วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ได้มาก ได้เยอะ ได้ง่าย ระวังจะกลายเป็น "ชูชก" นะ

เลขท้ายสามตัว เลขที่ออก ต๊อด .... ต๊อด ....


เป็นไงครับ วันนี้หวยออก ถูกกันบ้างหรือเปล่า? โฮ่ๆๆ อย่าเพิ่งคิดมากครับ ถูกหรือไม่ ไม่ใช่สิ่งยืนยันถึงอะไรได้นัก อีกประการหวยมันก็แค่ความหวังกระตุ้นพลังคนรากหญ้าเท่านั้น เวลาถูกก็อย่าไปหลงดีใจมากละ และเวลาผิดก็ไม่ต้องเสียใจมากไป (ถ้าไม่เล่นเยอะอ่ะนะครับ) เอาเป็นว่าเป็นกิจกรรมยามว่าง กระตุ้นกำลังใจในการดำเนินชีวิตก็พอ ให้เรามีความหวัง มีกำลังใจบ้าง ก็พอครับ ไม่ต้องไปคิดจริงใจอะไรกับหวยมาก ให้เข้าใจวิถีชีวิตคนชนบทก็พอ ว่าเขาอยู่กันอย่างนี้ ชอบหรือไม่ชอบอะไร เพราะอะไร? ไม่ต้องถึงกับไปซื้อเอาเยอะๆ หวังให้ถูกชัวร์ๆ อะไรแบบนั้น อย่าลืมครับว่า "โชค" ไม่จำเป็นต้องเป็นหวยเสมอไป ตรงกันข้ามครับ คนที่ถูกหวย อาจเป็นคนโชคร้ายก็ได้ เอ๊ะ ยังไง ถูกหวยจะโชคร้ายได้อย่างไร น่าจะโชคดีไม่ใช่หรือ? เอ้า อย่างนี้ก็มีด้วยหรือ นี่ไงครับ เรื่องราวที่ผมจะเอามาเม้าท์ให้ฟังกันในวันนี้ ...


เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่า คนบางคนได้อะไรมาดังใจคิด แค่คิดไม่นานก็จะได้รับเหมือนมีอะไรที่คอยช่วยทำให้ บางคนเรียกว่า "มีองค์" คอยช่วยให้ บางคนเรียกว่า "มีตัว" อะไรเหมือนกับมีผีคอยทำงานให้ เอาเป็นว่า ผมขอเรียกแบบกลางๆ ว่า "มีพลังพิเศษ" ทำให้ได้มาตามใจเรียกร้องต้องการก็แล้วกัน ซึ่งใช่ว่าจะดีเสมอไปนะครับเพราะของบางอย่างไม่ได้มาฟรีๆ ครับ คือ มันต้องแลกครับ เช่น ผีหรือเทพนั้นๆ ทำงานให้คนแล้ว เขาก็อาจจะรอรับสิ่งแลกเปลี่ยนอยู่ครับ เช่น เมื่อช่วยให้คนถูกหวยแล้ว เขาก็อาจจะรอเอาอะไรเป็นสิ่งแลกเปลี่ยนครับ ถามว่า เราจะรู้ได้อย่างไรว่าสิ่งที่เราได้มานั้น ได้มาแบบไหน? เช่น ๑. ได้มาเพราะบุญของเรา ที่เราควรได้จริงๆ ๒. ได้มาเพราะมิชอบ โดยสิ่งที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น และทำให้เราต้องจ่ายอะไร แลกเปลี่ยนให้ในภายหลัง เป็นต้น เพราะ "พลังงานที่ขับดันให้ได้มา" นั้น มันต่างกันครับ เช่น ถ้าคนที่ได้รับจากพลังพิเศษ "ภาคมืิด" ก็อย่างหนึ่ง ส่วนคนที่ได้รับจากพลังพิเศษ "ภาคสว่าง" ก็อย่างหนึ่ง ให้ลองดูอย่างนี้ครับว่าอะไรที่ได้มาโดยบุญนั้น มันจะไม่่ค่อยนำเรื่อง นำปัญหามาให้ภายหลัง และเราใช้หรือเสพมันได้เต็มที่ ไม่มีปัญหาครับ แต่สิ่งที่ได้มาโดยมิชอบ โดยพลังพิเศษ หรืออำนาจมืดนั้น มันก็จะตามมาด้วยความยุ่งยากวุ่นวายในชีวิต หรือความมืดมนในภายหน้า เช่น ถ้าถูกหวยแล้วแต่กลับเอาเงินไปซื้อรถยนต์ ทำให้ต้องหมดเงินไป และได้รถยนต์มาเป็นภาระและสร้างปัญหาให้แก่ตัวเองอีก อันนี้ ก็น่าคิดนะครับ ซึ่งของแบบนี้มันแยกแยะยากครับ ในคนบางคน จะได้เรื่อยๆ อยากได้ก็ได้ ได้ไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุดครับ และเขาก็อยากไปเรื่อยๆ แต่ชีวิตไม่มีความสุขครับ มีแต่ความวุ่นวาย ยุ่งเหยิง และปัญหาต่างๆ ไม่สุขสงบได้ เรียกว่ายิ่งได้ชีวิตยิ่งมืด ไม่ใช่ยิ่งได้แล้วยิ่งสว่างครับ


นอกจากนี้ "ผีหรือเทพ" นั้นๆ ก็นิยมให้อะไรแก่คนมากๆ เยอะๆ ครับ และจะให้อย่าง "ผิดปกติ" เช่น ถูกหวยทุกงวด อันนี้ แสดงว่าผีนั้นมีฤทธิ์ด้านให้หวยไงครับ (โดยเฉพาะเลย) ผีหรือเทพก็จะให้คนๆ นั้นได้ไปก่อน ไปเรื่อยๆ เหมือนกับชูชกที่ได้รับจากคนอื่นมากๆ เมื่อถึงจุดหนึ่งก็ท้องแตกตายครับ นั่นคือ เขาจะให้คนๆ นั้นไปเรื่อยๆ จนกว่าคนนั้นจะหมดบุญ เรียกว่าให้เพื่อลดทอนพลังบุญลงไปเรื่อยๆ ก่อน จนเมื่อคนๆ นั้นหมดพลังบุญแล้ว เขาก็จะเริ่มออกลาย แผลงฤทธิ์ และทำอะไรบางอย่างที่เขาต้องการ เช่น ยึดครองร่างคนๆ นั้น ก็ได้ครับ ดังนั้น เราควรไม่ประมาทและตรวจดูตัวเองอยู่ตลอดด้วยว่าสิ่งที่เราได้รับมานั้น มันเกินกว่่าที่เราควรได้รับหรือไม่? เป็นการได้มาแบบผิดปกติหรือเปล่า? อย่าไปหลงเพลินกับการได้อะไรมาแบบผิดปกติมากไป เพราะมันอาจนำหายนะมาให้ชีวิตเราในภายหลังได้ครับ เราควรยินดีกับสิ่งที่ได้มาแบบบริสุทธิ์ถูกต้องจะดีกว่า เพราะจะปลอดภัยต่อตัวเราเองมากกว่าครับ สำหรับบทความนี้ ขอจบลงเพียงเท่านี้ครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. สรุปง่ายๆ ก็คือ การถูกหวย, การได้โชค หรือการได้รับอะไรดังใจต้องการ ยังไม่ใช่สิ่งยืนยันครับว่าเราได้สิ่งที่ดีแล้วจริงๆ เพราะสิ่งที่เราได้มาทั้งหมดนั้น อาจจะมาจาก "พลังภาคมืด" ก็ได้ และเมื่อใดก็ตามที่เราได้รับมาจากพลังภาคมืด เราก็จะมีหนทางไปในทางมืดครับ ไม่ใช่ทางสว่าง


    ดังนั้น จึงไม่อาจรีบสรุปได้ครับว่าการได้อะไรดังใจหวัง, การมีโชค, การถูกหวย ฯลฯ เ็ป็นสิ่งที่ดีจริงๆ เพราะมันอาจนำความวุ่นวายสับสน และความมืดมิดหมองมัวมาให้ชีวิตเราในภายหลังได้ครับ


    และหลายครั้งเหลือเกินครับที่ "ภาคมืด" พยายามใช้พลังพิเศษเพื่อหลอกล่อให้เรา "ยอมรับหรือศรัทธา" พวกเขาครับ ทั้งด้านลบและบวก เช่น ด้่านบวก ก็ให้คนบางคนได้ดิบได้ดี มาอวดโชว์เรา เพื่อล่อให้เราอยากได้อย่างคนๆ นั้นบ้าง อะไรที่เราคิดอยากได้ เขาก็ให้คนอื่นที่เป็นบริวารภาคมืดครับ เพื่อล่อให้เราเป็นภาคมืดด้วย ส่วนการบีบในทางลบ ก็เช่น การทำให้ชีวิตเราแย่ลงจะได้ยอมจำนนต่อพลังภาคมืดครับ ซึ่งกระบวนการเหล่านี้ แนบเนียนและยากที่จะเข้าใจได้ครับ

    ตอบลบ
  2. แล้วกิจภาคสว่างคืออะไร???

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน