วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ถ้าคุณเลือกไปเกิดดาวดวงอื่นได้ คุณอยากจะไปไหม?

อ่า วันนี้มาช่วงเย็นๆ ใกล้จะเลิกงานแล้วดีใจไหมครับ ใครดีใจร้องดังๆ ยกมือขึ้น รักพี่เบิร์ดมั้ย เอ้ากรี้ดดดดด หน่อย เย้ย ไม่ใช่เวทีคอนเสริ์ต แหม ลืมตัวไป แบบว่าพี่เบิร์ดรักทุกคน ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตมากไปหน่อย อ่ะ ล้อเล่น ขำๆ ละตัวเอง เอาละ วกเข้ามาเข้าเรื่องเข้าราวกันได้เสียที ก็ในบทความนี้ ผมมีเืรื่องมาเม้าท์ เพื่อเตือนท่านที่สัมผัสกับมิติที่สูงๆ ได้ หรือเชื่อมโยงติดต่อกับต่างดาวได้ จริงอยู่ครับว่าุคุณอาจจะไปได้ หรือติดต่อกับมิติที่สูงมากๆ ได้ ทว่า มันก็แค่การติดต่อนะครับ มันไม่อาจยืนยันได้ว่าคุณสามารถทำอะไรๆ อย่างอื่นที่มากกว่านั้นได้ ทั้งยังไม่อาจยืนยันได้ว่าคุณจะปกป้องตัวเองจาก "เหตุไม่คาดคิด" ได้ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ผมก็จะขออธิบายในบทความนี้เลยก็แล้วกัน

เรื่องที่ผมอยากจะเตือนท่านอย่างยิ่งคือ ถ้าท่านยังไม่รีบนิพพานยังไม่นิพพานในชาตินี้ "ท่านยังคงต้องเวียนว่ายต่อในสังสารวัฏ" ไม่ว่าที่ใด ดาวดวงไหนในจักรวาลนี้่ก็ตาม หรือในภพภูมิใดก็ตาม ท่านควรจะทราบด้วยว่า "ภพภูมินั้นๆ เป็นอย่างไร" ไม่ใ่ช่ว่าท่านไม่นิพพานแล้วก็หลงไปในจักรวาล ในดาวดวงไหนก็ไม่รู้ โดยที่ท่านก็ไม่รู้ว่าที่ไปของท่านจะดีกว่าในดาวดวงนี้หรือไม่? ท่านยังไม่ได้รู้แจ้งเห็นจริงในภพนั้นๆ เช่น ท่านอาจจะทำสมาธิแล้วจิตของท่านสัมผัสไปยังภพภูมิอื่น และดาวดวงอื่นๆ ได้ ทว่า มันไม่ได้แปลว่าสิ่งนั้นจะดีที่สุดหรือดีจริงๆ ทว่า อย่างไรก็ตาม ท่านก็จะถูกพลังงานในภพนั้น ในภาวะนั้นๆ ยึดโยงและดึงดูดเพื่อให้ท่านเป็นส่วนหนึ่งของดาวดวงนั้นหรือภพภูมินั้นๆ เรื่องนี้ พระพุทธองค์ทรงเคยเตือนพระโมคคัลลานะแล้วว่าให้ระวัง เวลาท่องจักรวาล เพราะอะไร? เพราะเราไม่ได้รู้แจ้งเห็นจริงอะไรมาก เราอาจจะรู้ก็แค่ใบไม้หนึ่งกำมือเท่านั้นแต่เรารู้แจ้งเห็นจริงในภพนั้น ในดาวดวงนั้นจริงหรือไม่? เอาละถ้าท่านทำเพียงแค่ "ติดต่อสื่อสาร" เท่านั้นแล้ว กลับมาสู่ "สถานะเดิมได้" ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พูดแล้วทำยากครับ เพราะแต่ละภพมีพลังดึงดูดในตัวมันเอง ที่จะดึงดูดและยึดโยงเอาผู้ที่สัมผัสหรือติดต่อสื่อสารกับภพนั้นได้ ไปเป็นส่วนหนึ่งของพวกเขานั้น


ทว่า พวกเขาย่อมแสดงแต่ด้านดีให้คุณเห็นเท่านั้นเช่น บอกคุณว่านี่คือ มิติที่สูงมาก มากกว่ามิติที่คุณอยู่ ทำให้คุณรู้สึกยินดีกับการได้ไปสู่มิติที่สูงกว่านั้นๆ ทว่า มันอาจจะไม่ไ่ด้ดีต่อคุณจริงๆ อย่างที่ผมเคยยกตัวอย่างแล้วว่า ถ้าคุณมีเงินก้อนหนึ่ง คุณจะเลือกดำรงชีวิตอยู่ในแบบใด ระหว่าง ๑. เป็นเศรษฐีในประเทศที่ยากจน หรือ ๒. เป็นยาจกในประเทศที่ร่ำรวย? คุณอาจหลงไหลในสถานที่, มิติ, ภพ ฯลฯ ที่ดีกว่าที่เป็นอยู่นี้ ดีกว่าโลกที่คุณดำรงอยู่นี้ ทว่า คุณเคยคิดบ้างไหมว่าคุณอาจจะต้องกลายเป็น "ชนชั้นล่างในดาวที่แสนเจริญนั้น" นี่ละ ผมจึงเตือนคุณเวลาคุณติดต่อหรือสัมผัสกับมิติอื่นๆ ภพภูมิอื่นๆ ดาว อื่นๆ ได้แล้ว คุณอาจได้รับข้อมูลว่าสิ่งที่คุณค้นพบมันดีเสียนี่กระไร แต่ว่าคุณอาจไม่ได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุด เหมาะสมที่สุดกับตัวคุณเองก็ได้ครับ? ดังนั้น คุณควร "รู้แจ้งเห็นจริง" เสียก่อนที่จะปล่อยให้จิตใจของคุณถูกกลืนไปกับพลังงานที่เชื่อมโยงมาจากภพภูมิใดๆ, ดาวดวงใดๆ ฯลฯ ที่สำคัญยุคนี้ มีเพียงพระพุทธเจ้าเท่านั้นที่มีอัจฉริยะสูงสุด และรู้แจ้งได้ถึงภพภูมิทั่วทั้งจักรวาลได้ นอกจากนั้น ไม่มีครับ เราอาจสัมผัสได้บ้างบางภพภูมิ, บางมิติ หรือบางดวงดาว แต่เราจะไม่อาจรู้แจ้งเห็นจริงได้ทั้งหมดหรอกครับ นี่คือ ขีดจำกัดของพวกเรา ทว่า ถ้าคุณไม่เชื่อ ก็ไม่ว่าอะไรครับ แต่คุณอย่าลืมว่า "ผมได้เตือนคุณแล้ว" ก็แล้วกันนะครับ!


สุดท้ายที่ ผมอยากให้คุณทบทวนตัวเองสักนิดว่า "เริ่มต้นประกายความคิดของคุณในการสนใจหาดางดวงใหม่" มันเป็นเพราะอะไร? มันเป็นเพราะคุณกลัว? คุณเชื่อว่าดาวดวงนี้มีภัยพิบัติมาก และไม่อาจที่จะดำรงชีพอยู่ได้ หรือเพราะว่าคุณคิดว่าดาวโลกดวงนี้ยังไม่ดีมากพอ คุณจึงแสวงหาดาวดวงใหม่? และเมื่อคุณพบแล้วทางนิมิต ก็ดี, ทางสัมผัสพิเศษอื่นๆ ก็ดี ฯลฯ คุณก็อาจจะถูกพวกเขาดึงดูดและสอนให้คิดหรือมองในมุมใหม่ๆ และแน่นอนว่าอะไรที่เป็นของใหม่ มันก็มีความสด น่าสนใจอยู่ไม่น้อยทีเดียว ทว่า ก็เหมือนกับสิ่งอื่นๆ อะไรที่ใหม่มาก ยังไม่มีใครเคยเดินไปก่อน คนที่เดินไปก่อนก็คือ "ผู้บุกเบิก" นะครับ และผู้บุกเบิกยังต้องพบกับอะไรที่ไม่คาดคิดอีกมากมาย กว่าจะถึงฝั่งฝันดังใจปรารถนาได้ ต่างจากการที่คุณยอมรับและเชื่อในดาวโลกดวงนี้ เรียนรู้ที่จะอยู่ และปรับตัวอยู่กับดาวโลกดวงนี้ โดยไม่ไปเปลี่ยนแปลงอะไรในดาวโลกดวงนี้มากเกินไป อย่างไหนกันแน่ที่จะดีกว่ากัน? และเหมาะสมกับทุกสิ่งทุกอย่างในตัวคุณมากกว่ากัน?

2 ความคิดเห็น:

  1. มีลัทธิืใหม่ (ที่แตกจากคริสตศาสนา) สอนให้เชื่อว่าจะมีจานบินมารับตัวเราไป เมื่อเกิดภัยพิบัติครับ พวกเขาจะทำการ "ฆ่าตัวตาย" เพื่อจะได้นำวิญญาณไปสู่จานบินนั้นๆ และได้ทำการฆ่าตัวตายหมู่สำเร็จมาแล้ว


    อยากถามครับว่า ลัทธินั้น ชื่อว่าอะไรเอ่ย ...

    ตอบลบ
  2. อยากได้พลังเห็นตัวเลขทุกวันที่ 1 กับ 16 ไว้ถล่มเจ้ามือกินปลาซิวปลาสร้อยไปมาก

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน