วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เร็ว ลัด สั้นง่าย หัวใจเศรษฐี เป็นได้ทันที เดี๋ยวนี้!

อ่ะ อย่าตกใจไปนะคร้าบบ ที่ผมขึ้นหัวข้อกระทู้แบบนี้ แต่ว่าอย่าปฏิเสธเลยนะครับ ว่าทุกวันนี้ในยุคของเรา ต่างก็ต้องใช้จ่าย ต้องมีเงินทองเลี้ยงตัวเอง กันทั้งนั้น ดังนั้น ความร่ำรวย ความเป็นเศรษฐี จึงเป็นหนึ่งในความปรารถนาของท่านทั้งหลาย ใช่ไหมละ เอาละ แม้ว่าท่านไม่ได้เป็นจริงๆ แต่อย่างไรเสีย ก็ยังต้องใช้เงินอยู่ดี ยากครับ ยุคนี้ที่จะอยู่ได้โดยไม่ต้องใช้เงิน ทีนี้ เรามาคุยเรื่องเคล็ดลับความร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐีกันครับ ผมอยากจะบอกชัดๆ ตรงๆ ไปตรงนี้เลยว่า "ความเป็นเศรษฐีมันอยู่ที่ตัวตนของเราครับ" คือ เรายังไม่รีบจะหมดตัวตนกันใช่ไหม? ยังมีตัว ร่างสังขาร ต้องดูแล รับผิดชอบ กิน, นอน, ขับถ่าย กันอยู่ใช่ไหม? เอาละ ดังนั้น เราจึงยังมีตัวตนนะ แม้ว่าจะยึดหรือไม่ก็ตาม แต่ตัวตนของเรา มันเป็นตัวตนของอะไรละ? เช่น คนบางคนมีตัวตนเป็น "มนุษย์เงินเดือน" โอเค? แล้วมันก็ทำให้เขาต้องมีวิถีชีวิตเป็นมนุษย์เงินเดือน คงไม่ต้องอธิบายใช่ไหมครับ? ทีนี้ คนบางคน มีเงินเดือนเยอะมากเลย แต่เคยเห็นไหมครับว่า "มีเท่าไรก็ไม่พอใช้เสียที" น่านละ เพราะอะไร? เพราะเขามีตัวตนเป็น "มนุษย์เงินเดือนไงละ" อย่างไรเสียเขาก็ต้องพบสภาพที่ "เดือนชนเดือน" เงินใช้แทบไม่พอยามใกล้สิ้นเดือนใกล้ขาดใจ ต่อให้มีเงินเดือนเยอะขนาดไหนก็ตาม เพราะนี่คือ "วิถีชีวิตของมนุษย์เงินเดือน" ไงละครับ เพราะเขามีตัวตนเป็นเช่นนั้น ต่อให้มีเงินมากแค่ไหน มันก็หนีตัวตนที่แท้จริงในสิ่งที่เขาเป็น ไปไม่ได้ ไม่พ้นครับ เอาละ ทีนี้ เราจะมา "หาหรือสร้างตัวตนแห่งเศรษฐี" กันขึ้นมาให้แก่ตัวเราเอง แต่ถ้าคุณจะดับสิ้นทุกตัวตนไปตอนนี้เลย ก็ไม่ว่ากันนะ ถอนตัวได้ ยังทันอยู่ แต่สำหรับผมแล้วยังหรอกครับ สังขารผมยังอยู่ ยังไม่สิ้นไป อย่างไรเสียก็มีตัวตนให้แบกรับดูแลอยู่ดี ฮ่าๆๆๆ ปฏิเสธความจริงข้อนี้ไป ไม่ได้หรอกครับ ดังนั้น ผมจึงเลือกตัวตนที่ผมคิดว่าเหมาะสม ก็คือ ตัวตนของเศรษฐีก็แล้วกัน ง่ายดี มีได้เยอะ ไม่ต้องแก่งแย่งกะใครมาก มีได้มากมาย เพราะไม่ใช่นางงามจักรวาล แบบว่ารักเด็กอ่ะ มีคนเดียว ว่ะ ฮ่าๆๆๆ


เอาละ ทีนี้ เคล็ดลับที่ลัดสั้นที่สุด ง่ายที่สุด ก็คือ "สำรวจตัวตนของคุณ" ว่าตัวตนของคุณเป็นอะไร? อย่างไร? แล้วก็ทำการปรับเปลี่ยนตัวตนของคุณซะ อย่ายึดมั่นกับตัวตนเก่าๆ ที่ไม่ได้ทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น แล้วก็ไม่ใช่การปฏิเสธตัวตนตัวเก่านะครับ ยอมรับมัน แล้วพัฒนามันซะ ให้มันเข้าท่า และทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้นมาได้ ถ้าคุณต้องการตัวตนเป็นเศรษฐี ก็ต้องทำให้ตัวคุณมีความเป็นเศรษฐีก่อน ไม่ใช่ไปเริ่มต้นที่การหาเงินให้ได้เยอะๆ ก่อนนะครับ นั่นมัน "เป็นสิ่งนอกตัว" เริ่มจากภายในตัวเราก่อน ในใจเรา ความคิดเรา, การพูดจาของเรา, การกระทำของเรา มันทำให้เรามีตัวตน เป็นเศรษฐีหรือเปล่า? ถ้าไม่ใช่ตัวเศรษฐี ต่อให้มีเงินมากแค่ไหน มันก็ไม่ใช่ครับ เพราะมันจะหายหดหมดไปได้อย่างที่ไม่น่าเชื่อเลยครับ มันธรรมดานะครับ ไม่มีอะไรแน่นอน มีเงินเข้ามา ก็มีออกไปได้ ตราบใดที่ตัวตนของคุณยังไม่ใช่เศรษฐี ต่อให้มีเงินมาถม มากองท่วมหัวอย่างไร มันก็ยังไม่ใช่เศรษฐีอยู่ดี เอาละครับ นี่คือ เคล็ดลับพ่อรวยสอนลูก ที่เป็นหัวใจสำคัญที่สุดข้อที่หนึ่ง คือ "เริ่มจากภายใน ตัวตนคุณก่อน" ให้ตัวของคุณเป็นตัวตนของเศรษฐีให้ได้ก่อน ก่อนที่คุณจะไปแสวงหาอะไรนอกตัว เพราะต่อให้ได้มามากมาย คุณก็ไม่อาจรักษามันได้ และคุณก็หนี "ตัวตนที่คุณเป็นอยู่" ไปไม่ได้หรอกครับ ถ้าตัวตนของคุณเป็น "คนสุรุ่ยสุร่าย" ต่อให้มีเงินมากมาย มันก็ไม่อาจเป็น "เศรษฐี" ขึ้นมาได้ หรือถ้าตัวตนของคุณเป็น "คนขี้งก" คุณก็ไม่อาจเป็นเศรษฐีขึ้นมาได้ ทำได้แค่นั่งเฝ้าทรัพย์ หวงสมบัติไปวันๆ ก็เท่านั้นเองครับ โฮ่ๆๆๆ หวังว่าเคล็ดลับมหาเศรษฐีฉบับพ่อรวยสอนลูก ข้อที่หนึ่ง จะทำให้คุณเริ่มต้นอย่างถูกต้องนะครับ แล้วเราจะได้มาคุยกันต่อในเคล็ดลับข้อต่อๆ ไป สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ ...  



6 ความคิดเห็น:

  1. ฉันจะเป็นเศรษฐีร้อยล้านหมีสหรัฐ555555555

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เขียนเยอะๆหน่อยสิเข้ามาอ่านไม่ทันใจวัยรุ่นเล๊ยยยย555555

      ลบ
  2. รอดูคนอ่านน่ะครับ เว็บเปิดใหม่เลยยังไม่ทราบว่าคนอ่านเป็นอย่างไร? กำลังค่อยๆ พัฒนาครับ ก็เลยค่อยๆ ไปทีละน้อยครับ ถ้าตอบรับโอเค ก็จะได้เพิ่มขึ้นครับ

    ตอบลบ
  3. กำลังยกระดับเว็บให้เหมาะสมกับการเล่นเน็ตผ่านมือถือครับ เลยเน้นเนื้อหาไม่มากนัก แต่ให้โดดใจวัยรุ่นเต็มๆ ตรงๆ ข้อมูลน้อย โหลดง่ายและเร็ว ข้อนี้จะต่างจากเว็บทั่วๆ ไปครับ คือ เน้นกลุ่มคนเล่นเน็ตทางมือถือเป็นกลุ่มหลักเลยครับ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณค่ะขอเป็นกำลังใจให้คุณวีรภัทรด้วยนะคะ^_^

    ตอบลบ
  5. เกินกว่าที่คาดไว้นะครับสำหรับเว็ปนี้

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน