วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เมื่อคุณเตรียมการณ์รับภัยพิบัติ คุณก็ได้ส่งพลังให้ภัยพิบัติเกิดแล้ว!


คันหู ... ม่ายรู้ว่าคันตรงหนาย เอาแตงกวา มาปั่นก็ไม่หาย คันหูทีไร ขนลุ้กกก ทุกที ถ้าใครหายาหล่อลื่นได้ จะเอาอะไร จะให้เอาทันที...


ตั๊บๆๆๆ เย้ย พอได้แล้ว 555 เอาเป็นว่าเริ่มต้นจากเพลงคลายเครียด ขำๆ สนุกๆ กันนะครับ ก่อนจะวกมาเข้าเรื่องน่าตื่นเต้นกันในวันนี้ นั่นก็คือ เรื่องพลังจิตที่ส่งให้เกิดภัยพิบัติโดยไม่รู้ตัวครับ ผมสรุปง่ายๆ เลย เมื่อใดนะที่คุณเตรียมตัวรับภัยพิบัติ เมื่อนั้นแหละ คุณได้ส่งพลังจิตให้เกิดภัยพิบัติไปแล้ว เพราะอะไรละ? โธ่คุณเอ๋ย ก็ก่อนคุณจะเริ่มเตรียมตัว คุณก็เชื่อไปแล้วไงว่ามันจะเกิดขึ้น และไอ้พลังความเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นนี่ละ ที่กลายเป็นพลังหล่อเลี้ยงให้เกิดภัยพิบัติ แต่ว่ามันจะไม่เกิดแบบที่คุณคิดหรือเชื่อหรอก มันจะไปเกิดอีกที่หนึ่ง หรืออีกอย่างหนึ่งแทน แหม ก็ถ้ามันเกิดอย่างที่คุณคิดหรือเชื่อ มันก็จะไม่ใช่ภัยพิบัติน่ะสิ เพราะมันจะกลายเป็นเรื่องที่ "วางแผนรับมือล่วงหน้าได้" ไปซะไม่ใช่ภัยพิบัติแน่นอน เอาละ คุณพอเข้าใจมั้ยว่าการที่เราเตรียมตัวรับภัยพิบัตินั้น มันเป็นการ "ส่งพลังแห่งความเชื่อ" หล่อเลี้ยงภัยพิบัติได้ยังไง? เอาละ อย่าเพิ่งเข้าใจผิดคิดว่าผมต่อต้านการรับมือหรือวางแผนรับภัยพิบัติละ ผมไม่ได้มีเจตนาเช่นนั้นเลย แต่เราต้องมีการดำเนินชีวิตที่อยู่ภายใต้สมมุติฐานความเชื่อที่ดีกว่านั้นสิครับ


กล่าวคือ ถ้าคุณเห็นว่า "อ้อ ภัยพิบัติมันเป็นเรื่องธรรมดา" จะเกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น ก็ปกติมันยังงั้นแหละ จะเกิดเวลาไหน มันก็ได้ทั้งนั้น ใครจะไปรู้ได้หมดละ ว่าแผ่นดินจะไหววันไหน, ซึนามิจะมาเมื่อไร? เอาเป็นว่ามันก็เป็นไปตามธรรมชาติของมันเองนั่นแหละ ไม่ใช่ว่าเราประมาทนะ แต่เรารู้และเข้าใจมันในฐานะ "ไม่เที่ยง" ไม่ใช่สิ่งที่จะยึดมั่นถือมั่นได้ ทีนี้ เราเตรียมตัวเตรียมใจของเรา "พร้อมไหมละ" เช่น มีธรรมในใจมากพอ จะเกิดอะไรขึ้นก็ไม่หวั่นไหวแล้ว อ่ะ ทีนี้ ก็สบายนะ เกิดอะไรขึ้นก็ยอมรับมันได้หมดละ ทีนี้ แทนที่เราจะมานั่งอยู่บนฐานความเชื่อที่ว่า "ภัยพิบัติจะมาแล้ว เราจะทำอย่างไรกันดี ทำอย่างนี้ดีไหม?" อะไรอีกมากมายหลายแหล่ เราก็เปลี่ยนมานั่งอยู่บนฐานความเชื่อที่ว่า "ว้าว โอกาสทองมาแล้ว พลังแห่งการยกระดับของเรากำลังจะได้รับการกระตุ้น ตื่นเต้นดีจัง" จากนั้น เราก็เอาพลังนั้นไปใช้ทำสิ่งที่ควรทำต่อไป (ผมไม่ได้ห้ามในการเตรียมการป้องกันอะไรสักหน่อย ทำได้ แต่ทำบนฐานของความเชื่ออย่างไร มากกว่าครับ) ที่นี้ ก็ทำไปสิ ไม่ว่าจะเป็น "สถานที่รองรับคนจำนวนมากๆ" ก็ดี, "คลังเก็บของใช้ที่จำเป็นเคลื่อนย้ายได้สะดวก" เช่น เต้นท์, น้ำดื่มขวด, อาหารแห้ง, ห้องน้ำเคลื่อนที่ ฯลฯ คือ ช่วยกันทำเรื่องพวกนี้ ด้วยฐานความคิดที่ว่า "โอกาสทองที่พลังแห่งการยกระดับของเราจะมาถึงแล้ว เราก็เลยรีบคว้าโอกาสนั้น ทำงานซะเต็มที่ไปเลย" แต่ไม่ได้คิดว่าภัยพิบัติมันจะต้องเกิดขึ้นจริงหรอก ทำไปเพื่อกระตุ้นพลังแห่งการยกระดับเท่านั้นเอง นี่ไง มันต่างกันใช่ไหม? ในเรื่องพื้นฐานความเชื่อ, ความรู้สึกภาย ใน แต่ภายนอก มันก็ทำงานได้เหมือนกันนั่นแหละ ไม่ได้ห้ามทำเลย


เอาละ เห็นคุณบางคน, บางกลุ่ม กำลังเตรียมตัวรับภัยพิบัติกันวุ่น พอมีการกำหนดวัน หรือพอเจอวันที่มีเลขเด็ดๆ ทีไร (เช่น 12/12/12) ก็จะต้องมีการทำอะไรเพื่อรับภัยพิบัติแล้ว ผมก็เลยบอกท่านว่าท่านก็ได้ส่งพลังแห่งความเชื่อว่าจะมีภัยพิบัติไปหล่อเลี้ยงมันแล้ว หรือพลาดท่าหลงกลเขาเข้าให้แล้ว (เขาต้องการพลังจิตจากความเชื่อของท่านจำนวนมากๆ ในการทำให้เกิดภัยพิบัติ อย่าลืมสิ!) ผมเลยบอกว่าผมไม่ได้ห้ามหรอกการเตรียมการอะไรของคุณ เพียงแต่ผมมาตรวจเช็คดู "พื้นฐานความเชื่อ" ในการทำงานของคุณให้ว่าคุณเริ่มต้นทำงานของคุณอยู่บน "พื้นฐานความเชื่อ" แบบใด ก็เท่านั้นเอง เอาละ สำหรับบทความนี้ ไม่มีอะไรมาก สบายๆ ไม่ต้องเครียดอะไรนะ สวัสดีครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมคิดเหมือนที่ท่านคิดเลยครับ ขอบคุณมากครับที่ช่วยบอกแก่คนต่อๆไป

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน