วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พร้อมหรือยังที่จะทำ Whole in once (ทั้งหมด ณ ฉับพลัน) กับเราในอีกไม่นานนี้?

ฮาโหลๆ ยามเย็น เริ่มหมดแรงกันหรือยังครับ หลังจากทำงานเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว เรามาพบกันอีกแล้วนะครับ และเช่นเคย เราก็มาเม้าท์กันเหมือนเดิมหละครับ โฮ่ๆๆ เอาละ สำหรับบทความนี้ ผมอยากจะเม้าท์เรื่องความแตกต่างของระดับมิติที่ 5-6-7 ให้ละเอียดขึ้นอีกโดยจะเริ่มจาก ในระดับมิติที่ 5-6 ที่เหมือนกันก่อนคือ “ตัวตนหลากมิติ” แต่ต่างกันตรงที่ระดับ “ความกว้าง” เท่านั้นเอง กล่าวคือ ในระดับมิติที่ 5 นั้น ขอบเขตความกว้างของตัวตนหลากมิติ มีอยู่เฉพาะตัวตนในกลุ่มของตนเองเท่านั้น แต่เมื่อผ่านไปสู่ระดับมิติที่ 6 ได้แล้ว แม้ว่าไม่ใช่ตัวตนที่อยู่ในกลุ่มของตนก็สามารถเชื่อมโยงได้ เช่น ตัวตนในกลุ่มอื่นๆ ก็ไม่ต่างจากตัวตนในกลุ่มของตน


ทีนี้ ลองมาดู “พลังในการเชื่อมโยง” บ้าง ว่ามันแตกต่างกันอย่างไร? เอาละ สำหรับพลังในการเชื่อมโยงนั้น ไม่ได้แตกต่างกันที่ระดับของมิติ แต่แตกต่างกันที่ลักษณะการเชื่อมโยงเท่านั้น คือ ๑. การเชื่อมโยงแบบนำเข้า ๒. การเชื่อมโยงแบบนำออก ๓. การเชื่อมโยงสองทาง มีสามแบบนี้ ในคนที่เชื่อมโยงแบบนำเข้าอย่างเดียวเขาจะรู้สึกเหมือนว่าเขาเป็นใครไม่รู้หลายคนเพราะอะไร ก็เพราะว่าพลังงานของ “ตัวตนหลากมิติ” มากมายหลายตัวตนถูก “เชื่อมโยงแบบนำเข้า” มานั่นเอง แต่ในคนที่มีพลังเชื่อมโยงแบบนำออกอย่างเดียว เขาจะไม่รู้สึกอย่างนั้นเลย ตรงข้ามเขาจะรู้สึกเป็น “ตัวของตัวเองมาก” ไม่เหมือนมีตัวตนหลากมิติอะไรเลย ทว่าพลังงานของเขาได้ถูกนำออกแล้วเชื่อมโยงไปสู่ “ตัวตนหลากมิติ” อีกมากมาย ดังนั้น เขาจะสงสัยว่าทำไม คนๆ นั้นจึงมีความคิดเหมือนเขาได้ หรือว่า เอ๊ะ นี่เขาคิดก่อนนี่ ทำไมความคิดของเขาไปโผล่ที่คนๆ นั้นได้ นี่ก็เพราะ “พลังงานที่เชื่อมโยงแบบนำออก” แผ่มาจากตัวเขาไปสู่ตัวตนหลากมิติ นั่นเอง


เอาละ กลับมาดูขอบเขตของการเชื่อมโยงกับตัวตนหลากมิติ ในระดับมิติที่ 5 และระดับมิติที่ 6 กันบ้าง ว่าแตกต่างกันอย่างไร? ก็ไม่ยากครับ ถ้าเป็นการเชื่อมโยงแบบนำเข้า ในระดับมิติที่ 5 เขาย่อมจะนำเข้าพลังงานจากตัวตนหลากมิติได้ “เฉพาะตัวตนในกลุ่มของเขาเท่านั้น” แต่ถ้าในระดับมิติที่ 6 แล้วละก็ เขาย่อมจะนำเข้าพลังงานจากตัวตนหลากมิติที่ไม่ใช่ตัวตนในกลุ่มของเขา ก็ได้ ในทางกลับกัน ถ้าเป็นการเชื่อมโยงแบบนำออกบ้างละ สำหรับในระดับมิติที่ 5 แล้ว เขาย่อมจะส่งพลังเชื่อมโยงไปได้กว้างไกลเฉพาะตัวตนหลากมิติของตัวเองเท่านั้น แต่ในระดับมิติที่ 6 นั้น เขาย่อมส่งพลังเชื่อมโยงไปได้กว้างกว่าตัวตนหลากมิติของตัวเอง กล่าวคือ เขาสามารถส่งพลังเชื่อมโยงไปสู่ตัวตนหลากมิติอื่นๆ ที่ไม่ใช่ตัวตนในกลุ่มของตัวเองได้ด้วย


ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวบรรยายลักษณะของมิติที่ 5-มานี้ ยังเป็น “การทดลอง” อยู่ และคุณก็ยังเป็นได้แค่ X-men ที่ยังไม่ผ่านการทดสอบ และยังไม่อาจออกจากห้องแล็ปได้ คุณก็จะยังไม่สามารถมีชีวิตที่อิสระได้มากนัก คุณจะรู้สึกได้ถึง “การถูกขังกรอบ” ซึ่งเป็นกรอบที่คุณเองก็มองไม่เห็น แต่รู้สึกได้ว่ามันมีอยู่จริง จนกว่าคุณจะสอบผ่านเข้าสู่มิติที่ 7 ได้ คุณจึงจะมีอิสระขึ้นได้ ทีนี้ เราลองมาดูในระดับมิติที่ 7 กันบ้าง ในระดับนี้ มันไม่ใช่แค่การเชื่อมโยงแล้ว แต่มันจะเป็น “ทั้งหมด ณ ฉับพลัน” (Whole in once) ซึ่งคุณจะถูกจัดสรรให้ลงตำแหน่งที่เหมาะสมสักหนึ่งตำแหน่งเพื่อ “ทั้งหมด ณ ฉับพลัน” และคุณก็ยังไม่สูญเสียการเชื่อมโยงกับทั้งหมด อยู่ดี ทีนี้ คุณไม่จำเป็นต้อง “เป็นทีละตัว ไปทีละมิติ ทำทีละช่วงเวลา” อีกต่อไปแล้ว คุณทำมัน ณ ทีนี่ เวลานี้ได้เลย แล้วมันก็จะเป็น “ทั้งหมด ณ ฉับพลัน” ไปเอง นั่นคือ มันจะเกิดการเชื่อมโยงกันทั้งหมด ณ เวลาปัจจุบันของคุณที่คุณกระทำ ไม่ต้องไปเล่นทีละตัว, ทีละเวลา, ทีละมิติ อีกต่อ ไปแล้ว สบายดีมั้ยละ ฮ่าๆๆ ไม่รู้เหมือนกันนะ เพราะเวลาผิดพลาดขึ้นมา มันก็จะส่งผลกระทบถึง “ทุกตัวตน” ได้ ทันทีเช่นกัน ดังนั้น เมื่อถึงระดับมิติที่ 7 แล้ว คุณจึงต้องมีตำแหน่งเทพแล้วละ และจะต้องมีความรับผิดชอบสูงขึ้นกว่าเดิมด้วย ทีนี้ คุณพร้อมหรือยังที่จะทำ Whole in once ในฐานะและตำแหน่งอันหนึ่งอันใดที่ไม่ได้รับจากทางโลก แต่ได้รับจากสรวงสวรรค์?

7 ความคิดเห็น:

  1. ในระดับมิติที่ 7 นี้ คุณก็ยังมีัตัวตนหลากมิติอยู่นะครับ ไม่ได้หายไปไหน แล้วแต่คุณจะเลือกเ่ล่น บทบาทไหนก็ได้ แต่ผลที่ออกมาจะต่างจากในระดับมิติที่ 5-6 เพราะมันจะให้ผลเป็น "ทั้งหมด ณ ฉับพลัน" (Whole in once) นั่นเอง

    ตอบลบ
  2. ถ้าเค้าไม่ได้ทำงาน เค้างอนแระส์ เช๊อะะะะ :(

    ตอบลบ
  3. ง๊าาา ตัวเองง่า (ตีอกชกตัว, งอแง, พูดไม่รู้เรื่อง, เรียกร้องความสนใจ 555555....แง๊ แง๊ แง๊)

    ตอบลบ
  4. ง๊าาา ตัวเองง่า (ตีอกชกตัว, งอแง, พูดไม่รู้เรื่อง, เรียกร้องความสนใจ 555555....แง๊ แง๊ แง๊)

    ตอบลบ
  5. ได้หรือไม่ได้ ก็ทำตัวให้สบายๆ มีความสุขสิ
    จะทำร้ายตัวเองไปทำม้ายย ไม่ต้องกลัวหรอก
    แม้ไม่มีงานทำ ก็อยู่ได้ เชื่อมั้ยละ คนเราจะอยู่
    ได้หรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่ทำกรรม ทำงานปัจจุบัน
    เสมอไปหรอก ทุกคนมี "บุญเก่า" ทั้งนั้น แต่ว่า
    เขาจะพอใจกับบุญเก่าหรือไม่? บุญเก่ามันไม่
    หมดหรอก ถ้าเราไม่ได้ไปทำอะไรมัน ปล่อยไป
    ตามธรรมชาติ เบื้องบนเขาจัดสรรให้ พอควรละ
    ลองดูก็แล้วกัน ไม่มีอาชีพ ก็ยังอยู่ได้ แต่ก็หา
    อะไรทำไปก็ได้ ผมก็ยังเขียนเว็บเลย ...

    ตอบลบ
  6. จริงเหรอ จิตข้างในบอกว่า "ไปทำงานที่ปั๊มได้เหมือนเดิม แต่ไปทำงานอย่างอื่นไม่ได้อ่ะ งง"

    ตอบลบ

เม้าท์ด้วยคน