วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

พลังจิตพิเศษ ตอน "พลังตาข่ายฟ้าแห่งคำพยากรณ์"

ฮาโหลๆ ตื่นหรือยังเอ่ย... มามะ ถึงเวลาเม้าท์ประจำวันกันแล้ว เอาละนะ วันนี้ เค้าจะมาเล่าเรื่องพลังจิตพิเศษละ "ต้วเอ้ง" เร็วๆ รีบเข้ามาปูเสื่อรอนะ เค้าจะเม้าท์เป็นเรื่องเป็นราวไปเลย เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่าคนเรานี่มันก็มีจิตเป็นองค์ประกอบ และจิตมันก็มีพลังทั้งนั้น พลังที่มาจากจิตเราก็เรียกว่า "พลังจิต" ทีนี้ พลังจิตมีมากมายนะตัวเอง อย่างที่เรารู้จักกันทั่วๆ ไปตามหลักวิชาการเช่น พลังจิตในการเคลื่อนย้ายวัตถุ, พลังจิตในการทายสิ่งของ ฯลฯ เอาละ นั่นยังไม่ใช่สิ่งที่เค้าจะเม้าท์ให้ตัวเองฟัง แหม มันง่ายไป น่าเบื่อไป หาอ่านได้เต็มไปหมดในหน้าวิชาการต่างๆ อย่างเค้าและตัวเองต้องมาเม้าท์กันเรื่อง "พลังจิตพิเศษ" เท่านั้น เพราะว่าเราคือคนพิเศษ ไงละ หุๆ อยากเป็นคนพิเศษ แต่ว แด้ว แด๊ว แด๊ว แด่ว (ทำนองเพลงน่ะครับ) เอาละ สรุปแว่ เอ้ย สรุปว่า เราจะมาเม้าท์กันในหัวข้อ "พลังจิตพิเศษ" ก็แล้วกัน ที่ว่าพิเศษก็เพราะว่าไม่ได้อยู่ในหมวดของพลังจิตทั่วๆ ไปที่ตัวเองหาอ่านได้ตามหลักวิชาการบนโลกหรอกนะ จะบอกให้ เพราะเค้าเอาวิทยาการนำเ้ข้ามาจาก "ต่างด้าว" เอ้ย ต่างดาวกันเลยทีเดียว เอาละ เราจะยังไม่กล่าวถึงพลังจิตพิเศษในมุมกว้าง เพราะยากง่ะตัวเอง เขาไม่่ค่อยฉลาด ช่วยเขาหน่อยดิ แป่วววว ดังนั้น เค้าจะเม้าท์ให้ตัวเองฟังแต่ในเรื่อง "พลังตาข่ายฟ้าแห่งคำพยากรณ์" ก็แล้วกัน 


เรื่องของเรื่องคืออย่างนี้นะตัวเอง คือ มนุษย์ต่างดาวเนี่ย มีมากมายหลายเผ่าพันธุ์ แล้วบางเผ่าพันธุ์ก็วางแผนการณ์กับมนุษย์ด้วยการให้ "คำทำนายต่างๆ" เพื่อโน้มน้าวให้คนมากมายเชื่อ ส่งพลังความเืชื่อไปรวมกัน เพื่อให้เกิดสิ่งต่างๆ ตามคำทำนายนั้นๆ แต่ว่ามันไม่ใช่ทุกดวงดาวหรอกนะที่เป็นเช่นนั้น เพราะ "พระบิดาจักรวาลกล่าวเสมอว่าทุกคนสามารถเลือกเส้นทางของตนได้เอง" ท่านไม่ไ่ด้เป็นผู้ลิขิตชีวิตให้แก่ผู้ใด เขาผู้นั้นล้วนมีการกระทำของตนเป็นเหตุ และมีชะตาชีวิตเป็นผลจากการกระทำเก่า พลังงานเก่าของตนเองทั้งสิ้น ทว่า ยังมีดาวบางดวงในจักรวาลนี้ เช่น ดาวฤษี จะทำหน้าที่ทำนายทายทัก เพื่อวางแบบแผนการดำเนินชีวิต และความเป็นไปของโลก ซึ่งก็ไม่ได้ผิดอะไร นั่นคืองานของเขา และเขาก็ต้องทำอย่างนั้น เพราะว่าเขาก็คือเขา อย่างไรละ ฮ่าๆๆ ง่ายดีมั้ย ก็เขาเป็นยังงั้นของเขาเองนี่หว่า จะไปว่าอะไรเขาได้ละ ทีนี้ มนุษย์เราก็มีทางเลือกเหมือนกันคือ เราจะยอมรับคำทำนายแล้วดำเนินไปตามแผนการณ์ของดาวฤษีนั้น หรือว่าเราจะเลือกทางเดินของเราเอง ก็ได้ครับ (ถ้าเส้นทางนั้นมันดีกว่าอ่ะนะ) ในศาสนาพุทธเขายังบอกเลยว่าพระพุทธเจ้าเอง ก็มีทั้ง "ศรัทธาธิกะ" และ "วิริยธิกะ" หมายความว่ายังไง? หมายความแว่ เอ้ย ว่า คนที่เป็นศรัทธาธิกะก็จะใ้ช้พลังความเชื่อและศรัทธา เช่น คำทำนาย เพื่อทำหน้าที่ครับ แต่คนที่เป็นวิริยะธิกะ ก็ต้องเหนื่อยหน่อย เพราะเน้นวิริยะ คือ ไปตามเส้นทางของตัวเอง มันก็เหนื่อยหน่อยเป็นธรรมดาจ้า เอาละ สรุปแว่ เอ้ย สรุปว่า จะทำตามคำทำนายหรือไม่ก็ได้ เพียงแต่ถ้าเราไม่คล้อยตาม เราจะมีกำลังวิริยะมากพอเอาตัวรอดไหม ก็เท่านั้นเอง เอ้า ถ้ามีกำลังมากไปได้ พระบิดาจักรวาลก็ไม่ห้ามครับ


ทีนี้ กลับมาสู่เรื่อง "พลังตาข่ายฟ้าพยากรณ์" กันบ้าง เรื่องของเรื่องก็คือ เขาเหล่านั้นที่มาทำหน้าที่ให้คำพยากรณ์ก็ดี เขาก็ไม่ไ่ด้ผิดอะไร เขาก็ทำไปตามหน้าที่ของเขา แค่นั้นเองครับ แต่ว่าเขาจะต้องมีพลังจิตพิเศษนะ จึงทำหน้าที่นี้สำเร็จได้ นั่นคือ "พลังตาข่ายฟ้าพยากรณ์" ว้าว ซาร่า มันคืออะไรนะ ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย มันต้องยอดมากแน่ๆ เลยพระเจ้าจอร์จ เอาง่ายๆ พลังนี้นะ มันจะเหมือนตาข่ายที่เชื่อมประสาน โยงใยกันมากมาย เกิดจากพลังของคนที่ทำนายหลายๆ คนประสานกัน เป็นพลังจิตที่ประสานกันจากผู้ทำนายหลายๆ ท่าน ประสานกันจนเหมือนเป็น "ตาข่ายหรือร่างแห" จากนั้น มันก็กว้างมากๆ คือ เขาจะทำนายให้กว้างๆ เอาไว้ เพื่อให้ครอบจักรวาลไว้ไงเล่า จากนั้น ก็จะค่อยๆ ใช้พลังจิตที่ละเอียดขึ้น ถักทอเสริมรอยต่อ อุดรอยรั่ว กันไว้ ไม่ให้คนที่เขาทำนายหลุดรอดออกไปได้ เอาละ ทีนี้ คนที่ถูกทำนายก็เหมือน "ปลาแหละครับ" ปลาตัวนี้้ กำลังถูกเขาจับด้วยแหอวนที่เรียกว่า "ตาข่ายฟ้า" เพราะมาจากฟ้า มาจากคำพยากรณ์ เหมือนโชคชะตาฟ้าลิขิตนั่นแหละครับ โอว มายก็อด แล้วเราจะรอดจากพลังตาข่ายฟ้าพยากรณ์นี้ไปได้อย่างไรละ? ไม่ยากนะหนูๆ ทำ "ตัวตน" (อัตตา) ให้เล็กลงๆ เข้าไว้นะตัวเอง แล้วตัวเองก็จะกลายเป็น "ลูกปลาน้อย" เซียวฮื้อยี้ ที่หลุดรอดจากตาข่ายนั้นได้ โฮ่ๆๆๆๆ อะไรมันจะเริ่ดขนาดนั้น ว่ะ ฮ่าๆๆๆ เท่ห์จริงๆ เลยพวก!


เอาละ พลังจิตของคนที่มีพลังทำนายทายทักมีหลายแบบครับ บางแบบเป็น "พลังดัชนี" ชอบชี้ จี้ลงไปเลย เช่น เอ็งน่ะ เอ็งนั่นแหละที่จะต้องรับกรรม เขามาเล่นงานเอ็งแล้ว คนที่ถูกจี้ก็อ่อนไปเลยครับ จิตตก เพราะพลังดัชนีซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้นิ้วมือจริงๆ นะครับ มันเป็นพลังจิต เหมือนจิตวิญญาณของเขาเล่นงานจิตวิญญาณของเรา ก็เท่านั้นเองครับ โอ้ย ยังมีอีกมากมายหลายแบบ พลังจิตของนักทำนายเนี่ย เอาเป็นว่าวันนี้ พอแค่นี้ละกัน เม้าท์กันแต่พอดี เดี๋ยวจะจบไม่ลง โฮ่ๆๆๆ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เม้าท์ด้วยคน