วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กามบริสุทธิ์ และการสมรสทางจิตวิญญาณ ที่คุณจะทำกับใครก็ได้?

โอ้ว มายก็อด อย่าเพิ่งขวัญหนีดีฝ่อไปก่อนละ เมื่อเห็นกระทู้น่าเสียวใส้ของผมเข้าแล้ว ก็อย่างว่าละครับ มันน่าหวาดเสียวจริงๆ แต่ช้าก่อน ต้องลองเปิดดูข้างในด้วยนะครับ หุๆๆ ว่ามันเป็นอย่างไรกันแน่ ก่อนอื่น ผมต้องบอกก่อนครับว่าที่เขียนบทความนี้ออกมาได้ เพราะผมไปศึกษาดู "ลัทธิต่างๆ" ของอเมริกา เช่น นิกายมอร์มอน, นิกายแอปเปิ้ล ไวท์ (ซึ่งได้นำพาคนฆ่าตัวตายหมู่ พร้อมทั้งตัวเองด้วยไปหมดแล้ว) และบางนิกายเจ้าลัทธิถูกจับจำคุกตลอดชีวิต ข้อหาพรากผู้เยาว์ครับ เอาละ อย่าเพิ่งไปตัดสินใครอย่างผิวเผินละครับ ถ้ายังไม่รู้จักเขาจริงๆ ยังไม่ได้สัมผัสหรือมองให้ทะลุและรอบด้าน ทว่า ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนว่า "ผมไม่ใช่คริสเตียน, ไม่ใช่มอร์มอน, ไม่ใช่นิวเอจ และไม่ใช่แอปเปิ้ล ไวท์ด้วย แต่ผมก็เปิดใจกว้างศึกษางานของพวกเขาเช่นกันครับว่าทำไมจึงมีคนเชื่อได้มาก (แม้แต่มิตรอมนี่ก็อยู่ในนิกายมอร์มอนครับ) เอาละ เพื่อให้ไม่เป็นการเสียเวลา ผมจะเม้าท์ในแบบของผมก็แล้วกัน รับรองว่าไม่เหมือนกับของลัทธิอะไรที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนั้น (แต่ก็มีพื้นฐานบางส่วนคล้ายกัน ที่ผมได้ศึกษามาจากพวกเขาครับ) 


เข้าเรื่องเลยละกัน อย่างแรก ผมขออธิบายคำว่า "กาม" ก่อน คำว่ากามมันแปลได้หลายระดับมิติครับ ขึ้นอยู่กับระดับมิติของคนๆ นั้น ถ้าคนๆ นั้นอยู่ในระดับมิติที่สาม เขาจะมีกามโดยใช้สังขารร่างกายครับ แต่ถ้าคนๆ นั้นอยู่ในมิติที่สูงขึ้น เขาก็จะออกห่างจากการมีกามทางสังขารร่างกายครับและนั่นหมายความว่าเขาจะไม่ผิดประเวณี, ไม่ผิด กฏหมายอะไรเลยครับ เพราะร่างสังขารเขาไม่ได้ไปทำอะไรใครนี่ครับ เช่น ในคนที่มีจิตสูงมากๆ เทียบเท่ากับเทพสวรรค์ชั้นที่หก เขาก็จะไม่ต้องมีกามทางร่างกายกับใครครับ เขาก็จะใช้แค่การนึกถึงคนที่เขารัก เขาชอบ ก็พอ อิ่มแล้ว จบแล้ว ไม่ผิดกฏหมาย ไม่ผิดประเวณีครับ ทีนี้ ถ้าเราถูกทดสอบขึ้นมา เราจะทำได้จริงไหม? ถ้าจู่ๆ เขาเอาคนมาให้เรามากมาย ห้อมล้อมมารักมาชอบเราเต็มไปหมด อันนี้ ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองละครับว่ายังมีกามแบบมิติสูงๆ ได้ไหม หรือว่าจะหวนกลับไปแบบมิติที่ต่ำอยู่อีก สรุป ตรงนี้ก่อนนะครับว่า "กามบริสุทธิ์" ยังนับว่ามีกามครับ ไม่ใช่แบบพระอรหันต์ที่ไม่มีกามนะครับ ถ้าเราไม่รีบจะตั้งตัวเป็นอรหันต์ไปตอนนี้ มันก็มีกามกันทั้งนั้น ไม่หลุดพ้นจากกามไปได้ครับ ผมเลยกล่าวถึงกามขั้นละเอียด คือ "กามบริสุทธิ์" ดังกล่าวครับ


เรื่องต่อไป ก็คือ "การสมรสทางจิตวิญญาณ" ซึ่งในนิกายมอร์มอนได้พูดและทำด้วยครับ ถามว่าทำได้ไหม? ก็ได้ ในประเทศจีนก็มีคนที่เขาต้องแต่งงานกับป้ายวิญญาณไงครับ ผมเองก็ทำแก้เคล็ดและเป็นการเคลียร์สัจสัญญาเก่าในอดีตชาติครับ แค่ทำพิธีเท่านั้น เราไม่ได้เอาใครมาทำร้ายสักหน่อย อย่าลืมว่า "การแต่งงานมันก็แค่พิธีกรรมอย่างหนึ่งเท่านั้น" มันไม่ได้หมายถึงว่าเราต้องผูดโยงอะไรไปทุกอย่าง ขอยกตัวอย่างเช่น ถ้าในอดีตชาติคุณติดสัจสัญญาให้ไว้กับปีศาจว่าจะแต่งงานกับเขา (ปีศาจอาจแปลงร่างเป็นคน และคุณก็ไม่รู้ แต่เผลอพลั้งปากสัญญาไปแล้ว) คุณก็แค่ทำพิธีแต่งงานเท่านั้นเอง แล้วคุณก็ไม่ต้องไปนอนกับปีศาจหรืออยู่ร่วมกับปีศาจก็ได้ ก็คุณสัญญาแค่ว่าจะแต่งงานเท่านั้นนี่ ไม่ได้หมายความว่าจะมีอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า? ใช่ไหมละ เอาละ ถ้าคุณเป็นอย่างพระถังซัมจั๋งที่ไปเผลอให้สัจสัญญากับปีศาจแมงมุม (ซึ่งเขาอยู่ร่วมกันเยอะมากเป็นร้อยๆ พันๆ ตัว) คุณจะทำอย่างไรละ นี่แหละ ผมถึงบอกว่ามันแต่งงานกันได้ เพราะมันก็แ่ค่ "พิธีกรรม" เท่านั้นเอง แต่ว่าคุณไม่ควรผิดสัจสัญญากับใครละ ไม่ดีรู้ไหม ตัวเอง แต่เวลาทำตามสัจสัญญาคุณก็ควรทำด้วยปัญญาสักนิด ก็จะไม่ลำบากแก่ตัวเอง เอาละ สำหรับคืนนี้ ราตรีสวัสดิ์ครับ ...        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เม้าท์ด้วยคน