นใดเช่น ไม่เกี่ยวโยงด้วยการครองคู่, ไม่เกี่ยวโยงด้วยการเลี้ยงดู, ไม่เกี่ยวโยงด้วยการให้อำนาจหรือสนับสนุน ฯลฯ นอกจากนี้ จะค่อยๆ ห่างจากร่างกายไปมากขึ้น เช่น ถ้าคุณเลื่อนระดับไปสู่มิติที่สูงมากๆ ได้ คุณจะไม่ต้องใช้ร่างกายเพื่อประกอบความรักเลย เพียงแค่คุณคิดถึงเขา แม้ว่าเขาอยู่ห่างไกลแค่ไหน คุณก็สมรักได้แล้วครับ เห็นไหมว่ามันง่าย สะดวก ปลอดภัย และละเอียดมากขึ้น


ทีนี้ "ความรักจะช่วยพยุงอีกฝ่ายให้เลื่อนระดับสูงขึ้นได้" อันนี้เป็นความลับยิ่งยวดเลยนะ สมมุติว่าคนๆ หนึ่งกำลังเลื่อนระดับอยู่ ทว่า เขายังเลื่อนระดับไม่สำเร็จ พยายามเหนื่อยมากเลย ไม่ยากเลยครับ ใช้ "พลังแห่งรัก" นี่ละ ดึงเขาขึ้นมาเลย เช่น ผู้มีพลังแห่งรัก อาจจะตั้งตัวเองเป็น "องค์ธรรมบิดา" แล้วให้คนประสานความรักแบบพ่อลูกกับตน ถ้าทำได้สำเร็จ พวกเขาเหล่านั้นก็จะเลื่อนระดับได้อย่างง่ายมากเลย แต่ว่าพวกเขาจะได้รับพลังของ "เด็ก" นะครับ อันนี้ ช่วยไม่ได้ เพราะเขาจูนพลังกับองค์ธรรมบิดา เขาจึงได้เลื่อนระดับไปได้แต่ไม่วายต้องเป็นเด็ก ทีนี้ ถ้าคุณจูนกับคนที่ไม่ใช่องค์ธรรมบิดาละ คุณจูนพลังแห่งรักแบบเท่าเทียม เหมือนรักของชายหญิง กับผู้ที่อยู่ในมิติที่สูงขึ้่นได้ ผลก็คือ คุณจะเลื่อนระดับไปสูงขึ้นได้ โดยที่คุณไม่ต้องเป็นเด็ก คุณจะเป็นผู้ใหญ่เลยในมิตินั้นๆ อันนี้ คือ ข้อดีประการหนึ่งของการเลื่อนระดับโดยใช้ "พลังแห่งรัก" แต่คุณต้องระวังไว้ด้วยละว่าเขาอาจจะยึดอยู่ใน "ความรักมิติที่สาม" เขาอาจต้องการมีกาม, ต้องการได้ครองคู่, ต้องการเป็นเจ้าของ หรือแม้แต่หึงหวงคุณ นั่นแหละ ความรักแบบมิติที่สาม ซึ่ง "มันหยาบมากๆ เลยนะตัวเอง" ถ้าคุณดึงเขาไม่สำเร็จ คุณอาจถูกเขาดึงรั้งลงให้ต่ำก็ได้นะ ดังนั้น เมื่อคุณใช้พลังแห่งรักดึงใครสู่มิติที่สูงขึ้นก็ตาม พึงไม่ประมาท ต้องระวังตัวคุณไม่ให้ถูกเขาดึงลงสู่มิติที่ต่ำลงไปด้วยละ เดี๋ยวจะหาว่าข่อยบ่เืตือน สิบอกไห่ !  

1 ความคิดเห็น:

  1. ความรักเขียนเป็นบทเพลงได้ไม่รู้จบ

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน