วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เมื่อโลกกลายเป็นสนามฝึกพิเศษของเหล่ามนุษย์ต่างดาว !

มีเรื่องอย่างหนึ่งที่ทาง "มิตรต่างมิติ" แจ้งมาว่า โลกของเราคือ สนามฝึกพิเศษของมนุษย์ต่างดาวละ? อ๊ะ ยังไง? งงมั้ยครับ คือ อย่างนี้ครับ เขาแจ้งมาว่ามนุษย์ต่างดาวหลายเผ่าพันธุ์ ที่มาจากหลายดวงดาว กำลังใช้โลกเป็นสนามฝึกพิเศษ และใช้มนุษย์เป็นพนักงานร่วม ดังนั้น เขาจึงต้องดึงมนุษย์เข้าร่วมการฝึก เพื่อให้มนุษย์ที่ผ่านการฝึกของเขา สามารถทำงานร่วมกับเขาได้อย่างดี นั่นเอง ทีนี้ เนื่องจากพวกเขามาจากหลายเผ่าพันธุ์ และหลายดวงดาว ทำให้ การฝึกก็มีหลายแบบ และบางแบบก็ไม่เหมือนการฝึกเลย เพราะอะไร? เพราะถ้าเรายึดติดภาพเดิมๆ อย่างที่เราเข้าใจว่า "นี่คือการฝึกนะ" และ "นี่ไม่ใช่การฝึก" แล้วละก็ เราก็จะเข้าใจการฝึก เฉพาะในมุมที่เราคิดว่ามันคือการฝึก ส่วนรูปแบบใดๆ ที่นอกเหนือจากความเชื่อเก่าๆ ความคิดเดิมๆ ของเรานี้ เราก็จะคิดว่ามันไม่ใช่การฝึุก นอกจากนี้ เราอาจจะวนอยู่กับการฝึกที่เรา "ตอกย้ำหรือปรุงแต่ง" ต่อไปอีกว่า มันคือการฝึกที่ดีที่สุด หรือสุดยอดที่สุดแล้ว โอเค มันอาจจะใช่ในมุมที่คุณมองเห็นนั้น ทว่า "มันไม่ใช่คำตอบของทุกมุมมองหรอกนะ" ดังนั้น ถ้าคุณยังเชื่ออย่่างเดิมต่อไป คุณก็จะฝึกภายใต้ "มิติเดียว" มันไม่รอบด้าน มันจำกัดอยู่แต่ในมิติที่คุณเชื่อว่ามันคือการฝึกเท่านั้น เช่น บางคนคิดว่าการฝึกของเขา มันมีรูปแบบเหมือนการฝึกกีฬา, บางคนคิดว่ามันมีรูปแบบเหมือนการฝึกสมาธิ, บางคนคิดว่ามันมีรูปแบบเหมือนการฝึกร้องเพลง ฯลฯ ทั้งๆ ที่ "ทุกอย่างมันก็คือการฝึกอยู่แล้ว" ทว่า มันจะเป็นการฝึก "ในมิติใด มุมมองใด" ก็เท่านั้นเอง ทว่า เมื่อใดที่เรายึดมั่นเกินไปว่า "ต้องอย่่างนี้เท่านั้นคือการฝึก" เช่น ต้องเป็นการทำสมาธิ, ฝึกสติ, เดินจงกลม เท่านั้น คือ การฝึก เมื่อนั้น เราจะลงไปสู่มิติเฉพาะ หรือ "อยู่ภายใต้ดวงดาวบางดวง" ที่ออกแบบวิธีการฝึกนั้นๆ มาให้เรา เช่น ดาวฤษี อาจออกแบบการฝึกจิต ให้เป็นการเดินจงกลม เป็นต้น


เอาละ ทีนี้ ถ้าเรามองเห็น "ภาพรวมที่เชื่อมโยงกันของทุกมิติ" และเข้าใจการทำงานของมนุษย์ต่างดาว "ทุกๆ เผ่าพันธุ์และทุกๆ ดวงได้" เราก็จะเข้าใจง่ายๆ ว่า "ทุกอย่างก็คือการฝึกอยู่แล้วในตัว" แม้แต่การนอนหลับฝัน ก็เป็นการฝึกได้เช่นกัน เราก็จะเปิดกว้างมากขึ้น รับและเรียนรู้การฝึกจาก "มนุษย์ต่างดาวที่หลากหลายและรอบด้านมากขึ้น" และทำให้เรา "ไม่ติดอยู่กับดาวดวงใดดวงหนึ่งมากเกินไป" เมื่อนั้นเราจึงจะเปิดกว้างสู่ "การฝึกอย่างแท้จริง" นั่นคือ "การฝึกโดยไม่มีการฝึกใดๆ เลย" เพราะทุกขณะในชีวิตของเรานั้น มันคือการฝึกบางสิ่งอยู่แล้วในตัว ในมิติที่แตกต่างกันไป ภายใต้รูปแบบที่หลากหลายของมนุษย์ต่างดาวที่มีวิธีการฝึกที่ไม่เหมือนกันเลยทั้งสิ้น และด้วยวิธีนี้เอง จึงทำให้เราไม่ติดภาวะ (ภพ) ในดาวดวงใดดวงหนึ่งเป็นการเฉพาะ แต่เราจะหลุดพ้นออกจากภาวะของดาวต่างๆ ได้ทุกดวง ทั้งยังสามารถเรียนรู้ ฝึกฝนสิ่งต่างๆ จากพวกเขาได้อย่างไม่มีจำกัดอีกด้วย เอาละ สิ่งที่ผมพูดมานี้ มันมีทั้งคนที่ทำได้และทำไม่ได้นะครับ ในคนที่ทำไม่ได้ เขาจะไม่ไ่ด้ฝึกอะไรเลย ไม่ผ่านอะไีรเลย (ซึ่งเป็นไปไม่ไ่ด้ครับ อันนี้ ผมสมมุติในกรณีที่ทำไม่ได้เท่านั้นเอง) ดังนั้น เขาจึงไม่ได้ "ฝึกโดยไม่ฝึก" ทว่า เขาไม่ได้ผ่านการฝึกอะไรเลยตะหาก แต่ในคนที่ทำได้ ก็จะผ่านการฝึกได้โดยไม่ต้องฝึก อย่างที่ผมเรียกว่าฝึกโดยไม่ฝึกอย่างไรละครับ แล้วมันต่างกันตรงไหน? ฟังให้ดีละครับ มันต่างกันตรงที่ "กุญแจสำคัญ" ในการเรียนรู้ทุกสรรพสิ่ง นั่นเอง นั่นคือ "เคล็ดลับ" สั้นๆ ง่ายๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงตัวคุณเอง ให้ก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็วอย่างไรละครับ ทีนี้ เคล็ดลับเป็นอย่างไร? แต่ละการฝึกก็มีเคล็บลับ (เหมือนเคล็ดวิชาในหนังจีนกำลังภายใน นั่นแหละ) ไม่เหมือนกันอีก ในคนที่ฝึกอย่างไม่มีเคล็ดลับ เขาอาจฝึกอยู่นานมาก แต่ตันอยู่เท่านั้น แม้จะเก่งก็ไม่อาจเก่งขึ้นได้อีก มันตันอยู่แค่นั้นเอง ทว่า สำหรับคนที่มีเคล็ดลับแล้ว เขาก็จะทะลวงผ่าน "ความตีบตัน" นั้นไปได้ และก้่าวหน้าสู่ขั้นต่อไปได้เรื่อยๆ ยกระดับตัวเองให้สูงขึ้น สู่มิติที่สูงขึ้นได้เรื่อยๆ อย่างไรละครับ แล้วเคล็ดลับเหล่านั้นคืออะไร? อันนี้ ก็คงฝากไว้คราวหน้า หรือว่าท่านผู้อ่านจะลองค้นหาเองก็ได้นะครับ สำหรับวันนี้ ผมขอลาก่อน สวัสดีครับ ...   

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากเม้ามากๆเลยแต่เน็ตช้ามากขอปรับเน็ตก่อนแล้วจะมาเม้าด้วย
    จากดาวอันไกลพ้น

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน